Thuận lợi và hạn chế của ôtô điện

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Ưu điểm: trải nghiệm sản phẩm mới k ồn, k khí xả nóng ( k đồng nghĩa với bảo vệ mt đâu), chi phí bd định kỳ ít và thời gian bd nhanh, phù hợp với ng chạy ổn định 1 cung đường không quá xa, nhà có chỗ cắm xạc. Nhược điểm: sản phẩm chưa có sự trải nghiệm đánh giá thực tế tất cả qua quảng cáo và lý thuyết, chi phí/ km chưa chắc rẻ hơn xăng, thời gian nạp điện lâu, quãng đường chạy khi đầy bình ngắn ( chỉ nên đi trong đô thị ) theo thực tế sd xe điện chuyên dụng của cty tôi thì dùng còn 70% thì bỏ bình ( như kiểu chai pin nạp đầy đi 100 km là hết) . Trời nóng thì hiệu suất pin kém và chạy điều hoà nữa thì quãng đường rút ngắn ( theo dự đoán cá nhân xe chạy dc 2/3 quãng đường tuyên bố của Hãng) , bảo dưỡng thì phải vào hãng k ra ngoài dc, k độ chạc thêm cho xe dc, điện gia đình nà lắp xạc thì nên làm dây nguồn vào riêng có đủ tiếp địa và công suất mới dc, khoảng 4 năm thay pin. Vv…vv , cụ nào chạy thực tế thì thêm. YÊU em VF8 🚘😎

Được gửi từ iPhone - Otofun
4 năm thay pin thì chắc phải đi lại rất nhiều chứ không thể loanh quanh 500km/ tháng được. 500km không đễn 3 chu kỳ xạc, 4 năm chỉ 144 chu kỳ, pin chưa thể hỏng được.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Thuận lợi là không phải mua xăng.
Hạn chế là phải mua điện. =))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,091
Động cơ
588,636 Mã lực
Hạn chế lớn nhất là chưa quen sử dụng. Nhì là giá thành còn cao.
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
589
Động cơ
498,326 Mã lực
4 năm thay pin thì chắc phải đi lại rất nhiều chứ không thể loanh quanh 500km/ tháng được. 500km không đễn 3 chu kỳ xạc, 4 năm chỉ 144 chu kỳ, pin chưa thể hỏng được.
Nhuw tui chạy tb 2.000km/ th. Và nạp xe điện cũng như điện thoại nhá . Ngày nào cũng nạp và chạy ít thì pin cũng suy hao sau 1 năm mất tầm 10%

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Nhuw tui chạy tb 2.000km/ th. Và nạp xe điện cũng như điện thoại nhá . Ngày nào cũng nạp và chạy ít thì pin cũng suy hao sau 1 năm mất tầm 10%

Được gửi từ iPhone - Otofun
Có nhiều hãng pin OEM bảo hành pin ĐT trong 500 chu kỳ xạc còn được trên 80%. Như vậy nếu mất 10% trong năm thì mỗi năm phải 250 chu kỳ xạc, tức mỗi ngày phải dùng khoảng 80 % pin, khác nhiều đấy. Ô tô chạy 2000 km cũng chỉ khoảng 13 chu kỳ xạc thôi, bằng hơn nửa ĐT ở trên. Đt hao 10% thì ô tô chỉ tầm 6-7% thôi. Thực tế như ĐT iPhone thì xuống 75% thì pin cũng phải 1000 chu kỳ xạc (dùng thông thường thôi chứ ko phải chơi game nặng và rất nóng máy). Bây giờ cứ tìm những người mua iphone 7 lúc mới dùng bình thường xem mức pin và chu kỳ xạc của họ ra sao thì biết về pin thôi.
Không phải nào cắm xạc thì cũng hại pin, mà số chu kỳ xạc mới là quyết định.
 

quangtu

Xe hơi
Biển số
OF-307392
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
105
Động cơ
301,496 Mã lực
Xe điện dùng trong thành phố khá ổn đó ạ
 

Halvbkfet

Xe máy
Biển số
OF-700355
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
52
Động cơ
96,378 Mã lực
Tuổi
34
Nhuw tui chạy tb 2.000km/ th. Và nạp xe điện cũng như điện thoại nhá . Ngày nào cũng nạp và chạy ít thì pin cũng suy hao sau 1 năm mất tầm 10%

Được gửi từ iPhone - Otofun
2k/tháng ~ 70km/ ngày thì tuần sạc 2 lần chứ làm gì mà sạc hàng ngày. Tháng sạc 8-9 lần, năm sạc 100 lần thì làm sao hao đc 10%? Giỏi đc 3-5% hao pin/năm thôi.
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
589
Động cơ
498,326 Mã lực
2k/tháng ~ 70km/ ngày thì tuần sạc 2 lần chứ làm gì mà sạc hàng ngày. Tháng sạc 8-9 lần, năm sạc 100 lần thì làm sao hao đc 10%? Giỏi đc 3-5% hao pin/năm thôi.
cụ tính xe điện mà như xe xăng thế. Xe điện dùng như điện thoại nhé chứ đi ngày 1 hết 70 km ngày 2 đột xuất đi xa chịu à. Nên ngày nào cũng xạc nà cũng xạc chả ảnh hưởng gì đến pin. Ví như Vf8 đầy chạy chỉ tầm 400km, ắc qui báo còn 100 km là là cóng rùi. Pin cũ đang chạy báo còn 20% có khi tụt quần về 5% 😅

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
cụ tính xe điện mà như xe xăng thế. Xe điện dùng như điện thoại nhé chứ đi ngày 1 hết 70 km ngày 2 đột xuất đi xa chịu à. Nên ngày nào cũng xạc nà cũng xạc chả ảnh hưởng gì đến pin. Ví như Vf8 đầy chạy chỉ tầm 400km, ắc qui báo còn 100 km là là cóng rùi. Pin cũ đang chạy báo còn 20% có khi tụt quần về 5% 😅

Được gửi từ iPhone - Otofun
1 chu kỳ sạc xả không phải bằng số lần cắm rút sạc. Vd nếu mỗi lần sạc 1/3 dung lượng thì phải sạc 3 lần mới là 1 chu kỳ.
 

vumen1412

Xe tải
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-192344
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
277
Động cơ
330,576 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em ngồi hóng ạ
 

TháiSơnĐBP

Xe đạp
Biển số
OF-394571
Ngày cấp bằng
1/12/15
Số km
18
Động cơ
234,970 Mã lực
Tuổi
43
thuận lợi là ko phải mua xăng
hạn chế là nhỡ nằm đường vì "hết bình" ko vác can đi đong điện về cứu đc, nên đi xa xa chắc thấp thỏm ko yên =))
Dự phòng máy nổ + xăng trong cốp cho yên tâm
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,091
Động cơ
588,636 Mã lực
Mình thấy mấy chiếc E34 ở chỗ mình ở vẫn chạy, mà quanh khu chẳng có trạm sạc nào. Chắc họ phải sạc ở cơ quan hay chỗ nào đó. Ở nhà họ cũng chẳng có chỗ gửi xe, cứ ném vạ vật cạnh đường.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,265
Động cơ
514,217 Mã lực

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,062
Động cơ
339,776 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Thêm 1 sự bất tiện của xe điện Vfe34, hy vọng sẽ đc khắc phục
FB_IMG_1655713050229.jpg
sớm
 

Thangvina

Xe hơi
Biển số
OF-802886
Ngày cấp bằng
19/1/22
Số km
140
Động cơ
11,114 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ưu điểm: trải nghiệm sản phẩm mới k ồn, k khí xả nóng ( k đồng nghĩa với bảo vệ mt đâu), chi phí bd định kỳ ít và thời gian bd nhanh, phù hợp với ng chạy ổn định 1 cung đường không quá xa, nhà có chỗ cắm xạc. Nhược điểm: sản phẩm chưa có sự trải nghiệm đánh giá thực tế tất cả qua quảng cáo và lý thuyết, chi phí/ km chưa chắc rẻ hơn xăng, thời gian nạp điện lâu, quãng đường chạy khi đầy bình ngắn ( chỉ nên đi trong đô thị ) theo thực tế sd xe điện chuyên dụng của cty tôi thì dùng còn 70% thì bỏ bình ( như kiểu chai pin nạp đầy đi 100 km là hết) . Trời nóng thì hiệu suất pin kém và chạy điều hoà nữa thì quãng đường rút ngắn ( theo dự đoán cá nhân xe chạy dc 2/3 quãng đường tuyên bố của Hãng) , bảo dưỡng thì phải vào hãng k ra ngoài dc, k độ chạc thêm cho xe dc, điện gia đình nà lắp xạc thì nên làm dây nguồn vào riêng có đủ tiếp địa và công suất mới dc, khoảng 4 năm thay pin. Vv…vv , cụ nào chạy thực tế thì thêm. YÊU em VF8 🚘😎

Được gửi từ iPhone - Otofun
Ý kiến của cụ chuẩn
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Khả năng là dòng phóng của pin không đủ cho cả max điều hòa lẫn chạy nhanh
Ở nhiệt độ cao (hoặc thấp quá) thì hiệu suất của pin bị kém đi. Nên mới có mẹo là chạy điều hoà 1 lát cho hạ nhiệt độ, rồi hãy cho xe lăn bánh.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,091
Động cơ
588,636 Mã lực
Vấn đề lớn nhất vẫn là trạm sạc công cộng. Hiện nay thấy hầu hết các trạm sạc điện đều ở trong hầm các chung cư vừa nguy hiểm vừa rất bất tiện cho người bên ngoài vào sạc.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ưu điểm:
1. không phải đổ xăng nên không phụ thuộc vào giá xăng tăng giảm, nguồn cung khan hiếm
3. Chi phí vận hành tiết kiệm hơn xe xăng
2. Không khói bụi, ít tiếng ồn, ít tỏa nhiệt. Sạch sẽ và dễ chịu cho cả bản thân lẫn cộng đồng
Nhược điểm:
1. Khả năng vận hành linh hoạt không bằng xe xăng
2. Còn 1 số lỗi do mới chỉ bắt đầu sản xuất
3. Trụ sạc công cộng hiện chưa nhiều và độc quyền của Vinfast, các hãng khác chưa làm được.
Nếu bây giờ Chính Phủ tạo ra 1 cơ chế để có doanh nghiệp đầu tư trạm sạc chuẩn dùng chung cho tất cả các hãng với mật độ phổ biến và số lượng nhiều thì chắc chắn xe điện sẽ sớm thay thế xe xăng
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Ưu điểm:
1. không phải đổ xăng nên không phụ thuộc vào giá xăng tăng giảm, nguồn cung khan hiếm
3. Chi phí vận hành tiết kiệm hơn xe xăng
2. Không khói bụi, ít tiếng ồn, ít tỏa nhiệt. Sạch sẽ và dễ chịu cho cả bản thân lẫn cộng đồng
Nhược điểm:
1. Khả năng vận hành linh hoạt không bằng xe xăng
2. Còn 1 số lỗi do mới chỉ bắt đầu sản xuất
3. Trụ sạc công cộng hiện chưa nhiều và độc quyền của Vinfast, các hãng khác chưa làm được.
Nếu bây giờ Chính Phủ tạo ra 1 cơ chế để có doanh nghiệp đầu tư trạm sạc chuẩn dùng chung cho tất cả các hãng với mật độ phổ biến và số lượng nhiều thì chắc chắn xe điện sẽ sớm thay thế xe xăng
Nhà nước vẫn đang khuyến khích đấy có cấm đoán ai đâu. Nhưng hãng nào cũng chờ thằng khác làm trạm sạc rồi thì bán xe.
Nếu muốn thì hãng khác nên làm việc với VF cho sạc chung.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top