[Funland] Thu nhập người lao động thấp thật

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,301
Động cơ
112,222 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy là cụ tính lương người giúp việc ở các tp lớn, mà đối tượng này cũng k nhiều để đại diện. Dọn phòng ks lớn ở huyện, cả ngày đủ thứ việc, cũng dc có 5-6tr thôi cụ. Bảo vệ tại Q1, khu đắt đỏ nhất SG, 6-7tr/ ca. Quản lý bảo trì cao tốc, phải có bằng cấp đúng chuyên môn, xa nhà suốt, lương 12tr/ tháng.
Bảo vệ chung cư Hà Nội 5.5 củ. Ngày 10 tiếng
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,522
Động cơ
483,585 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cũng tùy địa phương cụ ah, như hiện tại vùng xa Cao Bằng e thấy đang trả 250k ăn ở tự lo. Nhân công làm ở các TP, 300-350 chắc là thợ phụ
Chỗ ý thì công thế là đúng thôi, thợ làm chậm lắm, tay nghề cũng không cao. thợ phụ 270-280 K ! Dạo này bọn tàu nó rào lại rồi đeck đi vác hàng mí sang làm chui được nữa nên ẹo lắm ! =)) =)) =))
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,522
Động cơ
483,585 Mã lực
Nơi ở
rừng
Có Chaebol thì sẽ có Dalit, mà có vẻ cả hai đặc sản này đều ko hướng tới mục tiêu "Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng văn minh", thế mới khó :-?
KK ! nó là qui luật phát triển thôi, vừa đấu tranh vừa pt. Làm đeck gì có chuyện vô sản đóng khố ngồi nhà rồi xã hội mang đùi gà đến cho gặm, mang gái đẹp đến hầu rượu !KKK
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,522
Động cơ
483,585 Mã lực
Nơi ở
rừng
Lao động phổ thông mà cụ. Lương thấp nhiều rủi ro, chậm, quỵt lương
KK ! em đeck ưa mấy tay thầu công trình mí mấy ông làm XD ở cái chuyện này. các ông ý thì 10 ông mất 6 ông Trạng Bùng, 4 ông Chúa Chổm, chém gió hơn nghẹo !:)):)):))
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,187
Động cơ
422,590 Mã lực
Gửi cụ, nhưng giọng coi thường vn quá, coi vn mình như chư hầu, làm thuê cho tq, bảo vin chủ có bán đất còn xe thì nhập đồ tq về lắp ráp
Mấu chốt thứ nhất mà tác giá quên rất nhiều đó là gốc rễ cả ba nước TQ, HQ, NB đều đã và đang hưởng lợi từ Mỹ bắt đầu với chiến tranh VN cả về kinh tế lẫn chính trị, và các điểm này định hình nên tình trạng mà chúng ta có hiện nay.

1. Nhật cơ bản giàu từ lâu rồi chứ không phải đến 1950 nó mới thần kỳ, tàu ngầm tàu chiến máy bay nó làm được hết, nó đã là đế quốc chứ không phải sau năm 1950 nó mới có bước tiến. Nhưng kể cả thế Mỹ vẫn dựa vào Nhật làm nơi sản xuất rất nhiều thứ cho việc đánh VN, theo đánh giá mỗi năm Nhật kiếm 1 tỷ đô từ việc đánh VN trong khi GDP là cỡ 100 tỷ đô, coi như được bơm 1% GDP (link).

2. Hàn / Đài ban đầu không có gì nhưng được Mỹ nuôi, bảo Nhật dậy làm thép làm xe làm chip và tất nhiên cũng kiếm nhiều tỷ đô lên từ chiến tranh VN qua việc sản xuất, đánh thuê.

3. TQ gốc rễ không có nhưng có lợi thế quá lớn về con người, thị trường, nguyên liệu. Sau 1968 quyết tâm làm cu li cho Mỹ chống lại ta thì lại được mở cửa thị trường. Cái gọi là tỷ lệ R&D TQ cao ban đầu cũng đến từ rất nhiều các doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp liên doanh dạng bắt buộc để có thể đầu tư vào TQ. Tất nhiên đến nay thì không còn gì để nói vì nội lực TQ đã rất mạnh, nhưng 15 - 20 năm trước là câu chuyện rất khác.

Mấu chốt thứ hai tác giả đánh giá rất sai là khoảng cách VN với TQ phải cỡ 15 - 17 năm ( trùng hợp với thời điểm TQ bình thường hóa với Mỹ năm 1979 so với ta và Mỹ năm 1995) chứ không có 6 - 7 năm. Đơn cử như tàu điện cao tốc TQ bắt đầu 2008 còn VN chắc đến 2025 may ra mới bắt đầu hoặc BYD bắt đầu từ 2003, VF từ 2017. Tất nhiên cũng giấu nhẹm đi tội ác phá hoại của TQ với nước VN khi chúng ghét việc chúng ta độc lập. Nên nhớ lúc Tàu bắt đầu làm cu li cho Mỹ thì chúng ta còn chưa hòa bình, đến lúc chúng ta hòa bình thì nó nuôi Polpot phá rồi trực tiếp đánh phá.

Tóm lại tác giả đánh giá sai điểm xuất phát và khoảng cách của VN. VN đi sau, không có lợi thế gì về con người, chính trị, nâng đỡ, làm kinh tế sau khi nhiều con bài chính đã được chia xong. Không thể phủ nhận còn rất nhiều vấn đề, nhưng gốc rễ và cách giải quyết không đơn giản như giáo sư chém là theo kiểu TQ hay HQ. Ở đời cái gì cũng thế thôi, muốn kiếm tiền nhanh vượt khả năng phải được nâng đỡ, phải phụ thuộc chính trị, còn muốn cơ bản tự lực, tự cường, tự do phải mất thời gian, nó là tự nhiên, không có gì khác được.
 

thanhphuong06

Xe tải
Biển số
OF-866135
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
217
Động cơ
2,414 Mã lực
Mấu chốt thứ nhất mà tác giá quên rất nhiều đó là gốc rễ cả ba nước TQ, HQ, NB đều đã và đang hưởng lợi từ Mỹ bắt đầu với chiến tranh VN cả về kinh tế lẫn chính trị, và các điểm này định hình nên tình trạng mà chúng ta có hiện nay.

1. Nhật cơ bản giàu từ lâu rồi chứ không phải đến 1950 nó mới thần kỳ, tàu ngầm tàu chiến máy bay nó làm được hết, nó đã là đế quốc chứ không phải sau năm 1950 nó mới có bước tiến. Nhưng kể cả thế Mỹ vẫn dựa vào Nhật làm nơi sản xuất rất nhiều thứ cho việc đánh VN, theo đánh giá mỗi năm Nhật kiếm 1 tỷ đô từ việc đánh VN trong khi GDP là cỡ 100 tỷ đô, coi như được bơm 1% GDP (link).

2. Hàn / Đài ban đầu không có gì nhưng được Mỹ nuôi, bảo Nhật dậy làm thép làm xe làm chip và tất nhiên cũng kiếm nhiều tỷ đô lên từ chiến tranh VN qua việc sản xuất, đánh thuê.

3. TQ gốc rễ không có nhưng có lợi thế quá lớn về con người, thị trường, nguyên liệu. Sau 1968 quyết tâm làm cu li cho Mỹ chống lại ta thì lại được mở cửa thị trường. Cái gọi là tỷ lệ R&D TQ cao ban đầu cũng đến từ rất nhiều các doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp liên doanh dạng bắt buộc để có thể đầu tư vào TQ. Tất nhiên đến nay thì không còn gì để nói vì nội lực TQ đã rất mạnh, nhưng 15 - 20 năm trước là câu chuyện rất khác.

Mấu chốt thứ hai tác giả đánh giá rất sai là khoảng cách VN với TQ phải cỡ 15 - 17 năm ( trùng hợp với thời điểm TQ bình thường hóa với Mỹ năm 1979 so với ta và Mỹ năm 1995) chứ không có 6 - 7 năm. Đơn cử như tàu điện cao tốc TQ bắt đầu 2008 còn VN chắc đến 2025 may ra mới bắt đầu hoặc BYD bắt đầu từ 2003, VF từ 2017. Tất nhiên cũng giấu nhẹm đi tội ác phá hoại của TQ với nước VN khi chúng ghét việc chúng ta độc lập. Nên nhớ lúc Tàu bắt đầu làm cu li cho Mỹ thì chúng ta còn chưa hòa bình, đến lúc chúng ta hòa bình thì nó nuôi Polpot phá rồi trực tiếp đánh phá.

Tóm lại tác giả đánh giá sai điểm xuất phát và khoảng cách của VN. VN đi sau, không có lợi thế gì về con người, chính trị, nâng đỡ, làm kinh tế sau khi nhiều con bài chính đã được chia xong. Không thể phủ nhận còn rất nhiều vấn đề, nhưng gốc rễ và cách giải quyết không đơn giản như giáo sư chém là theo kiểu TQ hay HQ. Ở đời cái gì cũng thế thôi, muốn kiếm tiền nhanh vượt khả năng phải được nâng đỡ, phải phụ thuộc chính trị, còn muốn cơ bản tự lực, tự cường, tự do phải mất thời gian, nó là tự nhiên, không có gì khác được.
1 đống đầu tư từ Mỹ, Trung. Giao thương, đầu tư FDI hàng năm vài chục tỷ đô. Qua mồm Cụ gạt phắt hết :D

Mở cửa mấy chục năm, Cả đống nhà máy, KCN giúp dân VN có công ăn việc làm, mà vẫn dám gân cổ tự lực, tự cường, tự do =))
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,187
Động cơ
422,590 Mã lực
1 đống đầu tư từ Mỹ, Trung. Giao thương, đầu tư FDI hàng năm vài chục tỷ đô. Qua mồm Cụ gạt phắt hết :D

Mở cửa mấy chục năm, Cả đống nhà máy, KCN giúp dân VN có công ăn việc làm, mà vẫn dám gân cổ tự lực, tự cường, tự do =))
OF dạo này nhiều trẻ trâu đọc kém đâm ra chán chả muốn viết dài. Có ai bảo không cần nước ngoài đầu tư không, có viết là không chơi với ai không? Tất nhiên phải hiểu là tự chủ về đường lối của đất nước thay vì chịu mấy chục cái base của Mỹ như Hàn với Nhật. Còn FDI cũng là bỏ công bỏ đất bỏ chính sách ưu đãi ra chứ cũng chả có được đồng tiền nào miễn phí cả nên không phải nói như là ơn huệ ai.
 

thudoll88

Xe tăng
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,970
Động cơ
118,185 Mã lực
1 đống đầu tư từ Mỹ, Trung. Giao thương, đầu tư FDI hàng năm vài chục tỷ đô. Qua mồm Cụ gạt phắt hết :D

Mở cửa mấy chục năm, Cả đống nhà máy, KCN giúp dân VN có công ăn việc làm, mà vẫn dám gân cổ tự lực, tự cường, tự do =))
Cụ này chém gió thì thành thần rồi cụ ạ 🤣 lương bình quân việt nam vài trăm củ 1 tháng cơ mà haha
 

Dacia90

Xe điện
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,001
Động cơ
67,765 Mã lực
Tuổi
44
Bảng kê khám chữa bệnh, điều trị thì nét căng từng đồng. Có bản kê số tiền theo giờ lao động phổ thông như lao công, bảo vệ CC, bán hàng siêu thị…không các cụ? Nhớ từ lâu các shops thuê sinh viên bán hàng đã ghi rõ 20k-30k-40k…/tiếng.
 

thudoll88

Xe tăng
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,970
Động cơ
118,185 Mã lực

chattiensinh

Xe tải
Biển số
OF-430741
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
205
Động cơ
342,294 Mã lực
Lương thấp, nhưng người ta có những khoản thu nhập phụ nữa mợ ạ. Với lại, đôi khi đi làm vì đam mê chứ tiền nong quan trọng gì.

Mấy ông lái xe bus toàn người đứng tuổi, đi làm cho khỏi mang tiếng ăn bám vợ thôi, chứ các bà vợ kiếm khá lắm, đủ nuôi cả nhà.

Ô sin thì có thể có thêm thắt khoản bán đồng nát. Lâu lâu ăn trộm được tiền của chủ nữa. Tính ra thu nhập cũng khá khá.

Ấy là em cứ ví dụ thế. Cuộc đời muôn màu muôn vẻ....
"Lâu lâu ăn trộm được tiền của chủ nữa nên thu nhập cũng khá" chết cười với cụ, nhưng mà nghe nó thực tế phết =))=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top