Rì pót các cụ về vụ này, cháu đã cho nhà cháu (Yaris 2010) đi rửa máy. Tình hình là cháu trước đó cũng chẳng biết là rửa máy có làm sao không nhưng cháu cứ liều vì thấy bửn quá. Cháu ra hàng rửa xe quen ở ngày tòa nhà Hàng Hải. Quy trình thế này ợ:
1. Mở ca pô, lấy vài cái tui nylon che chắn khu vực cầu chỉ và một số điểm tiếp nối điện, em ngó trộm thấy che cẩn thận lắm nên yên tâm ra ngồi rung đùi hút thuốc ... chờ tiếp..
2. Bước này kinh, ban đầu em tưởng các em nó chỉ lau chùi nhe nhàng, nào ngờ chĩa súng bắn thẳng cánh y như rửa ngoại ý, mà hai súng hẳn hói các bác ợ... nhưng em vẫn mặt lạnh tanh ngồi nhìn (vì nếu có chết thì cũng chết rồi)..
3. Tiếp là phun bọt y chang như phun bọt rửa xe bên ngoài...
4. Lấy các loại chổi lông to nhỏ trung bình ra kỳ cọ... vụ này em tò mò nên ra ngõ thử, thấy kỳ cọ kỹ lém, ra thấy lắm là ghét....
5. Lại giương súng lên phun tiếp, vụ này hay các bác ợ, em thấy máy nhà em sạch như mới cong luôn...
6. Xí khô các điểm tiếp xúc như ắc quy chẳng hạn với máy điểm nữa em chẳng biết là cái gì...
7. Hoàn thiện bằng khăn lau khô, đóng nắp mời em thanh toán (hết có 80k).
Kết quả: từ hôm em rửa đến giờ là hơn 1 tháng, chẳng thấy vấn đề gì. Tuần trước có xem lại manual của Toyota thì thấy nói rõ ràng là được rửa ợ.
Rồi em gặp một bác thợ già ở quán cà phê, bác ý phán thế này: Xe đời mới nói chung xe nào cúng rửa máy được hết vì bây giờ các hãng làm điện cẩn thận, nên rửa vì để máy bụi bẩn nhiều ảnh hưởng đến hiệu năng, tốn xăng, tốn dầu, hay nóng máy, nhưng rủa nhiều quá thì không nên (em quên mất không hỏi thế nào là nhiều quá ợ). Sau hơn 1 tháng thì em vẫn thấy máy nhà em ngon lắm nên em dự là chắc độ 3-4 tháng mới phải rửa một lần các bác ợ.