Lái già từ đâu mà ra?
Chắc từ trên trời rơi xuống sao ta:102::102::102:?
Không phải. Lái già thực ra cũng là từ những thằng lái non. Chạy nhiều, va quệt nhiều thì có nhiều kinh nghiệm và thành lái già thôi.
Còn việc thuê xe xước xát đền tiền thì cũng là chuyện thường. Nếu đi xe mình mà xước xát phỏng mình không mất tiền chắc. Cứ cho là bảo hiểm nó đền đi, vậy tiền mua bảo hiểm là của trời cho à?
Nói chung nếu không dám lái xe thì đừng học lái, thuê taxi mà đi cho nó lành.
Chỉ có điều mình mới lái thì nên tập đi ở đường vắng và đi hết sức cẩn thận. Như thế là đã có thể giảm thiểu hậu quả nếu có tai nạn xảy ra rồi.
Nói chung là bác lái non có vấn đề gì thì bác chịu, chỉ khổ những ai dính vào do tay lái non của bác gây ra thôi
Ùi, quan trọng là xử lí tình huống các cụ ạ, nhiều tay lái lâu năm nhưng khi đi vẫn xử lí theo kiểu vừa học lái. Em nghĩ lái xe nó cũng có năng khiếu đấy ợ. Cụ chủ thớt cứ mạnh dạn thuê 1 em mà tập, chứ cứ sợ thì chắc thì mua xe và thuê tài luôn cho lành và rẻ. :^)
Chuẩn.
Trước khi e định thi bằng lái, bu e cứ càn bảo đã có xe đâu mà học lgi, ko lái rồi lại quên. Mấy lần xịt nên bực cãi bảo chả lẽ cả đời con ko mua xe thì ko có bằng lái à? với lại ko có bằng ra đường thì rèn tay lái kiểu gì? Kinh nghiệm thì cũng dính mấy lần:
- 1 lần đóng con biển D đi nhậu riêu cua ở 79 xuân mai gì gì đó (ko nhớ tên quán lắm); nhậu xong quá tốc ở cao tốc nên bị vẫy lại, theo như lời xxx thì là 87/80, mà hôm đấy cũng chả biết có biển báo tốc ko? đoạn đại lộ thăng long, cách HN tầm 10km có cái chốt hay đứng gầm cầu dân sinh.
Tổng hợp: ko bằng lái, nồng độ cồn, xe hoán cải lắp 2 ghế + chở quá người, quá tốc độ. Áng chừng tầm 30tr
sau cú alo mất có 500k
=> kinh nghiệm: nên đi đúng tốc & ĐÃ RƯỢU BIA THÌ KO LÁI XE. Xác định nhậu thì thuê xe có lái cho lành (taxi)
- Lần 2 là sau khi lấy bằng thuê con Kia Morning của cụ trên này, màu xanh dương, dường như là xe taxi hoàn lương hay sao ý mà rung kêu dã man; loảng xoảng như răng bà lão
Chiều về đi đường 39 hướng đi Ecopark từ chợ Thi về, tầm gần 5h nhưng trời mùa đông, hơi tối, vượt anh container, xe e chở 4, số sàn, đang vượt qua được khỏi bánh sau, thì cứ thấy cái gì đen đen phía trước. Cũng chủ động vượt nên ko giật mình, e cũng ko cận, hơi chột dạ nên giảm số ko vượt nữa lại về làn. Lúc sau y rằng có con ford ranger cũng màu xanh dương ở làn bên kia
=> Kinh nghiệm: xe chấm nhỏ chở đủ tải đi rất yếu khi cần vượt, ko nên vượt xe dài ở những đoạn đường bé.
Hạn chế vượt ở những đoạn đường hẹp, trời nhá nhem ko đủ sáng quan sát, mặt đường xấu
& xin lỗi cccm cho e chửi bậy phát: giao hợp cụ cụ nào lái xe ford ranger hôm đấy, xe cụ cao, cụ thấy e vượt xe dài cụ cũng chả còi đèn cái dis gì, thái độ cụ như cái hĩm ý. trời nhá nhem cái màu xanh dương xe cụ nó như cái hũ nút đen xì xì, may e cũng ko tham vượt chứ ko thì cũng chui mie nó vào gầm rồi
- Lần 3 là cao tốc HN-NB, hôm đó đi con i10 màu đồng thuê của 365. đi sáng sớm nhưng cuối tuần nên đường khá đông, gần dịp 30/4.
Đi ở làn giữa, tầm 80-90km/h, 3 ae đi nên xe cũng bốc, xe cũng khá mới. vừa đi vừa lúi húi nhạc nhẽo hay chỉnh chiếc gì đấy, vừa đi vừa ngó lên ngó xuống liên tục. đang đi thì tự nhiên thấy đông đông nhưng ko qsat kỹ, lúc phát hiện ra dòng xe đang nhích nhích thì đạp phanh chân, lại gặp đúng cái gờ (do đường ko phẳng) nên xe bốc nhẹ đầu lên, hành trình phanh ko đủ, lúc tiếp đất lại phải căng chân đạp phanh, cách xe trước đang dừng khoảng gần 1m, suýt thì húc đít con yaris hôm đấy nếu phản ứng chậm hơn chút
=> Kinh nghiệm: Tập trung quan sát, hạn chế lúi húi làm việc riêng. ko thì kiểu gì cũng có ngày ăn đòn đủ, thậm chí chuối cả nải
Hôm đi con innova trên cao tốc HN-NB trời tối cũng vậy, đổi lái cho thằng ku e, e ngồi cạnh cứ thắc mắc tại sao đèn mình ko sáng, mà đoạn này cao tốc đèn tối ko thấy đèn xe mình đâu, nhìn về trước thì cảm giác cái chắn đường bị thấp, xe gần quá chăng? vừa né sang làn giữa 1 cái y rằng có thằng ml nào nó đi ngược chiều làn bên trái. Kinh vãi hòn! Suýt cũng toạc đầu với nó (vật hấp thụ ánh sáng) => Trên cao tốc nên đi làn giữa, ko phải làn an toàn nhất nhưng hạn chế đc tối đa rủi ro nếu có sự cố.
Sau tay lái thì chả nói trước được điều gì! Chúc cccm luôn có ý thức khi tham gia giao thông & vạn dặm bình an!