[Funland] Tiến độ vành đại 3,5 và vành đai 4

Biển số
OF-433158
Ngày cấp bằng
28/6/16
Số km
75
Động cơ
214,344 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
totuongngocbinh.com
Mong đường 3.5 này thông, chứ vành đai 3 lúc nào cũng tắc sợ luôn
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
386
Động cơ
1,172 Mã lực
Tuổi
26
Tiện thớt về đường vđ 3.5 và đường vđ 4 thì em cũng xin phép viết lại 1 bài về vành đai 3.5 và 1 bài về vành đai 4. Trên quan điểm kinh nghiệm và sự tìm hiểu cá nhân.
Nếu thiếu sót, kính mời cccm bổ xung.

Vành đai 3.5
Vành đai kết nối mới.


Với quy hoạch là trục đường vành đai bao quanh thủ đô Hà Nội kéo dài từ Hưng Yên đến Mê Linh và kết nối với một số tuyến đường liên tỉnh khác. Vành đai 3.5 là trục giao thông nhằm giảm áp lực lưu lượng giao thông nội đô cho thành phố, cũng như giảm tải cho tuyến vành đai 3, vành đai 2 hiện hữu trong thời đại kỉ nguyên êto.

  • Về nhiệm vụ tuyến đường 3.5:
Vành đai 3.5 hướng đến tập trung về lưu lượng giao thông cá nhân, là trọng yếu khi tuyến đường cắt qua loạt khu dân cư và khu đô thị lớn của thủ đô, bên cạnh điểu kiện giảm tải lưu lượng, còn gia tăng việc phát triển kinh tế nhất là thương mại và dịch vụ. Cũng như hoàn thiện các khu đô thị xung quanh vành đai 3.5 được hình thành với mục tiêu kéo dãn mật độ dân số nội đô 9 triệu dân ở Hà Nội.

CCCM tưởng tượng hiện tại VĐ3 vì sao quá tải?
1- Một phần bởi dòng chảy kinh tế, giao thông từ đông sang tây giữa các khu công nghiệp ở các ngả đều tập trung vào đây
2- Sự gia tăng dân số, và đô thị hoá tập trung ở các khu đô thị mới (Hà Đông, Bắc - Nam Từ Liêm di chuyển vào khu trung tâm.. tạo áp lực khi chưa có các tuyến vành đai, cầu khác thay thế.
3- Sự dịch chuyển loại hình phương tiện từ 2 bánh lên 4 bánh.
4- chưa có tuyến thay thế hoặc giảm tải.

Chính bởi vậy vành đai 3.5 góp phần rất lớn khi giảm tải các yếu tố thứ 2, thứ 3 & thứ 4 lên các tuyến vào nội đô.

GridArt_20240916_210508128.jpg


Nhìn trên hình, cccm có thể thấy nếu vành đai 3.5 hoàn thành thì đây là tuyến kết nối mới thuận lợi được nối bờ Đông với bờ Tây. Với loạt kết nối khu đô thị lớn có thể kể tên gồm:

OCP1 (gần- đi cao tốc), OCP 2 & OCP3, Ecopark (gần), khu đô thị Xuân Cầu (QH), Thanh Hà Cienco, Hữu Hoà (QH), các khu đô thị phía Nam xã Vĩnh Quỳnh (QH), KĐT Văn Phú Victoria, Park City, An Hưng (gần), Dương Nội, kđt Nam Cường (gần), Văn Khê (gần), Galeximco, Vinsmart City, Hà Đô Charm Vilas (gần), Vinhomes Thăng Long (gần), Splendora, An Lạc Green Symphony, Vườn Cam, Hinode Royal Park, Lideco (gần)..

Cùng với đó là quy hoạch kết nối 2 cây cầu với 1 cầu nối Hưng Yên là cầu Ngọc Hồi; cây cầu thứ 2 nối với Vĩnh Phúc là cầu Thượng Cát.

  • Về thiết kế tuyến 3.5:
Đường trục chính đô thị; tốc độ thiết kế 80 km/h; Quy mô mặt cắt ngang rộng từ 60 - 80 m.

Cơ cấu mặt cắt ngang đoạn đầu tuyến bao gồm 6 làn xe cơ giới đường chính rộng 22,5 m; một dải phân cách giữa 4 m; hai dải phân cách bên 2 m; 4 dải an toàn 2 m; làn xe song hành rộng 13,5 m; hai vỉa hè 16 m. Như vậy, tổng bề rộng nền đường là 60 m.

Mặt cắt ngang điển hình đoạn Km1+200 - cuối tuyến có bề rộng 80 m. Cơ cấu tương tự như đoạn đầu tuyến, riêng phần xe chạy song hành hai bên cơ cấu đảm bảo theo quy hoạch 3 làn xe (hỗn hợp và thô sơ); phân cách biên 6,5 m đất dự trữ để có thể mở rộng khi nhu cầu giao thông trơng tương lai tăng cao.

Cơ cấu mặt cắt ngang đoạn này bao gồm 6 làn xe cơ giới đường chính 22,5 m; một dải phân cách giữa 4 m; hai dải phân cách bên rộng 13 m; 4 dải an toàn 2 m; ba làn xe hỗn hợp và thô sơ 22,5 m và hai vỉa hè 16 m.

  • Thực trạng:
Theo tìm hiểu, đường vành đai 3.5 được triển khai sớm, tuy nhiên việc sớm phát lộ di chỉ khảo cổ vườn chuối khiến cho thời gian thi công tuyến bị chậm.


  • Kỳ vọng:
- Mới đây đã có phương án di dời di chỉ.
- Quyết tâm phát triển kinh tế, xã hội, thúc đẩy đầu tư công từ cp.
- Ngoài ra, với việc hình thành đường 3.5, sẽ tạo nhiều khu văn phòng, địa điểm kinh doanh phát triển dọc tuyến, góp phần thu hút/ kéo dãn/ bố trí lại quy mô dân số thành phố, khi điều tiết lượng lớn người dân di chuyển dọc tuyến hơn là tạo áp lực di chuyển vào trong thành phố gây gánh nặng cho đường vành đai 3.
 
Chỉnh sửa cuối:

trungleba

Xe buýt
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
965
Động cơ
193,881 Mã lực
Cụ nào theo dõi giá đất loanh quanh 3.5 và Tây Thăng Long qua 2 tháng vừa rồi sẽ thấy khá giật mình đấy ;)). Cá nhân em thì thấy vừa nhảy thêm chục giá nữa so với 2 tháng trước
 

unifo

Xe buýt
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
923
Động cơ
179,103 Mã lực
Nhanh nhất hiện nay là đoạn qua Mê Linh(trừ chỗ dẫn nối cầu Hồng Hà). Hiện VĐ4 phía Mê Linh lên QL3 đã thảm nhựa khá đẹp, cccm có nhu cầu thử chân ga phanh có thể lên đó cho an toàn lại không có cam phạt nguội đâu ợ!;))
9778A17E-DBDF-470D-A059-E6CAE48A5079.jpeg
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
386
Động cơ
1,172 Mã lực
Tuổi
26
ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 4 - VÀNH ĐAI KINH TẾ TRỌNG ĐIỂM CỦA THỦ ĐÔ.
Về vị trí:
GridArt_20240920_143051460.jpg

Đường vành đai 4 được quy hoạch và thiết kế là đường cung mở rộng bao quanh Hà Nội và kết nối trực tiếp với các tỉnh như Hưng Yên qua huyện Khoái Châu, Văn Giang, Văn Lâm, Bắc Ninh qua huyện Thuận Thành, Gia Bình, Quế Võ và thành phố Bắc Ninh. Bên cạnh tuyến giao thông còn 2 cầu kết nối vùng thủ đô là cầu Hồng Hà, Mễ Sở còn cầu Hoài Thượng bắc qua Hưng Yên - Bắc Ninh.

Còn các quận huyện chính qua Hà Nội là: H. Thường Tín; Hà Đông; H. Hoài Đức, H. Đan Phượng, H. Sóc Sơn, H. Thanh Oai, H Mê Linh . Bắt đầu từ giao tuyến Cao Tốc Nội Bài - Lào Cai (CT05) đoạn mở rộng đường 35 kết thúc giao ở tuyến Bắc Ninh (CT09) tạo thành vòng tròn khép kín.

Nói riêng: Việc triển khai đường vành đai góp phần tạo thuận lợi về một số chỉ tiêu quy hoạch cho một số huyện được định hướng lên quận trong trương lai như: Đan Phượng, Hoài Đức hay Thường Tín.

Ngoài ra thì các tỉnh, khu đô thị vệ tinh (quy hoạch) sát với đường vành đai 4 gồm: Hà Nam, ĐTVT Phú Xuyên, ĐTVT Hoà Lạc, TT SThái Chúc Sơn , TT S Thái Quốc Oai, ĐTVT Sơn Tây.


Không cần phải bàn cãi,đường vành đai 4 được quy hoạch và thiết kế ưu tiên về thuận lợi hành lang giao thông kinh tế khi vành đai 4 đi qua loạt các khu công nghiệp, cum công nghiệp và các khu đô thị gồm:

VĐ4 qua các khu công nghiệp:

- Các khu công nghiệp hiện hữu: Khu công nghiệp Quế Võ, Khu công nghiệp Thuận Thành (Bắc Ninh) - Vsip (gần) (Hải Dương) - Khu công nghiệp Phố Nối A - Phố Nối (gần) (Hưng Yên), Khu Công nghiệp Hà Bình Phương (Thường Tín), Khu công nghiệp Ngọc Hồi, Khu công nghiệp Quang Minh cùng loạt cụm công nghiệp khu Thường Tín, Phú Xuyên, Bắc Ninh, Hưng Yên .... cũng như tạo dư địa quỹ đất phát triển dành cho công nghiệp ở các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên...

Bởi vậy, khi đọc qua có thể thấy đây là tuyến vành đai 4 mang tính chất trọng điểm.

Ngoài ra vành đai 4 đi ven qua các khu đô thị góp phần tạo kết nối các khu đô thị đã triển khai và cả các dự án đang được quy hoạch, hình thành trong tương lai ở Thanh Trì, Thường Tín, Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng, Mê Linh...

Về nhiệm vụ:
+ Liên kết vùng, giúp tái cấu trúc đô thị của các địa phương trong vùng, khai thác hiệu quả các đô thị vệ tinh góp phần giãn mật độ dân cư khu vực nội đô;

+ Tách giao thông liên tỉnh với giao thông nội đô, giảm thiểu ùn tắc giao thông;

+ Phát triển các hành lang kinh tế và thu hút đầu tư, tạo nguồn lực đầu tư phát triển cho các địa phương trong vùng, thúc đẩy phát triển đô thị hóa.

Nếu như vành đai 3.5 với kế hoạch giảm lưu lượng giao thông cá nhân trên đường vành đai 3 thì vành đai 4 sẽ trực tiếp làm giãn giao thông liên tỉnh, tiếp tục làm giảm tiếp tuyến áp lực đường vành đai 3. Lúc đó các loại xe container, xe tải ... sẽ thêm lựa chọn cho tuyến 3 hoặc 4 cho mục tiêu di chuyển của mình để hạn chế, giảm tải lưu lượng đi xuyên qua vùng thủ đô

Ngoài ra VĐ4 tạo liên kết vùng vững chắc với các tỉnh thành, với kết nối thuận lợi từ đông sang tây, từ bắc xuống nam mà không phải qua trung tâm Hà Nội, giảm thời gian đi lại, giao thương. Góp phần phát triển đô thị quanh trục đường từ vành đai 3.5 đến vành đai 4

Tiến độ vđ 4 qua Hà Đông: https://cafef.vn/tien-do-duong-vanh-dai-4-vung-thu-do-chay-qua-quan-ha-dong-188241202145408655.chn
 
Chỉnh sửa cuối:

dichvu122022

Đi bộ
Biển số
OF-838073
Ngày cấp bằng
2/8/23
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Theo các cụ, giá nhà đất, chugn cư khu vưc yên nghĩa, giáp vành đai 4 thời gian tới còn dư địa tăng ko hay sẽ giảm. E định mua bt và chung cư của nam cường ở khu này vì hạ tầng ổn (có đh phenika, bv nhi hn, bv thận hn sắp xây, cạnh trường mầm non và tiểu học, khu vực nội khu rộng rãi yên tĩnh, cạnh khu đô thị park city)
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
386
Động cơ
1,172 Mã lực
Tuổi
26
Theo các cụ, giá nhà đất, chugn cư khu vưc yên nghĩa, giáp vành đai 4 thời gian tới còn dư địa tăng ko hay sẽ giảm. E định mua bt và chung cư của nam cường ở khu này vì hạ tầng ổn (có đh phenika, bv nhi hn, bv thận hn sắp xây, cạnh trường mầm non và tiểu học, khu vực nội khu rộng rãi yên tĩnh, cạnh khu đô thị park city)
Nền giá khu vực cc thấy cao mà có giá trị như khu tố hữu... thì có thể đi ngang để chờ pha tăng khác. Còn nhưng khu ven vđai, nếu thời gian qua do đấu giá mà tăng thì thời gian tới có thể điều chỉnh ạ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,046
Động cơ
313,516 Mã lực
Em mở thớt này mong các cụ cập nhật tình hình 2 cái vành đai này: tiến độ, giải phóng mặt bằng, cầu cống, BDS liên quan...
Nhà em ngay VD3 giờ thấy kinh khủng quá, có hôm trưa tưởng vắng phi lên đứng ị cả tiếng, mót tè tí nổ túi khí may có vỏ lavie.

Mời các cụ...
Ý cụ là vđ 3.5 hay vđ3 ở trong sài gòn?
Chứ ở HN thì vđ3 xong lâu rồi
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,046
Động cơ
313,516 Mã lực
Cầu Mễ Sở kế hoạch khởi công tầm tháng 6, mà giờ cuối năm vẫn chưa thấy gì
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,058
Động cơ
81,303 Mã lực
Cả nhà e cũng định rời phố về quê mà đang ngóng cái thằng vd4 xong. Chứ giờ nhìn cái vd3 ngán quá.
Vành đai 4 chưa khởi công được các cầu thì chả có ý nghĩa gì, vành đai 3 tắc từ cao tốc Pháp vân lên đến QL 32, ngoài cái đường 70 chật hẹp và vành đai 3 ra thì xe tải ko có phương án đi nào khác cho đoạn này.
Dự án mở rộng đường 70 ko làm, dự án vành đai 3,5 (đoạn văn phú- cầu ngọc hồi chưa thấy có kế hoạch gì? Nên vành đai 3 ít nhất tắc đến năm 2030
 
Biển số
OF-871393
Ngày cấp bằng
12/11/24
Số km
160
Động cơ
510 Mã lực
Tuổi
44
Vành đai 4 chưa khởi công được các cầu thì chả có ý nghĩa gì, vành đai 3 tắc từ cao tốc Pháp vân lên đến QL 32, ngoài cái đường 70 chật hẹp và vành đai 3 ra thì xe tải ko có phương án đi nào khác cho đoạn này.
Dự án mở rộng đường 70 ko làm, dự án vành đai 3,5 (đoạn văn phú- cầu ngọc hồi chưa thấy có kế hoạch gì? Nên vành đai 3 ít nhất tắc đến năm 2030
Vậy e đoán là vđ 3.5 vừa rồi lại tắc ở di chỉ vườn chuối, nên các lđ thúc đẩy mở rộng đường 70 đoạn cầu ngà vân canh
 

tuxedomatna

Xe tải
Biển số
OF-664278
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
203
Động cơ
119,129 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Các bác nhìn tiến độ nút giao Tứ Hiệp nối CT01 với VĐ3 qua Yên Sở thì biết các công trình khác nó như thế nào, khởi công hơn 1 năm mà chỉ được có mấy cái trụ, giờ chỉ còn hy vọng vào VĐ 4 thôi vì đây là công trình trọng điểm, khả năng VĐ 4 xong trước VĐ 3.5 và 2.5.
 

GiangtrocTài khoản đã xác minh

Thành viên sợ vợ
Biển số
OF-33
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,126
Động cơ
613,872 Mã lực
Tuổi
50
túm lại là vẫn mù mịt nhỉ, chắc ông VD4 xong trước nhưng chưa biết năm nào, VD3 tiếp tục khổ nhục :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top