[Thảo luận] Thu phí các phương tiện giao thông trong nội đô liệu có khả thi

appco

Xe buýt
Biển số
OF-25784
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
607
Động cơ
757,286 Mã lực
Nhà cháu thấy việc thu phí các phương tiện giao thông vào nội đô là việc rõ như ban ngày rồi. Nhưng phương án thu thì còn bàn nát nước. lại nghe nói phải đến 2012 mới triển khai được.*-:)
Đêm nằm không ngủ được vì việc H2O Cháu nghĩ ra một mưu hèn, :D :-&nếu áp dụng được thì tiện cho cả NN và ND.
Phương án thu phí như sau:
1, Phân vùng để định ra mức phí theo ngày ( ví dụ:+ Vùng trung tâm + vành đai 2 + Vành đai 3) mỗi vùng có mức phí khác nhau từ cao đến thấp.
2, Phân loại phương tiện ô tô con; xe khách; xe tải; xe máy. Mỗi loại phưng tiện sẽ có mức phí cho từng vùng.
3, Nguyên tắc đi lại: các xe mua phí cho vùng nào chỉ được phép đi lại trong vùng đó và các vùng có mức phí thấp hơn.
Phương pháp thu phí
1, In sẵn các vé ghi rõ giá tiền cho mỗi loại phương tiện theo từng vùng ( để dễ nhận biết mỗi loại vé nên có màu sắc khác nhau). Có vé ngày, vé tháng, vé năm như ve xe buýt :vé cầu đường. trên mỗi vé dể một khoảng trống đủ lớn để chủ phương tiện tự điền hạn vào vé.
2, Bán các vé này tương tự cách bán thẻ cào điện thoại. ( có chiết khấu)
Kiểm soát
Trước hết làm với ô tô ( cái này dễ làm hi hi) sau sẽ áp dụng cho các phương tiện khác.
1, Các xe lưu thông trong vùng phải đóng phí phải có vé đặt trên kính lái ( tương tự như vé đăng kiểm) để cho các lực lượng chức năng kiểm soát.
2, nếu không có vé khi bị kiểm tra phải mua vé của người kiểm tra nhưng giá gấp đôi ( người bán được hưởng phần chênh này. He he, Cháu cũng muốn tham gia lực lượng này).
3, Vé chỉ có hiệu lực trong thời gian ghi trên vé( Cái này cụ nào đi chơi muộn, qua đêm phải mua 2 vé, Đặc biệt nếu chơi đêm giao thừa phải vé 2 năm. hơ hơ!!)
4, Vé còn thời hạn có thể dùng cho xe khác miễn là cùng hạng ( Cụ nào có nhiều xe tự sướng đi)
Túm lại
- Có thể thực hiện được ngay vì việc in vé chỉ cần vài ngày.
- Nhà nước chẳng tốn 1 trinh nào mà thu rất lớn
- Thêm nhiều người có công ăn việc làm ( Nhà in, người bán, XXX có thu nhập nếu bắt được)
- Minh bạch vì nhà nước chỉ cần bán vé ra thu tiền. ( XXX muốn có thu nhập cũng phải bỏ vốn mua rồi mới được bán gấp đôi cho người vi phạm nhé)
- Tiện cho cho các phương tiện không đi vào TP thường xuyên (xe ngoại tỉnh Xe ít đi) vào đến đâu, ở lại bao nhiêu mua bấy nhiêu.

Mời các cụ bình loạn, ném đá, và voka. Nhà cháu đang chờ
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,934
Động cơ
526,175 Mã lực
Vậy là lại phải tốn 1 khoản kha khá cho việc in vé và tạo 1 cơ số việc làm cho các đồng chí không có việc làm rồi.
 

housecom

Xe đạp
Biển số
OF-115430
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
19
Động cơ
386,890 Mã lực
Vậy là: Nhà nhà bán vé, người bán vé
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
872
Động cơ
490,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
nhà cháu dự là vé giả sẽ lên ngôi đới...
 

Siêu Rùa

Xe tăng
Biển số
OF-111288
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
1,955
Động cơ
436,299 Mã lực
bán vé kiểu nảy không khéo Hn thành ra bãi rác vì mua vé xong vút luôn ra đường ấy các cụ nhi?
 

appco

Xe buýt
Biển số
OF-25784
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
607
Động cơ
757,286 Mã lực
Nhà cháu chuyên làm tem chống hàng giả mà=D>
 

tqv7886

Xe hơi
Biển số
OF-11580
Ngày cấp bằng
14/11/07
Số km
132
Động cơ
529,930 Mã lực
Thời đại công nghệ rùi mà bác vẫn muốn áp dụng cách thủ công thì em cũng ạ bác :-"
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,618
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em thấy muốn thu phí dư lày phải đảm bảo ít nhất 2 yếu tố:

  1. Thu phí tự động: sử dụng thiết bị gắn trên xe - trừ tự động khi qua các chốt (cũng sử dụng thiết bị treo tự động)
  2. Không phải đường độc đạo: có thể lựa chọn đi vòng không quá xa nếu muốn tiết kiệm tiền phí
Nếu không thế, thu phí chỉ thành một khoản tăng ngân sách kèm khả năng tham những chứ chẳng ích gì với nạn ùn tắc cả ;))
 

Nguyễn Bá Ba

Xe tải
Biển số
OF-23646
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
235
Động cơ
494,996 Mã lực
Ôi.......... cuộc sống ngày càng khó khăn~X(
 

sun10

Xe buýt
Biển số
OF-30393
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
758
Động cơ
488,560 Mã lực
Kế thì đầy, nhưng thực hiện thì ko ai làm, thế mới là dân sĩ phu Bắc Hà :)
 

appco

Xe buýt
Biển số
OF-25784
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
607
Động cơ
757,286 Mã lực
Em thấy muốn thu phí dư lày phải đảm bảo ít nhất 2 yếu tố:

  1. Thu phí tự động: sử dụng thiết bị gắn trên xe - trừ tự động khi qua các chốt (cũng sử dụng thiết bị treo tự động)
  2. Không phải đường độc đạo: có thể lựa chọn đi vòng không quá xa nếu muốn tiết kiệm tiền phí
Nếu không thế, thu phí chỉ thành một khoản tăng ngân sách kèm khả năng tham những chứ chẳng ích gì với nạn ùn tắc cả ;))
Nhà cháu nhớ ngày xưa ở bờ hồ có máy bán báo tự động. Chiều đến báo thì hết nhưng trong máy chẳng có 1đồng xu nào:D Vì sao thì các cụ biết cả. Khi không tự giác thì chẳng thiết bị tối tân nào có hiệu lực cả. Các cụ ta có câu " Già đòn non nhẽ"
 

luuhung

Xe hơi
Biển số
OF-86608
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
118
Động cơ
409,860 Mã lực
Hô hào nhiều quá. ĐLT sắp ...thăng...rồi.
 

TuanViet

Xe máy
Biển số
OF-1091
Ngày cấp bằng
2/8/06
Số km
62
Động cơ
576,040 Mã lực
Đúng là thối nát. Suốt ngày nghĩ đến chuyện bòn rút tiền của dân đen
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,559
Động cơ
489,029 Mã lực
lắp cái trừ tiền tự động thế lúc đi qua em lùi nó có nhận ra ko nhỉ ?
chứ thu kiểu vé giấy vào chợ thì lại 50/50 với thằng kiểm vé .....
 

BinhminhCDS

Xe buýt
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
996
Động cơ
520,100 Mã lực
ôí! Cụ làm em sock rôì đấy. Cụ laị vẽ đươngf cho hươu nai chạy rồi. Sao cụ ác thế! Cụ phải tinhs phương án cho xe nhỏ và xe to chứ. Xe em nhỏ em mua 1/2 vé nhá. :)) mà cụ mua thêm cái mũ baỏ hiểm khẩn trương không gạch đá bay ầm ầm đến nơi rồi đấy. :))
 

nhduong

Đi bộ
Biển số
OF-116438
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
4
Động cơ
385,930 Mã lực
Đồng ý là nhà nước có một khoản thu, nhưng thu của ai? Của dân đúng ko các bác? mà nhà nước là của ai? Cũng là của dân đúng ko các bác? Vậy chẳng qua là túi này sang túi khác mà lại mất thêm một khoản kinh phí của nhà nước để in vé và cơ số lao động đứng kiểm tra vé.
Cái này theo em để đến khi setup đc 1 hệ thống thu phí tự động bằng thẻ từ rồi hãy tính. Các bác thấy đấy, một trạm thu phí trên quốc lộ đã là 1 công ty lớn rồi. Với nhiệm vụ chỉ đứng thu tiền mà cuối năm vẫn báo cáo lỗ với lãi ít thì nhà nước lấy đâu ra khoản thu?
Thiết thực nhất ở nội đô bây giờ là nghiên cứu giải pháp chống ách tắc giao thông. Em đi làm cứ phải gần 1h mới đến được công ty (có 7km^#(^) chứ nghĩ đến thu phí bây giờ còn tắc thêm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top