[Funland] Tiền thiên hạ ...và vốn tự có

luukangnam

Xe hơi
Biển số
OF-145949
Ngày cấp bằng
16/6/12
Số km
126
Động cơ
361,911 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Banks VN thường cho vay tới 70% giá trị tài sản , cụ so sánh vb vs TQ khập khiễng rồi
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,948
Động cơ
558,000 Mã lực
Banks VN thường cho vay tới 70% giá trị tài sản , cụ so sánh vb vs TQ khập khiễng rồi
vốn tự có 8.9, vốn tín dụng 71.3 là cho vay 700% đúng ko ạ? Tiền thịt có mỗi cái toilet mà mua được cả cái nhà thì đã quá
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
890
Động cơ
9,526 Mã lực
vốn tự có 8.9, vốn tín dụng 71.3 là cho vay 700% đúng ko ạ? Tiền thịt có mỗi cái toilet mà mua được cả cái nhà thì đã quá
Trên này từng có cụ phân tích việc đảo nợ xoay vòng của các chủ đầu tư đấy cụ, dùng đòn bẩy lớn + trái phiếu, nâng khống giá dự án để vay nhiều, v..v nên thực tế nợ gấp chục lần vốn chủ sở hữu có gì lạ đâu cụ :)
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,948
Động cơ
558,000 Mã lực
Trên này từng có cụ phân tích việc đảo nợ xoay vòng của các chủ đầu tư đấy cụ, dùng đòn bẩy lớn + trái phiếu, nâng khống giá dự án để vay nhiều, v..v nên thực tế nợ gấp chục lần vốn chủ sở hữu có gì lạ đâu cụ :)
vâng, em cũng đọc bài đấy rồi nên cũng ko lạ, chỉ cần biết đòn bảy là ăn đòn 7 lần thôi ạ
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
890
Động cơ
9,526 Mã lực
vâng, em cũng đọc bài đấy rồi nên cũng ko lạ, chỉ cần biết đòn bảy là ăn đòn 7 lần thôi ạ
Kinh doanh nên chấp nhận thôi cụ ạ :) thực ra làm kiểu đó mạo hiểm quá. Siết chặt tín dụng như thế này đa phần là oẳng hoặc ngắc ngoải.
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,609
Động cơ
349,695 Mã lực
Tuổi
46
em lượm được trên mạng

Hóa ra hai thị trường này rất khác nhau ạ

Phải chăng đó là nguyên nhân của mức độ rủi ro và giải pháp không thể giống nhau...

View attachment 7616943

View attachment 7616946
Cái này đã tính đến tay phải bán cho tay trái, nhân giá lên n lần để đảm bảo cho khoản vay chưa cụ. Liệu cái 8,9 kia còn được bao nhiêu phần trăm hả các cụ
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,948
Động cơ
558,000 Mã lực
Kinh doanh nên chấp nhận thôi cụ ạ :) thực ra làm kiểu đó mạo hiểm quá. Siết chặt tín dụng như thế này đa phần là oẳng hoặc ngắc ngoải.
Nhà em gan thỏ nên chưa bao giờ dám đi vay gì kể cả khả năng chi trả trong tầm tay. Nhìn 71.3% mà phát hãi
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,866
Động cơ
635,786 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Phần người mua trả trước bên China em thấy có vẻ như đang đưa ra 1/2 sự thật để lòe mọi người. Tiền mà người mua trả trước chắc gì đã là của họ có sẵn 100%, nhỡ họ vay bank để trả trước thì sao ?
Đúng rồi cụ. Họ lách luật vay kinh doanh nhưng đưa vào BĐS là hoàn toàn có thể.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,912
Động cơ
771,964 Mã lực
em lượm được trên mạng

Hóa ra hai thị trường này rất khác nhau ạ

Phải chăng đó là nguyên nhân của mức độ rủi ro và giải pháp không thể giống nhau...

View attachment 7616943

View attachment 7616946
Có thể thấy bđs TQ có nhu cầu rất cao, cứ đủ pháp lí mở bán là tỉ lệ hấp phụ đến trên 50% rồi, nên nguồn vốn từ người mua mới cao thế kia. Một phần do cơ chế pt bđs TQ minh bạch hơn VN, đất đấu giá pt dự án, qui hoạch rõ ràng không thay đổi tuỳ tiện, sở hữu nhà đất có thời hạn rõ ràng, dự án đủ điều kiện được niêm yết công khai, nên lấy được niềm tin của người mua, chưa kể hay có trò nếu nộp đủ hợp đồng ck bđs 10-20% thì chả đặt trả hết ( tất nhiên tiền này là người mua vay NH ) , nhiều vụ đợt siết này lộ ra là người mua vay tiền trả hết nhà pt dự án rồi mà nhà mới xây thô, còn lâu mới bàn giao được.
Ở VN ta là do pháp lí mập mờ, CĐT tay không bắt giặc, nặng về xin cho, đến tiền nộp thuế để có mảnh đất cũng chả có, nên mới rục rịch làm chủ trương đầu tư đã đi huy động vốn rồi, bao gồm người mua trả trước dưới dạng góp vốn, và vay ngân hàng, NH thì đôi khi cũng liều, NH sân sau của DN, xây ra thì ế , hấp thụ kém, nhưng vẫn phải gồng tay trái qua tay phải, nên chi phí tài chính lại cao lên. Tóm lại vẫn là lực mỏng, cơ chế xin cho, tay không bắt giặc, và chộp giật, sống được ngày nào biết ngày đấy.
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
604
Động cơ
7,833 Mã lực
Liều ăn nhiều thôi. Dùng đòn bẩy lớn thì rủi ro lớn nhưng đi kèm cơ hội cũng lớn. Gì cũng có 2 mặt
 

bksparrow

Xe hơi
Biển số
OF-454623
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
109
Động cơ
206,579 Mã lực
Đầu tiên là số liệu này ko đáng tin, vì ở VN có số liệu là rất khó, và có nhiều điểm mâu thuẫn (như việc người mua trả tiền trước là khá nhiều/phổ biến ở VN)
Còn thực tế đúng là các mảng BĐS, nặng lượng (điện), đường (BOT)... ở VN đòn bẩy tài chính siêu cao, thậm chí tay không bắt giặc cũng có.

Ví dụ như VIN là làm ăn khá nghiêm chỉnh rồi, mà https://nhadautu.vn/ke-hoach-dau-tu-sieu-du-an-ha-long-xanh-10-ty-usd-cua-vingroup-d39659.html
Dự án thì có tầm 15% tiền tự có, 85% tiền thiên hạ. Lưu ý là ở phạm vi các cty, thường mỗi dự án người ta lập 1 cty riêng, và có khi tiền góp vào cũng là tiền cty mẹ đi vay rồi góp.
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,353
Động cơ
240,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TPDN còn hơn cả vốn tự có, tín dụng 71% hẳn nào
 

BloodOwl87

Tháo bánh
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,619
Động cơ
188,656 Mã lực
Tuổi
38
Đầu tiên là số liệu này ko đáng tin, vì ở VN có số liệu là rất khó, và có nhiều điểm mâu thuẫn (như việc người mua trả tiền trước là khá nhiều/phổ biến ở VN)
Còn thực tế đúng là các mảng BĐS, nặng lượng (điện), đường (BOT)... ở VN đòn bẩy tài chính siêu cao, thậm chí tay không bắt giặc cũng có.

Ví dụ như VIN là làm ăn khá nghiêm chỉnh rồi, mà https://nhadautu.vn/ke-hoach-dau-tu-sieu-du-an-ha-long-xanh-10-ty-usd-cua-vingroup-d39659.html
Dự án thì có tầm 15% tiền tự có, 85% tiền thiên hạ. Lưu ý là ở phạm vi các cty, thường mỗi dự án người ta lập 1 cty riêng, và có khi tiền góp vào cũng là tiền cty mẹ đi vay rồi góp.
Số liệu vay qua bank mà còn kêu khó?
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
31,503
Động cơ
6,049,092 Mã lực

BìnhMinh89

Xe tăng
Biển số
OF-771871
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,402
Động cơ
51,593 Mã lực
Kinh doanh nên chấp nhận thôi cụ ạ :) thực ra làm kiểu đó mạo hiểm quá. Siết chặt tín dụng như thế này đa phần là oẳng hoặc ngắc ngoải.
Cứ thích phông bạt thì chỉ là sớm hay muộn thôi cụ nhỉ, gặp phải lúc gió chướng thế này mà nó kéo dài tầm đôi năm thôi là đột quỵ hết.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,922
Động cơ
417,589 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Toàn tay không bắt giặc cả :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top