E thấy nhiều cụ phát biểu mạnh mẽ thật và coi nhiều chuyện nhỏ vặt vãnh, tuy nhiên nhiều khi nhỏ lại là lớn. Nói người thì dễ, nhưng khi việc đó vịn vào chính mình thì mới à à à...
Tôi làm dịch vụ cho thuê nhà, không dưới vài lần trả lại tiền đặt cọc vì những lý do của khách, trước đó cũng phải từ chối khách khác vì đã nhận cọc.E thấy nhiều cụ phát biểu mạnh mẽ thật và coi nhiều chuyện nhỏ vặt vãnh, tuy nhiên nhiều khi nhỏ lại là lớn. Nói người thì dễ, nhưng khi việc đó vịn vào chính mình thì mới à à à...
em thì em trả cho xong, 500k cho khỏi dây dưa với anh em kiểu như nàyChào cả nhà!
Có câu chuyện đã lâu nhưng giờ mới đem ra kể hầu các Cụ/Mợ. Số là thế này: yEm làm KDCN trên OF và cụng có một cơ số Khách Hàng trên này. Chuyện làm ăn thì yEm vốn "chắc chắn" nên thường bẩu Khách "đặt trước" một khoản tiền thì mới Order vấy Nhà Sản Xuất. Giờ có một Ofer mà yEm chưa tiện nêu tên đặt yEm 500k cho một Hợp Đồng khoảng 30 củ cách đây 4 tháng nhưng tự động hủy cam kết (không làm nữa) nhưng lại nhắn tin tỏ ý muấn "xin lại" số tiền "cọc". Quan điểm của yEm là: Không làm nữa thì tiền "cọc" coi như "không tồn tại" vì các Cụ/Mợ biết đấy, Order hàng xong mà không thanh toán được thì yEm cụng chịu "phạt" như ai. Giờ vị Ofer "khả kính" ấy lại vin vào "Tinh Thần OF thì Cụ phải "có trách nhiệm" chứng tỏ mình là ăn Uy Tín...".
Giờ yEm muốn tham khảo Ý Kiến của các Cụ/Mợ:
1. Về nguyên tắc trong làm ăn, yEm không vi phạm Cam Kết, yEm có quyền giữ khoản tiền "thế chân" kia hay không?
2. Liệu việc yEm làm tại mục (1) có ảnh hưởng gì đến "Tinh Thần OF" hay không?
3. Cụ Ofer kia đã thực sự hiểu về "Tinh Thần OF" hay chưa?
Trong lúc bất bình, Văn yEm có phần lủng củng mong Cụ/Mợ đại xá! yEm đã mặc giáp và đội mũ sắt để hứng "đá" rồi! Mong các Cụ/Mợ cho yEm một lời khuyên!
yEm xin chân thành cảm ơn!
Rolland
Chuyện trả hay không trả chả quan trọng gì cả.Cảm ơn Cụ đã nhắc nhở! Tuy nhiên, nhà Râu chưa nêu đích danh nên chả ai biết, vả lại nhà Râu mong anh bạn kia "oán" lắm ấy! Có như thế Nghiệp Chướng của nhà Râu mới vơi bớt đi!
Rolland
Em nghĩ nếu mở mồm ra xin thì với tính cách cụ chủ em tin chắc phút mốt nhận lại được 500k mà có khi còn được khuyến mại trầu bia. Nhưng chắc là theo kiểu bần tiện quá rồi lại lôi tinh thần OF ra bao biện cho sự tủn mủn thì mới để nhà thơ phải đăng đàn thế này!Chắc người ta khó thì mới mở mồm xin. Hoặc tính người ta ' cá gỗ' quá. Tùy cụ chủ quyết định.
Em thì thấy có những thớt này rất tốt, cụ Roll đã rất ok khi không nêu tên nick. Ít nhất cho những người chưa hiểu định nghĩa chữ tín và đặt cọc hiểu biết hơn. Làm việc dõ ràng rành mạch thì sao phải e dè cụ? VN mình có cái trò chả rõ dàng, đôi khi tình cảm chả ra tình cảm đâm ra lừa lọc, bẩn tính ngày càng nhiều. Thằng đặt hàng chuẩn, thằng làm chuẩn có phải XH tốt hơn bao nhiêu không.Chuyện trả hay không trả chả quan trọng gì cả.
Nếu lúc trước các bạn lẳng lặng tự giải quyết với nhau, thì đúng là chả ai biết trừ 2 bạn.
Nhưng bây gìơ rất nhiều người biết, nếu có ý định sử dụng dịch vụ của bạn, ắt hẳn họ sẽ phải dè chừng, kẻo lại bị bêu gương. So với 500k thì sự chênh lệch là rất lớn.
Nếu có bài "Đắng lòng nhận lại 500k", thì còn vui nữa!
biết cái gì? Và dè cái gì? Riêng ở đâu e ko biết chứ trên Of trách nhiệm và minh bạch là hàng đầu. Riêng Of nếu cụ chủ làm ăn vơ vẩn mở topic này ra thì đầy các cụ đã làm khách nhảy vào chém tơi bời ngay nhưng đây cụ ấy cây ngay sợ gì chết đứng, đây là vấn đề các cụ kinh doanh chuyên nghiệp trên này rất hay dính, có những lúc rủi ro, hay quí mến nhau bớt cho nhau cả đống rồi cười khà khà tất nhwungccó những lúc nguyên tắc là nguyên tắc, chứ nói thì dễ chém thì hay có vẻ nghệ thuật kinh doanh này nọ nhưng với những đơn vị cung cấp vật tư và kỹ thuật nhưu bọn e cái hàng tồn kho cái mất uy tín với nhà cung cấp,khách hàng mới quan trọng.Chuyện trả hay không trả chả quan trọng gì cả.
Nếu lúc trước các bạn lẳng lặng tự giải quyết với nhau, thì đúng là chả ai biết trừ 2 bạn.
Nhưng bây gìơ rất nhiều người biết, nếu có ý định sử dụng dịch vụ của bạn, ắt hẳn họ sẽ phải dè
biết cái gì? Và dè cái gì? Riêng ở đâu e ko biết chứ trên Of trách nhiệm và minh bạch là hàng đầu. Riêng Of nếu cụ chủ làm ăn vơ vẩn mở topic này ra thì đầy các cụ đã làm khách nhảy vào chém tơi bời ngay nhưng đây cụ ấy cây ngay sợ gì chết đứng, đây là vấn đề các cụ kinh doanh chuyên nghiệp trên này rất hay dính, có những lúc rủi ro, hay quí mến nhau bớt cho nhau cả đống rồi cười khà khà tất nhwungccó những lúc nguyên tắc là nguyên tắc, chứ nói thì dễ chém thì hay có vẻ nghệ thuật kinh doanh này nọ nhưng với những đơn vị cung cấp vật tư và kỹ thuật nhưu bọn e cái hàng tồn kho cái mất uy tín với nhà cung cấp,khách hàng mới quan trọng.
Để xong vụ cụ Khonghieu, hôm nào mát giời em cũng kính lão Râu đi thịt chó với em. Điều kiện cũng y như trên.Sang tuần nhà World Cup tổng kết, cháu mời Chú đi dự cho khuây khỏa. Để giảm thiệt hại cho vụ "đặt cọc" kia cháu mong Chú chỉ "vác xác" đến thôi, ví cứ để ở nhà
1. Cụ chủ đã khẳng định: " Về nguyên tắc trong làm ăn, yEm không vi phạm Cam Kết", và em tin cụ ấy. (OF cũng đã có nhiều người làm cũng như chơi với cụ Rolland.)Sao không ai đặt tình huống là nhà cụ chủ tóp đây mắc lỗi, dẫn đến cụ khách hàng hủy hợp đồng, quan điểm của em là cứ phải nghe cả bằng ba tai đã.
Với tinh thần góp ý e thay mặt cụ chủ e cám ơn. E trước gần 10 năm làm gì, vị trí gì về mảng quan hệ và dịch vụ chắc nhiều cụ trên này biết, e ko quảng cáo cho e mà nói vậy để biết e ko võ đoán lý thuyết xuông, hay chém gió hay tranh luận mà e muốn chia sẻ. Trên 1 đoạn dg dài Cái duyên cái khéo nó chẳng đối lập gì với nguyên tắc và minh bạch, với e cái khéo là ở chỗ là thấy và làm nó chẳng khác nhau, tất nhiên cái xử lý tình huống tức thời quan trọng nhưng nó phải nằm trên sương xườn định hướng,tiêu chí : hình ảnh, cách thức phong cách làm việc, môi trường văn hóa nội bộ...Nếu gói gọn trong những mối quen, thì cũng chả cần quảng cáo hay vào KDCN làm gì. Còn đã ra xã hội thì phải chấp nhận có đủ loại khách hàng, và phải có cái duyên, cái khéo của người bán hàng.
Các bạn làm chuyên môn, làm kỹ thuật thì cứ việc cưa đứt đục suốt, 1+1=2, nhưng giao tiếp xã hội
Chỗ đậm đó cụ chủ cũng đã nêu rõ rồi mà cụ QAZ:.......Như trên tôi đã phát biểu, nếu chưa thiệt hại gì thì giả béng cho thằng kia đi, thời gian và tâm trí để làm việc khác có lợi hơn 500k ấy.
1. Thiệt hại về nhà Râu là chịu phạt 10% tiền hàng tương ứng 7.5% tổng tiền Hợp Đồng
Với tinh thần góp ý e thay mặt cụ chủ e cám ơn. E trước gần 10 năm làm gì, vị trí gì về mảng quan hệ và dịch vụ chắc nhiều cụ trên này biết, e ko quảng cáo cho e mà nói vậy để biết e ko võ đoán lý thuyết xuông, hay chém gió hay tranh luận mà e muốn chia sẻ. Trên 1 đoạn dg dài Cái duyên cái khéo nó chẳng đối lập gì với nguyên tắc và minh bạch, với e cái khéo là ở chỗ là thấy và làm nó chẳng khác nhau, tất nhiên cái xử lý tình huống tức thời quan trọng nhưng nó phải nằm trên sương xườn định hướng,tiêu chí : hình ảnh, cách thức phong cách làm việc, môi trường văn hóa nội bộ...
Of là 1 kênh bán hàng nhưng a nhập giA phải tùy tục, phải hiểu văn hóa Of minh bạch và trách nhiệm nhưng lại rất Fun mà chẳng trái ngược nhau. Ô tô fun mà
Có lẽ em cũng hiểu ý cụ muốn nói. Nhưng cá nhân em thì nghĩ đơn giản là: cụ chủ mở thớt này cũng có tác dụng cảnh báo những ai chưa hiểu về "đặt cọc" thì cũng có 1 kinh nghiệm để tham khảo. Thực tế vẫn biết cuộc sống nhiều thứ bỏ qua được thì nhẹ đầu, đỡ phiền phức, đỡ bực. Nhưng mấy ai đảm bảo mình có thể làm được suốt như vậy hả cụ. Thêm nữa đây cũng chỉ là Cà phê, vào xả chút em thấy cũng OK mà cụ.Nếu luôn làm việc theo nguyên tắc, theo hợp đồng, thì bạn chủ thớt chả cần mở cái này ra làm gì, chỉ cần bảo đối tác: cọc là không giả, thế thôi.
Còn khi đã nhấn nút làm một bài mới, thì có rất nhiều ý kiến khác nhau (ném đá), và phải chấp nhận. Có thể lúc đầu chỉ định chửi đổng thằng kia 1 câu cho bõ tức, nhưng người khác sẽ hiểu theo hướng khác.