Thuế tuyệt đối xe cũ lại chuổn bị tăng

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,254
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
Theo Roi tơ thuế tuyệt đối đánh vào dòng xe cũ lại chuẩn bị tăng (khoảng gần tháng nữa). Lần này tăng khá mạnh đối với những dòng xe từ 3.0L trở lên.
Ví dụ một chiếc RX350 sẽ tăng 6.000 USD. Tính tất cả các loại thuế thì em RX này sẽ tăng lên khoảng 7.560 USD (thuế chồng lên thuế).
Đối với các dòng xe trị giá từ 75.000 USD thì không áp dụng thuế tuyệt đối mà tính thuế như xe mới (NK72%, TTDB60%, VAT%)
Giá xe cũ lại sắp tăng roài.
Cả Thông tư 20 của BCT và thuế tuyệt đối này nữa thì thị trường ô tô nhập khẩu chính thức thuộc về VAMA
 

Shift

Xe hơi
Biển số
OF-35344
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
105
Động cơ
474,810 Mã lực
Càng ngày thì giấc mơ lên đời với em càng mệt các bác ạ, sưu cao thuế nặng quá.
Nhớ cụ Nguyễn Trãi viết Cáo bình Ngô có câu.

Nặng thuế khóa sạch không đầm núi.

Haizz....
 

bmw318i

Xe tăng
Biển số
OF-4333
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
1,194
Động cơ
561,100 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Giấc mơ càng ngày càng xa vời. Tềnh hềnh dư lày thì cấm *** nó việc NK 4B cho khỏi mơ với ước.
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Các cụ chuyển hết sang xe đạp đi, vừa bảo vệ sức khỏe, vừa bảo vệ môi trường, nhậu xỉn vứt ngoài đường đi taxi về luôn mai mua cái khác :))
 

phatdat

Xe đạp
Biển số
OF-28156
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
40
Động cơ
484,500 Mã lực
Lại tăng thuế, bao giờ mới hết đi bộ đây!
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,995
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
VA MA chắc sẽ được con dân tặng cho cái chữ "VẢ MÁ" [-X
Theo Roi tơ thuế tuyệt đối đánh vào dòng xe cũ lại chuẩn bị tăng (khoảng gần tháng nữa). Lần này tăng khá mạnh đối với những dòng xe từ 3.0L trở lên.
Ví dụ một chiếc RX350 sẽ tăng 6.000 USD. Tính tất cả các loại thuế thì em RX này sẽ tăng lên khoảng 7.560 USD (thuế chồng lên thuế).
Đối với các dòng xe trị giá từ 75.000 USD thì không áp dụng thuế tuyệt đối mà tính thuế như xe mới (NK72%, TTDB60%, VAT%)
Giá xe cũ lại sắp tăng roài.
Cả Thông tư 20 của BCT và thuế tuyệt đối này nữa thì thị trường ô tô nhập khẩu chính thức thuộc về VAMA
 

hungdqk

Xe tăng
Biển số
OF-11561
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
1,102
Động cơ
539,955 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Website
www.duchungvn.com
thế này thì ko biết giá xe liên doanh có tăng lên theo ko nhỉ
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Thông tư 20 vi phạm các cam kết về hội nhập, Phòng Thương mại Châu Âu đã cảnh cáo, quý bộ đang rì vêu lại.
Nói là bảo vệ ng tiêu dùng thì các mặt hàng thuốc chữa bệnh, dụng cụ y tế, thực phẩm, máy móc xây dựng cũng phải chính hãng hết à, mà làm chó gì có chính hãng =))
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,254
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
Thông tư 20 vi phạm các cam kết về hội nhập, Phòng Thương mại Châu Âu đã cảnh cáo, quý bộ đang rì vêu lại.
Nói là bảo vệ ng tiêu dùng thì các mặt hàng thuốc chữa bệnh, dụng cụ y tế, thực phẩm, máy móc xây dựng cũng phải chính hãng hết à, mà làm chó gì có chính hãng =))
Cụ nói chuẩn, em nghe nói lùi lại đến cuối năm mới thực hiện thông tư 20
 

Bát_Quái

Xe buýt
Biển số
OF-95911
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
755
Động cơ
408,050 Mã lực
anh em luôn chờ giảm thuế ai ngờ thuế chưa giảm thì lại tăng thêm.

cứ tiếp tục thế này bần đạo chắc chắn rằng dân ta sẽ khổ dài dài, anh em nào mê xe chưa có xe thì sẽ đau dài dài.

bần đạo gia đình năm xưa có Cam đen, ông già ít đi nên bán nốt, giờ chắc mua lại hơi xa vời khó khăn, chuyển sang đi Moto cho nó hoành tráng cũng được ha ha ha
 

Kuang2

Xe buýt
Biển số
OF-1447
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
514
Động cơ
578,640 Mã lực
Tuổi
43
Thông tư 20 vi phạm các cam kết về hội nhập, Phòng Thương mại Châu Âu đã cảnh cáo, quý bộ đang rì vêu lại.
Nói là bảo vệ ng tiêu dùng thì các mặt hàng thuốc chữa bệnh, dụng cụ y tế, thực phẩm, máy móc xây dựng cũng phải chính hãng hết à, mà làm chó gì có chính hãng =))
các cam kết về WTO cũng như các hiệp định song phương có nêu rõ rằng không giới hạn hàng hóa nhập khẩu, Thông tư 20 cũng không giới hạn số hàng hóa (về mặt định lượng), mà chỉ quy định về mặt chất lượng.

Mặc dù em cũng chết theo cái thông tư 20 đấy, nhưng em khẳng định với các bác rằng toàn bộ cái thông tư 20 đấy nó đi đúng với đường hướng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, và bảo vệ quyền lợi của nhà sản xuất.

Mỗi quốc gia, mỗi thị trường đều được hãng làm việc rất chặt chẽ, ví dụ như hãng Toyota: quy định rõ ở thị trường nào, bán dòng xe nào, do ai bán, việc nhập khẩu như ở VN ta là đi ngược lại quyền lợi của nhà sản xuất. Mỗi chiếc xe Toyota sản xuất tại Mỹ, và bán ra tại Mỹ đều có quy định là không bán về VN, các nhà nhập khẩu bình thường đã lách rồi. Rồi ví dụ như vụ chân ga bị lỗi, ai sẽ là người bảo vệ quyền lợi cho anh em. Hoặc như chiếc Yaris mới được giới thiệu, VN chỉ có thể nhập khẩu được từ Thái lan, chứ nhập hẳn xe Nhật như các bác vẫn mua của mấy salon, Toyota VN không đủ sức làm đâu. Hãng họ có chiến lược cho mỗi thị trường rồi. Chúng ta cứ thích "đi tắt, đón đầu". Rồi việc mỗi lần xe bị lỗi, vì xe đi lắt léo, chồng chéo, hãng không thu hồi được về cũng là một điều họ lo lắng, vì còn xe lỗi, là còn có tai nạn, và có tai nạn họ lại bị quy trách nhiệm. Người nước ngoài làm khá là minh bạch, và sợ trách nhiệm.

Các mặt hàng như thuốc chữa bệnh, dụng cụ y tế lại càng cần nguồn gốc hàng hóa, tuy nhiên cái này nó không phạm vào cái điều em nói ở trên.

Chưa kể mua hàng chính hãng thì các thương nhân (hoặc có thể gọi là con buôn) khó lòng trốn thuế hơn, nhu cầu mua sắm vẫn như vậy, thuế thu thêm được tiền, ngân sách có thêm tiền.

Còn việc VAMA nó giết các cụ thế nào, tiền thuế không đến được đúng địa chỉ ra sao em xin phép không bàn trong chủ đề này, vấn đề này nó cũng thuộc chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"

Em xin hết
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
các cam kết về WTO cũng như các hiệp định song phương có nêu rõ rằng không giới hạn hàng hóa nhập khẩu, Thông tư 20 cũng không giới hạn số hàng hóa (về mặt định lượng), mà chỉ quy định về mặt chất lượng.

Mặc dù em cũng chết theo cái thông tư 20 đấy, nhưng em khẳng định với các bác rằng toàn bộ cái thông tư 20 đấy nó đi đúng với đường hướng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, và bảo vệ quyền lợi của nhà sản xuất.

Mỗi quốc gia, mỗi thị trường đều được hãng làm việc rất chặt chẽ, ví dụ như hãng Toyota: quy định rõ ở thị trường nào, bán dòng xe nào, do ai bán, việc nhập khẩu như ở VN ta là đi ngược lại quyền lợi của nhà sản xuất. Mỗi chiếc xe Toyota sản xuất tại Mỹ, và bán ra tại Mỹ đều có quy định là không bán về VN, các nhà nhập khẩu bình thường đã lách rồi. Rồi ví dụ như vụ chân ga bị lỗi, ai sẽ là người bảo vệ quyền lợi cho anh em. Hoặc như chiếc Yaris mới được giới thiệu, VN chỉ có thể nhập khẩu được từ Thái lan, chứ nhập hẳn xe Nhật như các bác vẫn mua của mấy salon, Toyota VN không đủ sức làm đâu. Hãng họ có chiến lược cho mỗi thị trường rồi. Chúng ta cứ thích "đi tắt, đón đầu". Rồi việc mỗi lần xe bị lỗi, vì xe đi lắt léo, chồng chéo, hãng không thu hồi được về cũng là một điều họ lo lắng, vì còn xe lỗi, là còn có tai nạn, và có tai nạn họ lại bị quy trách nhiệm. Người nước ngoài làm khá là minh bạch, và sợ trách nhiệm.

Các mặt hàng như thuốc chữa bệnh, dụng cụ y tế lại càng cần nguồn gốc hàng hóa, tuy nhiên cái này nó không phạm vào cái điều em nói ở trên.

Chưa kể mua hàng chính hãng thì các thương nhân (hoặc có thể gọi là con buôn) khó lòng trốn thuế hơn, nhu cầu mua sắm vẫn như vậy, thuế thu thêm được tiền, ngân sách có thêm tiền.

Còn việc VAMA nó giết các cụ thế nào, tiền thuế không đến được đúng địa chỉ ra sao em xin phép không bàn trong chủ đề này, vấn đề này nó cũng thuộc chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"

Em xin hết
Chắc bác bị dinh cái TT này cho nên bác tỉm hiểu kỹ hơn những người khác!
Em chỉ biết là ô tô là 1 mặt hàng nhạy cảm, tính bảo hộ của cái loại hàng hóa này rất cao. Mỹ có nới hơn các nước khác vì trước đây các hãng ô tô của Mỹ luôn đứng đầu thế giới (mà hiện nay thì nhiều thương hiệu của nước này, nước nọ, nhưng phần vốn của các cty Mỹ vẫn rất cao, kể cả nhiều hãng xe châu Âu).
Vịt mình chưa có ngành sx ô tô nghiêm chỉnh, có đá gà, cũng chỉ với mục đích giới hạn số xe chạy do hạ tầng chưa đáp ứng. Còn ý kiến Toy hay các hãng ô tô "gà" cho chính phủ xây dựng cái chiến lược bị hỏng cho p/t ô tô cũng chỉ đoán mò, khi xây dựng chiến lược, cũng như vừa rồi hội thảo tổng kết (sự thất bại), em cũng chỉ thấy mấy ông mũi lõ ngồi ghế dưới!
Họ mà được tham gia thì chắc chửang có khẩu hiệu "nội địa hóa" cao như vậy và cái quan trọng nhất là sẽ chẳng có cái xe Trường Hải nào được chạy cả (việc này dễ hiểu thôi, họ cứ gán mấy cái tiêu chuẩn của nước họ vào thì mấy cái nhà xưởng vặn ốc bằng cờ lê ấy chắc chẳng bao giờ được phép mở cửa)!
 
Chỉnh sửa cuối:

potato_133

Xe đạp
Biển số
OF-43993
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
18
Động cơ
464,180 Mã lực
tăng thuế thế này thì bao giờ VN mới chính thức gia nhập WTO theo đúng lộ trình ợ????
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
tăng thuế thế này thì bao giờ VN mới chính thức gia nhập WTO theo đúng lộ trình ợ????
Bác kiểm tra lại các điều khoản của WTO xem có chỗ nào quy định về thuế nhập khẩu xe ô tô cũ (đã qua sử dụng) không?
Không khác gì luật trong 1 nước, thỏa thuận về tự do thương mại cũng gần giống, khi không bị cam kết không được làm thì họ sẽ làm mà không bị coi là vi phạm!
Tất cả những quy định về mặt này thì ở Vịt mình liên quan chính đến vận động bên ly "trà" (họ gọi là lobbing), rất vô cùng, chỉ phụ thuộc vào lượng xe của từng cá nhân rất cụ thể còn tồn kho, chẳng ai kể cả bên Thụy Sỹ có thể phản đối được!
 
Chỉnh sửa cuối:

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
316
Động cơ
462,470 Mã lực
cái xe có tốt đi đến đâu đối với em chỉ là phương tiện đi lại hổ trợ con đường mưu sinh kiếm cơm hàng ngày, thiết nghĩ 1 cái phương tiện vậy có là gì đâu mà thuế cao vậy, nhà nước đang mở rộng đường cao tốc, kêu gọi thực hiện an toàn giao thông. nhưng xe cứ tăng kiểu nảy thì giảm đi cái gọi là an toàn rồi vì 1 số bác còn khó khăn nhưng có nhu cầu xài oto sẽ dùng xe cũ không đảm bảo an toàn, nhìn về phía hàng xóm campuchia, chỉ cần 3-5000 là có 1 cái xe ngon lành, đảm bảo, việt nam mình 50 năm nữa không biết xe có rẻ hay không.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
...nhìn về phía hàng xóm campuchia, chỉ cần 3-5000 là có 1 cái xe ngon lành, đảm bảo, việt nam mình 50 năm nữa không biết xe có rẻ hay không.
Chắc không giảm bác àh, nếu mình chưa đô thị hóa được như kiểu Sing: trên trời nhìn xuống trông cả đất nước (hay thành phố) như 1 bãi cọc. Đưa tất cả mọi căn hộ lên những căn nhà chọc trời để giành thêm đất - đai cho cơ sở hạ tầng giao thông. Nhưng ngay ở Sing thì giá ô tô cũng chẳng rẻ hơn ở Vịt mình tý nào cả. Chắc em lại phải ra điều kiện lại như ví dụ của bác: báo giờ Vịt mình được như Căm (chắc bác không hiểu về mặt kinh tế đâu-mà dân số ấy).
Viết ra chắc sai quan điểm quần chúng, nhưng thật ra thì ô tô ở Vịt mình đến 1 lúc nào đó chỉ để cho người rất cần và có khả năng, còn lại NN phải có cách để đưa các phương tiện công công vào hoạt động (nhưng hợp lý, chứ không phải như hiện nay)
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,254
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
cái xe có tốt đi đến đâu đối với em chỉ là phương tiện đi lại hổ trợ con đường mưu sinh kiếm cơm hàng ngày, thiết nghĩ 1 cái phương tiện vậy có là gì đâu mà thuế cao vậy, nhà nước đang mở rộng đường cao tốc, kêu gọi thực hiện an toàn giao thông. nhưng xe cứ tăng kiểu nảy thì giảm đi cái gọi là an toàn rồi vì 1 số bác còn khó khăn nhưng có nhu cầu xài oto sẽ dùng xe cũ không đảm bảo an toàn, nhìn về phía hàng xóm campuchia, chỉ cần 3-5000 là có 1 cái xe ngon lành, đảm bảo, việt nam mình 50 năm nữa không biết xe có rẻ hay không.
50 năm nữa cụ hỏi làm giề? Hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top