Chắc bác chưa tìm hiểu kỹ thị trường?
Nông dân VN mình cần mỗi lãi thôi, họ chẳng cần thương hiệu đâu. Cái thực sự là phần phía trên bác viết ấy. Chất lượng TĂCN của họ được nông dân kiểm định - chứng minh bằng chính kết quả sản xuất của họ. Chỉ khi đầu tư thấp, chẳng đủ vốn để sử dụng TĂCN do các nhà máy FDI người ta mới phải mua của các cty VN thôi.
Phần này thì bác khuếch đại lên nhiều rồi. Tỷ lệ premix trong các loại TĂCN cao nhất chỉ đến 1% trong thành phẩm!
Trước đây PROCONCO cũng tự trộn Premix, nhưng bây giờ họ cũng nhập trực tiếp!
Oài, hihi. Cụ hiểu mà chưa cụ tỷ. Ko chỉ mỗi premix, mà còn acid amin - cả đống loại, có loại 220k/kg, còn men tiêu hóa đủ loại, còn ty tỷ thứ khác, chưa kể kháng sinh phòng .... Em ko kể hết đc vì em ko làm công thức, hix.
Cụ chưa tính tới điện, nước, nhân sự, hao hụt nguyên liệu, rủi ro nguyên liệu bị hỏng, kém chất lượng, v.v
Cụ ko đi làm sales cụ ko thể hiểu đc đâu. Sp của nhà em đi vào phân khúc cao cấp, kiểu 1 chín một mười, em có thể tự tin như vậy vì người dân sử dụng và đại lý đã xác nhận rồi, nhưng giá bán thì thua xa rất xa và khó bán nhăn răng.
Vì sao?
Vì người dân mua nợ đại lý
Đại lý làm lâu năm, sản lượng cao, chiết khấu cao từ FDI rồi.
Đại lý là người quyết định mua gì ...
May lắm thì họ ủng hộ một tẹo sản lượng cho mình, hixx.
+
Người dân mình sính ngoại kinh hãi luôn, cùng sp cùng giá sẽ chọn thằng ngoại; nếu đắt hơn tý cũng chọn thằng ngoại luôn cho nó lành
Vì nó có thương hiệu, vì nó là ngoại, vì nó có độ tin cậy, chứ ông nhỏ, tôi biết ông là ai tin sao đc v.v
Nên còn lâu rất lâu mới phát triển đước.
Còn đi vào hàng rẻ nhà em ko có ý định đó, hihi. Lựa chọn và chấp nhận mà.