- Biển số
- OF-33396
- Ngày cấp bằng
- 11/4/09
- Số km
- 1,313
- Động cơ
- 490,410 Mã lực
VTC News) – Hãng xe số 1 Hàn Quốc có thể “mỉm cười” trước vị trí thăng hạng mới trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới vừa mới công bố.
» Hyundai “vượt mặt” Ford, thành hãng xe thứ 4 thế giới
» Hyundai Genesis Sedan 2009 - Hơi đắt để sang
» Hé lộ về các “chiến binh” mới của Hyundai
» “Vén màn” sedan hạng sang Hyundai Equus
» Chân dài Việt "phiêu" cùng Hyundai i30
Đến hẹn lại lên, hãng tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrand kết hợp với tuần báo kinh tế nổi tiếng thế giới Businessweek lại công bố danh sách 100 thương hiệu hàng đầu của năm. Do tác động của khủng hoảng kinh tế, bình quân giá trị của 100 thương hiệu nói chung giảm 4,6% và công nghiệp ôtô nói riêng giảm 7,6%.
Sức mạnh thương hiệu Hyundai ngày càng vượt trội Thương hiệu Coca-cola định giá 68,7 tỷ USD dẫn đầu top 100 thương hiệu xe hàng đầu thế giới năm 2009. Các thương hiệu tiếp theo trong top 10 lần lượt là IBM, Microsoft, GE, Nokia, McDonald, Google, Toyota, Intel và Disney.
Định giá thương hiệu 4,6 tỷ USD sụt 5% so với năm trước, Hyundai có mức giảm thấp nhất trong số các hãng xe. Từ vị trí 72 năm ngoái, giá trị thương hiệu Hyundai nâng lên 3 bậc ở vị trí 69. Interbrand cho biết :”Nhờ những sản phẩm thu hút như Genesis hay các chương trình makerting sáng tạo như Assurance, Hyundai đang tạo sự chú ý lớn trên thị trường toàn cầu”.
Hyundai đang ngày càng chứng tỏ vị thế của mình trong làng xe thế giới. Xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc bình chọn 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2005, Hyundai đã đứng thứ 84 và đều đều thăng hạng những năm tiếp theo.
Genesis, model hạng sang ăn khách ở Hàn Quốc và nhiều thị trường trên thế giới đã giúp tên tuổi Hyundai nhận nhiều sự chú ý
Khi nhiều hãng xe lâm vào tình cảnh thê thảm do cơn bão khủng hoảng, Hyundai nổi lên như một hiện tượng. Không những không bị thua lỗ mà hãng còn có lợi nhuận ròng đạt 1.036 tỷ won (832 triệu USD), tăng 10,4% so với 6 tháng đầu năm ngoái. Hãng xe Hàn dễ dàng “vượt mặt” Ford đứng vị trí hãng xe lớn thứ 4 thế giới về doanh số tiêu thụ.
Thắng lợi lớn này xuất phát từ tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của hãng tại thị trường các nước phát triển như Mỹ, châu Âu, đặc biệt là Ấn Độ và Trung Quốc.
Bảng xếp hạng thương hiệu xe trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới:
Thương hiệu xe
Toyota
Mercedes-benz
BMW
Honda
Ford
Volkswagen
Audi
Hyundai
Porsche
Ferrari
Lexus
» Hyundai “vượt mặt” Ford, thành hãng xe thứ 4 thế giới
» Hyundai Genesis Sedan 2009 - Hơi đắt để sang
» Hé lộ về các “chiến binh” mới của Hyundai
» “Vén màn” sedan hạng sang Hyundai Equus
» Chân dài Việt "phiêu" cùng Hyundai i30
Đến hẹn lại lên, hãng tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrand kết hợp với tuần báo kinh tế nổi tiếng thế giới Businessweek lại công bố danh sách 100 thương hiệu hàng đầu của năm. Do tác động của khủng hoảng kinh tế, bình quân giá trị của 100 thương hiệu nói chung giảm 4,6% và công nghiệp ôtô nói riêng giảm 7,6%.
Định giá thương hiệu 4,6 tỷ USD sụt 5% so với năm trước, Hyundai có mức giảm thấp nhất trong số các hãng xe. Từ vị trí 72 năm ngoái, giá trị thương hiệu Hyundai nâng lên 3 bậc ở vị trí 69. Interbrand cho biết :”Nhờ những sản phẩm thu hút như Genesis hay các chương trình makerting sáng tạo như Assurance, Hyundai đang tạo sự chú ý lớn trên thị trường toàn cầu”.
Hyundai đang ngày càng chứng tỏ vị thế của mình trong làng xe thế giới. Xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc bình chọn 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2005, Hyundai đã đứng thứ 84 và đều đều thăng hạng những năm tiếp theo.
Khi nhiều hãng xe lâm vào tình cảnh thê thảm do cơn bão khủng hoảng, Hyundai nổi lên như một hiện tượng. Không những không bị thua lỗ mà hãng còn có lợi nhuận ròng đạt 1.036 tỷ won (832 triệu USD), tăng 10,4% so với 6 tháng đầu năm ngoái. Hãng xe Hàn dễ dàng “vượt mặt” Ford đứng vị trí hãng xe lớn thứ 4 thế giới về doanh số tiêu thụ.
Thắng lợi lớn này xuất phát từ tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của hãng tại thị trường các nước phát triển như Mỹ, châu Âu, đặc biệt là Ấn Độ và Trung Quốc.
Bảng xếp hạng thương hiệu xe trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới:
Xếp hạng thương hiệu xe
Thương hiệu xe
Giá trị thương hiệu (tỷ USD)
Tỷ lệ tăng giảm giá trị thương hiệu so với năm 2008
Xếp hạng trong 100 thương hiệu hàng đầu năm 2009
1
31,3
- 8%
8
2
23,9
- 7%
12
3
21,7
- 7%
15
4
17,8
- 7%
18
5
7,0
- 11%
49
6
6,5
- 8%
55
7
5,0
- 7%
65
8
4,6
- 5%
69
9
4,2
- 8 %
74
10
3,5
0%
88
11
3,15
-12%
96