- Biển số
- OF-66642
- Ngày cấp bằng
- 19/6/10
- Số km
- 125
- Động cơ
- 435,050 Mã lực
Cap đi yếu máy lắm ai không quen chạy đi núi đủ tải máy sôi kinh người
Một kinh nghiệm quý, vote các CỤ về nhiệt huyết, kỹ năng Phượt, ảnh chuyên nghiệp và sự chia xẻ. Kính phục, kính phục.Nói thiệt với cụ là chỗ bị hỏng xe cách Mường Tè gần 200KM, cách Điện Biên 300KM, cách Lai Châu cũng gần 300 km...Cái đồ mà xe em bị hỏng thì cực hiếm khi hỏng. Các nơi như Điện Biên, Mường Tè, Lai Châu, Mường Lay đều ko có..Goị điện nhờ cụ Sơn Cua xem cụ hay lên trên đó có quen gara nào ko.Cụ Sơn cho số nhưng điện nó bẩu là cái ống đó thì ở trên này ko có.muốn lấy phải đặt hàng của hãng trước rồi 1 tuần sau nó gửi lên
Thế là em loay hoay đi kiếm đồ, tìm mãi mới đc nhà bà con dân tộc có cái ống dẫn nước nấu rượu bằng nhựa to gần bằng cái ống của mình.Hơ lửa cho nóng để dễ đút vào cổ hút..đồ thì ko có..hầu như dùng bằng tay.
hỳ hục mãi cũng đút đc vào sau khoảng 3 tiếng với sự trợ giúp của anh chàng tốt bụng ở Ka Lăng và cụ Thái. lắp vào cũng nghĩ là chỉ đi tạm đc thôi vì với nhiệt độ nước và áp suất thì khó lòng chịu nổi.Lúc đầu em chỉ chạy khoảng 15 phút lại nghỉ để tránh nước sôi vì chạy đường đèo. Vừa chạy xe đường đèo ngoằn nghèo hiểm trở, vừa liếc nhìn đồng hồ nhiệt độ máy.Thấy hiện tượng là phải dừng ngay
Lúc này chạy xe hầu như cố gắng ko đi số 1, số 2 mà lợi dụng tốc từ xa mà nuôi trớn để lên đèo bằng số 4, số 3. Bởi vậy lúc về em lên đèo và đổ đèo nhiều lúc lên đến 80, 90KM/h.....đổ đèo ko dám dùng số mà chủ yếu để thả trôi rồi dùng phanh.(khá nguy hiểm vì phanh nhiều) Cũng may là do xe trục trặc nên mắt cứ căng ra mà quan sất rồi xử lý..chỉ khổ cụ Thái già rùi mà phải chịu sóc lắm lúc đập cả đầu lên nóc xe, người thì văng hết bên nọ, bên kia..
Vậy mà về đến Mường Tè cũng ko có, Mường Lay cũng ko, Điện Biên cũng ko nốt..
Hai chú cháu nghĩ, ***..nếu nó ko chịu đc thì nó đã nổ rồi..đến giờ này ko nổ là chắc nó chịu đc...Vậy là 2 chú cháu đánh liều phóng thẳng về Sơn La nghỉ ngơi, hôm sau về HN một lèo..chả vấn đề gì sất..Phù..!
Vâng, em cũng nghĩ giải pháp nữa như cụ.khâm phục cụ Thái lâu rồi, nhưng có lẽ vấn đề cơm áo gạo tiên nó cứ đeo đuổi chẳng dứt ra đi đc, đến lúc nghỉ hưu như cụ Thái, chẳng biết có còn sức để đi như vậy ko nữa, vụ nổ ống nước của cụ cũng là 1 kì tích đấy nhỉ, ngày xưa năm 94 em chạy con niva1600 cũng bị nổ ở BN, bọn em buộc dây thép ra ngoài rồi đắp đất sét lên mà cũng về đc đến HN đấy nhé
Được các cụ rót rịu..em thêm mấy pic cung này nữa để theo cho kịp mạch của chuyến đi với cụ Thái
Bản em lưng chừng núi lưng chừng đèo. Bình minh Ka Lăng:
Đây chắc không phải bản Là si Ka lăng chứ cụ nhể vì theo em biết bản Là si đơn sơ hơn thế này thì phải, Là si có 2 bản, Là si Ka lăng và Là si Thu lũm thì phải. Đều của người La hủ
Bản Nà Si cụ ạ..Nà Si Ka Lăng thì xe máy đi đc gần tới nơi còn Nà Si Thu Lũm thì cụ chỉ có một cách là đi bộ xuyên rừng tầm gần 1 ngày mới tới đc ạ..bọn em thường gọi là trekking đấy ạĐược các cụ rót rịu..em thêm mấy pic cung này nữa để theo cho kịp mạch của chuyến đi với cụ Thái
Bản em lưng chừng núi lưng chừng đèo. Bình minh Ka Lăng:
Đây chắc không phải bản Là si Ka lăng chứ cụ nhể vì theo em biết bản Là si đơn sơ hơn thế này thì phải, Là si có 2 bản, Là si Ka lăng và Là si Thu lũm thì phải. Đều của người La hủ
Oử nơi này còn nhiều điểm còn khó khăn lắm như Tà Tổng hay mấy bản Mường Mô 2 chỉ có đi bộ thui..trời mà mưa thì khỏi đi cụ ạ..léng téng mất mạng như chơi
Bọn em đi 4B thì sao vào đc Nà Si hả cụ
Em bổ sung cho cụ cầu hang tôm cũ đâyQua khu mộ TQuoc một đoạn cây cầu Hang Tôm mới đã hiện ra ,đẹp đẽ rộng rãi mà sao trong lòng vẫn nhớ cây cầu dây văng cũ kĩ giờ chỉ còn trong hoài niệm .Cụ nào có ảnh cây cầu Hang Tôm cũ post lên với E cho xôm nhé
Cầu cũ giờ chỉ còn 2 trụ đc giữ lại làm công việc đo mực nước thủy văn
Con đường mới mở đoạn này rất đẹp ,chẳng mấy chốc cầu Lai Châu -Hà Nội ( Lai Hà ) hiện ra ,đi thẳng tới Lai Châu còn E rẽ trái qua cầu đi M.Tè thượng nguồn sông Đà
Cầu cũ là cầu treo chứ không phải dây văng các bác ạ.
Cái cầu mới chân dài giống cầu Pá Uôn nhưng chắc không bằng bác nhể?
Chuyến đi mệt mỏi làm cụ Thái hoa hết cả mắt. Em sửa lại nhé " Lục Ngưu Xung Trận"Còn đây là bức " Ngũ Ngưu Xung Trận "
bộ này ko tốt thì bộ nào tốt nữa hả cụ , cụ chụp pro lắmEm chụp bằng D700+ lens 24-70/2.8 cụ ạ. Nhưng toàn đồ cũ đi mượn nên chất lượng ko còn đc tốt. Em có chỉnh một chút ánh sáng và tương phản thui cụ à