[Thảo luận] Tí va chạm, ai đúng ai sai?

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
581
Động cơ
493,722 Mã lực
Đường Nguyễn Trãi Hà Đông các cụ biết rồi, làn đường to và nhiều làn. Làn 1 bên trái là cho xe rẽ trái hoặc quay đầu. Em đi làn 2 dành cho xe đi thẳng.
Khi qua ngã 4, do xe phía trước muốn rẽ trái đứng chờ đèn nên chặn đầu xe em (đi thẳng) nên em xi nhan phải rẽ sang làn 3 để tránh và sẽ đi thẳng qua ngã 4. Xe em đã nghiêng góc 30 độ so với vạch kẻ đường, đầu xe đã thoát khỏi xe đứng đợi rẽ trái chặn ở phía trước. Thì thấy 1 xe bên phải lao lên. Xe vượt phải vẫn giữ hướng song song với vạch làn đường. Hai mũi xe cách nhau 10cm. Mũi xe vượt phải vẫn sau mũi xe em.

Xe em vẫn đang xi nhan phải, tốc độ 5-10km/h, đầu xe đã lấn qua vạch phân làn.

Xe vượt phải chắc chắn tốc độ nhanh hơn xe em, ~15-20km/h.

Nếu em không phanh kịp thì chắc chắn em đâm xe vượt phải vì xe em đang xiên góc 30 độ.

Nếu xe vượt phải không phanh kịp thì chắc chắn đâm xe em vì xe em đã chặn đầu xe vượt phải.

Vậy trong trường hợp xảy ra va chạm thì ai đúng, ai sai?
Lỗi sẽ như thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,483
Động cơ
439,566 Mã lực
Em dự ưu tiên xe đang đi thẳng bên phải cụ . cụ đang chuyển làn nên mất quyền ưu tiên và phải nhường xe bên phải ( xe bên phải đâm xe cụ thì bị lỗi khoảng cách và thiếu quan sát . cụ bị lỗi chuyển làn ) . Lỗi xe chắn cụ là vụ khác ...Mời cụ dưới !...
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,666 Mã lực
Tuổi
51
Đường Nguyễn Trãi Hà Đông các cụ biết rồi, làn đường to và nhiều làn. Làn 1 bên trái là cho xe rẽ trái hoặc quay đầu. Em đi làn 2 dành cho xe đi thẳng.
Khi qua ngã 4, do xe phía trước muốn rẽ trái đứng chờ đèn nên chặn đầu xe em (đi thẳng) nên em xi nhan phải rẽ sang làn 3 để tránh và sẽ đi thẳng qua ngã 4. Xe em đã nghiêng góc 30 độ so với vạch kẻ đường, đầu xe đã thoát khỏi xe đứng đợi rẽ trái chặn ở phía trước. Thì thấy 1 xe bên phải lao lên. Xe vượt phải vẫn giữ hướng song song với vạch làn đường. Hai mũi xe cách nhau 10cm. Mũi xe vượt phải vẫn sau mũi xe em.

Xe em vẫn đang xi nhan phải, tốc độ 5-10km/h, đầu xe đã lấn qua vạch phân làn.

Xe vượt phải chắc chắn tốc độ nhanh hơn xe em, ~15-20km/h.

Nếu em không phanh kịp thì chắc chắn em đâm xe vượt phải vì xe em đang xiên góc 30 độ.

Nếu xe vượt phải không phanh kịp thì chắc chắn đâm xe em vì xe em đã chặn đầu xe vượt phải.

Vậy trong trường hợp xảy ra va chạm thì ai đúng, ai sai?
Lỗi sẽ như thế nào?
Cụ lỗi ,.. vì chuyển làn phải, tài phải quan sát hậu bên phải, nhường đường xe làn đi thẳng, an toàn mới nhập làn.
Cụ mới thò mũi qua là mới chuẩn bị chuyển làn. Nó có lỗi ít hơn vì thiếu quan sát và ko làm chủ tốc độ (cái này tuỳ) . Cụ 60-70% lỗi, nó 30-40 % lỗi
 
Chỉnh sửa cuối:

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
581
Động cơ
493,722 Mã lực
Khi chuyển làn thì có 1-2 xe ở làn 3 đã vượt qua xe em rồi nên nói phải nhường đường và đợi an toàn thì chắc em nên đứng nguyên ở làn 2.
Để chút em lấy cam hành trình xem lại tình huống này để nhờ các cụ xem và em rút kinh nghiệm.

Cụ lỗi ,.. vì chuyển làn phải, tài phải quan sát hậu bên phải, nhường đường xe làn đi thẳng, an toàn mới nhập làn.
Cụ mới thò mũi qua là mới chuẩn bị chuyển làn. Nó có lỗi ít hơn vì thiếu quan sát và ko làm chủ tốc độ (cái này tuỳ) . Cụ 60-70% lỗi, nó 30-40 % lỗi
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Có va chạm thì cụ sai.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,666 Mã lực
Tuổi
51
Bởi vậy trên đường mỗi bên nhừng hau tí thì ổn. Nếu cương thì hai bên cùng mệt. Hay nhất là nó đi chậm nhường cụ vào làn, nhưng nó hổ báo thì mình phải nhường thôi.
 

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
581
Động cơ
493,722 Mã lực
Các cụ xem và góp ý thêm để em rút kinh nghiệm nhé.
 

Never_Say_No

Xe tải
Biển số
OF-68836
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
217
Động cơ
432,839 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ xem và góp ý thêm để em rút kinh nghiệm nhé.
CÁi đoạn ngã tư trần phú-nguyễn khuyến này ngày nào mình cũng đi làm qua. lưu lượng lúc nào cũng đông. cái đoạn này có 1 bất cập là có mỗi 1 lane rẽ trái vào nguyễn khuyến, nên hâu hết các xe đều dừng ở lane bên cạnh để rẽ trái vì 2 lane ngoài đi thẳng cũng khá rộng. Thực ra nếu ko vội cụ có thể chờ 1 chút cho xe rẽ trái rồi đi cũng được. vì đèn xanh khá là dài nên ko lo.Chỉ cái phía nguyễn khuyến <==> hồ gươm plaza thì đúng là thôi rồi. đèn xanh thì có mười mấy giây, mà đèn đỏ toàn 120s. pó tay.
 

Haicar

Xe hơi
Biển số
OF-727021
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
113
Động cơ
75,130 Mã lực
Tuổi
36
Em dự ưu tiên xe đang đi thẳng bên phải cụ . cụ đang chuyển làn nên mất quyền ưu tiên và phải nhường xe bên phải ( xe bên phải đâm xe cụ thì bị lỗi khoảng cách và thiếu quan sát . cụ bị lỗi chuyển làn ) . Lỗi xe chắn cụ là vụ khác ...Mời cụ dưới !...
Theo cháu ra đường 1 nhịn = 9 nhục
 

Haicar

Xe hơi
Biển số
OF-727021
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
113
Động cơ
75,130 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ xem và góp ý thêm để em rút kinh nghiệm nhé.
Đùa chứ ra đường nên nhường nhịn chấp nhận về nhì, giả sử đen hôn nhau cái đảm bảo loằng ngoàng nhanh phải sau 3 tiếng mới về đến nhà vợ trông con ngóng cha mạ lo hàng xóm dèm
 

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
581
Động cơ
493,722 Mã lực
Cụ thấy em thiếu nhường nhịn à :P

Đùa chứ ra đường nên nhường nhịn chấp nhận về nhì, giả sử đen hôn nhau cái đảm bảo loằng ngoàng nhanh phải sau 3 tiếng mới về đến nhà vợ trông con ngóng cha mạ lo hàng xóm dèm
 

ogryffgo

Đi bộ
Biển số
OF-311193
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
6
Động cơ
297,860 Mã lực
Thôi cứ nghĩ người ta cũng vội đi cho lành.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top