- Biển số
- OF-30520
- Ngày cấp bằng
- 4/3/09
- Số km
- 16,539
- Động cơ
- 647,879 Mã lực
- Nơi ở
- xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Hôm qua em đi Sơn La, lúc về khi đi qua ngã 3 Cò nòi một đoạn thì em rẽ trái để đi Phù Yên*-). Đường dốc kinh khủng:77:
Em đi KM AT (Hộp số của em được bố trí P R N D 2 L và nut O/D-OFF)thực sự là lần đầu tiên em mới được sử dụng hết chức năng của hộp số AT nên em cứ lập thớt này để chia xẻ với những ai sắp đi đường dốc giống em (bằng AT) khỏi thót tim giống em
Từ Hòa Bình lên Sơn La thì không vấn đề gì vì dốc đơn giản. Khi vào đường rẽ từ đường 6 vào đường đi Phù Yên thì :'(:'(:'( nói thật với các cụ là em chẳng biết có dám đi nữa không*-)
Lúc lên dốc em cứ D mà chạy, tự nó điều chỉnh (có lúc em thấy về tận số 1:77 nhưng khi xuống dốc thì :43:
(Theo em hiểu:
- Khi D mà bấm O/D-OFF có nghĩa là nó chỉ chạy 1,2,3.
- Chuyển 2 thì nó chỉ chạy 1,2
- Chuyển L thì nó chỉ chạy 1)
Khi mới xuống mấy cái dốc đầu tiên em không (chưa) dám chuyển số trên cần số, kết quả là nó cứ chạy ầm ầm:ohmy::77: em rà phanh mà cứ sợ trượt xuống vực mới cả cháy m-ị-a nó phanh thì ngủm củ tỏi:77::ohmy:. Một lúc sau em mới thử nghiệm cái hộp số AT các chức năng của nó xem sao:^). Kết quả là như này ạ:
1. em thấy xuống dốc nhẹ nhẹ em bấm O/D-OFF, kết quả: nó vẫn xuống nhưng nhẹ nhành hơn:ohmy::ohmy:, em rà phanh nhẹ nhàng.
2. em thấy dốc nặng hơn em chuyển 2, kết quả: nó nhẹ nhàng xuống dốc:21:
3. em thấy dốc nặng hơn (khoảng >10%) em buộc phải chuyển L, kết quả là thấy yên tâm, nó xuống dốc nhẹ nhành ít phải rà phanh:21:
Nói túm lại là: cái hộp số tự động (AT) chỉ tự động khi lên dốc thôi, còn lúc xuống dốc thì AE mình phải lựa % dốc mà chuyển số cho phù hợp, tránh rà phanh nhiều mà nguy lắm đới.
Gớm, lâu không nói nhiều, Khát quá!!!
Em đi KM AT (Hộp số của em được bố trí P R N D 2 L và nut O/D-OFF)thực sự là lần đầu tiên em mới được sử dụng hết chức năng của hộp số AT nên em cứ lập thớt này để chia xẻ với những ai sắp đi đường dốc giống em (bằng AT) khỏi thót tim giống em
Từ Hòa Bình lên Sơn La thì không vấn đề gì vì dốc đơn giản. Khi vào đường rẽ từ đường 6 vào đường đi Phù Yên thì :'(:'(:'( nói thật với các cụ là em chẳng biết có dám đi nữa không*-)
Lúc lên dốc em cứ D mà chạy, tự nó điều chỉnh (có lúc em thấy về tận số 1:77 nhưng khi xuống dốc thì :43:
(Theo em hiểu:
- Khi D mà bấm O/D-OFF có nghĩa là nó chỉ chạy 1,2,3.
- Chuyển 2 thì nó chỉ chạy 1,2
- Chuyển L thì nó chỉ chạy 1)
Khi mới xuống mấy cái dốc đầu tiên em không (chưa) dám chuyển số trên cần số, kết quả là nó cứ chạy ầm ầm:ohmy::77: em rà phanh mà cứ sợ trượt xuống vực mới cả cháy m-ị-a nó phanh thì ngủm củ tỏi:77::ohmy:. Một lúc sau em mới thử nghiệm cái hộp số AT các chức năng của nó xem sao:^). Kết quả là như này ạ:
1. em thấy xuống dốc nhẹ nhẹ em bấm O/D-OFF, kết quả: nó vẫn xuống nhưng nhẹ nhành hơn:ohmy::ohmy:, em rà phanh nhẹ nhàng.
2. em thấy dốc nặng hơn em chuyển 2, kết quả: nó nhẹ nhàng xuống dốc:21:
3. em thấy dốc nặng hơn (khoảng >10%) em buộc phải chuyển L, kết quả là thấy yên tâm, nó xuống dốc nhẹ nhành ít phải rà phanh:21:
Nói túm lại là: cái hộp số tự động (AT) chỉ tự động khi lên dốc thôi, còn lúc xuống dốc thì AE mình phải lựa % dốc mà chuyển số cho phù hợp, tránh rà phanh nhiều mà nguy lắm đới.
Gớm, lâu không nói nhiều, Khát quá!!!