- Biển số
- OF-94944
- Ngày cấp bằng
- 11/5/11
- Số km
- 20,141
- Động cơ
- 400,831 Mã lực
Có nghĩa là lúc cụ còn hăng và khỏe (tiến) thì ở trên mà bám lưng. Lúc nào cụ mệt (lùi) thì cụ ở dưới mà tóm bụng.
Chuyện vào giao lộ trước cũng rất mập mờ, cụ vào trước chỉ 1 bánh xe so với xe có quyền ưu tiên hơn (ví đụ đi từ bên phải ở giao cắt đồng mức) thì hóa ra cướp đường ? Cái cách này là không thể chấp nhận và dễ gây tai nạn. Ví dụ em đang đi trên đường tới 1 giao lộ, em từ hướng bên phải và có 1 xe cũng hướng tới giao lộ và hướng từ bên trái. Đương nhiên là em phải được ưu tiên đi trước. Nhưng xe kia cậy nhanh vèo phát vào giao lộ, như vậy có phải dễ đâm nhau không. Các cụ nên học cách nhường nhịn và đi đúng theo các tiêu chí ưu tiên có trong luật.Xe vào giao lộ trước mà không được đi trước xe chuẩn bị vào hoặc vào giao lộ sau từ bên phải thì em hỏi cụ là cứ đứng đấy mãi à .
Vâng, cảm ơn cụ đã có ý kiến. Việc chúng ta trao đổi ở đây là trên cơ sở các xe đi đàng hoàng, đúng luật. Các trường hợp cướp đường, vượt đèn đỏ là ngoài phạm vi vì không thể lường được mức độ nguy hiểm.Chuyện vào giao lộ trước cũng rất mập mờ, cụ vào trước chỉ 1 bánh xe so với xe có quyền ưu tiên hơn (ví ** đi từ bên phải ở giao cắt đồng mức) thì hóa ra cướp đường ? Cái cách này là không thể chấp nhận và dễ gây tai nạn. Ví dụ em đang đi trên đường tới 1 giao lộ, em từ hướng bên phải và có 1 xe cũng hướng tới giao lộ và hướng từ bên trái. Đương nhiên là em phải được ưu tiên đi trước. Nhưng xe kia cậy nhanh vèo phát vào giao lộ, như vậy có phải dễ đâm nhau không. Các cụ nên học cách nhường nhịn và đi đúng theo các tiêu chí ưu tiên có trong luật.
Một hành dộng khá tương tự là xe rẽ trái luôn cắt mặt xe đối diện (đi thẳng), đương nhiên là rẽ trái sẽ nhanh hơn và luôn trước một đầu xe và thế là xe đi thẳng phải phanh dúi, tại sao xe rẽ trái không nhường ? Nói thật với các cụ là em đã sang Lào, và cách đi của người Lào về khoản cắt đầu khi rẽ trái là hoàn toàn không có. Thực sự ngạc nhiên luôn.
Nó không cố định bên nào cụ ạ.Cháu cũng nghe nhiều nhưng chưa hiểu lưng bên lái hay bụng bên lái
Vâng cảm ơn cụNó không cố định bên nào cụ ạ.
Nếu đường cong về bên tay phải thì lưng bên lái. Nếu đường cong về bên trái thì lưng bên phụ ợ.
Luật không ghi vào giao lộ là có quyền, chỉ trừ trường hợp ngã tư có đèn đỏ: đã qua vạch là đi tiếp, còn có quuyền thì chưa chắc: nhỡ đâu có xe chạy ngang mũi thì vẫn cứ phải nhường.Vâng, cảm ơn cụ đã có ý kiến. Việc chúng ta trao đổi ở đây là trên cơ sở các xe đi đàng hoàng, đúng luật. Các trường hợp cướp đường, vượt đèn đỏ là ngoài phạm vi vì không thể lường được mức độ nguy hiểm.
Về việc được đi trước khi đã vào giao lộ, dù là đi từ hướng không ưu tiên thì em có vài ý thế này:
A. Trước đây, trong các bài thi luật gt, xe đang trong giao lộ luôn được quyền đi trước. Trường hợp này đương nhiên xe đã ở trong giao lộ sẽ nhanh chóng thoát ra khỏi giao lộ hơn so với xe vừa xuất phát qua đèn xanh ở phía bên phải.
B. Luật 2008 không quy định chi tiết này.
C. Đến đây ta chia ra các trường hợp:
1. Giao lộ có đèn tín hiệu.
a. Trường hợp xe đã qua vạch được một chút, đèn phía bên tay phải chuyển xanh. Luật đã quy định xe qua vạch này được quyền đi tiếp nếu đủ an toàn, các xe từ phía phải buộc phải nhường xe này.
b. Trường hợp rẽ trái như cụ nêu thì đơn giản hơn. Khi hai xe đang xét ban đầu ở hai hướng đối diện nhau, cùng qua hai vạch dừng ở cùng thời điểm thì xe rẽ trái buộc phải nhường xe đi thẳng. Lý do: xe rẽ trái tới được chỗ rẽ (điểm R) chậm hơn so với xe đi thẳng từ vạch dừng tới điểm R.
2. Giao lộ không có đèn tín hiệu. Xe đang ở trong giao lộ luôn có quyền đi trước dù theo bất kỳ hướng nào so với xe đang sắp tới giao lộ. Nếu không được quyền đi trước thì sẽ không thể đi được vì các xe khác từ bên phải cứ ào ào tới. Cứ thế và cứ thế, đường sẽ bị tắc.
Nếu em nhớ không nhầm thì trong công ước Viên về GTĐB có nói rằng, các nước phải đề ra luật lưu thông sao cho tránh được tối đa sự xung đột của các luồng phương tiện đang tham gia GT.
(Việc nhường xe bên phải tới chỉ áp dụng cho giao lộ đồng cấp không có vòng xuyến và các xe đến cùng một lúc, không áp dụng cho giao nhau theo vòng xuyến).
Thế mới thú vị và hữu ích cụ ạ. Vì "lạc" chủ đề thớt nên em đã lập thớt về "lộ" của cụ, mời các cụ mợ vào thớt em chém tiếp ạ.Oh, vấn đề "Lộ - Tiên - Quyền - Hướng" em tặng cụ chủ đã làm dậy sóng thớt này, cụ chủ thớt thông cảm nhé,
1. Nếu giao lộ đồng cấp thì cứ nhường xe từ phải tới, mặc dù mình có thể tới trước 1 chút. Trường hợp xe từ phải tới quá xa, ta đi bình thường, miễn là xe được ưu tiên không phải đạp phanh.Ta đang đi xa quá chủ đề thớt rồi cụ [@anhtho;71045] ạ.
Em đã nêu là không nói chuyện vi phạm ở đây (gần tới giao lộ mà tăng tốc ).
Em hỏi cụ ba tình huống:
1. Ở giao lộ (không vòng xuyến), giao nhau cùng cấp ưu tiên, không có đèn tín hiệu, có 4 xe không ưu tiên, xe A (từ phía Nam tới) đang ở trong giao lộ, xe B, C, D vừa chạm tới giao lộ từ ba hướng còn lại (Tây, Bắc, Đông). Thứ tự đi của các xe?
2. Cũng ở tình huống trên, xe A chỉ còn 1 đến 2 mét nữa là ra khỏi giao lộ. Vậy thứ tự đi của các xe là như thế nào?
3. Vẫn tình huống trên, cả 4 xe vừa cùng tới giao lộ một lúc? Xe nào đi đầu tiên?
Cảm ơn cụ trước ạ.
À, em phải nhấn mạnh là không đề cập đến chuyện cướp đường, tăng tốc, tạt đâfu, ...
Em chủ tới đây, cụ tặng em xin nhận, nhưng chữ LỘ thì chừa ra, đó là cách đi kiểu làng quê rồi, không phải luật giao thông.Thế mới thú vị và hữu ích cụ ạ. Vì "lạc" chủ đề thớt nên em đã lập thớt về "lộ" của cụ, mời các cụ mợ vào thớt em chém tiếp ạ.
Thủy link đây ợ : http://www.otofun.net/threads/778350-cau-hoi-cu-rich-luat-co-buoc-xe-dang-trong-giao-lo-phai-nhuong-xe-den-tu-ben-phai-k
Clip của cụ là họ nhường theo đi thẳng và rẽ (không phải bên trái, phải).Em chủ tới đây, cụ tặng em xin nhận, nhưng chữ LỘ thì chừa ra, đó là cách đi kiểu làng quê rồi, không phải luật giao thông.
Có thể một số cụ chưa từng tham gia GT ở nước ngoài, thực sự họ rất tuân thủ những điều như nhường bên nào, xe nào ưu tiên đường nào ưu tiên chứ không có chuyện vào giao lộ trước được nhường đâu. Lần đầu chứng kiến cảnh xe phanh lại nhường xe từ bên phải tới là em cũng rất ấn tượng, mặc dù ở VN, ta có thể vuốt ga thoải mái mà xe kia không thể có ý kiến gì.
Hồi bà cả em sang Sing, nhận xét đầu tiên là: tại xe xe họ đi trong phố mà cũng nhanh thế, đèn xanh phát là vèo lên 70 luôn. Thật đơn giản: bên họ hầu như ko có vượt đèn và nhường bên nào, bên nào phải nhường là họ luôn tuân thủ. Bởi vậy những xe đang biết mình có quyền là cứ việc đi nhanh hết tốc độ cho phép mà không phải lo nhường ai hoặc ai vào giao lộ trước.
Đây là 1 clip em quay được ở Penang-Malaisia. Các cụ để ý các xe rẽ phải (ở mình là rẽ trái) luôn nhường xe đi thẳng, chỉ khi thật sự thoáng họ mới dám rẽ.
Anh cụ áp dụng lý thuyết như vậy trên đường trường mà tốc độ cao thì sẽ có ngày tìm thấy ruộng. Cái này người ta chỉ áp dụng khi đi trong ngó nhỏ,góc vuông hay tiến lùi vào chuồng thôi cụ nhé, chúc cụ lái xe an toàn.Hôm nay đi xe với ông anh đến đoạn cua thấy ông ấy cua vào sát mép bên phải khúc cua mà ngay phía dưới là ruộng, sau em hỏi thì ông ấy bảo đấy là kinh nghiệm "tiến bám lưng, lùi bám bụng đấy, em cũng học lái xe rồi nhưng chưa nge nói bao giờ, các cụ nào có thể giải thích giúp em được không?