- Biển số
- OF-755060
- Ngày cấp bằng
- 29/12/20
- Số km
- 2,171
- Động cơ
- 1,065,375 Mã lực
Em dư cụ.Bây giờ éo ký thì nó có dám ko giao xe cho mình không các cụ?
Em dư cụ.Bây giờ éo ký thì nó có dám ko giao xe cho mình không các cụ?
Mình từng bị, hỏng luôn chứ chả phải nổi vàng.Ngày xưa em nhớ hồi đầu xe Merc Bim đổ xăng không chuẩn bị nổi cá vàng ấy nhỉ chất lượng cây xăng Vn cũng lôm nhôm lắm.
App này cho vui thôi, đầy cây xăng trên app báo có xăng euro 5 nhưng đến nơi thì k cóApp petrolimex đây ạ
-Ô NN bắt hãng phải đạt chuẩn Euro 5 thì họ yc khách hàng đổ đúng loại nhiên liệu thì mới bh là đúng rồi còn gì, cái này khác gì trên máy xăng khi hãng khuyến cáo phải đổ A95 mà cứ đổ A92, đến lúc nó nổi cá vàng cho thì lại kêu?
Nên tìm hiểu kỹ khi mua xe, hãng nó làm thế là chuẩn
Cụ nói quá chuẩn!
Bây giờ éo ký thì nó có dám ko giao xe cho mình không các cụ?
Hãng làm đúng, nhưng khách hàng còn kém hiểu biết nên phải thắc mắc.
làm thế rất chuẩn vì tốt cho máy, riêng toyota họ nghiên cứu rất kĩ về euro 5 mới đưa về thị trường, nên các dòng xe của họ thường về rất muộn hoặc số lượng hạn chế, trước em lấy hilux xong thì sang euro 5 mà hãng phải 2 năm mới đưa xe Việt Nam! hỏi thì bảo vì ở Việt Nam! chúng mày chưa phổ cập nhiên liệu chuẩn đổ vớ vẩn hỏng xe bọn tao thì bảo hành ốm
Em thì nghĩ đây là do Toyota Bến Tre nghĩ ra cái cam kết này, chứ Toyota đâu có bắt cam kết. Mà hãng chỉ khuyến cáo khách hàng đổ đúng loại xăng dầu theo sách hướng dẫn. Thế nên mới có cái tờ giấy ký kiểu lạ lạ chẳng theo mẫu nào.Dân ta làm ăn thế này bảo sao đến khi sự cố xảy ra thì lôi nhau ra kiện tụng mãi không giải quyết được .
1. Giấy tờ có tính pháp lý cao nhất, bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ cho cả 2 bên mua bán đấy là hợp đồng mua bán. Trong hợp đồng mua bán KHÔNG CÓ ĐIỀU KHOẢN BẮT BUỘC PHẢI ĐỔ CỤ THỂ LOẠI XĂNG, DẦU NÀO mà sau khi mua bán,nhận xe xong bắt khách hàng ký cam kết như thế kia là bố láo ăn cắp.
2. Kể cả có ký cam kết kia, thì sau này nhỡ trong quá trình hoạt động, máy móc có bị làm sao thì giải quyết như thế nào? Căn cứ vào những biện pháp đánh giá kỹ thuật như thế nào để phân biệt rõ đâu là lỗi khách hàng do đổ không đúng loại nhiên liệu như cam kết??? Cái này cũng phải được làm rõ ràng và cụ thể ngay trong bản cam kết kia chứ không thể nói chung chung như thế được.
3. Hãng chỉ nên KHUYẾN CÁO khách hàng đổ đúng loại xăng dầu để động cơ hoạt động ổn định và bền bỉ hơn. Bởi ở VN không phải đi đâu, chỗ nào cũng có bán đầy đủ các loại nhiên liệu khác nhau cho khách hàng chọn. Thử bới cả cái HN này lên xem được bao nhiêu cây xăng có xăng 95 V hay dầu 0,001? Chưa nói đến việc đi tỉnh, đi miền núi xa xôi nữa?
4. Nếu đã quy định bắt buộc thì ngay từ đầu phải cho vào phụ lục hợp đồng mua bán, kèm theo 1 lô lốc các thông số hoăc yêu cầu về mặt kỹ thuật,biện pháp xử lý, giải quyết miễn trừ trách nhiệm bảo hành nếu sau này máy móc có vấn đề do đổ xăng dầu khôgn đúng yêu cầu.
Không hẳn đâu cụ. 1 số xe đổ dầu 0,05 vào chạy 1 thời gian sẽ lỗi. Như con xe tải Tàu DoThanh sẽ bị tắc lọc nếu không dùng dầu 0,001.Em thì nghĩ đây là do Toyota Bến Tre nghĩ ra cái cam kết này, chứ Toyota đâu có bắt cam kết. Mà hãng chỉ khuyến cáo khách hàng đổ đúng loại xăng dầu theo sách hướng dẫn. Thế nên mới có cái tờ giấy ký kiểu lạ lạ chẳng theo mẫu nào.
Dầu 0,001 thực chất là giảm bớt lưu huỳnh thay vào loại hóa chất khác ít ảnh hưởng sức khỏe con người, để cho ra khí xả Euro5. Chứ máy móc nó sợ gì lưu huỳnh đâu. Giống như xăng thì 95 V với 95 III đối với máy móc chả có gì khác nhau, nhưng 95 V có hàm lượng chất hóa học tốt cho sức khỏe hơn để đạt chất lượng khí thải Euro5.
Ở HN mà đại lý nào bắt ký cam kết phải đổ đúng xăng 95-V thì coi như đóng cửa nghỉ bán.
Thế cũng mệt cho các cụ chạy xe dầu. Em thấy các cụ chạy xe dầu bao nhiêu năm nay cứ chạy rầm rầm, tưởng xe đời mới phải tối ưu hơn dầu gì cũng xài. Thế thôi đâm lao phải theo lao, đã thích máy dầu thì phải tìm đúng trạm mà đổ. Hóa ra chẳng phải xe Toy mà xe hãng nào cũng vậy. Tuy các hãng khác không bắt cam kết, nhưng đổ dầu khác dễ tèo xe.Không hẳn đâu cụ. 1 số xe đổ dầu 0,05 vào chạy 1 thời gian sẽ lỗi. Như con xe tải Tàu DoThanh sẽ bị tắc lọc nếu không dùng dầu 0,001.
Kể ra hãng họ yêu cầu cam kết cũng có cái lý của họ, họ muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng đúng nhiên liệu cho phương tiện. Chứ khi xuất xưởng mỗi xe dầu sử dụng dầu 0,001s đều có tem hướng dẫn dán ngay nắp đổ nhiên liệu, và có in trong quyển hdsd theo xe rồi thì nếu chung chung họ cứ giao và nói khách cam kết sd theo hdsd, khi sử dụng đã là tài sản phương tiện của người sở hữu rồi ai dám đổ linh tinh, đến dầu máy thay thường xuyên mà nhiều người còn cầu kỳ không đưa vào hãng thay vì chê dầu phi, phải dùng loại này loại kia phải là dầu can cơ. Vây nhiên liệu họ đã khuyến cáo có dám đổ linh tinh không ?, mà trước khi xuống tiền mua ai không tìm hiểu và hỏi tư vấn bán hàng kỹ lưỡng trước khi quyết định. Mà khi giao họ yêu cầu ký cam kết không ký , nói chuyện như trẻ con kỳ thật. Như em khi tìm hiểu định mua thêm chiếc bán tải mới nhưng khi thấy yêu cầu vậy thì thôi, tìm đời cũ xe lướt vì nhân viên họ đi chứ mình đâu có đi mà chú ý đổ đúng với sai. Cứ mua đi đổ sai rồi mang vào hãng mà bắt vạ xem có được không ???, chứ chém lý luận linh tinh mất thời gian.Thực hư chuyện khách hàng mua ô tô bị từ chối bảo hành nếu không đổ dầu 0,001S
Trên cộng đồng Otofun đang xôn xao câu chuyện một khách hàng khi đặt cọc mua xe phải ký cam kết sử dụng nhiên liệu chuẩn và sẽ bị từ chối bảo hành nếu không đổ dầu 0,001S.
Khách hàng mua xe Toyota Fortuner Legender ký cam kết, trong đó có điều khoản về việc bị từ chối bảo hành nếu không đổ dầu 0,001S.
Ngày đầu tháng 4/2024, anh Khánh Nguyễn, đến đại lý để nhận chiếc xe Toyota Fortuner Legender 2.4 AT 4x2. Bất ngờ, anh được nhân viên đại lý yêu cầu ký vào cam kết “Sử dụng đúng chủng loại nhiên loại Diezel Euro 5”.
“Mình hoàn toàn bị bất ngờ và ngỡ ngàng khi nhân viên đưa ra bản cam kết này bởi trước đó không có ai nói gì", anh Khánh chia sẻ. Trong cam kết ghi rõ bắt buộc phải sử dụng nhiên liệu dầu (diesel) đạt chuẩn Euro 5.
Nhân viên bán hàng tại Toyota Bến Tre bắt buộc anh Khánh phải ký cam kết trong ngày nhận xe.
Xem chi tiết bài viết tại đây
Các cây xăng Việt Nam bảo lỗi do Mẹc Bim kén xăng cụ nhéNgày xưa em nhớ hồi đầu xe Merc Bim đổ xăng không chuẩn bị nổi cá vàng ấy nhỉ chất lượng cây xăng Vn cũng lôm nhôm lắm.
Ngày xưa em nhớ hồi đầu xe Merc Bim đổ xăng không chuẩn bị nổi cá vàng ấy nhỉ chất lượng cây xăng Vn cũng lôm nhôm lắm.
Các cây xăng Việt Nam bảo lỗi do Mẹc Bim kén xăng cụ nhé
Thực ra cũng hơi muộn. Nhưng còn sớm hơn ko thông báo và đến lúc hỏng thì báo lý do và từ chối BH.Hãng làm thì chuẩn, nhưng thời điểm thông báo thì ko chuẩn cụ ạ.
Xe em Toy sách ghi là dùng xăng 91 trở lên, em toàn đổ 95cụ nào có xe toy dầu mở sách hdsd xem nó chỉ định dùng dầu gì.
xe em nó chỉ định dùng xăng a95 chứ nó k ghi rõ là a95 3 4 hay 5 gì đâu. nên cứ a95 là đổ thôi.
rồi 4v với 8v chả có tiết mục lôi kim phun vệ sinh họng nạp, buồng đốt...
Chuẩn cụ. Bác nào mua xe mới mà chả quyển hướng dẫn sử dụng, nếu đại lý yêu cầu cao hơn sách thì mở sách ra đọc cho đại lý nghe.Xe em Toy sách ghi là dùng xăng 91 trở lên, em toàn đổ 95
Họ thừa biết khi quyết định mua, những cái xã hội này giờ sao ấy hở tý là thích gây bão trên mạng, thích làm người nổi tiếng, cứ xem mấy cái clip tai nạn mà xem giúp thì éo giúp được gì mà chen nhau mỗi đứa 1 cái điện thoại trên tay với vẻ mặt hớn hở lai chim ngay. Nhìn buồn ọe cái lũ mọi ấy.Lẽ ra bạn sale nên tư vấn cho cụ ngay từ đầu thì chính xác hơn.