Thực hư chuyện tiết kiệm xăng...

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,294
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Lúc ngồi chờ, bác Hoàng có nói sẽ ko đụng chạm, thay thế gì mà chỉ điều chỉnh hợp lý. Bác ấy bảo chỉ cân chỉnh sao cho giảm tiêu hao năng lượng thừa gây ra nhiệt độ cao thì ắt sẽ ết kệm dc xăng.
Upadate: Vợ em đổ 100k lúc kim xăng xuống hết vạch đỏ. Đi 3 hôm nay hết 33km, giờ vạch nó chỉ nhích xuống nửa vạch. Trước kia nó phải xuống 2 vạch.
Để chờ vợ em đi hết vạch đỏ rồi báo cáo số km đã đi dc.
Thanks,
 

Mr.Dzoãn

Xe tải
Biển số
OF-164247
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
438
Động cơ
351,880 Mã lực
Lúc ngồi chờ, bác Hoàng có nói sẽ ko đụng chạm, thay thế gì mà chỉ điều chỉnh hợp lý. Bác ấy bảo chỉ cân chỉnh sao cho giảm tiêu hao năng lượng thừa gây ra nhiệt độ cao thì ắt sẽ ết kệm dc xăng.
Upadate: Vợ em đổ 100k lúc kim xăng xuống hết vạch đỏ. Đi 3 hôm nay hết 33km, giờ vạch nó chỉ nhích xuống nửa vạch. Trước kia nó phải xuống 2 vạch.
Để chờ vợ em đi hết vạch đỏ rồi báo cáo số km đã đi dc.
Thanks,
test xem đi 100km hết mấy lít xăng đi bác :-?
 

Gravita2304

Xe tăng
Biển số
OF-167209
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
1,331
Động cơ
359,020 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Có bài trên Autodaily về vấn đề tốn xăng ở xe ga Yahama đây các cụ.


Theo kỹ sư Nguyễn Trọng Hoàng (người nghĩ ra giải pháp giảm hao phí nhiên liệu cho xe tay ga), bệnh tốn xăng ở Nuovo LX 135 của Yamaha xuất phát từ một nguyên nhân rất cơ bản: thiếu lưu lượng không khí vào buồng đốt.
Nouvo LX 135 (phải) được cho là có mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao. Sau một thời gian dài nghiên cứu, thử nghiệm và “chữa bệnh” tốn xăng cho nhiều chiếc Nouvo LX 135 do khách hàng mang đến, anh Hoàng kết luận, có 3 nguyên nhân cản trở lưu lượng khí đi vào khoang động cơ của xe. Điều này làm cho hiệu suất động cơ giảm đi vì hiệu quả đốt cháy kém. Lượng xăng vào tạo ra động lực cho xe ít hơn là xăng thất thoát, lãng phí.
1. Lỗ hút khí quá nhỏ
Nguyên nhân: trên Nouvo LX, lỗ hút khí vào động cơ được thiết kế quá nhỏ so với động cơ dung tích 135cc. Phần lỗ hút khí ở ngách lại bị bít bởi một tấm cao su, nên đường gió vào lại càng trở nên chật hẹp.
Đường hút khí bị chắn bởi một lớp cao su cản trở lấy gió vào. Phần cung cấp khí qua bộ lọc khí không đạt đủ lưu lượng để cho máy vận hành ở tốc độ cao. Tốc độ máy lên cao lại thiếu không khí để tạo ra áp lực nén trong động cơ nên hiệu suất đốt cháy nhiên liệu thấp.
Cách khắc phục: tháo bỏ lớp cao su bít phần lỗ hút gió ở ngách để lưu lượng khí vào được nhiều hơn. Cách làm này không can thiệp đến cấu tạo cũng như cơ cấu động cơ.
Bỏ tấm cao su ra để lưu lượng không khí vào nhiều hơn. 2. Lớp lọc khí dày và kín
Nguyên nhân: lọc khí có tác dụng ngăn cản bụi bẩn vào khoang động cơ. Tuy nhiên, Yamaha lại thiết kế tấm lọc quá dày. Tấm lọc này đã cản trở không khí khi động cơ hoạt động ở vòng tua máy cao. Một nguyên nhân khác khiến hiệu suất hoạt động của động cơ thấp đi, tăng mức tiêu hao nhiên liệu.
Lọc khí trên Nouvo LX 135 quá dày, khó lấy gió khi động cơ có vòng tua máy cao. Cách khắc phục: thay tấm lọc không khí cũ bằng tấm lọc mới có cấu tạo bằng mút. Tấm lọc này vẫn đảm bảo lọc bụi bẩn nhưng khả năng lấy gió vào cao hơn.
Thay một lớp lọc khí mới thông thoáng hơn mà vẫn đảm bảo lọc bụi. 3. Lấy chung đường khí
Nguyên nhân: các kỹ sư của Yamaha đã sắp xếp đường khí cung cấp cho động cơ và đường khí làm mát động cơ cùng hút vào một cửa. Cửa hút gió lại quá nhỏ dẫn đến thiếu khí. Khi máy hoạt động ở tốc độ 3.000 vòng/phút, lượng không khí không đủ để cùng một lúc làm 2 nhiệm vụ nén và làm mát động cơ.
Đường khí cung cấp cho động cơ (2) và đường khí làm mát động cơ (1) cùng hút vào một cửa. Khi thiếu không khí, khả năng làm nguội của động cơ cũng giảm. Khả năng đốt cháy nhiên liệu kém không tạo ra được động lực tối ưu, sinh nhiệt cao làm nóng máy. Khi xăng được đốt cháy tạo ra công năng và nhiệt năng, công năng thì ít mà nhiệt năng thì nhiều. Điều này làm cho máy nóng lên một cách vô nghĩa và tốn xăng hơn.
Cách khắc phục: mở thêm 2 lỗ hút khí trên đường gió vào để trong quá trình nén và hút khí, động cơ nhận được nhiều gió hơn.
Khe lấy khí quá hẹp nên phải mở thêm đường lấy gió mới.
 

Duong2000

Xe tải
Biển số
OF-150419
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
333
Động cơ
361,782 Mã lực
LX cũ được coi là 1 trong những con xe cực kỳ ăn xăng, tốt nhất là nên tránh nó ra cụ ạ, thời buổi thóc cao gạo kém thế này đau xót lắm cụ ạ. Em chuyển về đi dream cho lành rồi.
 

Mr.Dzoãn

Xe tải
Biển số
OF-164247
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
438
Động cơ
351,880 Mã lực
cụ nhớ đo bằng công tơ mét cụ nhé ;)
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,294
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Update: Tối qua về nhìn vạch xăng, kim mới xuống 1 vạch và đi dc 55km (trước đó đổ 100k khi kim dưới vạch đỏ). Xe đi vẫn bình thường, ko có hiện tượng gì lạ.
 

Mr.Dzoãn

Xe tải
Biển số
OF-164247
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
438
Động cơ
351,880 Mã lực
Update: Tối qua về nhìn vạch xăng, kim mới xuống 1 vạch và đi dc 55km (trước đó đổ 100k khi kim dưới vạch đỏ). Xe đi vẫn bình thường, ko có hiện tượng gì lạ.
cảm giác máy móc có làm sao k bác ? thốc ga tăng tốc , đi chậm lúc tắc đường ????? e hóng e hóng e hóng
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,294
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
cảm giác máy móc có làm sao k bác ? thốc ga tăng tốc , đi chậm lúc tắc đường ????? e hóng e hóng e hóng
Cảm giác đi bốc hơn, nhưng lúc sáng sớm nổ máy có vẻ thiếu gió hoặc xăng nên nó hơi ọc ọc 1 chút rồi mới nổ ròn.
 

huuhuy

Xe điện
Biển số
OF-95207
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,179
Động cơ
430,193 Mã lực
Nơi ở
"Hà Lội Phố"
Theo em nguyên bản thế nào cụ cứ để yên thế, chịu khó chăm sóc, bảo dưỡng, thay dầu máy, lọc gió thường xuyên là ổn ạ
 

Mr.Dzoãn

Xe tải
Biển số
OF-164247
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
438
Động cơ
351,880 Mã lực
sh 150 chả chỉnh chọt chế cháo gì .. nguyên bản mới có khoảng 3,5l/100km cụ ạ :-s CÓ LẼ NAÒOOO :-s
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,294
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com

Mr.Dzoãn

Xe tải
Biển số
OF-164247
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
438
Động cơ
351,880 Mã lực
update cho bác nào quan tâm: Kim đã gần chạm vạch đỏ, đi dc 110km. KHả năng hết vạch đỏ đi dc 10-20km nữa. Vậy con spacy này dc bác Hoàng chỉnh xuống khoảng 3.6lit/ 100km. Ra Tết quay lại bác ấy chỉnh.
bác cứ đơn giản là đi 100km đường thành phố hết mấy lít xăng cho dễ hiểu chứ bác cứ kim đã gần vạch rồi khả năng hết vạch làm gì cho dài dòng ra :P vodka bác ;) cụ chỉnh là lx cả spacy à ??
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,294
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
bác cứ đơn giản là đi 100km đường thành phố hết mấy lít xăng cho dễ hiểu chứ bác cứ kim đã gần vạch rồi khả năng hết vạch làm gì cho dài dòng ra :P vodka bác ;) cụ chỉnh là lx cả spacy à ??
Minh check lai roi. 3lit/100km. Thu 7 nay qua chinh lai dung cam ket cua bac ay la 2.5lit. Neu ok, minh moi mang lx di chinh.
 

Huân-Vũng Tàu

Xe đạp
Biển số
OF-176279
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
36
Động cơ
340,460 Mã lực
Cho em xin,cứ để nguyên zin cho lành các cụ ạ. Chỉnh xăng-gió cho chuẩn là ok.
 

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,440
Động cơ
816,552 Mã lực
Em cũng để nguyên zin ạ, mà sao chạy tẹt ga mãi ko phải đổ xăng, e đi e bò lích ạ
 

thientamnt

Xe điện
Biển số
OF-31881
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,733
Động cơ
524,957 Mã lực
Mai em phải qua thử xem thế nào. Xe em lx vịt, chỉnh nhanh ko bác chủ thớt ơi?
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,294
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Khoang 1h bac a.
 

kaiba4786

Xe hơi
Biển số
OF-119065
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
164
Động cơ
385,430 Mã lực
Website
shopee.vn
xe ga e thấy mõi trò độn cho bi nặng hơn là hiệu quả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top