- Biển số
- OF-38778
- Ngày cấp bằng
- 21/6/09
- Số km
- 496
- Động cơ
- 474,831 Mã lực
Em chạy đường từ Thái Nguyên lên Bắc Kạn, phần lớn là em chạy D, thỉnh thoảng co dốc dài, em về 3 chạy, thấy cũng ổn. Chả biét đúng ko? Các cụ chỉ giáo em nhé.
xuống dốc đi MT như cụ còn nhìn vòng tua máy có mà đi 1 mình 1 dốc, các cụ dạy rồi, lên dốc số nào, đổ đèo số ấy... mắt mũi nhìn đường xá chứ(b)Kinh nghiệm của em là khi lên xuống, dốc (xe MT) cứ để cho máy chạy 3000 rpm là ổn, không phải động đến phanh. Xuống dốc nễu thấy đi nhanh quá thì bật A/C nó gìm xe lại, chậm quá thì tắt A/C đi nó lại đi nhanh
Nếu cụ để ý thì có mấy thớt trên OF đã nói về vấn đề này rồi, em cũng không dám nói lại nữa. Voted vì tinh thần chia sẻ của cụ (b) (b) (b) nhưng mà cũng còn may là cụ còn rút được kinh nghiệm sớm :6: :6: :6:Lúc lên dốc em cứ D mà chạy, tự nó điều chỉnh (có lúc em thấy về tận số 1:77 nhưng khi xuống dốc thì :43:
...
Nói túm lại là: cái hộp số tự động (AT) chỉ tự động khi lên dốc thôi, còn lúc xuống dốc thì AE mình phải lựa % dốc mà chuyển số cho phù hợp, tránh rà phanh nhiều mà nguy lắm đới.
Gớm, lâu không nói nhiều, Khát quá!!!
Bác nhầm rồi, em chúc bác đã về an toàn: Chế độ O/D (overdrive) đúng là chỉ cho phép số chạy đến 3 là hết cỡ (khi đèn O/D OFF sáng lên) nhưng kèm theo đó sẽ là vào số ở vòng tua cao hơn, một số xe có nút Power, chức năng này dùng để tăng tốc vượt giống như khi ép số vượt với MT vậy . Do đó chức năng này không dùng để xuống dốc, khi xuống dốc chỉ dùng các số 2 / 1 / L . . . khi lên dốc chỉ dùng D thôi, hộp số sẽ tự tính toán tất cả- Khi D mà bấm O/D-OFF có nghĩa là nó chỉ chạy 1,2,3.
1. em thấy xuống dốc nhẹ nhẹ em bấm O/D-OFF, kết quả: nó vẫn xuống nhưng nhẹ nhành hơn:ohmy::ohmy:, em rà phanh nhẹ nhàng.
Thế cái đồng hồ nó làm ra để làm gì hả cụ, chẳng nhẽ để cho nó đẹp?xuống dốc đi MT như cụ còn nhìn vòng tua máy có mà đi 1 mình 1 dốc, các cụ dạy rồi, lên dốc số nào, đổ đèo số ấy... mắt mũi nhìn đường xá chứ(b)
Đúng là đo bằng % cụ ợ, em học ở trường thày giáo bảo thế mờĐơn vị đo độ dốc là % hả cụ ơi