Thượng Hải tháng Tư

tuananhbmw

Xe buýt
Biển số
OF-14173
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
783
Động cơ
523,570 Mã lực
Phóng sự của cụ hay quá,em đi TQ nhiều nhưng toàn Quảng Châu với Thẩm Quyến,không biết khu hiện đại của nó thế nào chứ nhìn ảnh cụ chụp thì chưa chắc đã hơn Thẩm Quyến nhỉ(b)
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Phố Nam Kinh
Phố đi bộ Nam Kinh là một địa danh nổi tiếng ỡ Thượng Hải. Bác nào OF nhà mình có ý định mua sắm quà cáp kỉ niệm cho người nhà thì nên quá bộ ghé thăm nơi này.
Em chỉ có một tiếng đồng hồ chạy như vịt trên con phố dài ngoẵng này nên không có nhiều thời gian chụp ngắm, bắn. Hoàn thành chỉ tiêu quà cáp cho gấu, F1 là đã phờ râu cáo. Được ít hình còi em khuân hết lên đây trình các bác duyệt (nói trước là đừng chê hình xấu. Cái đó là đương nhiên, hậu quả của trình còi+máy lởm+ít thời gian+thời tiết xấu+đêm hôm+...) :)
Khu phố Nam Kinh nhìn từ Bến Thượng Hải:



























Mưa khá nặng hạt nhưng đường phố vẫn đông đúc khách bộ hành. San sát hai bên phố là dãy các hàng quán, shop, store, mall với đủ loại mặt hàng từ trang phục, đồ thể thao, thời trang, kim hoàn tới đồ gia dụng, điện máy, điện thoại, bánh kẹo... . Cũng có một vài anh hậu duệ của đại ca Hứa Văn Cường sáp lại rủ ấy ấy! OK thì chui vào các thể loại hẻm sâu sâu, tối tối, ghê ghê...
Rất nhiều mặt hàng thời trang cao cấp của Trung Quốc đứng sánh ngang hàng với các thương hiệu khét mò của thế giới thời trang. Nhưng để có thể ngang hàng thật sự thì chắc chỉ có đồ thể thao Li-Ning là đủ tư cách. Cửa hàng của Li-Ning với đủ các chủng loại trang phục và dụng cụ thể thao ở đây có lẽ còn lớn hơn các cửa hàng của Nike, Adidas, Diadora, Puma... cùng dãy phố. Đúng là Lacoste xứ Tàu! Hình như bên quần vợt bây giờ cũng nhiều VĐV xài đồ Li-Ning, nổi tiếng nhất là chàng hói Ljubicic của Croatia.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Hơn thế nào được cụ! Thẩm Quyến thí điểm 2 năm rồi mới tới các địa phương khác của Trung Quốc.
Nghe ông bạn người Hoa Chợ Lớn kể ngày xưa Hoa kiều về Đại Lục chơi, hỏi người nhà muốn quà gì; đáp: dầu ăn. Mang một thùng dầu ăn 20L về cả xóm mừng như mở hội. Mỗi nhà hàng xóm mang một bát ăn cơm qua xin dầu ăn về dùng, vui hơn Tết. Thế mà bây giờ nó tiến kinh như thế. Nền kinh tế Trung Quốc lớn hơn nước Đức rồi! TSB mồ ma anh Đặng Tiểu Bình!
Nếu bác nào xem chương trình quyên góp cho nạn nhân động đất ở Thanh Hải, chỉ trong một đêm các doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc đã quyên góp được mấy trăm triệu đô-la (quy từ RMB ra). Thế giới chóng cả mặt. Hình như Việt Nam mình cho 100 ngàn Mỹ (bằng Pháp) :)
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Có một địa điểm người chê kẻ khen nhưng thường ai lần đầu tới Thượng Hải cũng đều phải ghé qua. Em cũng không phải một ngoại lệ. Một đêm mưa gió, em ghé Bến Thượng Hải. Đây là một đoạn phố cổ gắn liền với lịch sử của Thượng Hải, nơi tập trung tất cả những ngân hàng lớn nhất thế giới và Trung Quốc, tạo nên uy danh về một nền kinh tế thịnh vượng của Trung Hoa từ những năm cuối của thế kỉ 19 tới nay. Những tòa nhà cổ kính xây dựng theo phong cách thuộc địa Anh vẫn trầm mặc trong mưa gió, thời gian, trong những biến động kinh thiên động địa của lịch sử Trung Hoa.
Tưởng mưa to gió lớn sẽ vắng nhưng hóa ra nơi đây vẫn đông nghịt khách tới ngoạn cảnh:









Khách sạn Hòa Bình nổi tiếng trong bộ phim kinh điển Bến Thượng Hải:





Orỉental Pearl Tower bên kia sông Hoàng Phố





Big Ben Shanghai:







Chút lãng mạn trong mưa gió bên sông Hoàng Phố:









Cảnh sát luôn túc trực tại điểm nóng này để giữ gìn an ninh và điều hành giao thông:



Vần vũ mây mù và mưa trên bầu trời đêm Thượng Hải:





Có bác này chẳng quản mưa gió vẫn đứng sừng sững bên bờ sông. Nhác trông giống bác Mao, nhìn hơi kỹ giống Hoa Quốc Phong. Nhớ người qua đường, em mới biết đây là Trần Nghị - thị trưởng cộng sản đầu tiên của Thượng Hải, từng là phó thủ tướng, bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc. Bác này là một trong mười nguyên soái của quân đội nhân dân. Hồi Cách mạng văn hóa sém tí nữa cũng theo cụ Bành Đức Hoài, Hạ Long cắt hộ khẩu hạ giới. May được Chu Ân Lai vớt nên còn giữ được mạng. Chụp cho các bác thấy mặt:

 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Đẹp phết các cụ nhỉ!

Cuối tháng nhà cháu có 1 ngày rẽ ngang Shanghai, muốn ngắm phố đêm kiểu này thì ở KS nào cho tiện (và rẻ) các cụ đi rồi cho xin tý thông tin. Cám ơn các cụ.
 

nvmy

Xe tải
Biển số
OF-49830
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
211
Động cơ
458,007 Mã lực
Nhìn cái hoa sắt viền dây đèn led thấy quen quen, hóa ra là ở đây, ngang với tầng 4 của cái quán bánh bao rất ngon trên phố Nam kinh! :D



Chắc là cụ đứng chụp ảnh trước cửa hiệu kem Haagen-Dazs


Quán bé tí nhưng bánh bao rất ngon, ở trong bọc rất nhiều nước, không biết mà cắn 1 phát nước phọt ra khắp bàn! :D
Mải ăn quá đến khi nhớ ra chụp ảnh thì hết òi, các cụ thông cảm!
 

070707

Xe đạp
Biển số
OF-53727
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
25
Động cơ
451,420 Mã lực
Thượng Hải cái phố Nam Kinh với The Bund chủ yếu là khách du lịch, lúc nào cũng đông và ồn ĩ. Cụ chạy sang bờ bên kia, tìm quán cà phê, buổi tối ngồi gác chân mà ngắm sông Hoàng Phố thuyền bè treo đèn đi lại mới vui.
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,239
Động cơ
-393,319 Mã lực
Em mới đi Thượng Hải dịp Thanh Minh mới về 1 tuần đi cùng với gấu và gấu mẹ, vì gấu mẹ nhà em muốn vợ chồng em về thăm mộ bà nội và thăm ông nội cùng ông bà ngoại. Lúc này Thượng Hải còn khá lạnh, có hôm chỉ còn 6 độ, trung bình khoảng 12 độ. Công nhận Trung Quốc xây cái gì cũng to, cao tốc thì dày đặc. Hệ thống tàu điện ngầm mười mấy line dùng công nghệ mới nhất của Nhật. Giao thông Thượng Hải khá tốt, chỉ cần cái thẻ nạp tiền vào có thể sử dụng cho subway, bus và cả taxi. Trên đường đi ra cầu Đông Hải và cảng container Dương Sơn, em có ghé qua vườn hoa Thương Hải và thành phố ma Lingang city. Gọi là thành phố ma vì nó đào một cái hồ hình tròn, to gấp khoảng 10 lần hồ Tây rồi xây building xung quanh nhưng chẳng có ai ở hết, gần như bỏ hoang. Cầu Đông Hải chỉ cho chạy 80km/h, xe container chấp hành khá tốt, chạy đúng tốc độ, cách nhau 200 m còn xe hơi thì vô tư. Ông chú gấu em chạy 140 km/h còn bị xe police qua mặt, chiếc Ford Fiesta nhỏ xíu cứ run bần bật vì gió quá lớn. Em không thấy police phạt xe cá nhân bao giờ mặc dù gần 100% đều không seat belt, cell phone thoải mái. Ông chú bảo police chỉ phạt khi nào nó cần tiền thôi, còn không thì mặc kệ, xe đạp điện tha hồ vượt đèn đỏ, ô tô tha hồ chen lấn, tạt đầu.
Em ở 2 tuần hầu như mỗi ngày đều đi ăn nhà hàng 2 bữa, trưa và tối. Ăn thì ngon nhưng rất khổ vì đàn ông ai cũng hút thuốc, mà là toàn ăn ở phòng riêng, uống rượu Mao đài. Em thì không hút thuốc nhưng phải đi mời (mẹ gấu bắt thế), em toàn chơi vang đỏ California vì Mao đài nặng lắm, hơn 60 độ. Vừa ăn vừa nói chuyện, đồ ăn thì khoảng 20 món nhưng không có cơm, toàn ăn đồ ăn không. Em không biết tiếng nên cứ ngồi ăn, ai mời thì cụng. Mà tiếng Thượng Hải nói chuyện khó nghe lắm, cứ như chửi nhau, rất lớn tiếng, nói cứ như quát, nói chung là cực kì ồn ào. Hết ăn bên nội đến bên ngoại, rồi kết hợp 2 bên, rồi bạn bè mẹ gấu. Mình mời xong sau đó người ta mời lại. Do phải ăn quá nhiều nên có nhiều điểm em muốn đi nhưng không đi được. May mà trước đó gấu em đã book cái tour 1 tuần từ bên này, đi Tô Châu, Nam Kinh, Vô Tích và Hàng Châu nên trốn được một tuần.
 

smalljug

Xe tải
Biển số
OF-59833
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
299
Động cơ
445,539 Mã lực
Bác chủ topic mở hàng từ tháng 4 năm ngoái, năm nay lại có một số bác comment, đến hẹn lại lên hết tháng tư năm nay dừng post lại đợi đến sang năm. Các bác nhanh chân kẻo hết tháng rồi.

em xin góp vui với cụ chủ 1 pic nhé:

Bến này mọi người đều biết:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top