Đọc còm thấy các cụ lạc quan, tin tưởng vào xã hội và các đầy tớ nhân dân quá.
Đối với gia đình tài xế gây tai nạn, hàng trăm lần cái chục tỉ để lo liệu chuyện này không phải vấn đề ngoài khả năng.
Không thể so sánh tài xế gây tai nạn với những Quyết FLC, Dũng THM... Bản chất vụ việc khác hẳn nhau ở chỗ: tài xế này không gây thiệt hại, đắc tội hay thù hận với những người đầy tớ của nhân dân.
Tính chất nghiêm trọng của vụ án ở đây là 3 mạng người, nó chỉ có giá trị gây hiệu ứng xã hội trong 1 khoảng thời gian. Với đầy tớ thì 3 chứ 300 mạng ông chủ có khác gì đàn kiến.
Một số cụ trích những bài báo phản ánh cty gia đình tài xế, đó không phải là cty quy mô tầm cỡ quốc gia. Như vậy mới là bền vững và yên ổn, đầu gà hơn má lợn. Hơn 20 năm, trải qua 5-6 đời bí thư- chủ tịch và hiện là số 1 trong tỉnh. Con tầu đã chở quá nhiều đầy tớ, tất cả đều phải chung tay chèo chống trước cơn sóng lớn để tồn tại. Thanh tra chính phủ, C03 bộ CA và các tờ báo lớn có nhỏ có, chỉ đạo của các lãnh đạo chính phủ làm rõ các dấu hiệu sai phạm mấy năm nay...để cho có. Dưới góc nhìn của đầy tớ không có gì ở đây ngoài cơ hội đánh bóng tên tuổi. Sự việc hiện nay cũng vậy.
Chuyện không thể đi quá xa vì nó thể hiện uy tín và sức ảnh hưởng của gia đình tài xế, biết đâu lại là nguy cơ khi dậu đổ bìm leo. Được sự chỉ đạo và phối hợp tài tình khéo léo của các cấp, ban ngành, gia đình tài xế rồi sự việc sẽ lắng dịu sau 1 thời gian nữa, rất khó để “công lý” thành hiện thực. Cuối cùng, điều tốt nhất có thể là hy vọng gia đình tài xế thoáng thoáng tay đền bù cho người nhà nạn nhân.