hơ hơ, thế này thì con vợ 2 của em lại lên giá à. Cháu cám ơn bác Khu nhé.
Mà bác chủ thớt xem lại hộ cháu chứ thuế NK bây giờ là 83% cơ mà.
Mà bác chủ thớt xem lại hộ cháu chứ thuế NK bây giờ là 83% cơ mà.
Bộ Tài chính không đồng ý tăng thuế cụ ạ. những vẫn mua xe chạy thuế VAT và phí trước bạThế là lại tranh nhau mua xe chạy thuế, hic, các nước bị khủng hoảng hãy học ngay VN này cần gì phải tốn tiền để đổi xe mới lấy xe cũ.
Cụ nghĩ sai rồi, dân nhập khẩu xe không ai muốn tăng thuế cả, cái này là "anh ku" muốn bảo vệ VAMA thôi.May quá hôm qua em mua 5 chiếc Camrry 2010. 5 Gia đình cùng mua... Rẻ quá. Nói chung là chẳng biết đằng nào mà lần. .
Thích thì tăng. Chuẩn bị hết hạn 6% thuế trước bạ rồi làm 1 quả này.... Các công ty nhập khẩu xe tha hồ mà làm ăn. (b)(b)(b). Mà họ là ai ??!!!???.
Ô tô mới đắt quá em mua xe cũ. Mà đến 2020 làm đeck gì có đường đi đâu mà mua ô tô làm gì nữa :21:Thuế nhập khẩu ôtô chở người dưới 15 chỗ sẽ tăng từ 81% lên 91%
http://www.vtc.vn/31-226648/oto-xe-may/thue-nhap-khau-oto-se-tang-len-91.htm
CỤ nào cứ chờ 1 vài năm nữa mua xe cho rẻ thì mời vào đây đoc cho sáng mắt ra này. Em nói rồi, chờ ô tô ở VN rẻ chỉ là chuyện hoang đường. Em cam đoan có đến năm 2020 giá tô tô ở VN cũng vẫn như bây giờ.
Cụ nói thế nào ấy chứ. Em mới đọc tạp chí Ô tô xe máy thấy nói theo lộ trình giảm thuế đã cam kết năm 2013 thuế nhập khẩu phải giảm xuống 60% và năm 2018 giảm xuống 0% màThuế nhập khẩu ôtô chở người dưới 15 chỗ sẽ tăng từ 81% lên 91%
http://www.vtc.vn/31-226648/oto-xe-may/thue-nhap-khau-oto-se-tang-len-91.htm
CỤ nào cứ chờ 1 vài năm nữa mua xe cho rẻ thì mời vào đây đoc cho sáng mắt ra này. Em nói rồi, chờ ô tô ở VN rẻ chỉ là chuyện hoang đường. Em cam đoan có đến năm 2020 giá tô tô ở VN cũng vẫn như bây giờ.
Câu này hay và chuẩn:41:Điều hành đất nước mà cứ như tập lái xe, bẻ bên này, bẻ bên kia, xước hết cả sơn rồi các cụ lãnh đạo ơi.
Giảm cái này thì tăng cái khác cụ ạ :21::21::21:Cụ nói thế nào ấy chứ. Em mới đọc tạp chí Ô tô xe máy thấy nói theo lộ trình giảm thuế đã cam kết năm 2013 thuế nhập khẩu phải giảm xuống 60% và năm 2018 giảm xuống 0% mà
Chí ný quá, chí ný quá:21:Cụ ơi, sao Nước Lào, Campuchia cũng là nước nghèo, thuế ô tô thì rất thấp, một người nông dân cỡ trung bình cũng có thể mua xe pickup để chở nông sản, vậy sao họ không tắc đường, họ làm được nhiều đường hơn ta à, thế tại sao ta nhiều người đóng thuế thế mà không làm được đường như họ mặc dù họ rất ít (nước nhỏ dân số ít) người đóng thuế. Ta đi vay tiền nước ngoài để làm đường thì các xxx tìm cách rút ruột công trình (bê tông cốt tre, đường nhanh xuống cấp rồi lại kinh phí sửa chữa)
Cụ có biết tại sao dân ta cứ thích sống ở trung tâm dẫn đến thành phố chật chội không? vì dân ta không có xe đi làm nên phải sống ở trung tâm cho tiện. còn ở nước ngoài thì người ta có thể ở xa dăm bảy chục cây số vẫn đi làm bình thường, chỉ cần xây dựng các tuyến đường hướng tâm hiện đại, nhiều tầng, nhiều làn đường là ngon ngay. mặt khác nếu nhiều ô tô thì sẽ có nhiều người đầu tư làm đường (BOT) để thu phí, đảm bảo bộ mặt giao thông khác ngay, khi đó các thành phố vệ tinh cũng có cơ hội hình thành và phát triển, các cụ có thấy những mẩu quảng cáo nhà đất không ''cách trung tâm Tp xxx phút đi bộ thì bán nhanh lắm'', còn các khu đô thị xa trung tâm có không gian sống thoáng đẹp thì chỉ được mua đi bán lại kiếm lời là chính chứ rất ít người ở, vì vậy có những khu đô thị khởi công xây dựng hàng chục năm nay, nền dã mua đi, bán lại không biết bao nhiêu lần mà vẫn vắng như chùa bà đanh.
Còn như cứ nghĩ là phải thu thuế thật cao, bán xe thật đắt để hạn chế ắch tắc giao thông thì sao lại phải phát triển ngành công nghiệp oto. vì xuất thì chả xuất được vì toàn mẫu xe đã lạc hậu mới mang sang VN lắp ráp, mà chỉ lắp ráp để bán cho nước khác thì tội gì vất vả sang lắp ráp ở đây cho nó tốn kém thêm. thị trường trong nước thì nhỏ do xe đắt (xe là hàng hoá tiêu thụ đặc biệt) chỉ dành cho xxx và một số người nhiều tiền, mà nước nghèo như ta thì lấy đâu nhiều người lắm tiền, một số người có thu nhập trung bình khoảng 5t/nhân khẩu (VD gia đình co 4 người mà thu nhập 20t/tháng) là không bao giờ mơ mua xe còn nhiều hơn tí thì phải vay mượn, trả góp đẻ mua xe nên cũng chỉ một số ít là quyết mua, số còn lại thấy xe đắt quá nên không muốn mua, khư khư giữ lấy chỗ ở có đôi ba chục m2 ở trung tâm để tiện đi làm bằng 2b, thế thì phát triển ngành công nghiệp ô tô liệu có khả thi.
cứ tư duy kiểu này thì ....
__________
Can Kuong
Nhẹ nhàng thôi cụ ,toàn tiến sỹ giấy cả đấy:102::102::102::102:"Cơ quan này cũng đề xuất đưa điện thoại di động vào nhóm chịu thuế tiêu thụ đặc biệt để hạn chế tiêu dùng"
Cho chúng nó tiền ăn học mà chúng nó thở ra cái giọng thối thế không biết. Chứng tỏ cái thằng này ** hiểu gì về thuế TTĐB cả
Cụ nhớ lâu thế lại đúng nữa. Nhưng cụ ơi em mới đọc "chộm" Dự thảo văn bản hướng dẫn thực hiện lộ trình giảm thuế đối với ô tô xe máy theo cam kết WTO thì: Năm 2013 thuế nhập khẩu ô tô giảm còn 60%, thuế TTĐB tăng 83%. Năm 2018 thuế nhập khẩu 0% phí lưu hành xe 91%. (thông tin chính xác đấy) Cụ cứ để đến 2018 mua xe cho nó rẻ, nhưng đừng đi Đăng ký và đừng ra đường sẽ không phải mất 91% cái tiền ngu kia.:21::21::21:Cụ nói thế nào ấy chứ. Em mới đọc tạp chí Ô tô xe máy thấy nói theo lộ trình giảm thuế đã cam kết năm 2013 thuế nhập khẩu phải giảm xuống 60% và năm 2018 giảm xuống 0% mà
vâng đóng cái thuế giao thông là để làm đường ạ, đường quốc lộ thì h cụ cứ đi ô tô bt , nhưng mà đường nội thành cụ xem có đi được không, nhà cụ ở nội thành mà bị lấy đất làm đường cụ có dễ dàng để cho nhà nước lấy đất mà chuyển lên trung cư để ở như ở nước ngoài không ạ, hoặc là cho cụ ra trung tâm khoảng 30km cụ có đi không , làm được cái đường to như cái đường ở Xã Đàn Kim liên để ô tô đi cho nó dễ thì cụ thấy đấy , thành cái đường đắt nhất hành tinh luôn, đắt ở đây là đắt ở tiền đền bù thôi, đền bù như thế nào dân cũng kêu là chưa đủ , nếu h mà bỏ tiền làm hết tất cả các tuyến đường to, rộng như ở nước ngoài ( trừ mấy tuyến phố cổ nhá cụ ) thì cái thuế giao thông cụ đóng cụ nghĩ là làm được bao nhiêu đường ở Sài Gòn và Hn ( em chưa nói đến các tỉnh lẻ nhá ), h VN mình mới phát triển thì cái gì cũng phải làm từ từ chứ làm sao mà 5, 7 năm rồi các cụ có tiền mua o tô cái là yêu cầu chính phủ người ta làm đường to ngay ra được, mỗi thời mõi khác mà cụ.nếu vạy thì theo cụ nỗi tại ai??? Tại người có tiền mua o tô à, sinh ra cái Chính phủ, đóng cái phí giao thông là để làm đường cho dân đi mà. Đường không làm được bắt dân kô dược mua xe à ???????
em đồng ý với cụ là dân số người ta ít nên là người ta đóng thuế ít, nhưng mà cụ đừng nghĩ là Lào nó nhiều xe nhá, nó chỉ thuế rẻ thôi, còn tỉ lệ có xe 4b bên nó cũng chỉ khoảng 10% thôi cụ ạ, còn đường xá thì đừng nói so sánh với VN mình , đường nó không nhiều bằng đường mình đâu, mà cụ xem VN mình làm giúp bao nhiêu cái đường, Trung Quốc làm giúp bao nhiêu, tiền thuế của Lào thì chắc chẳng làm nổi rồi, có làm thì chỉ có tiền bán gỗ hay khoáng sản để làm thôi , còn đường xá nó không tắc đơn giản vì lượng xe nó không phải là quá nhiều để mà tắc, h giả sử 7 triệu dân Lào có khoảng 2 triệu người có xe hoặc là ngay thủ đô vientian của nó có khoảng 1/5 số lượng xe như ở Hn , thì cụ nghĩ nó có tắc không ?Cụ ơi, sao Nước Lào, Campuchia cũng là nước nghèo, thuế ô tô thì rất thấp, một người nông dân cỡ trung bình cũng có thể mua xe pickup để chở nông sản, vậy sao họ không tắc đường, họ làm được nhiều đường hơn ta à, thế tại sao ta nhiều người đóng thuế thế mà không làm được đường như họ mặc dù họ rất ít (nước nhỏ dân số ít) người đóng thuế.
Em ứ đồng ý với cụ, Chính phủ phải có tầm nhìn vĩ mô chứ, phải dự đoán được tốc độ phất triển của của đất nước mà phản ứng cho phù hợp. Đừng để ách tắc giao thông rồi mới đi làm đường, hết điện dự phòng, quá tải rồi mơi đi xây nhà máy.vâng đóng cái thuế giao thông là để làm đường ạ, đường quốc lộ thì h cụ cứ đi ô tô bt , nhưng mà đường nội thành cụ xem có đi được không, nhà cụ ở nội thành mà bị lấy đất làm đường cụ có dễ dàng để cho nhà nước lấy đất mà chuyển lên trung cư để ở như ở nước ngoài không ạ, hoặc là cho cụ ra trung tâm khoảng 30km cụ có đi không , làm được cái đường to như cái đường ở Xã Đàn Kim liên để ô tô đi cho nó dễ thì cụ thấy đấy , thành cái đường đắt nhất hành tinh luôn, đắt ở đây là đắt ở tiền đền bù thôi, đền bù như thế nào dân cũng kêu là chưa đủ , nếu h mà bỏ tiền làm hết tất cả các tuyến đường to, rộng như ở nước ngoài ( trừ mấy tuyến phố cổ nhá cụ ) thì cái thuế giao thông cụ đóng cụ nghĩ là làm được bao nhiêu đường ở Sài Gòn và Hn ( em chưa nói đến các tỉnh lẻ nhá ), h VN mình mới phát triển thì cái gì cũng phải làm từ từ chứ làm sao mà 5, 7 năm rồi các cụ có tiền mua o tô cái là yêu cầu chính phủ người ta làm đường to ngay ra được, mỗi thời mõi khác mà cụ.
em đồng ý với cụ là dân số người ta ít nên là người ta đóng thuế ít, nhưng mà cụ đừng nghĩ là Lào nó nhiều xe nhá, nó chỉ thuế rẻ thôi, còn tỉ lệ có xe 4b bên nó cũng chỉ khoảng 10% thôi cụ ạ, còn đường xá thì đừng nói so sánh với VN mình , đường nó không nhiều bằng đường mình đâu, mà cụ xem VN mình làm giúp bao nhiêu cái đường, Trung Quốc làm giúp bao nhiêu, tiền thuế của Lào thì chắc chẳng làm nổi rồi, có làm thì chỉ có tiền bán gỗ hay khoáng sản để làm thôi , còn đường xá nó không tắc đơn giản vì lượng xe nó không phải là quá nhiều để mà tắc, h giả sử 7 triệu dân Lào có khoảng 2 triệu người có xe hoặc là ngay thủ đô vientian của nó có khoảng 1/5 số lượng xe như ở Hn , thì cụ nghĩ nó có tắc không ?
Cụ mà là một xxx chết dân. cụ giải thích đường của ta đắt chỉ do đền bù cho dân thôi à. thế thì hô hào chống tham nhũng làm qué gì cho nó mệt. ngoài ông PMU 18 thì còn bao nhiêu ông khác, nói thật vớ cụ tôi từng là quan chức kha khá (chỉ quản lý về kỹ thuật) và tôi rút ra kết luận "muốn thành đạt hãy biết cách đưa phong bì nếu không phải là con của xxx lớn và phải biết dùng những chiêu độc để triệt hạ đối thủ" :77:. Trở lại con đường của ta, đắt do hai lý do chính: 1. Tư lợi cá nhân; 2. Quản lý kém. nói ra thì dài quá nhưng chắc các cụ cũng biết cả rồi. còn đền bù thì do chính sách của ta, tại sao nước ngoài người ta lại thích ở ngoại thành hơn, ta đã làm gì để khuyến khích dãn dân. đền bù bao nhiêu dân cũng kêu ít vì sao: vì quan không nghiêm, không gương mẫu, các cụ đã nói "thượng bất chính, hạ tắc loan", vấn đề tái định cư, quy đinh tiền đền bù đã làm tốt chưa, tại sao một số nơi tư nhân có thể đứng ra làm thành công: vừa có đường, vừa giải quyết tốt tái định cư mà vẫn có lãi, còn nhà nước làm thì mãi không xong mà lại tốn kém nhất thế gới.vâng đóng cái thuế giao thông là để làm đường ạ, đường quốc lộ thì h cụ cứ đi ô tô bt , nhưng mà đường nội thành cụ xem có đi được không, nhà cụ ở nội thành mà bị lấy đất làm đường cụ có dễ dàng để cho nhà nước lấy đất mà chuyển lên trung cư để ở như ở nước ngoài không ạ, hoặc là cho cụ ra trung tâm khoảng 30km cụ có đi không , làm được cái đường to như cái đường ở Xã Đàn Kim liên để ô tô đi cho nó dễ thì cụ thấy đấy , thành cái đường đắt nhất hành tinh luôn, đắt ở đây là đắt ở tiền đền bù thôi, đền bù như thế nào dân cũng kêu là chưa đủ , nếu h mà bỏ tiền làm hết tất cả các tuyến đường to, rộng như ở nước ngoài ( trừ mấy tuyến phố cổ nhá cụ ) thì cái thuế giao thông cụ đóng cụ nghĩ là làm được bao nhiêu đường ở Sài Gòn và Hn ( em chưa nói đến các tỉnh lẻ nhá ), h VN mình mới phát triển thì cái gì cũng phải làm từ từ chứ làm sao mà 5, 7 năm rồi các cụ có tiền mua o tô cái là yêu cầu chính phủ người ta làm đường to ngay ra được, mỗi thời mõi khác mà cụ.
em đồng ý với cụ là dân số người ta ít nên là người ta đóng thuế ít, nhưng mà cụ đừng nghĩ là Lào nó nhiều xe nhá, nó chỉ thuế rẻ thôi, còn tỉ lệ có xe 4b bên nó cũng chỉ khoảng 10% thôi cụ ạ, còn đường xá thì đừng nói so sánh với VN mình , đường nó không nhiều bằng đường mình đâu, mà cụ xem VN mình làm giúp bao nhiêu cái đường, Trung Quốc làm giúp bao nhiêu, tiền thuế của Lào thì chắc chẳng làm nổi rồi, có làm thì chỉ có tiền bán gỗ hay khoáng sản để làm thôi , còn đường xá nó không tắc đơn giản vì lượng xe nó không phải là quá nhiều để mà tắc, h giả sử 7 triệu dân Lào có khoảng 2 triệu người có xe hoặc là ngay thủ đô vientian của nó có khoảng 1/5 số lượng xe như ở Hn , thì cụ nghĩ nó có tắc không ?