Tích lũy năng lượng gió... Có khả thi ko các Bác ?

Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Đa phần các nhà máy phong điện vẫn đang dùng mỗi "chong chóng" cho 1 tuabin , sau đó kết nối chúng lại với nhau, điện năng thừa sẽ được tích chữ bằng ắc quy .

Còn kiểu tích năng lượng vào bánh đà thì hình như chưa có, về lý thuyết thì đúng rồi
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Hê hê, cụ Quangdzung phân tích chuẩn phết đấy. Hay là Libor cướp nick nhể? Quangdzung chỉ chụp ảnh ngon thôi chứ nhỉ? À mà, cũng ko phải Libor được. Libor văn ko hay được thế, :21::21::21:, với lị, cụ này đang bận việc khác hay hơn rồi thì phải.
:102::102::102::102: Em thì đang nghĩ mưu để hãm hại cụ đây! Trả thù cho cái vụ ...ảnh ọt! :21::21::21: nên éo có thời gian mà ngâm cứu cái của nợ này nhá!
Dưng em chỉ túm lại 1 câu: Những cái của Việt Nam phát minh chả áp dụng được vào cái éo gì cả. Những cái áp dụng được thì toàn nhái lại của nước ngoài! Chán! :mad::mad::mad::mad:
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,532
Động cơ
737,261 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cụ cứ đi đếm xem có bao nhiêu ông Tiến sỹ ở VN? Mỗi luận án Tiến sỹ là một công trình khoa học, vậy mà éo có bao nhiêu cái đi vào thực tiễn cả. Tuyền tiến sỹ giấy. :mad:
 

Tien_TCFC

Xe điện
Biển số
OF-11484
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
3,190
Động cơ
559,910 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Cụ cứ đi đếm xem có bao nhiêu ông Tiến sỹ ở VN? Mỗi luận án Tiến sỹ là một công trình khoa học, vậy mà éo có bao nhiêu cái đi vào thực tiễn cả. Tuyền tiến sỹ giấy. :mad:

Cụ ơi! E nghe bẩu VN phát minh ra máy ATM đấy :)):))


Cụ vơ thế được một sàng nhé :21:
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Cụ cứ đi đếm xem có bao nhiêu ông Tiến sỹ ở VN? Mỗi luận án Tiến sỹ là một công trình khoa học, vậy mà éo có bao nhiêu cái đi vào thực tiễn cả. Tuyền tiến sỹ giấy. :mad:
Bản thân em đã làm vài công trình đề tài khoa học cho mấy thầy ở trường ĐH của HN roài. Tài liệu thuyết minh thì em phải đặt mua của Mỹ (1 cái đĩa CD nó làm mịe 2000mỹ kim) Sau đó về mấy thầy dịch ra tiếng việt để giảng dạy, còn thiết bị thì mua của phát xít đức về VN ráp vào... thế mà vẫn có xiền đề tài cỡ vài tỷ như ko! Nhục một nỗi là đề tài khoa học cấp NN này bên Đức nó làm từ những năm 60!!! :mad::mad::mad::mad::102::102::102::102:
 

Shebeen

Xe tải
Biển số
OF-17217
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
315
Động cơ
510,920 Mã lực
Chỗ Ninh Thuận cũng chưa có tín hiệu bắt đầu đâu thì phải, E cầm trong tay bản báo cáo của nó cũng chưa chắc khả thì ( bị làm tròn cho khả thi )
Ninh Thuận khởi công rồi, nhà máy chế tạo cột tháp đang xây dựng ở Hải Dương thì phải. Sắp làm tiếp ở Bình Thuận nữa đấy bác ơi.
Loại này thiết kế rất khó vì vấn đề chịu tải trọng mỏi. Đưa lên kết cấu nhà đúng là hoang đường!
 
Chỉnh sửa cuối:

strangemanvn

Xe máy
Biển số
OF-65
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
82
Động cơ
583,400 Mã lực
Nơi ở
Thủ Dầu Một,Bình Dương
Em thấy cái bác Bá này còn có ý tưởng xây nhà trên đường để tiết kiệm không gian,diện tích và đảm bảo môi trường nữa cơ các bác ạ ..nghe khiếp lắm . vào trong ttvnol để thấy các kiến trúc sư bình luận ý tưởng của bác Bá này các bác ạ ...khiếp lăm
http://www10.ttvnol.com/forum/KienTruc/1041043.ttvn
 

Shebeen

Xe tải
Biển số
OF-17217
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
315
Động cơ
510,920 Mã lực
Cụ cứ đi đếm xem có bao nhiêu ông Tiến sỹ ở VN? Mỗi luận án Tiến sỹ là một công trình khoa học, vậy mà éo có bao nhiêu cái đi vào thực tiễn cả. Tuyền tiến sỹ giấy. :mad:
Xin lỗi bác nói hơi võ đoán, Nói như bác thì VN toàn thằng ngu làm khoa học không biết gì à? thế mà nhiều người gốc việt lại thành danh ở nước ngoài đấy.
Cái vấn đề thế nào là làm khoa học, đưa khoa học vào thực tiễn này là cả một đề tài tranh cãi tại sao trong ngành khoa học VN rồi.
Theo em: Nghèo+"Cơ Chế"+Một số kẻ cơ hội-sản phẩm của "cơ chế" chứ không phải tất cả như bác nói. Xin bác nghĩ lại...
Ngoài ra, một ý tưởng không thực tế đôi khi lại có tác dụng là khóa lại một con đường để khoa học không cần nghiên cứu thêm nữa. xét theo khía cạnh đó thì nó vẫn mang tính khoa học dù không mang tính thực tiễn (Em không nói trường hợp cụ thể này)
 
Chỉnh sửa cuối:

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,574
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
VN đang triển khai 21 cái NM phong điện ở Ninh Thuận rồi.
Còn vấn đề tích trữ năng lượng thông qua bánh đà theo em có vẻ hoang đường vì chẳng có cái gì triệt tiêu được lực ma sát cả. Động năng của bánh đà chỉ làm được mấy việc mà bác Feram nói thôi.
http://quangtritech.com/index.php?option=com_ezine&task=read&page=1&category=3&article=187&Itemid=147

Chả hiểu bác có nhầm ko nhỉ
 

Shebeen

Xe tải
Biển số
OF-17217
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
315
Động cơ
510,920 Mã lực

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Cháu có thắc mắc thế này:Tại sao phải phức tạp hóa vấn đề thế nhỉ? Cái bánh đà to vật mà cụ Bá gì kia "nghĩ" ra cũng chỉ giải quyết cái vấn đề tích lũy năng lượng. Nhưng nghĩ ngược lại tẹo, ví thử không có bánh đà thì gió to thì cũng có điện, gió bé cũng có điện, tóm lại kiểu gì thì cũng có điện chỉ là vấn đề nhiều hay ít. Năng lượng biến thiên đến nỗi như lực kéo của ô tô mà người ta còn tích lũy được vào ắc quy hybrid, huống chi là mấy cái chong chóng tre này đều để nơi thoáng gió? làm được cái bánh đà tích lũy đủ năng lượng của ngày bão cho ngày thường thì chắc là nó to đến nỗi có khi ngay cả cái cánh quạt chong chóng kia cũng không đủ thắng lực ma sát trên gối đỡ ấy chứ, dù bôi trơn tốt đến mấy đi nữa . Lại còn cân bằng động nữa chứ. Nó muốn tích lũy được năng lượng thì phải quay được đến vận tốc đáng kể và có bán kính đáng kể để có quán tính tích lũy. Hic cứ nghĩ đến đây thì nản rồi.
Thế là lại quay về cái máng lợn cổ điển: Tích lũy bằng ắc quy. Làm con inverter của mấy cụ dùng chán mùa hè rồi nữa là OK. Chán với mấy trò phát minh ở Việt Nam. Cụ thợ cơ khí học chưa hết lớp 2 thì cải tiến được cái máy cắt cỏ thành máy gặt tay, còn mấy ông bụng to trán hói thì nghĩ ra những cái éo bao giờ đưa vào thực tế được. Đáng buồn thay.......:'(:'(
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
Theo em biết, hiện nay họ đều tích lũy điện từ năng lượng gió bằng ác quy, sau đó nghịch lưu nó ra thành xoay chiều rồi tải đi (inverter đấy ạ). Em cho rằng một lý do quan trọng dãn đến việc phải tích vào ac quy là do tốc độ của tua bin gió không đều, lúc nhanh lúc chậm lúc lại đứng im, mà máy phát điện cần phải tốc độ rất ổn định.
Giả sử có tích vào bánh đà rồi, quay máy phát điện rồi thì làm thế nào để ổn định tốc độ? hay lại phải phát 1 chiều rồi nghịc lưu cho tần số ổn định?
Theo em biết thì các công nghệ sử dụng trong ngành điện hiện nay không thay đổi trong 50 năm rồi, trừ công nghệ điều khiển. Các "phát minh" dựa trên các nghuyeen tắc cơ bản của VN ngày nay đều do một số ông ngoại ngành nghĩ ra, đa số là rất lẩm cẩm và thường hay vi phạm một số định luật vật lý cơ bản, nhiều nhất là ĐL bảo toàn năng lượng - động cơ vĩnh cửu.
Như trong trường hợp này, KTS Bá sử dụng định luật Newton "không có tác dụng lực thì vật quay sẽ quay mãi, vật đứng yên sẽ đứng mãi" - ông ta nghĩ bánh đà sẽ quay mãi??? Bun sịt quá!
Giá mà KTS Bá đừng dẫn định luật Newton ra thì đỡ hơn chút xíu cho "phát minh" này.

Một chút ý kiến em lôi từ kiến thức cấp III, các bác thông cảm.
 

jindo83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-17362
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
33
Động cơ
507,630 Mã lực
Theo em ở VN không cần, sẵn có nhiều Sông suối như thế, cứ theo phép cũ mà làm, Thuỷ Điện:5::5:
 

inconsolable

Đi bộ
Biển số
OF-15524
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
6
Động cơ
512,060 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Ngọc - Đông Anh - Hà Nội
dạ thưa bác Quangdzung, cho phép em gửi lời đến kụ Kiều Vũ Linh, rằng là giữa lý thuyết và thực tế là một khoảng cách xa vời, hơn nữa để làm đc những thứ mà kụ Linh nói đạt đc độ chuẩn xác tuyệt đối như vậy chắc tốn nhiều....triệu đấy ạ.:77::77::77:
 

UDM

Xe máy
Biển số
OF-1004
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
76
Động cơ
576,750 Mã lực
Bác này là người từng có ý tưởng xây nhà trên đường được lên báo cách đây mấy tháng:21::'( (không biết nên khóc hay cười). Hôm trước mới là KTS nay đã là kỹ sư điện :77:. Việc tích năng lượng vào bánh đà đúng là quá ngây thơ và ấu trĩ. Tích trữ năng lượng dưới dạng cơ năng đòi hỏi kỹ thuật phức tạp nhưng cho hiệu suất thấp, trong khi điện năng thì ngược lại: ngon, bổ, rẻ. Mà cho dù có làm thì không hiểu phải bão cấp mấy mới quay được cái bánh đà khổng lồ kia. Không biêt nếu đặt cái bánh đà này trên nóc tòa "nhà trên đường" thì thế nào nhỉ?:s
Một tín hiệu đáng mừng là VN bây giờ có rất nhiều các ý tưởng khoa học độc đáo và các công trình nghiên cứu khoa học mang tính đột phá:D.
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Cụ này quay về nói xấu xxx đi, hợp với cụ và em thấy đôi khi cụ nói cũng có lý. Việc cụ so với cái đồng hồ automatic thì quả là nực cười. Đồng ý với cụ là phải xét đến cả giá thành, ko thì nó chả có ý nghĩa gì cả.

Tóm lại, VN nên tập trung đầu tư vào năng lượng hạt nhân. Em thấy cái này khả thi hơn rất nhiều mấy cái bánh đà như trò trẻ con này.
Nực cười cái gì? Có hiểu ý người ta không mà cười?
Đem cái đồng hồ automatic ra so vì nó cũng dùng bánh đà hấp thụ cơ năng (sau đó chuyển trực tiếp thành cơ năng hoặc qua điện năng rồi về cơ năng như đồng hồ kinetic), thế nhưng tiêu hao năng lượng của nó cực thấp và vì thế có thể coi quy trình biến năng lượng của đh là đạt hiệu quả đề ra.
Vì vậy quan trọng là so sánh giá và mục đích sử dụng năng lượng thì mới kết luận được.
Không có con số giá thì cãi nhau được hay không chuyện dùng bánh đà tích luỹ năng lượng là vô bổ vì về kỹ thuật chắc chắn là được.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Em có đọc 1 số bài viết về tích trữ năng lượng của các NM thủy điện. Vào giờ thấp điểm thì dùng lượng điện thừa chạy các máy bơm cỡ lớn để bơm nước từ hạ lưu ngược lên trên hồ chứa. Như thế vào giờ cao điểm thì sẽ có thể phát điện với công suất tối đa.

http://en.wikipedia.org/wiki/Pumped-storage_hydroelectricity

Nếu dùng sức gió khi dư thừa (ví dụ ban đêm) để bơm nước lên các hồ chứa trên cao để dùng cho thủy điện vào giờ cao điểm thì sao nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top