[VHGT] Thực trạng về giao thông hiện nay tại các nơi giao cắt có tín hiệu giao thông.

kien_74haiphong

Xe tải
Biển số
OF-156559
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
253
Động cơ
354,650 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Sáng nay em mới đọc bài này mời các cụ xem:

Nhiều người Việt ăn gian 4-5 giây đèn đỏ ở ngã tư

Phía đang dừng đèn đỏ thì cố chạy trước 4-5 giây. Còn phía kia khi đèn đỏ đã bật lên thì cũng cố vượt thêm 4-5 giây. Như vậy thì ùn tắc, kẹt xe là chuyện hiển nhiên.

Tôi thường để ý đến thái độ của người đi đường khi đến ngã tư, giao lộ.
Thứ nhất, khi dừng lại, mặc dù vẫn còn 4-5 giây đèn đỏ thì đã phải nghe tiếng còi xe bóp inh ỏi từ đằng sau. Tôi không biết thói quen này hình thành từ khi nào nhưng riêng ở TP HCM, quả thực nó đã trở nên phổ biến.
Ngược lại, khi đèn xanh đã chuyển sang đỏ được vài giây, vẫn cứ còn một vài xe máy (chủ yếu) cố chạy qua cho được. Thử hỏi, phía đang dừng đèn đỏ thì cố chạy trước 4-5 giây, phía kia khi đèn đỏ vừa bật lên thì cũng cố vượt thêm 4-5 giây, thì sao mà không đấu đầu nhau, không tạo điểm tắc đường cho được?!
Kẹt xe - "đặc sản" của giao thông Việt Nam. Ảnh: Khánh Huyền
Thứ hai: Thói quen đến sau nhưng cứ chen lên trước.Nhiều người khi đến giao lộ gặp đèn đỏ lại không bao giờ chịu dừng phía sau, mặc dù đến sau. Cứ cố vượt sang trái và đứng hẳn ở làn đường bên kia. Cứ thế cho đến lúc chiều ngược lại không còn lối để đi, hoặc là leo tràn cả lên lề và chen lên phía trước.

Tưởng tượng xem nó chẳng khác nào nước bị ách lại ở miệng phễu. Thử hỏi không kẹt sao cho được?
Thứ ba: Chúng ta không có thói quen nhường nhịn. Khi đã có dấu hiệu ùn tắc, vì một lý do nào đó một vài xe còn kẹt giữa giao lộ chưa qua kịp (đặc biệt là xe lớn) nhưng nếu đèn xanh bật lên thì không ai chịu nhường cho xe bị kẹt qua hẳn . Cứ thế, họ băng qua luôn để mặc xe bị kẹt giữa giao lộ. Và đương nhiên, số người qua được thì ít, số kẹt thêm lại càng nhiều, và tắng đường xảy ra.
Tôi đồng ý về những bất cập trong việc thổi phạt và xử lý vi phạm của cảnh sát giao thông (CSGT) nhưng chuyện gì cũng phải nhìn nhận hai mặt. Hạ tầng giao thông của ta chưa tốt thật nhưng thiết nghĩ, tình trạng kẹt xe thường xuyên có phần không nhỏ là do ý thức của người dân còn kém.
Phải chi nhường nhịn tí xíu thì tất cả đều qua đươc, nhưng khó quá!

(Nguồn: vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/xa-hoi/2012/10/nhieu-nguoi-viet-an-gian-4-5-giay-den-do-o-nga-tu/)
 

donkihote78

Xe tải
Biển số
OF-139624
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
405
Động cơ
370,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
iem là cứ chờ đèn đến khi nào xanh mới đi , còn 4 giây xanh chuẩn bị sang đỏ đã dừng lại rồi nhưng lại bị chưởi là hâm đấy cụ ạ !
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
9,368
Động cơ
486,460 Mã lực
20 giây hẳn hoi chứ 4-5 ăn thua gì
 
Biển số
OF-141669
Ngày cấp bằng
13/5/12
Số km
110
Động cơ
365,600 Mã lực
iem là cứ chờ đèn đến khi nào xanh mới đi , còn 4 giây xanh chuẩn bị sang đỏ đã dừng lại rồi nhưng lại bị chưởi là hâm đấy cụ ạ !
Em hưởng ứng với cụ chỉ chậm có 4s mà cụ tiết kiệm đc khoản tiền khá khá dùng vào việc khác.Không tin cụ cứ nhanh 4s ở các ngã tư có CSGT là có kết quả ngay.
 

Blue_Jean

Xe hơi
Biển số
OF-84982
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
197
Động cơ
411,910 Mã lực
Có CSGT ở ngã tư thì lại toàn chậm 4 giây cụ ạ.
 

haocachmang

Xe máy
Biển số
OF-43998
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
88
Động cơ
464,880 Mã lực
trưa nay em dừng khi đèn nháy vàng thì bị hôn vào đ.ít, gãy càng để chân :D
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,968
Động cơ
526,175 Mã lực
Em thì thấy có 2 chuyện nhớn là thế này:

1 là VƯỢT ĐÈN ĐỎ: cái này hồi xưa thì còn loáng thoáng, có thời gian không xuất hiện; nhưng bây giờ thì nhiều vô cùng. Không phải chỉ những chú le ve đầu xanh đỏ, những "chàng" xăm trổ rằn ri như thằng ăn cướp ngổ ngáo vượt qua, mà giờ đây là khá nhiều những anh chị ăn mặc lịch sự như những người có học cũng đua nhau phi qua. Ngày trước thì vượt là cá biệt còn ngày nay thì lại là đại trà, là phổ cập vượt đèn đỏ.

2 là LẦN LÀN ĐƯỜNG NGƯỢC CHIỀU: Cũng giống như vượt, ngày xưa thì ít, ngày nay thì cực cực nhiều. Và các đối tượng thì gồm cả trí thức, lưu manh, khố rách áo ôm đến xe xịn nước hoa thơm... vân vân và vân vân, cứ lấn tuốt.

Em nghĩ mấy hiện tượng này là do cảnh sát không nghiêm. Nếu là giờ cao điểm, họ không có thời gian xử phạt các trường hợp thì họ vẫn thừa thời gian buộc những người vi phạm kia phải quay lại, đằng này họ nhắm mắt làm ngơ nên dân tình càng lấn tới.

P/S: Em thấy lần đường và vượt đèn đỏ tuyệt đại đa số là xe máy, ô tô cũng không phải là không có nhưng phải "may mắn" lắm mới nhìn thấy.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,484
Động cơ
414,416 Mã lực
Chuẩn nhất: HIỆN TƯỢNG NÀY LÀ DO CẢNH SÁT KHÔNG NGHIÊM
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,261
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đường iem đi làm dân tình vượt đèn ầm ầm, chỉ khi nào có 3x họ mới không dám.
Em ghét nhất là bị mấy ông đằng sau BIM BIM khi mà còn 3, 4s nữa đèn mới xanh.
 

xechieuve

Xe máy
Biển số
OF-158187
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
94
Động cơ
351,790 Mã lực
Xô vài đứa đi ẩu làm gương may ra đỡ!
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,215
Động cơ
455,540 Mã lực
vì chế tài xử phạt còn chưa đủ sức răn đe. e thì cứ đèn xanh e đi. nhưng mà có khi còn bị huých vào mông cơ, kèm theo 1 cơ số những lời hoa mỹ. mà toàn cụ già, bô lão cả. may mà còn kiềm chế, không thì... :-ss
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,045
Động cơ
191,550 Mã lực
có câu "đi nhiều thành lối mòn"
1 người vượt được , 2 người vượt được ... thế là cả làng cùng vượt.
ai bị bắt thì đổ tại "hôm nay đen quá" mà không nghĩ là hành động của mình có thể gây nguy hiểm cho người khác.
Ngoài ra văn hóa "gọi điện cho người thân" quá mức phổ biến dẫn đến chấp hành luật không nghiêm được.
thôi thì các cụ trên of cố gắng chấp hành tốt GTĐB luật trước , đồng thời phổ biến cho mọi người xung quanh chấp hành tốt như mình, lâu dần chắc cũng đỡ hơn cụ cụ nhẩy ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top