- Biển số
- OF-36761
- Ngày cấp bằng
- 1/6/09
- Số km
- 2,382
- Động cơ
- 495,970 Mã lực
Năm 2010, chiếc xe focus em mua được lắp 4 quả goodyear wrangler. Lốp mới, xe mới đi kiểu gì chả hay, êm. Thời điểm đó, chiếc focus cùng bọn em đi khá nhiều nơi, phần lớn là các vùng núi phía bắc. Trong vòng 3 năm bản thân em đã thay tới hai lần lốp. Phần vì đi nhiều (gần 6 vạn) địa hình phức tạp phần vì theo thời gian cao su cũng bị lưu hóa và lý do chính là rất ồn. Đánh giá về các sản phẩm Good Year vào những năm 2010-2013, gần như 100% lái xe đều cho rằng lốp rất bền bỉ trên mọi cung đường; nhưng nhược điểm cố hữu là cứng, ồn lớn (theo đánh giá của các thành viên Team RS và một phần của ESC Team). Trong một thời gian dài, bọn em chuyển qua sử dụng một số sản phẩm khác như Kumho, Bridge Stone, Michelin; Pirelli, Hankcook…cũng chỉ là muốn khử tiếng ồn trên GoodYear xem ra sao. Với những lái xe hướng tới việc đi lại trong thành phố thì không vấn đề, đôi khi còn dễ chịu từ những quả lốp mềm như Michelin mang lại; hay sự hài lòng với chi phí thấp hơn ở Hankcook… Theo em, phần lớn thông tin về sản phẩm của các nhà sản xuất quốc tế tại Việt Nam khá cẩu thả. Good Year Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Tình cờ em có đọc trên một tạp chí chuyên ngành thì thấy hóa ra những Công ty như Good Year cũng chăm phát triển sản phẩm ra phết. Và bọn em lại tò mò muốn trở lại thử nghiệm sản phẩm mới của Good Year xem sao.
Tại Bảo Lạc, Cao BằngĐược thiết kế cho dòng xe hạng trung, lốp Assurance TripleMax được nghiên cứu và phát triển nhằm tạo ra cảm giác yên bình cho người lái và làm khoảng cách phanh xe ngắn lại; đặc biệt là khi trời mưa. Công nghệ HYDROGRIP được GoodYear truyền tải với tên lốp xe Assurance TripleMax (tạm hiểu là đảm bảo ba tính năng). Đó là 01) Khả năng chống nước (hay thoát nước) tối đa thông qua các vật liệu mới; 02) Tối đa khả năng điều khiển nhờ diện tích bề mặt tiếp xúc lớn và tối ưu hóa sự phân bố áp suất trên các gai tiếp xúc và; 03) Tối đa khả năng của hệ thống phanh bằng cách tạo ra những gai cao su lớn tăng khả năng bám đường và độ an toàn khi phanh.
Ếch và focus tại Simacai
Ấn tượng là ở chỗ Good Year đã gia cố sản phẩm của họ với sợi Kevlar (DuPont™ Kevlar®), một loại vật liệu tiên tiến vốn hay được sử dụng trong quân sự; áo chống đạn. Kevlar, với đặc điểm là có trọng lượng riêng nhẹ, chống mài mòn và làm tăng sức bền của sản phẩm trong điều kiện nhiệt độ cao; sẽ làm tăng độ bền của lốp xe; tạo cảm giác an tâm cho người lái ở các cung đường xấu.
Tại Điện Biên
Ở loại lốp ATM, Good Year cũng công bố công nghệ tiết kiệm nhiên liệu nhờ kỹ thuật làm giảm lực cản khi lốp quay (lực cản quay). Theo báo cáo từ trung tâm đổi mới Good Year tại Luxembourg, lốp ATM đã giảm được 31% lực cản quay so với sản phẩm Goodyear Assurance ArmorGrip (cỡ lốp 205/55 R16; công thức quy đổi lực cản quay – khả năng tiết kiệm nhiên liệu được tính chuẩn thí nghiệm về khí thải trên cao tốc liên bang, Hoa kỳ (HWFET), với quãng đường hỗn hợp 60,000 km. Với lượng tiêu thụ là 9.0L /100km và giá nhiên liệu khoảng 1,1 USD/L. Và trên quãng đường đó lượng nhiên liệu tiết kiệm được tương đương với 337 USD (~318 L).
Trên đường đi Bản Giốc
Yêu nhất ở GY lần này là mỗi bộ lốp có phiếu bảo hành đi kèm với thời gian 2 tháng sau khi mua hoặc 6000 km tùy điều kiện nào tới trước. Có một điều, trong sổ bảo hành có mục kéo xe nhưng không rõ hiệu lực thế nào. Điều này nhờ các bác GY trả lời giúp.
Hà GiangVới sản phẩm ATM, 195/55-R16, lắp cho chiếc ford focus 2013, bọn em đã có dịp trải nghiệm trên một vài cung đường như Hà Nội – Bắc Giang; Hà Nội – Tây Yên Tử; Hà Nội – Ba Vì; Hà Nội – Tây thiên vào các thời điểm với thời tiết khác nhau.
Trời khô ráo, khi chạy trong phố, ở tốc độ thấp, vòng tua nhỏ gần như không nghe thấy tiếng từ đường phố dội lên. Điều này cũng khá lạ vì focus được coi là loại xe có độ ồn cao khi trong cùng phân khúc.
Trên cung Hà Nội – Tây thiên, chúng tôi có cơ hội thử những tính năng mà GY giới thiệu khi chạy trên đường trơn ướt. Đoạn Xuân Đỉnh – Nội bài chả có gì để nói nhiều vì đường khá tốt, tốc độ tối đa 80 km/h nên không cảm nhận được nhiều. Tuy nhiên, trên đường cao tốc Hà nội – Lào Cai, ở tốc độ 100 km/h thì cảm giác cầm lái chiếc hatchback thấy tự tin hơn hẳn. Cảm giác này có thể do việc đã cầm lái focus trên 8 vạn km với một bộ lốp mới, cộng với việc lần đầu tiên tìm hiểu công nghệ vật liệu của Good Year để tạo nên bộ lốp xe này. Tuy nhiên, việc trời mù, và chiếc focus chưa được độ đèn, đã gây ra cảm giác khó chịu khi tầm quan sát bị ảnh hưởng. Cung Hà Nội – Hà Giang và Hà Nội – Tây Yên tử cũng không thật sự tạo ra cảm giác khác biệt, vì bản thân chiếc focus có cảm giác lái rất tốt đã cho những trải nghiệm tuyệt vời rồi.
Với cung Hà Nội – Ba Vì, xuất phát ở Hà Nội lúc 5 AM, chạy theo đại lộ Thăng Long với tốc độ 100 km/h rất êm ái, chả có gì phàn nàn. Tuy nhiên, khi bắt đầu qua cổng soát vé, thì có vẻ những gì mà Good Year mô tả có vẻ khá giống với thực tế. Trước đợt lạnh sâu, Hà Nội có những cơn mưa, và sương buổi sớm trên Ba Vì, cộng với đợt lá rụng và phân hủy dần làm cho mặt đường trơn ướt hơn thường lệ. Gần 20 km từ cổng lên tới điểm để xe lên Đền Thượng, chiếc xe lao trong màn sương một cách tự tin, 4 khúc cua tay áo và đường quanh co liên tục là thời điểm để kiểm nghiệm khả năng bám đường của bộ lốp mới. Nói hơi bốc, khi mở cửa xe để tránh bám hơi sương và để hưởng không khí buổi sáng, bọn em nghe rõ tiến lép bép của nhánh cây khô bị gãy dưới bánh xe, và tưởng tượng như nước thoát qua những chiếc hoa lốp giống như chức năng lọc nước của mang một chú cá voi khi săn mồi.
Nói vậy, cũng như một số loại lốp khác, chứ phải chạy qua 2-3 vạn mới biết thực hư thế nào. Tuy nhiên, với danh tiếng của Good Year, với chế độ bảo hành, theo cá nhân em, như thế là ngon và khoảng giá phù hợp thì loại lốp ATM là một lựa chọn không tồi cho những ai không chỉ đi loanh quanh thành phố.
An Đồng – Team RS
GoodYear thử nghiệm tính năng an toàn phanh với hai sản phẩm của hai đối thủ cạnh tranh vào cuối năm 2012, tại FAKT Memmingen, CH LB Đức. Khoảng cách phanh khi mặt đường ướt ở tốc độ 80 km/h đến 20 km/h; đo lường theo chuẩn TÜV SÜD Automotive; sử dụng lốp 205/55 R16-91V; xe thử nghiệm Toyota Auris. Báo cáo số 76250397.
Tại Bảo Lạc, Cao Bằng
Ếch và focus tại Simacai
Ấn tượng là ở chỗ Good Year đã gia cố sản phẩm của họ với sợi Kevlar (DuPont™ Kevlar®), một loại vật liệu tiên tiến vốn hay được sử dụng trong quân sự; áo chống đạn. Kevlar, với đặc điểm là có trọng lượng riêng nhẹ, chống mài mòn và làm tăng sức bền của sản phẩm trong điều kiện nhiệt độ cao; sẽ làm tăng độ bền của lốp xe; tạo cảm giác an tâm cho người lái ở các cung đường xấu.
Tại Điện Biên
Ở loại lốp ATM, Good Year cũng công bố công nghệ tiết kiệm nhiên liệu nhờ kỹ thuật làm giảm lực cản khi lốp quay (lực cản quay). Theo báo cáo từ trung tâm đổi mới Good Year tại Luxembourg, lốp ATM đã giảm được 31% lực cản quay so với sản phẩm Goodyear Assurance ArmorGrip (cỡ lốp 205/55 R16; công thức quy đổi lực cản quay – khả năng tiết kiệm nhiên liệu được tính chuẩn thí nghiệm về khí thải trên cao tốc liên bang, Hoa kỳ (HWFET), với quãng đường hỗn hợp 60,000 km. Với lượng tiêu thụ là 9.0L /100km và giá nhiên liệu khoảng 1,1 USD/L. Và trên quãng đường đó lượng nhiên liệu tiết kiệm được tương đương với 337 USD (~318 L).
Trên đường đi Bản Giốc
Yêu nhất ở GY lần này là mỗi bộ lốp có phiếu bảo hành đi kèm với thời gian 2 tháng sau khi mua hoặc 6000 km tùy điều kiện nào tới trước. Có một điều, trong sổ bảo hành có mục kéo xe nhưng không rõ hiệu lực thế nào. Điều này nhờ các bác GY trả lời giúp.
Hà Giang
Trời khô ráo, khi chạy trong phố, ở tốc độ thấp, vòng tua nhỏ gần như không nghe thấy tiếng từ đường phố dội lên. Điều này cũng khá lạ vì focus được coi là loại xe có độ ồn cao khi trong cùng phân khúc.
Trên cung Hà Nội – Tây thiên, chúng tôi có cơ hội thử những tính năng mà GY giới thiệu khi chạy trên đường trơn ướt. Đoạn Xuân Đỉnh – Nội bài chả có gì để nói nhiều vì đường khá tốt, tốc độ tối đa 80 km/h nên không cảm nhận được nhiều. Tuy nhiên, trên đường cao tốc Hà nội – Lào Cai, ở tốc độ 100 km/h thì cảm giác cầm lái chiếc hatchback thấy tự tin hơn hẳn. Cảm giác này có thể do việc đã cầm lái focus trên 8 vạn km với một bộ lốp mới, cộng với việc lần đầu tiên tìm hiểu công nghệ vật liệu của Good Year để tạo nên bộ lốp xe này. Tuy nhiên, việc trời mù, và chiếc focus chưa được độ đèn, đã gây ra cảm giác khó chịu khi tầm quan sát bị ảnh hưởng. Cung Hà Nội – Hà Giang và Hà Nội – Tây Yên tử cũng không thật sự tạo ra cảm giác khác biệt, vì bản thân chiếc focus có cảm giác lái rất tốt đã cho những trải nghiệm tuyệt vời rồi.
Với cung Hà Nội – Ba Vì, xuất phát ở Hà Nội lúc 5 AM, chạy theo đại lộ Thăng Long với tốc độ 100 km/h rất êm ái, chả có gì phàn nàn. Tuy nhiên, khi bắt đầu qua cổng soát vé, thì có vẻ những gì mà Good Year mô tả có vẻ khá giống với thực tế. Trước đợt lạnh sâu, Hà Nội có những cơn mưa, và sương buổi sớm trên Ba Vì, cộng với đợt lá rụng và phân hủy dần làm cho mặt đường trơn ướt hơn thường lệ. Gần 20 km từ cổng lên tới điểm để xe lên Đền Thượng, chiếc xe lao trong màn sương một cách tự tin, 4 khúc cua tay áo và đường quanh co liên tục là thời điểm để kiểm nghiệm khả năng bám đường của bộ lốp mới. Nói hơi bốc, khi mở cửa xe để tránh bám hơi sương và để hưởng không khí buổi sáng, bọn em nghe rõ tiến lép bép của nhánh cây khô bị gãy dưới bánh xe, và tưởng tượng như nước thoát qua những chiếc hoa lốp giống như chức năng lọc nước của mang một chú cá voi khi săn mồi.
Nói vậy, cũng như một số loại lốp khác, chứ phải chạy qua 2-3 vạn mới biết thực hư thế nào. Tuy nhiên, với danh tiếng của Good Year, với chế độ bảo hành, theo cá nhân em, như thế là ngon và khoảng giá phù hợp thì loại lốp ATM là một lựa chọn không tồi cho những ai không chỉ đi loanh quanh thành phố.
An Đồng – Team RS
GoodYear thử nghiệm tính năng an toàn phanh với hai sản phẩm của hai đối thủ cạnh tranh vào cuối năm 2012, tại FAKT Memmingen, CH LB Đức. Khoảng cách phanh khi mặt đường ướt ở tốc độ 80 km/h đến 20 km/h; đo lường theo chuẩn TÜV SÜD Automotive; sử dụng lốp 205/55 R16-91V; xe thử nghiệm Toyota Auris. Báo cáo số 76250397.