[CCCĐ] Thượng nguồn sông Đà

boom

Xe tải
Biển số
OF-33968
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
224
Động cơ
478,140 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Website
www.facebook.com
Đặt chân được tới đây, một trong những điểm mốc cuối cùng của miền Tây Bắc tổ quốc, có lẽ mỗi người sẽ đều sinh ra những cảm xúc khác nhau, nhưng niềm xúc động bồi hồi vì đã tới tận nơi ngọn nguồn của một con sông kỳ quan, dữ dội nhất nước sẽ còn đọng lại là mãi mãi

Cảnh đẹp quá cụ ạ, mời cụ 1 ly.
khúc này đi qua mùa hè, xuống tắm theo kiểu thời niên thiếu nữa thì cảm xúc không thể phai nhòa.
trước em cũng độc hành 1 chuyến, qua đèo khế - QL32 mà bóng đèn pha cháy, vừa đi vừa rón rén, sau trời mưa không đi nổi phải xin ngủ nhờ nhà dân ven đường, lúc đó là 2004, em chạy con Suzuki FX 125. Giờ muốn làm lại 1 chuyến mà khó quá.
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,009
Động cơ
223,995 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Trước em đi tuyển công nhân cho nhà máy .,đi khắp lạng sơn , cao bằng ,bắc kan, thái nguyên . Nhưng tây bắc chỉ đến hết hòa bình . Mong một lần đi trọn vẹn tây bắc
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi học lớp 8 có đọc tác phẩm Tuỳ bút Sông Đà của nhà văn Nguyễn Tuân , thấy dòng sông Đà thật hùng vỹ và nên thơ , dân các vùng miền nơi con sông đi qua nhiều phong tục rất lạ .
vậy sông Đà chảy vào nước ta từ đâu ? ở đó có gì ? những câu hỏi đó thôi thúc nhà cháu mà đến bây giờ sau 30 năm mới thực hiện được . lựa chọn của nhà cháu là chạy xe máy suốt hành trình theo con sông này , mà nơi kết thúc là ngã ba Bạch Hạc .
Thành phần :
- độc hành

Công tác chuẩn bị :
- Xe máy được bảo dưỡng kỹ
- Đồ dùng cá nhân cho 5 ngày
- Giấy tờ tuỳ thân các loại
- Kinh phí đi lại , ăn ở , thăm quan

Lập lịch trình : ( chạy xe máy ngày ít thì 300 km , ngày nhiều thì 500 km , 5 giờ sáng chạy và 17 giờ chiều dừng xe ) , Tổng cung khoảng gần 1600 km .
- Ngày 0 : Hà Nội - Cổ Tiết - Mù Căng Chải
- Ngày 1 : MCC - Than Uyên - Lai Châu - Pa Tần - Mường Tè
- Ngày 2 : Mường Tè - Ka Lăng - Thu Lũm
- Ngày 3 : Thu Lũm - Pắc Ma - Mường Nhé - Điện Biên
- Ngày 4 : Điện biên - Sơn La - Hà Nội



Ngồi bia mà vẫn nhạt miệng , cháu lập cung lang thang , đời cháu chui rừng mới thấy niềm vui .
Cứ topic nào độc hành là em khoái vì em cũng thích solo như thế. Top nào mà bang hội rồng răn lên mây là em chẳng đủ kiên nhẫn để đọc nữa :)
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế còn đoạn từ bạch hạc chảy vào lòng hồ thì sao cụ?
Làm gì có đoạn nào Bạch Hạc chảy vào lòng hồ nữa cụ, ngã 3 này là nơi Sông Đà nhập vào sông Hồng và là điểm kết thúc của nó trên đất Việt.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,316
Động cơ
214,767 Mã lực
nể cụ chủ, tuổi trẻ tài cao....1 mình 1 ngựa, đi có bạn vui hơn, 1 mình ko tự chụp dc, chụp thì ko thấy cảnh; bọn e già rồi đi bốn bánh ko mỏi lưng, rồi lại phải kéo theo gấu và F1
 

hung.nh

Xe tải
Biển số
OF-39232
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
324
Động cơ
472,884 Mã lực
Tôi chờ tin bài của bác. Thú thực, là tôi ấp ủ cái cung 279 toàn tuyến, nên mong được các thông tin về em nó. Năm trước, tôi có chạy toàn tuyến đường 6 cũ, trừ đoạn của thị trấn Thác bờ do bị chìm dưới hồ, cũng là cung đáng nhớ ạ. Để tìm được ảnh mới dám khoe ạ (sửa máy nên cũng thất lạc nhiều ảnh ạ)
E cũng đinhj đi lại đường 6 cũ ôn lại kỷ niệm những năm 80-82
Đi ô tô được không cụ
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E cũng đinhj đi lại đường 6 cũ ôn lại kỷ niệm những năm 80-82
Đi ô tô được không cụ
Vậy là bác dừ hơn tôi nhiều đó. Những năm 82 mà bác đã là giặc lái đường 6 rồi, hồi đó chắc vẫn còn thị trấn Chợ bờ, bác nhỉ. Nghe kể, lúc ấy từ Hà nội lên Điện biên mất tầm gần 1 tuần phải không ạ. Bây giờ thì ô tô đi thoải mái, chỉ là đường xấu chứ không đến mức offroad đâu ạ. Gì chứ Toyota Innova là chén được (ban ngày thôi nhé)
 
Chỉnh sửa cuối:

hung.nh

Xe tải
Biển số
OF-39232
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
324
Động cơ
472,884 Mã lực
Vậy là bác dừ hơn tôi nhiều đó. Những năm 82 mà bác đã là giặc lái đường 6 rồi, hồi đó chắc vẫn còn thị trấn Chợ bờ, bác nhỉ. Nghe kể, lúc ấy từ Hà nội lên Điện biên mất tầm gần 1 tuần phải không ạBây giờ thì ô tô đi thoải mái, chỉ là đường xấu chứ không đến mức offroad đâu ạ.
Không B ah 82 e còn nhỏ đi từ quê lên thăm Bác ở Nông trường Sao đỏ ah
Chuyến đi nhớ mãi đến giờ vì khó đi rừng núi bạt nghàn
Bây giờ mới thấy tàn phá khủng khiếp về phá rừng
Hà nội Điện biên e không rõ chứ Hà Nội Sơn la là 2 ngày liên tục
Đoạn Hà nội Sao đỏ 3h sáng xuất phát tầm gần 10h tối mới đến nơi
 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đầu 7x mà máu thế cụ, e đầu 7x đây, mà đi xe máy xe tầm 30-50 km là chịu, giờ nhà có xe, trước ko có thì đi xe khách thôi.....kém an toàn, mỏi người, bụi....
Suy nghĩ như cụ thì sẽ không được trải nghiệm những điều thú vị của cuộc sống :)
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,639 Mã lực
Suy nghĩ như cụ thì sẽ không được trải nghiệm những điều thú vị của cuộc sống :)
Không phải đâu cc ơi, sức khỏe là một chuyện và quen đi xe máy đường dài lại là một chuyện khác. Em biết có nhiều người tuổi từ 25...đến..35, 40 nhưng đi xe máy khoảng 50km là không được, mà có quyết tâm đi thì rất chậm, trong khi có những cụ 55, 60.. đi phượt Đông Tây Bắc vẫn ngon, là vì cc này quen đi xe máy đường trường, còn nói về sức khỏe thì làm sao bằng được trai trẻ. Một yếu tố quan trọng nữa là phải có lòng đam mê, chinh phục thì mới đi được.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,639 Mã lực
Thuỷ điện nào thế cụ ? Trước em làm cái Nậm Cày 1,2 bé xíu, thời chưa làm Sơn La nên vẫn qua cầu treo Hang Tôm cũ, đèo Xá Tổng :P
Cụ làm em nhớ đến đèo Hoa phía Tuần Giáo (đèo Xá Tổng là phía thị xã Lai Châu cũ, nay là Mường Lay). Cái đèo Hoa này trời mưa mà đi về Tuần Giáo nhiều xe không thể leo nổi, còn đi ngược lại thì cực kỳ nguy hiểm.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,639 Mã lực
Tôi chờ tin bài của bác. Thú thực, là tôi ấp ủ cái cung 279 toàn tuyến, nên mong được các thông tin về em nó. Năm trước, tôi có chạy toàn tuyến đường 6 cũ, trừ đoạn của thị trấn Thác bờ do bị chìm dưới hồ, cũng là cung đáng nhớ ạ. Để tìm được ảnh mới dám khoe ạ (sửa máy nên cũng thất lạc nhiều ảnh ạ)
Cụ nói đúng, hồi ấy lên Mộc Châu là đi qua Bãi Sang, Chiềng Yên, qua đèo 46. Gọi là đèo 46 vì tổng cộng có tất cả là 46 khúc cua? (em chẳng bao giờ đếm cả nhưng đúng là cua liên tục)
 

hung.nh

Xe tải
Biển số
OF-39232
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
324
Động cơ
472,884 Mã lực
đầu 7x mà máu thế cụ, e đầu 7x đây, mà đi xe máy xe tầm 30-50 km là chịu, giờ nhà có xe, trước ko có thì đi xe khách thôi.....kém an toàn, mỏi người, bụi....
Nhiều luc cũng tự kỷ tý cụ ah
Tuổi cũng 7x nhưng đi đi đã mệt nghỉ cụ
 

ab2cd3

Xe máy
Biển số
OF-591593
Ngày cấp bằng
23/9/18
Số km
77
Động cơ
132,927 Mã lực
Tuổi
59
Tôi chờ tin bài của bác. Thú thực, là tôi ấp ủ cái cung 279 toàn tuyến, nên mong được các thông tin về em nó. Năm trước, tôi có chạy toàn tuyến đường 6 cũ, trừ đoạn của thị trấn Thác bờ do bị chìm dưới hồ, cũng là cung đáng nhớ ạ. Để tìm được ảnh mới dám khoe ạ (sửa máy nên cũng thất lạc nhiều ảnh ạ)
Bạn cho hỏi :
QL6 cũ có 2 đoạn :
1/- Từ Mai Châu đi Mộc Châu
2/- Qua đèo Pha đin cũ
ngoài ra còn đoạn nào khác không ?
Bạn cho biết thêm chi tiết về đường này, Đường này cũ không biết có quá xấu không? đường xấu khoảng bao nhiêu km?
Mình cũng có ý định đi đường này mà đi một mình thì vợ không cho đi, đi với vợ mà đường xấu thì tội cho vợ, xấu quá thì vợ bắt quay lại tội cho mình.
Mình đi xe 2b nhé

Cám ơn bạn trước
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top