Vì xe VN vẫn ăn quả thuế tiêu thụ đặc biệt như xe nhập khẩu. Khi sản phẩm xuất đi thì không bị khoản ấy.
3% thuế + cắt option được 7% nữa là chênh nhẹ nhàng với trong nước 10%.
Nên 30 năm qua các hãng ô tô Nhật/Mỹ có xưởng ở Asean chỉ chờ mức 0% thuế nhập khẩu là bỏ luôn mảng lắp ráp ở VN. Lợi thế ~ 10% giúp ngành ô tô VN giậm chân tại chỗ quanh con số 0.
Còn người tiêu dùng xe phổ thông thì đương nhiên sẽ được lợi. Chênh dưới 15% cùng 1 mẫu xe ấy thì tội éo gì phải ủng hộ gà nhà lắp CKD giả cầy kiểu Toy VN, Hon VN…
Vẫn duy trì tiếp chính sách này thì đến 2027 lúc thuế nhập xe ráp Âu/Mỹ về ~0% thì dân có tiền cũng sẽ từ bỏ các mẫu phổ thông dành riêng vùng trũng ĐNA của Toy với Honda để chuyển sang các mẫu xe toàn cầu - tội gì phải mua xe Nhật chuẩn ĐNA giá Mỹ với EU.
Tại thời điểm này Vin chỉ có tý ưu thế sân nhà là 3% thuế TTĐB + mẫu xe thiết kế cùng 1 chuẩn xe xuất khẩu. Còn trước bạ 0% thì bọn giả cầy CKD kia nó cũng được 0%
Cách đây 10 năm các cụ Ofer đã mong chờ ngày này với xe ASEAN - giờ ráng chờ 5 năm nữa chơi hẳn xe Âu/Mỹ nhập khẩu cho hoành tráng 1 thể
Chúc ofer nhà ta combo sinh lý bền + răng chắc: sống trường thọ & vững tay lái mui trần 2 bánh, tích tiền chờ xế hộp xịn 0% xnk
Trường kỳ giảm thuế
+ tăng phí, nhất định
(đâu đó) có lợi!