- nếu nói chạy chậm, vòng tua cao, máy nóng là không chính xác. Nếu máy xe cụ mà nóng quá ngưỡng thì xem lại két nước! Tất cả các xe đều có ngưỡng nhiệt hoạt động tối ưu, hình như là 90 độ C, nếu thấp, máy sẽ tự động tăng vòng tua để nhanh chóng đưa nhiệt đến mức an toàn. Nếu cao thì bộ phận làm mát sẽ hoạt động. Chỉ hại khi cụ: bật điều hòa để ngủ trong xe mà không mở capo thôi.
- hại số: xe cụ là AT, thậm chí là MT đi nữa thì vấn đề chạy chậm cũng chả ảnh hưởng gì, tốc độ nào, tải nào thì có số đó.
- thế điều cụ phải quan tâm là: không nên căn cứ vào số km thực đi mà thay dầu máy. Vì máy làm việc nhiều hơn chỉ số đó, cụ phải lường để thay dầu sớm hơn nhiều so với tiêu chuẩn.
- Còn cái mất nhiều nhất, các cụ trên chém rồi: tiền và thời gian!