Thủ thuật thi lý thuyết lái xe!

Muxx

Xe máy
Biển số
OF-16360
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
50
Động cơ
510,800 Mã lực
Chào các bác. Em sắp thi bằng. Đang học lý thuyết, nhưng thấy cũng khó nhớ, ai có bí kíp gì chỉ bảo em với ah. Em cám ơn :)
 

ZoroX

Xe buýt
Biển số
OF-24136
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
587
Động cơ
497,960 Mã lực
Một chú ý là cứ câu nào có "tất cả các đáp án trên" thì đều đúng cả bác ạ :D Về xe ưu tiên thì cứ chỗ nào chết nhiều người hơn thì được ưu tiên, nên xe cứu hỏa ưu tiên trước rồi đến cứu thương :21: Còn lại thì em cũng chẳng biết gì hơn. Chúc bác thi đâu đậu đấy!(b)
 

truonganh2003

Xe buýt
Biển số
OF-17428
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
764
Động cơ
514,780 Mã lực
Theo em, bác ra cửa hàng phần mềm nào đó, mua cái CD, về cài vào máy, bấm cho một lúc thì kiểu gì cũng đỗ. Lại được học lý thuyết, đi trên đường cho an toàn... bác nhỉ (b)
 

Lamborghini78

Xe điện
Biển số
OF-18383
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
2,203
Động cơ
508,990 Mã lực
(Thường là khi đi học trước khi thi chứng chỉ nghề thầy sẽ cho bạn 1 tờ giấy mẹo thi lý thuyết nhưng mình viết luôn dưới đây cho các pác ko có tham khảo )
1 . Có từ "đường bộ": đ/án 2
2 . Đề có từ 3>4 đ/án: chọn đ/án "cả" hoặc "tất cả". Trừ câu 3 "phần đường xe chạy" và câu 146 "cung cấp nhiên liệu cho động cơ xăng" chọn đ/án 1.
3 . Nồng độ cồn trong: máu 80 (đ/án 2); khí thở 40 (đ/án 1)
4 . Tuổi lái xe: đ/án 2.
5 . Đường cao tốc câu có 2 đáp án chọn đ/án 1.
6 .Quy định các phương tiện tham gia giao thông:
-Câu có từ"nguy hiểm"; "đặc biệt" chọn đ/án có từ "chính phủ".
-Câu có từ"địa phương quản lý" chọn đ/án có từ "UBND Tỉnh".
-Các câu còn lại chọn đ/án "Bộ giao thông";"cơ quan quản lý GT".
7 .Các đáp án có từ : "Tuyệt đối ko";"Tuyệt đối cấm";"Cấm": Chọn
8 .Kéo xe mất hãm: "thanh nối cứng".
9 .Cấm bóp còi từ" 22h>5h sáng hôm sau"; còi vang xa 100m đồng giọng; 65>115dB.
10 .Kinh doanh vận tải xe buýt: chọn đáp án dài hơn.
11 .Mục đích điều khiển trong hình số 3, 8: chọn đ/án1.
12 .Thể tích buồng cháy (Vc: đ/án1): Nắp máy>ĐCTrên
-Buồng công tác(Vh: đ/án2):Nắp máy > ĐC Dưới.
-Buồng làm việc(Vs: đ/án3): ĐC Trên> ĐC Dưới
13 .Độ rơ tay lái:-con (100:đ/án 1)
-khách>12 chỗ (200:đ/án 2)
-tải>1,5T (250:đ/án 3).
14 .Yêu cầu của hệ thống lái: đ/án 1.
15 .Công dụng hộp số: đ/án 1.
16 .Điều chỉnh đánh lửa "sớm sang muộn" chọn "cùng chiều" đ/án 1)
"muộn sang sớm" chọn "ngược chiều" đ/án 2).
17 .Gương chiếu hậu: nhìn sau 20m
18 .Bảng hiệu hướng đi phải theo 301i: chọn đ/án 3; trừ câu 206: "biển nào không cho phép rẽ phải" chọn đ/án 1.
19 .Câu sa hình có 4 xe: chọn đ/án 3; Trừ câu 300 đ/án 1.
20 .Có cảnh sát giao thông đứng: chọn đ/án 3.
21 .Quy tắt giải sa hình: nhất chớm-nhì ưu-tam đường-tứ hướng
-ưu: chữa cháy>công an; quân sự> cứu thương> Hộ đê, PC bão lụt> Cảnh sát dẫn đường> xe tang> Do thủ tướng CP quy định
-hướng:-ngã 3,4: bên phải không vướng
-vòng xuyến: nhường đường xe bên trong
22 .Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét
23 . Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là ôtômatích không có cắt ngang qua
24 .Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức "vớ vẩn", như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm
25. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189.

Câu hỏi sa hình: cứ 4 xe là chọn ý 3, trừ câu có chữ CA bên hông chọn ý 1
- Câu hỏi biển báo: câu hỏi biển tròn xanh, dài 1 dòng--->ý1, còn lại ý 3
- Cấm tải, kéo: ý cuối

Để trả lời các câu hỏi về sa hình, bạn nhớ các nguyên tắc về ưu tiên sau:
1 . Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.
2 . Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.
3 . Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.
4 . Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.
5 . Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái

Hướng dẫn chi tiết từng bài thi Sa Hình

Bài 1. Xuất phát

Yêu cầu của bài này là khi xuất phát phải bật đèn xi-nhan trái (với ý nghĩa là xe chuẩn bị đi ra làn đường bên ngoài, hoà vào dòng xe trên đường). Có chỗ yêu cầu phải tắt xi-nhan đúng lúc, để xi-nhan bật lâu quá trừ 5 điểm. Có chỗ yêu cầu trước khi xuất phát về đưa số về 0, khi cho lệnh xuất phát mới vào số 1 để đi.

Trước lúc xuất phát, khi mới lên xe, bạn cần kiểm tra lại ghế ngồi xem có phù hợp với người không, nếu cần thiết thì chỉnh xa vành tay lái hoặc gần lại để đạp hết được côn, phanh, ga. Kiểm tra hai gương sao cho nhìn thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường.

Khi có lệnh xuất phát, bạn vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi. Khi đèn xanh trong xe tắt hoặc khi qua vạch xuất phát rồi thì tắt xi-nhan. Khi xe đã đi, bạn có thể nhả hết côn ra cho xe tự bò, không cần đặt chân vào bàn đạp ga. Nhưng theo tôi, bạn không nên nhả hết mà cứ đỡ côn ở mức một nửa để xe đi chậm, chuẩn bị vào bài 2.

Bài 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ. Đỗ già quá (chạm vào vạch trắng) hoặc non quá (quá xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Các sân thi thường "giúp" học viên bằng cách đánh dấu sẵn bằng vạch đỏ trên vỉa ba-toa hoặc ngay trên mặt đường. Vạch đỏ trên vỉa ba-toa để chỉ khi vai người lái xe đến ngang vạch đó thì phải dừng. Còn với vạch đỏ trên mặt đường thì phải nhìn qua gương thấy bánh xe sau cách vạch đỏ chừng hơn gang tay là dừng. Hoặc người lái cũng có thể lấy cột biển báo hiệu người đi bộ trồng bên phải đường để làm cột mốc dừng cho mình.

Sau khi xuất phát, bạn để xe đi chậm. Càng vào đến bài thi càng chậm, để khi bạn thấy đúng vị trí thì chỉ cần ấn nhẹ phanh là xe đã dừng ngay và dừng nhẹ nhàng (không giật nẩy lên).

Dừng xe xong, bạn lại nhả côn cho xe đi tiếp luôn. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm.

3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên

Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định (vượt sẽ bị loại ngay!), không bị tuột dốc quá 50 cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30 giây, không được tăng ga quá lớn (số vòng quay động cơ không quá 3 hoặc 4 nghìn vòng/phút). Chính vì nếu vượt quá vạch quy định là bị loại ngay nên nhiều người đành phải đỗ non khi chưa đến đúng vị trí, chấp nhận mất 5 điểm cho chắc ăn.

Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp. Nhưng vì xe đang ở trên dốc nên bạn không thể đỡ côn cho xe đi chậm lại vì nếu đỡ côn thì xe sẽ bị trôi ngược về chân dốc. Vì thế, chỉ có thể nhắm đúng vị trí cần đỗ (qua vạch đỏ trên ta-luy hoặc mặt đường) để đạp côn, phanh đúng lúc.

Nếu như ở bài 2, sau khi dừng xe, để đi tiếp bạn chỉ việc bỏ chân phanh ra rồi mới từ từ nhả côn. Nhưng ở bài 3 thì không thể làm như vậy vì xe đang trên dốc, bỏ phanh chân ra thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2. Có hai cách:

- Cách 1: Là cách dạy chính thống trong trường. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên (báo hiệu các lá côn đã bắt vào nhau) thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không trượt thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

- Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay. Sau khi xe dừng, bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên thì nhả nhẹ phanh chân, nghe ngóng. Nếu cảm thấy xe trôi thì đạp phanh vào, làm lại. Nếu thấy xe không trượt thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút, đồng thời hơi nhả côn ra thêm. Khi xe đã đi thì giữ nguyên vị trí chân côn và ga cho đến khi xe qua khỏi đỉnh dốc. Nhiều người mới học lại thấy cách làm này dễ hơn cách 1, vì không cần dùng đến phanh tay mà chỉ tập trung vào hai chân điều chỉnh côn, phanh (thực tế khi hạ phanh tay, những người chưa quen có thể bị choạng tay lái hoặc ấn mạnh vào bàn đạp ga làm rú ga).

4. Đi xe qua hàng đinh

Yêu cầu của bài này là hai bánh xe bên phải phải đi lọt qua một đoạn đường có bề rộng khoảng 30-35 cm. Nếu chạm vào mép bên nào cũng là bị trừ 5 điểm.

Khi rẽ vào đường đi hàng đinh, bạn nên đánh lái muộn một chút để xe áp sát vỉa ba-toa bên phải xe. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi thường kẻ sẵn vạch đánh dấu màu đỏ để giúp học viên căn đường. Vạch này bằng với mép ngoài của hàng đinh. Vì vậy, nếu bánh xe cách vạch đỏ khoảng 10-15 cm thì nhiều khả năng xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép hai bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn cũng phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch đánh dấu trên vỉa ba-toa trước mặt. Vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch đỏ, nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch ra hoặc chệch vào.

5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)

Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm.

Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng.

6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)

Yêu cầu của bài này giống bài 5.

Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe có câu "Tiến bám lưng, lùi bám bụng", có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.

Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh "Đã kiểm tra" thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.

Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!

8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

9. Tăng tốc, tăng số

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h).

Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển "Tăng số, tăng tốc", bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.

Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

10. Kết thúc

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).

Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

Ngoài 10 bài thi trên, còn có 2 bài thi phụ. Gọi là phụ, nhưng bạn cũng có thể mất điểm ở những bài này không khác bài chính.

11. Dừng xe nguy hiểm

Khi xe đi qua một số vị trí trên tuyến đường thi, loa trong xe có thể vang lên "Dừng xe nguy hiểm! Dừng xe nguy hiểm!". Khi nghe hiệu lệnh này, bạn nhanh chóng dừng hẳn xe, ấn vào nút đèn báo hiệu nguy hiểm (nút có vẽ hình tam giác). Khi nào loa hết hiệu lệnh trên thì ấn nút lần nữa để tắt đèn và đi tiếp.

Trên sân thi có thể có nhiều vị trí dừng xe nguy hiểm, nhưng mỗi lần thi xe chỉ gặp một lần phải dừng theo kiểu này. Có nghĩa là đã dừng ở chỗ này thì không phải dừng ở chỗ kia nữa.

12. Cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông

Trong toàn bộ bài thi, có 4 lần bạn phải đi qua ngã tư ở giữa sân thi, hai lần đi thẳng, một lần rẽ trái và một lần rẽ phải. Cũng giống như ở ngoài đường, tại ngã tư này có đèn tín hiệu và bạn chỉ được cho xe qua ngã tư khi có đèn xanh. Nếu bạn cho xe qua ngã tư khi đang đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm. Nếu khi xe vừa đến ngã tư mà có đèn xanh thì bạn có thể qua luôn, còn nếu đèn đỏ thì phải dừng lại trước vạch trắng, nếu vượt quá vạch bị trừ 5 điểm. Khi qua ngã tư có rẽ trái và rẽ phải thì cần bật xi-nhan tương ứng, nếu quên trừ 5 điểm.

Có sân thi ngoài vạch trắng còn có vạch vàng ở phía dưới và yêu cầu xe đỗ phải đúng vị trí giữa vạch trắng và vạch vàng, nếu không cũng trừ điểm. Yêu cầu này tương đối khó, vì thế ở những sân này học viên thường "trốn" bằng cách đỗ dưới vạch vàng, tức là xa ngã tư hơn, nhưng như vậy khi có đèn xanh thì phải nhanh chóng khởi hành đi tiếp, nếu không rất có thể đèn đã chuyển sang đỏ khi bạn gần vào đến ngã tư - trừ điểm.

Một số điểm cần lưu ý :
Thuộc hình và thuộc cách chạy trong từng hình.
1. Kỹ thuật tốt (phối hợp nhịp nhàng chân côn và ga).
2. Tâm lý ổn định không được run.
3. Luôn luôn chạy ở số 1 và chạy chậm 10km/h, bác nào mà cài số 2 chạy 1 hồi quên mất là sẽ gặp rất nhiều sự cố.
4. Khi chạy tập trung vào từng hình ví dụ đến bài "dừng khởi hành xe ngang dốc" thì quên các hình kia đi tập trung và mỗi hình này thội

5. Không bao giờ được đi gần thằng đi trước mình (hạn chế tầm nhìn, không căn được đường, khi vào hình sẽ bị tính thời gian, nếu đi sát quá thì thằng trước mà đè vạch thì mình cũng bị dính theo)

6. Khi ở vạch xuất phát có quá nhiều xe chờ đi thì rất dễ xảy ra trường hợp loạn chip, xe của mình đang ở chỗ vòng cua để vào vạch xuất phát thì đã báo là bài thi bắt đầu rùi, lúc lên được vạch xuất phát thì đã bị chậm ---->trượt luôn)

7. Đoạn tình huống dừng xe khẩn cấp, phải chủ động đi chậm, để sẵn chân sang phanh, đi bằng côn thui, có còi báo động thì dừng lại ấn phím nhan đi thẳng, khi nghe tiếng Boonggggg thì mới tắt nhan và bắt đầu đi.


Một số hình dễ rớt :

1."Dừng khởi hành xe ngang dốc" - với hình này tâm lý bác nào cứng ăn trọn số điểm, sợ thì mất 5 điểm, khi chạy hình này áp dụng kỹ thuật vê côn (buông côn 3/4 , đi ga to hơn) làm cho xe bò chậm lên dốc có như vậy mới canh vạch bánh sau được, bác nào nhấn ga chạy cái ào lên là tiêu.

2. "Ghép xe vào nơi đỗ" - hình này các bác nào de chưa quen khi nhìn gương hậu thấy có khả năng cán vạch thì cứ bình tĩnh cài số 1 tiến lên xào 1 nhát vào tốt. khi vào hình này các bác chú ý là các xe số móc (lanos...) để cài số de cho đúng. nếu bác nào đi thi de mà lỡ cán vạch thì lập tức nhanh chóng cài số 1 chạy ra sau đó mới de lại tuyệt đối không được đánh lái làm thế nó sẽ trừ tiếp điểm.

3. "qua vệt bánh xe" - hình này tiêu chí thà cán vạch chứ không chạy lọt ra ngoài mà thật sự hình này khó mà lọt ra ngoài thế mà vẫn có bác chạy lọt


Em sưu tầm cho bác dưng mà dài thế này em thấy bác chịu khó đọc sách luật còn hơn
chúc bác thành công (b)
 

mr_chipheo

Xe buýt
Biển số
OF-6811
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
534
Động cơ
547,030 Mã lực
Mời cụ vào đây http://lenduong.gdc.vn/quiz/
Mỗi ngày cụ luyện 1h, đảm bảo 2 tuần là ok
em đã thi và kq 30/30, nhớ luôn cả câu hỏi và đáp án luôn, chẳng cần mẹo mọ gì cả
chúc cụ thành công..:)
 

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
744
Động cơ
491,020 Mã lực
Thua các Bác rồi học luật là cho chính tính mạng mình mà còn không chịu học thì đúng là pó tay :mad: :mad: :mad: :102: :102:
 

Muxx

Xe máy
Biển số
OF-16360
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
50
Động cơ
510,800 Mã lực
Em có học nhưng thấy không dễ thuộc bác ah, còn học cho tính mạng mình thì em không chắc bác đi đúng luật hơn em đâu ( kể cả bác thuộc luật) Em cám ơn cả nhà :)
 

sv_ngheo

Xe điện
Biển số
OF-9566
Ngày cấp bằng
14/9/07
Số km
3,320
Động cơ
567,540 Mã lực
Nơi ở
Diệc Lam ! ...
Em có học nhưng thấy không dễ thuộc bác ah, còn học cho tính mạng mình thì em không chắc bác đi đúng luật hơn em đâu ( kể cả bác thuộc luật) Em cám ơn cả nhà :)
Luật thì không thuộc mà lại biết mình đi đúng luật hơn người khác, vãi ! :77:
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em có học nhưng thấy không dễ thuộc bác ah, còn học cho tính mạng mình thì em không chắc bác đi đúng luật hơn em đâu ( kể cả bác thuộc luật) Em cám ơn cả nhà :)

Hãy học để hiểu thêm về luật chứ đừng quá tự tin học mẹo để rồi phải bỏ tiền ngu ra trả.Tui khi nâng hạng D là đã 27 tuổi,300 câu mà tui tự học có 2 ngày là xong,tuổi trẻ mà kêu không học vào thì khỏi phải thi làm gì,học cho mình chứ học hộ người khác đâu
 

lookati

Xe tải
Biển số
OF-23590
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
375
Động cơ
496,660 Mã lực
Nơi ở
Bắc Thủ đô các cụ nhé.
Hồi trước em thi cũng tham khảo các bác, câu trả lời nhận được nhiều là học mẹo. Cơ mà, còn nhiều hơn, là học bằng sự hiểu biết của mình, tức là hiểu được bản chất của câu hỏi, tình huống và ý nghĩa...
Đúng là học để thi thì chỉ cần học vẹt, nhưng ra ngoài đường thì là học cho sự sống của mình.

Trên này có nhiều bài tư vấn, hướng dẫn chi tiết, bác chịu khó search nhé.
Chúc bác tự tin, chân tay nhịp nhàng :)
 

Muxx

Xe máy
Biển số
OF-16360
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
50
Động cơ
510,800 Mã lực
Hãy học để hiểu thêm về luật chứ đừng quá tự tin học mẹo để rồi phải bỏ tiền ngu ra trả.Tui khi nâng hạng D là đã 27 tuổi,300 câu mà tui tự học có 2 ngày là xong,tuổi trẻ mà kêu không học vào thì khỏi phải thi làm gì,học cho mình chứ học hộ người khác đâu
Bỏ tiền ngu là tiền gì hả bác? Em không biết bác nâng hạng D bao nhiêu tuổi ( chắc bác định khoe) nhưng 300 câu mà 2 ngày thì em chịu, em hỏi để có 1 cái gì đó gọi là tinh thần cho cái bế tắc hiện tại. Em sẽ học mà không cần ai phải lên mặt bảo học đi không có ngu với chết cả. Em cám ơn!
 

G_nud

Xe tải
Biển số
OF-25482
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
232
Động cơ
491,798 Mã lực
em thấy có jì khó khăn lắm đâu, đầu tiên bác cứ đọc hết quyển luật cho em, rồi giở sau sách ra làm 1 fát hết 300 câu, thường là fai được tầm 90%, sau đó xem đáp án, thấy câu nào sai thì sửa và nhớ những câu sai.
Đọc lại 1 lần sách nữa, rồi làm lại đúng 300 câu, lần này sẽ rút ra 1 số chỗ hay sai nhất còn những cái còn lai bác làm đúng rồi chứng tỏ nắm chắc rồi, nhớ kĩ chỗ hay sai rồi bẳt đầu làm 10 cái đề là ok
E làm thế hoc tất cả mất 2 hôm, thi 30/30 luôn, tay lái em 100/100, chuẩn luôn.
 

Muxx

Xe máy
Biển số
OF-16360
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
50
Động cơ
510,800 Mã lực
Hồi trước em thi cũng tham khảo các bác, câu trả lời nhận được nhiều là học mẹo. Cơ mà, còn nhiều hơn, là học bằng sự hiểu biết của mình, tức là hiểu được bản chất của câu hỏi, tình huống và ý nghĩa...
Đúng là học để thi thì chỉ cần học vẹt, nhưng ra ngoài đường thì là học cho sự sống của mình.

Trên này có nhiều bài tư vấn, hướng dẫn chi tiết, bác chịu khó search nhé.
Chúc bác tự tin, chân tay nhịp nhàng :)
Em biết là phải học và em đang học bác ah, trước tới nay em đi 2B nhưng chắc ít người đi 2B mà đúng luật được như em. Em tin là sau này có 4B thì em cũng đi cẩn thận như bây giờ :)
 

Muxx

Xe máy
Biển số
OF-16360
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
50
Động cơ
510,800 Mã lực
em thấy có jì khó khăn lắm đâu, đầu tiên bác cứ đọc hết quyển luật cho em, rồi giở sau sách ra làm 1 fát hết 300 câu, thường là fai được tầm 90%, sau đó xem đáp án, thấy câu nào sai thì sửa và nhớ những câu sai.
Đọc lại 1 lần sách nữa, rồi làm lại đúng 300 câu, lần này sẽ rút ra 1 số chỗ hay sai nhất còn những cái còn lai bác làm đúng rồi chứng tỏ nắm chắc rồi, nhớ kĩ chỗ hay sai rồi bẳt đầu làm 10 cái đề là ok
E làm thế hoc tất cả mất 2 hôm, thi 30/30 luôn, tay lái em 100/100, chuẩn luôn.
Em làm trên máy, thấy làm tầm 10 đề mà chưa qua lần nào nên cũng lo. Học lái thì em cũng cố gắng, nhưng bài đạt 30km/h thì em chưa làm được!
 
Chỉnh sửa cuối:

G_nud

Xe tải
Biển số
OF-25482
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
232
Động cơ
491,798 Mã lực
10 đề giấy mới đủ 300 câu, chứ bác làm 10 đề trên máy có khi chưa đủ 300 cấu đâu vì máy nó chỉ tráo 1 2 câu lại thành đề mới rồi.
Còn cái bài tăng tốc thì bác cứ nhớ là qua đoạn tàu hỏa đến chỗ cua bác cua rộng và chậm cho nó thẳng lái đã rồi mới tăng tốc
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
đọc bài cụ lambo chắc bác chủ thớt cũng ướt quần nhể :21:
em đoán bác thuộc diện xin tự học ở nhà. Ngày trước em đi học cũng thế, các bạn nào xin tự học ở nhà là y như rằng đến kỹ kiểm tra là mồ hôi mẹ mồ hôi con đến khổ, chúng em lên lớp đều là 5' chén xong 30 câu mà ứ sai câu nào!
Bí kíp cũng như sự học nó là quá trình tích lũy cụ ạ. Cụ lên lớp ngay cho em.
 

Muxx

Xe máy
Biển số
OF-16360
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
50
Động cơ
510,800 Mã lực
đọc bài cụ lambo chắc bác chủ thớt cũng ướt quần nhể :21:
em đoán bác thuộc diện xin tự học ở nhà. Ngày trước em đi học cũng thế, các bạn nào xin tự học ở nhà là y như rằng đến kỹ kiểm tra là mồ hôi mẹ mồ hôi con đến khổ, chúng em lên lớp đều là 5' chén xong 30 câu mà ứ sai câu nào!
Bí kíp cũng như sự học nó là quá trình tích lũy cụ ạ. Cụ lên lớp ngay cho em.
Thú thực với bác là em không biết lớp ở đâu :( em được 1 thầy giáo quen dạy, nhưng thầy chỉ bảo về lúc nào rỗi thì học lý thuyết đi. Sắp thi em mới học nhưng cũng chưa thuộc hết. Mọi người ai cũng bảo đọc 1 tối là làm hết nên em thấy không ổn lắm. Từ lúc em hỏi ở đây, sau đó cũng chịu khó học hơn, làm qua được 2,3 đề rồi. Nhưng cái cách mà 1 số người góp ý không thiện chí lắm!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Bỏ tiền ngu là tiền gì hả bác? Em không biết bác nâng hạng D bao nhiêu tuổi ( chắc bác định khoe) nhưng 300 câu mà 2 ngày thì em chịu, em hỏi để có 1 cái gì đó gọi là tinh thần cho cái bế tắc hiện tại. Em sẽ học mà không cần ai phải lên mặt bảo học đi không có ngu với chết cả. Em cám ơn!

Không phải khoe,nhưng ở tuổi 27 mà phải học trong khi hơn chục năm chả học hành gì cả nên khó vào.Còn tiền ngu là cái tiền phải nộp cho XXX để biết lỗi gì ấy,nhiều khi chả có lỗi nó cứ vin vào là toi(nộp vài lần rồi),nếu học thuộc luật giao thông thì có thể cãi lại và không mất tiền,còn học mẹo thì nó hỏi mà không biết thì cứ nộp tiền thế nên mới gọi là tiền ngu.Còn học thì chỉ cần đọc kỹ các câu hỏi thôi là sơ sơ đúng 260 câu rồi.Còn nếu bế tắc quá thì đừng học lái xe(thành thực khuyên),đã có bài viết và trong bài đó có nói 1 câu "đừng lấy bằng lái xe bằng mọi giá".

Không phải có bằng là lên mặt với người khác vì trong mọi trường đào tạo thì trường đào tạo lái xe là có số học viên trượt cao nhất trong mọi lĩnh vực đào tạo.Ngoài ra khi học xong có bằng thì phải học cả đời trên từng KM mà mình đi chứ không phải có bằng để lái được xe để sĩ với gái đâu.Nói thực là nhiều trường dạy lái là thầy không bao giờ dạy hết các kỹ thuật cho mình mà sau khi ra trường phải học thêm các kỹ năng cũng như các kỹ thuật khác

Học lái xe là học cả đời

thế nên đừng có nói bất kỳ ai góp ý cho mình là lên mặt



Thú thực với bác là em không biết lớp ở đâu em được 1 thầy giáo quen dạy, nhưng thầy chỉ bảo về lúc nào rỗi thì học lý thuyết đi. Sắp thi em mới học nhưng cũng chưa thuộc hết. Mọi người ai cũng bảo đọc 1 tối là làm hết nên em thấy không ổn lắm. Từ lúc em hỏi ở đây, sau đó cũng chịu khó học hơn, làm qua được 2,3 đề rồi. Nhưng cái cách mà 1 số người góp ý không thiện chí lắm!

Chính cái cách không thiện chí đó nên cậu phải nghe.Lời ngay thường khó nghe,các cụ xưa đã nói rồi.Đừng có nghĩ mình giỏi mà chủ quan,hồi tôi thi nâng hạng,có 1 ông cũng là thầy dạy hạng B và C trong trường,ông ấy bằng C và lên hạng E.Chỉ vì chủ quan vì nghĩ mình hay lái trong trường nên không sợ thế nên phi lên dốc phanh 1 phát làm xe chúi về phía trước có tí xí (thực ra thì phanh lại thì nó chưa chạm vạch nhưng do xe bị chúi đầu thế nên toi luôn)
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,208
Động cơ
502,360 Mã lực
Nếu còn đủ 10 ngày thì chả việc gì phải mẹo, mỗi ngày bác ôm quyển sách cho em 2h là xong, khi nào mất bằng thì lại cũng nhẹ veo
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top