[Funland] Thương mại Việt - Mỹ vượt 110 tỷ USD

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
789
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
38
Không nên để cho các thế lực thù địch nhập nhèm giữa " ta" và bọn fdi gì đó đột lốt " ta" để bao biện cho nhập siêu từ tàu. Lấy đóng, mở biên ra nhát ma.
Ta, ví dụ 5000 công nhân ở xô viết Diễn châu, là ta thật.
Chỉ cần tăng lương cho toàn bộ 5000 người 1 tỷ tháng là ngoan ngay.
Chỉ cần đưa cái chhi phí giải thưởng politzer của anh Vượng gửi tiết kiệm tiền lãi đủ trả.
Nhập siêu từ tàu lời lãi chủ yếu lại chạy vào vài đứa như anh Vượng chẳng hạn, chứ 5000 ngàn công nhân trên năm ngoái, năm này, năm kia lương vẫn khác gì, càng mất giá thì có.
Khổ, bao biện, tổ mẹ thằng ta.
Thế cụ sang Mẽo bảo ông Mớt với ông Bấc chia bớt cho dân vô gia cư ấy. Kiếm lằm kiếm lốn 1 mình ôm hàng trăm tỷ đô trong khi đầy thằng éo có nhà để ở.

Lương công nhân tăng á? Chờ đấy.
Người lao động và người thuê lao động cũng phải tuân theo quy luật cung cầu nhé. Công bằng chứ có phải cào bằng éo đâu mà đem tiền ra chia đều.

Bác Vượng có $, cho ai là quyền bác ấy nhé. Cụ tự kiếm $ mà chia cho công nhân. Lại đi dạy người giàu sử dụng tiền.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
- Tây sướng lắm , phải không cụ ?
- Công nhân chỉ được phép cày chứ không được phát biểu hoặc đòi quyền lợi, phải không cụ ?
- Thương mại thặng dư nhiều hơn, kim ngạch tăng mạnh không có nghĩa là đem lại cho nước đó nhiều tiền hơn à cụ. Vì nếu nó tăng thì chứng tỏ năng suất lao động cũng tăng thì mới nhiều sản phẩm hơn để bán. Ơ thế năng suất tăng mà công nhân lại không được tăng lương ạ.
Cụ phân tích hơi lạ, hay do cụ ở tầng lớp cao quá nên những gì cụ nói ra em khó hiểu nhỉ.
Đó, vật giá nó tăng chứng tỏ thằng khác nó có tiền nó mua đẩy giá tăng. Vậy là thằng khác nó cày chăm chỉ và nó ăn đc ở cái thặng dư và kim ngạch tăng.
Còn cụ/ mợ thấy khó là do mải nghĩ công to việc lớn, lo đấu tranh chính trị, bới móc con số nên bị tụt hậu thôi.
Logic đơn giản lắm.
Lười làm mà muốn có ăn thì chỉ có mà ăn....
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Thớt đấu tranh bàn phím lại bắt đầu giữa 1 nhóm nick quen thuộc :))
 

AngleSword

Xe tải
Biển số
OF-792159
Ngày cấp bằng
3/10/21
Số km
224
Động cơ
14,136 Mã lực
Tuổi
34
Đó, vật giá nó tăng chứng tỏ thằng khác nó có tiền nó mua đẩy giá tăng. Vậy là thằng khác nó cày chăm chỉ và nó ăn đc ở cái thặng dư và kim ngạch tăng.
Còn cụ/ mợ thấy khó là do mải nghĩ công to việc lớn, lo đấu tranh chính trị, bới móc con số nên bị tụt hậu thôi.
Logic đơn giản lắm.
Lười làm mà muốn có ăn thì chỉ có mà ăn....
Cụ vẫn làm em thấy không thuyết phục, rõ ràng là em vẫn cày, vẫn làm thêm mà tiền không tăng. " Em là công nhân ". Thế thằng nào tăng được nhiều tiền để mua đến mức đẩy giá nó tăng lên ạ.
Và công to việc lớn là việc gì ạ, đấu tranh chính trị nhìn nó như thế nào , con số nào bị bới móc lên, sao lại tụt hậu ạ ?
" Lười làm mà muốn có ăn thì chỉ có mà ăn ... Là ăn gì ạ ?
Và như thế nào thì sẽ bị xét vào diện lười làm ạ ?
Cụ khai sáng giúp em phát.
Chứ giờ cũng hay có câu " những thằng hay nói đạo lý thì sống như xxx " cụ ạ.
Xin phép cụ, em đi ngủ để sáng mai đi cày.
Còn cụ cứ đi đường vòng đánh lái thì dễ gây tai nạn lắm ạ.
Kính cụ.
 

Pathfinder2003

Xe tải
Biển số
OF-733128
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
331
Động cơ
72,150 Mã lực
Tin tốt, nhưng một số lớn trong đấy là bị bọn tàu nó mượn tay thôi, đừng cụ nào hỏi em số liệu hay bằng chứng, em không có đâu.
Nhưng chắc nhà nước thứ được thuế nhập khẩu và khi xuất thì lại có thuế xuất. Còn hơn không có gì.:D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Chứ TQ họ chỉ bán hàng là nguyên liệu đầu vào cho VN là chủ yếu, chứ đầu tư làm ăn ở VN cực ít luôn.
Cụ thử vào các khu cn như Bắc Ninh, Bắc Giang xem có bao nhiêu % nhà máy là Trung quốc. Trung quốc đầu tư cn ở vn nhiều luôn nhé.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,086
Động cơ
313,166 Mã lực
Cụ thử vào các khu cn như Bắc Ninh, Bắc Giang xem có bao nhiêu % nhà máy là Trung quốc. Trung quốc đầu tư cn ở vn nhiều luôn nhé.
Khu đấy chủ yếu là doanh nghiệp Hồng Hải (Foxcon) của Đài Loan cụ ạ. Đừng nói ĐL là của TQ nhé.
 

Otozin

Xe hơi
Biển số
OF-28293
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
121
Động cơ
485,614 Mã lực
Xuất hàng được vào thị trường Mỹ là điều đáng mừng. Mặc dù trong số đó phần lớn là thành quả của các các công ty nước ngoài, hoặc làm gia công. Điều quan trọng là các cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chẽ việc các công ty lợi dụng để xuất khẩu hàng không phải sản xuất tại Vn. Việc gia công làm thuê không phải tồi tệ chí ít la thời điểm này. Ví dụ như năm vừa rồi chuỗi cửa hàng và thương hiệu Ivy mode nếu như không có đơn hàng gia công cho Mỹ thì cũng khó khăn đấy. Tiền đâu duy trì nhà máy nuôi công nhân, hệ thống cửa hàng. Nhiều người cứ kêu ca là công nhân bị bóc lột quá đáng. Tất nhiên là có hiện tượng, nhưng không phải phổ biến. Hơn nữa bây giờ nhiều nhà má, khu công nghiệp mở ra, nếu anh không đáp ứng được nhu cầu được làm việc trong môi trường đúng mức chậm lương thì người công nhân họ tìm việc khác. Mới chục năm trước hàng chục nghìn người hàng năm còn phải xkld đi Malaysia với mức thu nhập như làm cho các công ty Fdi bây giờ ở Vn.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Công nhân LĐ cho khối FDI là 1 dạng xuất khẩu lao động tại chỗ giá rẻ (mạt) so với XKLĐ nước ngoài (Thực tập sinh, Tu nghiệp sinh..). Vậy sao VN không đẩy mạnh XKLĐ (=thu nhập cao hơn khá nhiều) để tăng lượng kiều hối gửi về nước nhỉ?
Lao điộng Việt Nam đi xuất khẩu hay trốn nên nước tiếp nhận họ cũng ngại. Với lại lao động ở nước ngoài cần có kỹ năng nhất định, ko phải ai cũng qua là đáp ứng và thích nghi được ngay. FDI tuyển dụng tuy lương ko cao nhưng cv ổn định, nếu so với làm doanh nghiệp tkhác ở Việt Nam thì vẫn tốt hơn.
 

Cucumin

Tháo bánh
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,049
Động cơ
113,656 Mã lực
Tuổi
48
Như vậy là nó rất lớn phải không cụ ? Không biết được mấy trăm nghìn tỷ để đầu tư hạ tầng giao thông trong những năm tới cụ nhỉ, em thích hóng những thông tin như này để được ngắm nhìn sự phát triển của nước mình. Chứ lương công nhân thì chỉ đủ ăn thôi, mua xe, mua đất, mua nhà em e là còn xa lắm ạ. Em hóng tiếp.
Xã hội phát triển một bộ phận dân chúng bị bỏ lại phía sau, thậm chí nghèo đi, hay bị bóc lột thì cũng bình thường mà . Nước nào trên con đường phát triển chả phải trả giá như thế, không thể dàn hàng ngang mà xung phong được. Cũng như Trung Quốc thôi, sau thời gian bán nhân công giá rẻ , bán môi trường giờ này họ đã là đại gia rồi, họ bắt đầu quay lại với nhân công giá cao và sản xuất sạch tốn ít năng lượng.
Quan trọng là sau bao năm mở cửa đổi mới, chấp nhận đầu tư FDI đất nước đã giàu có lên rất nhiều , đến lãnh đạo còn phải bảo " Đất nước bao giờ được như thế này chưa ...." .
Lương công nhân chỉ đủ ăn, nhưng về phòng trọ chỉ ăn mới ngủ ,xxxxx về vật chất thiếu thốn, nhưng tinh thần thoải mái thế còn gì. Mà công nhân cũng có loại công nhân X công nhân Z . Đầy công nhân thông minh họ vẫn vươn lên cầm đầu một nhóm công nhân khác để làm giàu là bình thường mà . =))
 
Chỉnh sửa cuối:

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,968
Động cơ
362,315 Mã lực
Tuổi
124
Mình nhập siêu từ TQ mà chả thấy bao giờ lập được hàng rào kỹ thuật, thuế quan, chống bán phá giá gì hay quy được nó thao túng tiền tệ này nọ để nó phải sang lạy mình xin mở biên nhỉ, toàn thấy ngược lại.
Chống bán phá giá với hàng hóa nhập khẩu, trong đó có hàng hóa từ Trung Quốc, mời cụ xem http://www.trav.gov.vn/default.aspx?page=case-prosecute, http://www.trav.gov.vn/default.aspx?page=news&do=browse&category_id=91b07cf1-3658-4f39-b688-73b9e8ff8a05&id=60daeaf1-f098-458d-ac2f-724c52f61eb5&p=1, http://www.trav.gov.vn/default.aspx?page=news&do=detail&category_id=dc20631d-b698-41fe-b945-72a1a71e8c8c&id=60daeaf1-f098-458d-ac2f-724c52f61eb5
 
Chỉnh sửa cuối:

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,300
Động cơ
339,109 Mã lực
Công nhân LĐ cho khối FDI là 1 dạng xuất khẩu lao động tại chỗ giá rẻ (mạt) so với XKLĐ nước ngoài (Thực tập sinh, Tu nghiệp sinh..). Vậy sao VN không đẩy mạnh XKLĐ (=thu nhập cao hơn khá nhiều) để tăng lượng kiều hối gửi về nước nhỉ?
Chắc có mỗi cụ ưu tiên XKLĐ hơn đầu tư FDI tại chỗ. Những ngành sản xuất không đầu tư tại chỗ đẩy công nhân đi thì chuỗi cung ứng trong nước làm gì có gì. XKLĐ nhưng ngành thuần dịch vụ như điều dưỡng thôi, điển hình là Phi.

- Tây sướng lắm , phải không cụ ?
- Công nhân chỉ được phép cày chứ không được phát biểu hoặc đòi quyền lợi, phải không cụ ?
- Thương mại thặng dư nhiều hơn, kim ngạch tăng mạnh không có nghĩa là đem lại cho nước đó nhiều tiền hơn à cụ. Vì nếu nó tăng thì chứng tỏ năng suất lao động cũng tăng thì mới nhiều sản phẩm hơn để bán. Ơ thế năng suất tăng mà công nhân lại không được tăng lương ạ.
Cụ phân tích hơi lạ, hay do cụ ở tầng lớp cao quá nên những gì cụ nói ra em khó hiểu nhỉ.
Nếu năng suất tăng phần lớn do dây chuyền máy móc thì không phải do công nhân, thưởng năng suất lúc đó là tuỳ vào thái độ. Còn công nhân phải làm nhiều hơn có quyền đòi lương cao hơn, theo đúng quy định, không cao hơn có quyền nghỉ cho người khác thấy hợp lý vào làm.
Quan trong cảm thấy mình được trả xứng đáng với công sức bỏ ra, chứ không phải bảo xã hội giàu quá thì phải tăng lương cho công nhân. Công nhân có quyền chọn làm ngành nào mà thu được cao nhất với khả năng đang có.
 

AngleSword

Xe tải
Biển số
OF-792159
Ngày cấp bằng
3/10/21
Số km
224
Động cơ
14,136 Mã lực
Tuổi
34
Chắc có mỗi cụ ưu tiên XKLĐ hơn đầu tư FDI tại chỗ. Những ngành sản xuất không đầu tư tại chỗ đẩy công nhân đi thì chuỗi cung ứng trong nước làm gì có gì. XKLĐ nhưng ngành thuần dịch vụ như điều dưỡng thôi, điển hình là Phi.


Nếu năng suất tăng phần lớn do dây chuyền máy móc thì không phải do công nhân, thưởng năng suất lúc đó là tuỳ vào thái độ. Còn công nhân phải làm nhiều hơn có quyền đòi lương cao hơn, theo đúng quy định, không cao hơn có quyền nghỉ cho người khác thấy hợp lý vào làm.
Quan trong cảm thấy mình được trả xứng đáng với công sức bỏ ra, chứ không phải bảo xã hội giàu quá thì phải tăng lương cho công nhân. Công nhân có quyền chọn làm ngành nào mà thu được cao nhất với khả năng đang có.
Lý thuyết sản xuất này của cụ đã phủ định hoàn toàn công sức của người công nhân bọn em. Nói một cách thẳng thắn hơn thì cụ chả biết gì về sản xuất. Còn sâu xa hơn thì em đoán cụ là một học trò cuồng nhiệt của các nhà đầu tư cá mập, các nhà chuyên viết sách kinh tế sống và làm việc ở khu " Phố Tường ", Mỹ. Ok, lời nói của cụ là chân lý. Em xin phép cụ.
 

AngleSword

Xe tải
Biển số
OF-792159
Ngày cấp bằng
3/10/21
Số km
224
Động cơ
14,136 Mã lực
Tuổi
34
Xã hội phát triển một bộ phận dân chúng bị bỏ lại phía sau, thậm chí nghèo đi, hay bị bóc lột thì cũng bình thường mà . Nước nào trên con đường phát triển chả phải trả giá như thế, không thể dàn hàng ngang mà xung phong được. Cũng như Trung Quốc thôi, sau thời gian bán nhân công giá rẻ , bán môi trường giờ này họ đã là đại gia rồi, họ bắt đầu quay lại với nhân công giá cao và sản xuất sạch tốn ít năng lượng.
Quan trọng là sau bao năm mở cửa đổi mới, chấp nhận đầu tư FDI đất nước đã giàu có lên rất nhiều , đến lãnh đạo còn phải bảo " Đất nước bao giờ được như thế này chưa ...." .
Lương công nhân chỉ đủ ăn, nhưng về phòng trọ chỉ ăn mới ngủ ,xxxxx về vật chất thiếu thốn, nhưng tinh thần thoải mái thế còn gì. Mà công nhân cũng có loại công nhân X công nhân Z . Đầy công nhân thông minh họ vẫn vươn lên cầm đầu một nhóm công nhân khác để làm giàu là bình thường mà . =))
À, em hiểu rồi. Vậy thì sự tăng trưởng kim ngạch kia thì chỉ một nhóm nhỏ người được lợi phải không cụ, và trong nhóm nhỏ đó thì người Việt ta không biết có được nhiều không cụ nhỉ ? Em thấy cụ có vẻ rất tự hào với con số ấy, chắc cụ thuộc nhóm được lợi rồi, chúc mừng cụ.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,307
Động cơ
151,474 Mã lực

AngleSword

Xe tải
Biển số
OF-792159
Ngày cấp bằng
3/10/21
Số km
224
Động cơ
14,136 Mã lực
Tuổi
34
Giọng nghe như công nhân thật nhưng thực tế là đang mỉa mai đời sống công nhân ở VN đấy.

Cụ thấy làm công nhân lương thấp quá thì chuyển việc khác như buôn đất chẳng hạn. Nghe of đồn cò thổi giá kiếm kinh lắm. Mảng nào giàu thì mình làm thôi. Hoặc cụ nâng cao tay nghề lên thành kỹ sư, quản lý thì sẽ cải thiện thu nhập thôi. Công nhân thì nước nào chả như nước nào.
Cụ nghe kiểu gì mà thành ra là em mỉa mai đời sống công nhân ở VN vậy ? Em thấy con số kia to thì em hy vọng là nước ta sẽ thu được ngân sách tốt, từ đó đời sống công nhân bọn em sẽ được tốt lên. Cụ đánh lận kiểu gì mà nó thành ra xấu xí vậy ? có phải cụ có ác cảm với công nhân bọn em, hay là do em vô tình động chạm tới " Mỹ ".
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,561
Động cơ
352,365 Mã lực
Nhiều cụ đòi hỏi nhiều quá, VN mới tăng tốc được mấy năm mà các cụ đòi hỏi VN phải như thế này, như thế nọ. Cái gì thì cũng phải trải qua một quá trình, lượng đổi rồi chất mới đổi được.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,300
Động cơ
339,109 Mã lực
Lý thuyết sản xuất này của cụ đã phủ định hoàn toàn công sức của người công nhân bọn em. Nói một cách thẳng thắn hơn thì cụ chả biết gì về sản xuất. Còn sâu xa hơn thì em đoán cụ là một học trò cuồng nhiệt của các nhà đầu tư cá mập, các nhà chuyên viết sách kinh tế sống và làm việc ở khu " Phố Tường ", Mỹ. Ok, lời nói của cụ là chân lý. Em xin phép cụ.
Sao lại phủ định hoàn toàn, mà là đánh giá đúng giá trị đóng góp. Nếu thật sự bị đánh giá thấp so với mặt bằng xã hội, các cụ công nhân thấy bọn nó giàu quá mà trả mình ít ta bỏ về làm ruộng còn hơn, không có công nhân tự khắc nó phải x2 lương lên để tuyển, giá trị đóng góp của công nhân tự động tăng lên. Đấy là khi thẳng căng so đo với nhau. Còn thái độ làm việc tích cực thì khả năng cao cũng được thưởng thêm, nhưng đòi hỏi số thưởng thêm phải tỉ lệ với lợi nhuận thu được là không có lý lẽ vững chắc.

Còn không ít công nhân thể hiện thái độ cầu tiến, học hỏi tự nâng giá trị của mình không chờ công nhân toàn thế giới đoàn kết lại cùng nghỉ, những cụ công nhân đó thì x10 lương cũng là chuyện thường.

Em đúng là không ủng hộ xã hội cào bằng, thằng làm mửa mật, chịu khó học hỏi cũng được trả lương bằng thằng làm à uôm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top