Thung lũng Bắc Sơn - Ngỡ ngàng.

phuongcad

Xe tải
Biển số
OF-48128
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
342
Động cơ
462,569 Mã lực
Chưa thấy bài nào báo cáo về Bắc sơn, em vừa có chuyến hỏa tốc, làm bài báo cáo kinh nghiệm với các cụ.
P/s: Vì mục đích bài là báo cáo kinh nghiệm nên Ảnh trong bài chủ yếu chụp bằng điện thoại hoặc e để full auto chụp cho nhanh (trừ 1 số ảnh chụp thung lũng có đầu tư), lại chụp qua kính xe, ảnh không PS, e chỉ resize và crop cho gọn nên các bác thông cảm.
Sáng thứ 6 nhận được điện của ông bà nội:
-Chiều bố mẹ đón B lên nhà cho nó nghỉ ngơi mấy ngày nhé.
Cung kính không bằng tuân lệnh nên tự dưng 2 vc em thành vợ chồng son ngày cuối tuần.
Tối thứ 6 quay sang hỏi G:
-Bọn mình “trăng mật” Bắc Sơn đi.
-OK, đi nhé, mà ở đấy có gì hay không???
-Chả biết, đi mới biết chứ.
-OK
Vậy là chuyến Trăng mật của bọn em bắt đầu.
Sáng thứ 7, e xin nghỉ làm, sang bãi lấy xe, kiểm tra sơ bộ dầu nhớt động cơ, dầu hộp số, nước mát…, mọi thứ OK, bắt đầu lên đường.
Chiến mã GOOD MORNING nhà em đây.

 
Chỉnh sửa cuối:

phuongcad

Xe tải
Biển số
OF-48128
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
342
Động cơ
462,569 Mã lực
Lộ trình HN-Thái nguyên- QL1B sang Bắc Sơn
Xác định ăn trưa nhanh ở hàng nước trên đường, bọn em qua giò chả Phúc Lộc ở Trần Khát Trân làm tý cơm nắm với bánh mỳ cầm đi.
Thẳng đường đê.





Sắp qua cầu Thăng Long





Đoạn HN - Sóc sơn chả có gì để nói.





Qua cầu Đa Phúc rẽ phải ngay để vào đường cao tốc HN – Thái Nguyên. Bắt đầu đường vào, bé tý, không nghĩ là thông ra đường “cao tốc” đấy ah.





Chạy khoảng 1km bắt đầu thấy dấu hiệu đường to.





Rẽ trái nào



Ồ, đường to thật các cụ ah, 6 làn thẳng tưng.







Có biển hạn chế 60km/h ở đầu nhưng hình như chả ai tuân theo, các cụ chạy quá cũng đc nhưng chú ý vì xe đi ngược chiều nhiều lắm (cả ô tô và xe máy)




Chỉ 1 lát là đên TP Thái nguyên, cứ đi thẳng đến vòng tròn trung tâm, rẽ trái là đến cầu Gia Bảy, qua cầu là Đồng Hỷ, bắt đầu đg 1B chạy sang Lạng sơn.





Đến KM7 Gấu kêu buồn ngủ, e ngồi nghỉ để G ngủ khoảng 20ph.





Tiếp tục lên đường, những ngọn núi bị phá tan hoang


Phục vụ cho cái này: Nhà máy Xi măng La hiên.






Qua La Hiên, bọn em rẽ vào 1 hàng nước ven đường, xanh mướt và thoáng, bắt đầu ăn trưa. Bữa trưa chuẩn bị từ nhà đây.




Ăn xong nghỉ ngơi 1 lát lại lên đường. Đường đẹp, vắng tanh, em chạy 1 mình 1 đường.






Cảnh bình yên trên đường




Ruộng bậc thềm (em gọi thế vì so với Mù cang Chải thì đây là thềm so với thang)




Núi non bắt đầu hiện ra





Những con đường thẳng tắp, như lao vào dãy núi chắn trước mặt.


 
Chỉnh sửa cuối:

phuongcad

Xe tải
Biển số
OF-48128
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
342
Động cơ
462,569 Mã lực
Chạy và chụp linh tinh 1 hồi, vượt qua con đèo này….



Thì …..






Em giới thiệu sơ sơ (vì cái lời tựa này mà em đang ở Bắc sơn để viết bài báo cáo cho các cụ đấy ah):
Người Việt Nam mỗi lần nhắc đến Bắc Sơn đều nhớ đến cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn, là cuộc khởi nghĩa vũ trang đầu tiên do **** Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, một cuộc khởi nghĩa của người Việt chống lại thực dân Pháp và phát xít Nhật diễn ra tại Bắc Sơn, Lạng Sơn vào năm 1940. Đã 73 năm trôi qua kể từ ngày ghi lại dấu mốc lịch sử về Bắc Sơn ngày nay địa danh lịch sử này dường như đang bị lãng quên trong tiềm thức mỗi con người Việt Nam. Bắc Sơn ngày hôm nay nằm êm đềm trên quốc lộ 1B từ Thái Nguyên đi Lạng Sơn. Trong công cuộc tái thiết và phát triển đất nước sau chiến tranh chính phủ Việt Nam chỉ đạo nâng cấp quốc lộ 1A đi Lạng Sơn từ Hà Nội rất thuận tiện nên giờ đây quốc lộ 1B chỉ còn là sự giao thương giữa hai tỉnh Thái Nguyên và Lạng Sơn. Chính vì vậy nên Bắc Sơn chỉ còn là một thị trấn nhỏ nằm giữa con đường giao thương giữa hai tỉnh của vùng núi phía bắc. Nằm giữa bao la núi đồi, Bắc Sơn đang ẩn mình với thế giới bên ngoài. Chính vì vậy nên chẳng ai chú ý đến nơi đây và càng không biết đến những vẻ đẹp tiềm ẩn của một vùng bao gồm nhiều thung lũng với những cánh đồng lúa nằm xen kẽ những ngọn núi đá nhấp nhô.Ở đây dường như được thiên nhiên ban tặng một điều kỳ diệu là có rất nhiều ngọn núi đá nhấp nhô rất đều nằm xen kẽ với những thung lũng nhỏ nhưng khá bằng phẳng. Nếu trèo lên đỉnh núi để ngắm toàn cảnh thung lũng từ trên cao sẽ thấy nó không khác nhiều so với vịnh Hạ Long, nếu có khác thì với vịnh Hạ Long là núi đá trên biển thì ở đây là núi đá trên đất liền, một là biển xanh hiền hòa còn một là những cánh đồng lúa xen lẫn hai màu xanh và vàng rất đặc trưng không một nơi nào có được. Ở đây có một điều thú vị là sự canh tác xen kẽ không cho đất nghỉ nên những thửa ruộng lúc nào cũng được trồng cấy liên tục không cho đất nghỉ (không giống với canh tác mùa vụ tập trung ở miền bắc Việt Nam nói chung) nên sự biến đổi về màu sắc trên những cánh đồng diễn ra liên tục Hãy đến đây vào mùa lúa chín hay bất cứ mùa nào bạn sẽ được giao lưu với người dân bản nơi đây và ngắm những cánh đồng lúa từ trên cao, ngắm những người nông dân đang miệt mài trồng cấy gặt hái trên cánh đồng của họ. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy sự thư thái sau những ngày lao động mệt mỏi và sau đó nhiệt huyết lại căng tràn

Đến nơi việc đầu tiên là tìm phòng nghỉ, nhìn chéo bến xe Bắc sơn e thấy có nhà nghỉ Hương Trang nên vào luôn. Giá cả 200k/đêm (lời bà chủ: “Em thông cảm, mới lên giá, mọi thứ leo thang quá, nhưng em yên tâm, nhà nghỉ miền núi mà đủ cả, sạch sẽ”)

Trong phòng 200k đây, sạch sẽ, thoáng mát, trang bị đủ cả LCD và My TV







Ổn định chỗ nghỉ e bắt đầu đi dò la tin tức. Ra hàng trà đá gặp 1 lão cao thủ:
- Bác ơi, ở đây muốn leo lên núi ngắm thung lũng đc ko ah???
- Được, nhưng chỉ có núi Na Lày kia mới có đường leo, vì trên đấy có trạm trực tiếp sóng Vina phone, các núi khác ko leo đc đâu.
- Thế ah, ra đấy xa không bác???
- 1-2 km thôi, mà xe đẹp thế này (em tý ngã ghế :))) thì để ở nhà nghỉ, gọi taxi mà ra, để dưới chân núi trẻ con nó nghịch đấy.
- Vâng, cảm ơn bác. :D

Về phòng tường thuật lại với Gấu và 2 vc lên đường. Cái núi mà em các bác chuẩn bị leo đây, cao gần nhất khu này đấy ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongcad

Xe tải
Biển số
OF-48128
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
342
Động cơ
462,569 Mã lực
Bắt đầu đường mòn ven chân núi để đến điểm leo.




Càng lên cao càng không thấy đường đâu, lởm chởm toàn đá. Phải men theo đường dây điện cấp cho trạm thu sóng để đi.




Gấu nhà em mệt, bắt đầu đình công.

Dỗ dành mãi mới đi tiếp, vừa mệt vừa nóng, hì hục leo khoảng 45ph thì đến đỉnh, cả 1 quang cảnh hùng vĩ hiện ra trước mắt em. Chỉ tiếc trình còi, máy còi, tả ko hết đc:((
Toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn




Trải dài trong nắng chiều




Bên tả




Bên hữu, làng bản người Tày, ngăn nắp, xếp cùng 1 hướng.




Vịnh Hạ long trên biển lúa.
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongcad

Xe tải
Biển số
OF-48128
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
342
Động cơ
462,569 Mã lực
Bọn em ngỡ ngàng ngồi ngắm, chụp, nói chuyện, rồi lại ngắm, lại chụp, e đề xuất đợi đến hoàng hôn chụp cho đẹp. Vừa nhận được cái gật đầu từ đối tác thì đàn chó trông trạm tiếp sóng sồ ra, sủa inh ỏi, mặt đầy sát khí. Gấu sợ quá đòi xuống luôn, em đành chiều theo, đi xuống cùng, tay lăm lăm cành cây đề phòng bị truy sát.

Xuống đền chân núi thì cả thung lũng chìm trong ánh hoàng hôn, lại ngỡ ngàng, tíu tít chụp vì sợ bỏ lỡ…..
Thung lũng hoàng hôn








Gọi taxi về khách sạn, e lấy xe chạy thẳng lên đỉnh đèo trước khi vào thị trấn, 2 vợ chồng lại ngắm hoàng hôn. Lãng mạn đúng tính chất trăng mật luôn.




Về đến phòng thì cái Mountain View từ cửa sổ nó thế này




Nghỉ ngơi xong bọn em tìm hàng ăn, có 4 hàng cơm thi 3 hết thức ăn, hàng cuối còn có thế này




Khá đói nên sau khoảng 1 tiếng thì nó ra thế này + mấy chai bia. (cái đĩa còn là lá mắc mật kho với thịt nên…. không ăn được)




No nê bọn em lại lên đồi ngắm trăng, ánh trăng rọi xuống rừng núi thật là ma mị.






Hết ngày 1
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongcad

Xe tải
Biển số
OF-48128
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
342
Động cơ
462,569 Mã lực
Sau 1 đêm ngon giấc và khỏe như mới, bọn em thăm quan thị trấn và vào bản chơi.
Bảo tàng và đài tưởng niệm Kháng chiến. Không có ai trực nên bọn em đi qua luôn (hơi tiếc vì đi đâu em cũng vào bảo tàng để ngắm và xem)




Đi bộ qua cánh đồng để vào bảng Tày. Lại mênh mang giữa núi.



Lúa vẫn còn xanh quá, đi chậm 2 tuần có khi đẹp hơn.

Đường quanh co vào bản (bê tông rồi)




Ruộng đá.






Gợi Hà Giang (lại trêu ngươi em rồi)

Bản làng sạch sẽ, quy củ, người dân hiền hòa, cứ thế qua bao đời ở đây.



Hỏi han ở đây chả có đặc sản gì để mua nên bọn em lên xe, chào Bắc sơn và về HN, kết thúc chuyến đi.
Tổng kết:
- HN – BS 150km đường đẹp như lụa.
- Xăng: 600k
- Khách sạn: 200k
- Ăn tối: 105k
Ngon bổ rẻ các bác nhỉ
Kinh nghiệm rút ra:
- Thích hợp cho các bác nào thực sự yêu và săn ảnh (vì ở đây chả có gì ăn chơi và mua sắm).
- Nên đi vào vụ lúa chín mùa hè, vì trời quang, không bị sương mờ mờ như em
- Tốt nhất cuối giờ chiều leo núi, ngủ cùng các bác trực trạm trên đỉnh núi, bình minh ra chụp thì mới có ảnh đẹp.
Trên đây là 1 số chia sẻ kinh nghiệm của em, hy vọng các bác có thêm 1 địa chỉ để mạnh dạn vác ba lô lên vai khi cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống đô thị.
 
Chỉnh sửa cuối:

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,860
Động cơ
539,302 Mã lực
Đúng là Vịnh Hạ Long trên núi, đẹp quá, cụ chủ làm chuyến trăng mật lãng mạn phết nhỉ:P
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đẹp thật.
Cụ chủ rủ được G cùng leo núi thì nhất rồi :D

 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Đẹp phết, nhưng bác hủ chụp bằng mây gì lên màu đậm thế ạ :)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

amunike

Xe tăng
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
1,862
Động cơ
481,275 Mã lực
Em cũng hay lang thang Tây Bắc, Đông Bắc mà chưa nghĩ đến địa danh này, hôm nào phải chạy qua mới được. Thanks cụ chủ
 

thangnc

Xe tải
Biển số
OF-140262
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
286
Động cơ
368,460 Mã lực
Đi rừng mà Gấu của cụ mặc quần soóc vs tông phệt thì đúng là... gấu thật. Muỗi với vắt mà bám vào thì cứ gọi là, chưa kể dép guốc có vấn đề thì cụ chỉ có đứt.

Anw, cụ chủ cho em xin thêm ít thông tin được ko ợ:
- Tổng thời gian đi từ HN<>BS là bao nhiêu lâu ợ? Đoạn nào nghỉ chân là hợp lý nhất?
- Tổng thiệt hại là bao nhiêu VND?
- Về chất lượng ăn uống ngủ nghỉ: cụ có recommend quán nào / nhà nghỉ nào ko ợ?

Nhà cháu đa tạ cụ trước ợ. Kèm vodka mời cụ rồi ợ.
 

ToanThangLong

Xe tăng
Biển số
OF-141433
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
1,104
Động cơ
375,558 Mã lực
Đi trăng mật với Gấu mà sáng hôm sau cụ còn lên đỉnh được nữa thì quả thật là: Bái phục.:))
Ảnh cụ chụp từ trển đỉnh xuống thung lũng đẹp quá.
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,718
Động cơ
1,114,681 Mã lực
Gấu nhà em mệt, bắt đầu đình công.


Dỗ dành mãi mới đi tiếp, vừa mệt vừa nóng, hì hục leo khoảng 45ph thì đến đỉnh núi, cả 1 quang cảnh hùng vĩ hiện ra trước mắt em. Chỉ tiếc trình còi, máy còi, tả ko hết đc:((
Gấu nhà cụ máu thật, leo núi mà chơi quả Tông lì này thì oách quá
 

huyvuarzt

Xe máy
Biển số
OF-28603
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
59
Động cơ
484,070 Mã lực
Chúc mừng vợ chồng cụ có chuyến đi vui vẻ , cụ chạy thẳng đường cao tốc luôn đến ngã tư có quả cầu đó là nó cắt thẳng sang Đồng Hỷ rồi đi Bắc Sơn luôn không phải quay lại thành phố và rẽ qua cầu Gia Bẩy nữa nhé
 

thangcar

Xe hơi
Biển số
OF-26937
Ngày cấp bằng
5/1/09
Số km
112
Động cơ
487,930 Mã lực
Đúng là Đẹp vô cùng tổ quốc ta ơi.
 

thangcar

Xe hơi
Biển số
OF-26937
Ngày cấp bằng
5/1/09
Số km
112
Động cơ
487,930 Mã lực
Ảnh bảo tàng và Đài tưởng niệm kháng chiến Cụ chụp có cái hình tròn tròn như quốc huy ở mái nhưng không phải. Đấy là hình gì vậy Cụ?
 

phuongcad

Xe tải
Biển số
OF-48128
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
342
Động cơ
462,569 Mã lực
bác nhiều ảnh chi tiết vs nhiều ảnh trùng quá
Thì em đã PS là báo cáo kinh nghiệm mà, để các bác có lọ mọ đi cũng có nhiều thông tin.
Còn ảnh thung lũng thì Bác thông cảm, cái tảng đá trên đỉnh núi nó bé tý, lại cheo leo nên gần như chỉ có 1 khoảng độ <1m2 để chụp đc từ trên xuống nên dễ bị trùng. ĐI cùng ae thì mạnh dạn bám núi hơn.
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Hình ảnh đẹp quá cụ ah. Chổ này giống Hà Giang




Quy hoạch làm đường tréo cẳng ngỗng làm dân phải "khắc phục". Lưu thong xe cộ kiểu này thì còn gì là luật lệ quốc gia nữa


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top