cám ơn các cụ. Con xe tôi định chơi là cruiser, nặng tầm 300 cân nên khả năng dắt đến chỗ sửa là không có, tôi lại hay đi solo nên khá lo lắng vụ thủng lốp. Đọc qua các forum của dân đang chơi xe này thì việc tự thay xăm vá lốp bên vệ đường là không làm được (với lốp sau). Túm lại nếu đi phượt mà bị thủng săm thì cách duy nhất là gọi tải kéo về chỗ sửa. Bên nước ngoài thường có dịch vụ Roadside Services mình có thể mua hàng năm, khi có sự cố họ sẽ kéo xe mình đến địa điểm sửa xe gần nhất trong vòng bán kính x km. Ở Việt nam thì thế nào các cụ nhỉ? Giả sử tôi đang đi trên đường Hồ chí mình mà bị thủng lốp thì gọi được ai?
Thôi đã chót dính kiếp solo thì đừng liều quá cụ ạ. Em cũng hay solo nên em hiểu, gì chứ solo thì con xe phải tuyệt đối tin tưởng, không được hỏng lặt vặt bất cứ cái gì. Trường hợp chẳng may mà có lỗi thì phải là những cái vớ vẩn nhất trong các loại như là trùng xích, thay nhớt hay thủng lốp và mình tự xử được (tất nhiên là phải là lốp ko sắm, chứ có săm mà xác nặng thì em công nhận ca này quá khó).
Tốt nhất cụ hi sinh cái bánh căm đẹp đẽ, cổ điển, chuyển sang dùng lốp không săm đi cho an toàn. Lốp không săm có 2 cách xử lý nó:
1 là đổ keo tự vá, có nhiều loại keo em từng dùng thử 2 năm liền mà vành không bọt tí tẹo nào, ko nhớ tên keo là gì. Cẩn thân hơn thì đổ keo xong đi về tháo ra rửa sạch thì vẫn ổn, ko lo bị hỏng vành.
2 là mua bộ vá dùi, kiếm dùi cứng vào, vác theo cái bơm vô tình dính đinh thì ta tự vá thôi, không khó lắm và cũng không lâu lắm.
Chứ đứng mà đợi cứu hộ ở nơi heo hút thì em nghĩ là phê lắm cụ ơi. Chắc đợi xong 1 lần, ko dám đi lần nữa.