Chào các cụ.
Hôm nay vô tình đọc được cái thớt nói nhau về cái vụ sửa máy giặt.
Chột dạ em nhớ lại tình cảm OF ngày xưa (chắc cung phải khoảng 8-9 năm về trước ý chứ)
Ngày đấy ae trên này tình cảm và nể nhau lắm.
cụ thể:
1- Đúng kiểu anh em tứ hải giai huynh đệ:Gặp nhau lần đàu không phân biệt sang-hèn, lớn bé ngồi với nhau chén trà nói giời nói biển. đôi khi tâm tình 2 tiếng làm mất có 15 phút. Thậm chí gặp ông nào gắn logo otofun còn tạt đầu nháy đèn bấm còi điên loạn vui kinh.
Còn giờ ngoài mồm là anh em thôi. trong đầu chắc là ông chủ và thằng làm thuê hết rồi.
2- giá cả không phải mặc cả. báo giá là phần phụ.
Rõ ràng là nhận đến làm mà còn phải giắt thêm tiền để cốp vào tiền bia ý chứ.
giá nói lên chất lượng dịch vụ. thấy cao qua khả năng thì nói 1 câu. em ko đủ bác giúp em là ok anh làm chú trả công bao nhiêu tùy. còn vật liệu thiếu thì trả dần hoặc xin chậm vô tư.
bây giờ gọi nhau chỉ vì giá có OF ko rẻ nhất không ...haizzz
3- Niềm tin người thuê: cái này là quan trọng này. Giờ anh em OF gọi nhau mà còn phải check google xem lỗi để không bị bóp. thợ làm phải ngồi canh không rời mắt. em éo hiểu...
thế thì gọi anh em làm éo gì.
4- Đạo đức người làm: giờ ko như xưa. nhận việc xong giao cho bọn thợ nó đến. ngày xưa là cả chủ cũng tới luôn còn gặp nhau tâm hự. Nói thật phát sinh là chuyện bình thường. bác nhìn thấy thì ngồi nói với gia chủ. nếu gia chủ không OK mà bác nhìn nhận lỗi trầm trọng thì đừng làm nữa. để nguyên lắp lại uống với nhau chén trà cho lên tình cảm. sao phải cố đấm lấy tiền nhể.
Mà trước đây ae OF làm cho nhau như kiểu làm cho biết. ae sẽ biết ý giới thiệu cho nhau thêm khách ngoài. anh em cùng tiến. nó là kênh marketting truyền miệng luôn
Chứ giờ OF bị coi là vùng đát marketting online rồi
rõ chán.
Hôm nay vô tình đọc được cái thớt nói nhau về cái vụ sửa máy giặt.
Chột dạ em nhớ lại tình cảm OF ngày xưa (chắc cung phải khoảng 8-9 năm về trước ý chứ)
Ngày đấy ae trên này tình cảm và nể nhau lắm.
cụ thể:
1- Đúng kiểu anh em tứ hải giai huynh đệ:Gặp nhau lần đàu không phân biệt sang-hèn, lớn bé ngồi với nhau chén trà nói giời nói biển. đôi khi tâm tình 2 tiếng làm mất có 15 phút. Thậm chí gặp ông nào gắn logo otofun còn tạt đầu nháy đèn bấm còi điên loạn vui kinh.
Còn giờ ngoài mồm là anh em thôi. trong đầu chắc là ông chủ và thằng làm thuê hết rồi.
2- giá cả không phải mặc cả. báo giá là phần phụ.
Rõ ràng là nhận đến làm mà còn phải giắt thêm tiền để cốp vào tiền bia ý chứ.
giá nói lên chất lượng dịch vụ. thấy cao qua khả năng thì nói 1 câu. em ko đủ bác giúp em là ok anh làm chú trả công bao nhiêu tùy. còn vật liệu thiếu thì trả dần hoặc xin chậm vô tư.
bây giờ gọi nhau chỉ vì giá có OF ko rẻ nhất không ...haizzz
3- Niềm tin người thuê: cái này là quan trọng này. Giờ anh em OF gọi nhau mà còn phải check google xem lỗi để không bị bóp. thợ làm phải ngồi canh không rời mắt. em éo hiểu...
thế thì gọi anh em làm éo gì.
4- Đạo đức người làm: giờ ko như xưa. nhận việc xong giao cho bọn thợ nó đến. ngày xưa là cả chủ cũng tới luôn còn gặp nhau tâm hự. Nói thật phát sinh là chuyện bình thường. bác nhìn thấy thì ngồi nói với gia chủ. nếu gia chủ không OK mà bác nhìn nhận lỗi trầm trọng thì đừng làm nữa. để nguyên lắp lại uống với nhau chén trà cho lên tình cảm. sao phải cố đấm lấy tiền nhể.
Mà trước đây ae OF làm cho nhau như kiểu làm cho biết. ae sẽ biết ý giới thiệu cho nhau thêm khách ngoài. anh em cùng tiến. nó là kênh marketting truyền miệng luôn
Chứ giờ OF bị coi là vùng đát marketting online rồi
rõ chán.
Chỉnh sửa cuối: