Biết là thế, nhưng em nghĩ giáo dục không nên đưa thuyết tiến hóa vào giảng dạy như kiểu 1 mệnh đề đúng. Nó làm học sinh nhầm lẫn giữa đúng và chưa đúng hẳn
, hồi c3 em học vẫn nghĩ thuyết tiến hóa nó là sự thật hiển nhiên, và nó hoàn toàn đúng, như kiểu 1 định luật vậy. Thầy cô cũng đâu đề cập tới tính đúng sai và chính xác trong thuyết tiến hóa đâu. Nhưng lên đại học em mới thấy là nó còn nhiều thứ chưa chứng mình được, và có nhiều thứ nếu giảng dạy từ sớm nó dễ khiến học sinh sai trọng tâm kiến thức.
Còn nhiều người theo đạo thì lại ủng hộ thuyết tạo hóa hơn là thuyết tiến hóa, tất nhiên họ cũng chỉ ghi trong văn thư riêng của họ. Nhưng khoa học là phạm trù vật chất, nên họ sẽ chứng minh cái họ cho là đúng. Nhưng càng chứng minh sâu thì người ta càng thấy nó giống với thuyết tạo hóa hơn.
. Vì tạo sao nó tự nhiên sinh ra, nó sinh ra như thế nào? tại sao nó lại như thế?.... tóm lại nếu chưa chứng minh được thì cũng đành nói là tự dưng nó thế, ai mà biết đc
.