[Thảo luận] Thư ngỏ - Đề nghị dừng việc phạt Xe vượt đèn vàng

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thư ngỏ
Đề nghị dừng việc phạt Xe vượt đèn vàng.

Bẩm các kụ mợ,
Việc các cơ quan hành pháp hiểu sai luật về đèn vàng, lách luật để xử phạt cho lỗi "vượt đèn vàng" có thể dẫn tới nhiều hệ luỵ tiêu cực cho nền giao thông nước nhà, cả trước mắt lẫn lâu dài.

Trên OF đã có nhiều bài phân tích về "không có cơ sở pháp lý để xử phạt phương tiện vượt qua vạch dừng khi đèn đang vàng".
Nhưng, hình như các cơ quan hữu quan chẳng có thời gian đọc bài trên OF. Hình như họ chỉ muốn áp đặt ý chí chủ quan cao hơn quy định của luật pháp, quyết tâm quy lỗi vượt đèn vàng để phạt, dù làm như vậy là sai luật.

Chính vì vậy, cá nhân nhà cháu cho rằng Otofun cần có ý kiến chính thức về vấn đề này, gửi tới UB ATGT QG để các cơ quan chức năng xem xét.

Nhà cháu dự kiến cùng các kụ mợ soạn một Thư ngỏ với nội dung chính như dưới đây. Hy vọng BĐH OF sẽ xem xét và chuyển thư tới các cơ quan hữu quan.

Nhà cháu mong các kụ mợ cùng góp ý bổ sung vào nội dung thư ngỏ này nhé.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.


----------------

Các điểm chính được ghi trong thư ngỏ:

A- Tiêu đề của thư ngỏ
"Đề nghị dừng việc phạt xe vượt đèn vàng"

B- Nội dung chính của thư ngỏ:

1- Thế giới, Công ước Viên: đều quy định khi đèn đang vàng, xe được phép đi tiếp nếu không thể dừng xe trước vạch một cách an toàn.

2- Việt nam:

2.1- Trước 1-8-2016:
2.1.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.1.2- Cách hiểu của người tggt: khi đèn đang vàng thì xe được đi qua vạch dừng
2.1.3- Cách hiểu của hành pháp: không quan tâm đến đèn vàng, nhiều nơi còn bỏ đèn vàng.

2.2- Sau 1-8-2016
2.2.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.2.2- Cách hiểu của người tggt: Mục đích của đèn vàng là để tránh phải dừng xe đột ngột gây tai nạn.
2.2.3- Cách hiểu của hành pháp: đèn vàng có hiệu lực như đèn đỏ.

2.3- Hệ luỵ nếu phạt đèn vàng:
2.3.1- Lái xe chỉ lo canh đèn vàng, không thể quan sát phương tiện khác --> tai nạn gia tăng.
2.3.2- Phanh gấp --> đâm xe dây chuyền
2.3.3- Rùa bò để chờ đèn xanh --> khả năng thông xe giảm sút trên toàn hệ thống đường bộ.
2.3.4- Rất khó để không bị lỗi "vượt đèn vàng" --> tình trạng phạm lỗi gia tăng đột biến
2.3.5- Thoả hiệp khi bị phạt --> tham nhũng gia tăng
2.3.6- Tạo ra thói quen thực hiện hành vi lệch chuẩn về đèn vàng --> người Việt gây tai nạn khi lái xe ở nước ngoài; người nước ngoài gây tai nạn khi lái xe ở VN.

3- Kiến nghị:

3.1- Kiến nghị dừng việc phạt xe vượt đèn vàng.

3.2- Kiến nghị cách tổ chức giao thông để tuân thủ đèn vàng:
3.2.1- Sở gtvt cần có "mốc dừng xe an toàn khi đèn vàng". Mốc này được vẽ, gắn trước ngã tư.
- Lái xe dùng mốc này để quyết định dừng xe hay đi tiếp khi thấy đèn vàng sáng.
- Csgt dùng mốc này để quyết định lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đủ điều kiện để dừng xe an toàn".
3.2.2- Cần lắp đặt đèn đếm giây quy định thời hiệu của tín hiệu đèn xanh, vàng, để lái xe chủ động dừng xe mà không phải phanh gấp.

3.3- Kiến nghị cách lưu thông qua đèn vàng: cách thức thực hiện đúng quy định của luật về đèn vàng, cụ thể là
- lái xe tự xác định "mốc dừng xe an toàn" phù hợp tốc độ di chuyển và loại phương tiện.
- nếu có thể dừng xe an toàn khi đèn đang vàng, thì phải dừng trước vạch dừng;
- nếu không thể dừng xe an toàn trước vạch dừng khi đèn đang vàng, thì phải cho xe đi tiếp.

3.4- Kiến nghị cách xác định hành vi xe vượt đèn vàng có thể phạt:
- Quy định "mốc dừng xe an toàn" khi đèn vàng. Mốc này nằm cách vạch dừng một khoảng cách là L. Khoảng cách L phải lớn hơn khoảng cách dừng xe, được tính toán phù hợp với tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó.
- Nếu cần, có thể quy định khi thấy đèn vàng, phương tiện nào chưa đi qua "mốc dừng xe an toàn" thì phải dừng xe. Nếu không dừng xe khi có thể dừng một cách an toàn thì sẽ bị xử lý lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đèn đang vàng".
.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thư ngỏ
Đề nghị dừng phạt Xe vượt đèn vàng.

Bẩm các kụ mợ,
Việc các cơ quan hành pháp hiểu sai luật về đèn vàng, lách luật để xử phạt cho lỗi "vượt đèn vàng" có thể dẫn tới nhiều hệ luỵ tiêu cực cho nền giao thông nước nhà, cả trước mắt lẫn lâu dài.

Trên OF đã có nhiều bài phân tích về "không có cơ sở pháp lý để xử phạt phương tiện vượt qua vạch dừng khi đèn đang vàng".
Nhưng, hình như các cơ quan hữu quan chẳng có thời gian đọc bài trên OF. Hình như họ chỉ muốn áp đặt ý chí chủ quan cao hơn quy định của luật pháp, quyết tâm quy lỗi vượt đèn vàng để phạt, dù làm như vậy là sai luật.

Chính vì vậy, cá nhân nhà cháu cho rằng Otofun cần có ý kiến chính thức về vấn đề này, gửi tới UB ATGT QG để các cơ quan chức năng xem xét.

Nhà cháu dự kiến cùng các kụ mợ soạn một Thư ngỏ với nội dung chính như dưới đây. Hy vọng BĐH OF sẽ xem xét và chuyển thư tới các cơ quan hữu quan.

Nhà cháu mong các kụ mợ cùng góp ý bổ sung vào nội dung thư ngỏ này nhé.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.


----------------

Các điểm chính được ghi trong thư ngỏ:

A- Tiêu đề của thư ngỏ
"Đề nghị dừng phạt xe vượt đèn vàng"

B- Nội dung chính của thư ngỏ:

1- Thế giới, Công ước Viên: đều quy định khi đèn đang vàng, xe được phép đi tiếp nếu không thể dừng xe trước vạch một cách an toàn.

2- Việt nam:

2.1- Trước 1-8-2016:
2.1.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.1.2- Cách hiểu của người tggt: khi đèn đang vàng thì xe được đi qua vạch dừng
2.1.3- Cách hiểu của hành pháp: không quan tâm đến đèn vàng, nhiều nơi còn bỏ đèn vàng.

2.2- Sau 1-8-2016
2.2.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.2.2- Cách hiểu của người tggt: Mục đích của đèn vàng là để tránh phải dừng xe đột ngột gây tai nạn.
2.2.3- Cách hiểu của hành pháp: đèn vàng có hiệu lực như đèn đỏ.

2.3- Hệ luỵ nếu phạt đèn vàng:
2.3.1- Lái xe chỉ lo canh đèn vàng, không thể quan sát phương tiện khác --> tai nạn gia tăng.
2.3.2- Phanh gấp --> đâm xe dây chuyền
2.3.3- Rùa bò để chờ đèn xanh --> khả năng thông xe giảm sút trên toàn hệ thống đường bộ.
2.3.4- Rất khó để không bị lỗi "vượt đèn vàng" --> tình trạng phạm lỗi gia tăng đột biến
2.3.5- Thoả hiệp khi bị phạt --> tham nhũng gia tăng
2.3.6- Tạo hành vi sai lệch chuẩn về đèn vàng --> người Việt gây tai nạn khi lái xe ở nước ngoài; người nước ngoài gây tai nạn khi lái xe ở VN.

3- Kiến nghị:

3.1- Kiến nghị dừng phạt xe vượt đèn vàng.

3.1.2- Kiến nghị cách tổ chức giao thông để tuân thủ đèn vàng:
3.1.2.1- Sở gtvt cần có "mốc dừng xe an toàn khi đèn vàng". Mốc này được vẽ, gắn trước ngã tư.
- Lái xe dùng mốc này để quyết định dừng xe hay đi tiếp khi thấy đèn vàng sáng.
- Csgt dùng mốc này để quyết định lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đủ điều kiện để dừng xe an toàn".
3.1.2.2- Cần lắp đặt đèn đếm giây quy định thời hiệu của tín hiệu đèn xanh, vàng, để lái xe chủ động dừng xe mà không phải phanh gấp.

3.1.3- Kiến nghị cách lưu thông qua đèn vàng: cách thức thực hiện đúng quy định của luật về đèn vàng, cụ thể là
- lái xe tự xác định "mốc dừng xe an toàn" phù hợp tốc độ di chuyển và loại phương tiện.
- nếu có thể dừng xe an toàn khi đèn đang vàng, thì phải dừng trước vạch dừng;
- nếu không thể dừng xe an toàn trước vạch dừng khi đèn đang vàng, thì phải cho xe đi tiếp.

3.1.4- Kiến nghị cách xác định hành vi xe vượt đèn vàng có thể phạt:
- Quy định "mốc dừng xe an toàn" khi đèn vàng. Mốc này nằm cách vạch dừng một khoảng cách là L. Khoảng cách L phải lớn hơn khoảng cách dừng xe, được tính toán phù hợp với tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó.
- Nếu cần, có thể quy định khi thấy đèn vàng, phương tiện nào chưa đi qua "mốc dừng xe an toàn" thì phải dừng xe. Nếu không dừng xe khi có thể dừng một cách an toàn thì sẽ bị xử lý lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đèn đang vàng".
.
Em dự là sẽ mất time đó. Sáng qua, cả ông gì xx ở Cục CSGT với ông Khuất ở UBATGT cũng ra rả: phải dừng trừ phi đã đi quá vạch. Có mỗi bác TS gì nói ngược lại thì hóa ra đã về hưu :)).
Nhưng ủng hộ cụ vì cái thư ngỏ này.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đặt cái biển giới hạn tốc độ xe qua nút giao trước nút giao, cự li từ biển đến nút giao bằng tầm nhìn dừng xe an toàn tương ứng với tốc độ cho phép qua nút, lấy chính cái biển đó làm mốc !
Nếu đèn vàng mà xe chưa qua biển đó thì phải dừng khi đèn vàng
Nếu đèn vàng mà xe đã qua biển đó thì được phép không dừng khi đèn vàng
 
Chỉnh sửa cuối:

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Thư ngỏ
Đề nghị dừng phạt Xe vượt đèn vàng.

Bẩm các kụ mợ,
Việc các cơ quan hành pháp hiểu sai luật về đèn vàng, lách luật để xử phạt cho lỗi "vượt đèn vàng" có thể dẫn tới nhiều hệ luỵ tiêu cực cho nền giao thông nước nhà, cả trước mắt lẫn lâu dài.

Trên OF đã có nhiều bài phân tích về "không có cơ sở pháp lý để xử phạt phương tiện vượt qua vạch dừng khi đèn đang vàng".
Nhưng, hình như các cơ quan hữu quan chẳng có thời gian đọc bài trên OF. Hình như họ chỉ muốn áp đặt ý chí chủ quan cao hơn quy định của luật pháp, quyết tâm quy lỗi vượt đèn vàng để phạt, dù làm như vậy là sai luật.

Chính vì vậy, cá nhân nhà cháu cho rằng Otofun cần có ý kiến chính thức về vấn đề này, gửi tới UB ATGT QG để các cơ quan chức năng xem xét.

Nhà cháu dự kiến cùng các kụ mợ soạn một Thư ngỏ với nội dung chính như dưới đây. Hy vọng BĐH OF sẽ xem xét và chuyển thư tới các cơ quan hữu quan.

Nhà cháu mong các kụ mợ cùng góp ý bổ sung vào nội dung thư ngỏ này nhé.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.


----------------

Các điểm chính được ghi trong thư ngỏ:

A- Tiêu đề của thư ngỏ
"Đề nghị dừng phạt xe vượt đèn vàng"

B- Nội dung chính của thư ngỏ:

1- Thế giới, Công ước Viên: đều quy định khi đèn đang vàng, xe được phép đi tiếp nếu không thể dừng xe trước vạch một cách an toàn.

2- Việt nam:

2.1- Trước 1-8-2016:
2.1.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.1.2- Cách hiểu của người tggt: khi đèn đang vàng thì xe được đi qua vạch dừng
2.1.3- Cách hiểu của hành pháp: không quan tâm đến đèn vàng, nhiều nơi còn bỏ đèn vàng.

2.2- Sau 1-8-2016
2.2.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.2.2- Cách hiểu của người tggt: Mục đích của đèn vàng là để tránh phải dừng xe đột ngột gây tai nạn.
2.2.3- Cách hiểu của hành pháp: đèn vàng có hiệu lực như đèn đỏ.

2.3- Hệ luỵ nếu phạt đèn vàng:
2.3.1- Lái xe chỉ lo canh đèn vàng, không thể quan sát phương tiện khác --> tai nạn gia tăng.
2.3.2- Phanh gấp --> đâm xe dây chuyền
2.3.3- Rùa bò để chờ đèn xanh --> khả năng thông xe giảm sút trên toàn hệ thống đường bộ.
2.3.4- Rất khó để không bị lỗi "vượt đèn vàng" --> tình trạng phạm lỗi gia tăng đột biến
2.3.5- Thoả hiệp khi bị phạt --> tham nhũng gia tăng
2.3.6- Tạo hành vi sai lệch chuẩn về đèn vàng --> người Việt gây tai nạn khi lái xe ở nước ngoài; người nước ngoài gây tai nạn khi lái xe ở VN.

3- Kiến nghị:

3.1- Kiến nghị dừng phạt xe vượt đèn vàng.

3.1.2- Kiến nghị cách tổ chức giao thông để tuân thủ đèn vàng:
- Sở gtvt cần có "mốc dừng xe an toàn khi đèn vàng". Mốc này được vẽ, gắn trước ngã tư.
- Lái xe dùng mốc này để quyết định dừng xe hay đi tiếp khi thấy đèn vàng sáng.
- Csgt dùng mốc này để quyết định lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đủ điều kiện để dừng xe an toàn"

3.1.3- Kiến nghị cách lưu thông qua đèn vàng: cách thức thực hiện đúng quy định của luật về đèn vàng, cụ thể là
- lái xe tự xác định "mốc dừng xe an toàn" phù hợp tốc độ di chuyển và loại phương tiện.
- nếu có thể dừng xe an toàn khi đèn đang vàng, thì phải dừng trước vạch dừng;
- nếu không thể dừng xe an toàn trước vạch dừng khi đèn đang vàng, thì phải cho xe đi tiếp.

3.1.4- Kiến nghị cách xác định hành vi xe vượt đèn vàng có thể phạt:
- Quy định "mốc dừng xe an toàn" khi đèn vàng. Mốc này nằm cách vạch dừng một khoảng cách là L. Khoảng cách L phải lớn hơn khoảng cách dừng xe, được tính toán phù hợp với tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó.
- Nếu cần, có thể quy định khi thấy đèn vàng, phương tiện nào chưa đi qua "mốc dừng xe an toàn" thì phải dừng xe. Nếu không dừng xe khi có thể dừng một cách an toàn thì sẽ bị xử lý lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đèn đang vàng".
.
Tóm lại là nếu đã gửi thư kiến nghị, thì cho em xin trả lại đúng màu cho đèn, vàng là vàng mà đỏ là đỏ.
nếu đi cách vạch dừng còn đủ xa, đèn chuyển vàng mà lái xe vẫn cố vượt, thì sẽ thành vượt đèn đỏ, khi ấy phạt là đúng, còn nếu xe đi đến gần vạch mà đèn nhẩy vàng thì làm sao mà dừng lại được.
 

thalogate

Xe máy
Biển số
OF-24362
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
81
Động cơ
492,510 Mã lực
Nơi ở
TPTB- Thái Bình
cám ơn cụ đã giành thời gian
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Em thấy chỉ cần làm thật rắn vụ vượt đèn đỏ khi còn mấy giây trước khi chuyển xanh là đủ!
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Thư ngỏ
Đề nghị dừng phạt Xe vượt đèn vàng.

Bẩm các kụ mợ,
Việc các cơ quan hành pháp hiểu sai luật về đèn vàng, lách luật để xử phạt cho lỗi "vượt đèn vàng" có thể dẫn tới nhiều hệ luỵ tiêu cực cho nền giao thông nước nhà, cả trước mắt lẫn lâu dài.

Trên OF đã có nhiều bài phân tích về "không có cơ sở pháp lý để xử phạt phương tiện vượt qua vạch dừng khi đèn đang vàng".
Nhưng, hình như các cơ quan hữu quan chẳng có thời gian đọc bài trên OF. Hình như họ chỉ muốn áp đặt ý chí chủ quan cao hơn quy định của luật pháp, quyết tâm quy lỗi vượt đèn vàng để phạt, dù làm như vậy là sai luật.

Chính vì vậy, cá nhân nhà cháu cho rằng Otofun cần có ý kiến chính thức về vấn đề này, gửi tới UB ATGT QG để các cơ quan chức năng xem xét.

Nhà cháu dự kiến cùng các kụ mợ soạn một Thư ngỏ với nội dung chính như dưới đây. Hy vọng BĐH OF sẽ xem xét và chuyển thư tới các cơ quan hữu quan.

Nhà cháu mong các kụ mợ cùng góp ý bổ sung vào nội dung thư ngỏ này nhé.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.


----------------

Các điểm chính được ghi trong thư ngỏ:

A- Tiêu đề của thư ngỏ
"Đề nghị dừng phạt xe vượt đèn vàng"

B- Nội dung chính của thư ngỏ:

1- Thế giới, Công ước Viên: đều quy định khi đèn đang vàng, xe được phép đi tiếp nếu không thể dừng xe trước vạch một cách an toàn.

2- Việt nam:

2.1- Trước 1-8-2016:
2.1.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.1.2- Cách hiểu của người tggt: khi đèn đang vàng thì xe được đi qua vạch dừng
2.1.3- Cách hiểu của hành pháp: không quan tâm đến đèn vàng, nhiều nơi còn bỏ đèn vàng.

2.2- Sau 1-8-2016
2.2.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.2.2- Cách hiểu của người tggt: Mục đích của đèn vàng là để tránh phải dừng xe đột ngột gây tai nạn.
2.2.3- Cách hiểu của hành pháp: đèn vàng có hiệu lực như đèn đỏ.

2.3- Hệ luỵ nếu phạt đèn vàng:
2.3.1- Lái xe chỉ lo canh đèn vàng, không thể quan sát phương tiện khác --> tai nạn gia tăng.
2.3.2- Phanh gấp --> đâm xe dây chuyền
2.3.3- Rùa bò để chờ đèn xanh --> khả năng thông xe giảm sút trên toàn hệ thống đường bộ.
2.3.4- Rất khó để không bị lỗi "vượt đèn vàng" --> tình trạng phạm lỗi gia tăng đột biến
2.3.5- Thoả hiệp khi bị phạt --> tham nhũng gia tăng
2.3.6- Tạo hành vi sai lệch chuẩn về đèn vàng --> người Việt gây tai nạn khi lái xe ở nước ngoài; người nước ngoài gây tai nạn khi lái xe ở VN.

3- Kiến nghị:

3.1- Kiến nghị dừng phạt xe vượt đèn vàng.

3.1.2- Kiến nghị cách tổ chức giao thông để tuân thủ đèn vàng:
3.1.2.1- Sở gtvt cần có "mốc dừng xe an toàn khi đèn vàng". Mốc này được vẽ, gắn trước ngã tư.
- Lái xe dùng mốc này để quyết định dừng xe hay đi tiếp khi thấy đèn vàng sáng.
- Csgt dùng mốc này để quyết định lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đủ điều kiện để dừng xe an toàn".
3.1.2.2- Cần lắp đặt đèn đếm giây quy định thời hiệu của tín hiệu đèn xanh, vàng, để lái xe chủ động dừng xe mà không phải phanh gấp.

3.1.3- Kiến nghị cách lưu thông qua đèn vàng: cách thức thực hiện đúng quy định của luật về đèn vàng, cụ thể là
- lái xe tự xác định "mốc dừng xe an toàn" phù hợp tốc độ di chuyển và loại phương tiện.
- nếu có thể dừng xe an toàn khi đèn đang vàng, thì phải dừng trước vạch dừng;
- nếu không thể dừng xe an toàn trước vạch dừng khi đèn đang vàng, thì phải cho xe đi tiếp.

3.1.4- Kiến nghị cách xác định hành vi xe vượt đèn vàng có thể phạt:
- Quy định "mốc dừng xe an toàn" khi đèn vàng. Mốc này nằm cách vạch dừng một khoảng cách là L. Khoảng cách L phải lớn hơn khoảng cách dừng xe, được tính toán phù hợp với tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó.
- Nếu cần, có thể quy định khi thấy đèn vàng, phương tiện nào chưa đi qua "mốc dừng xe an toàn" thì phải dừng xe. Nếu không dừng xe khi có thể dừng một cách an toàn thì sẽ bị xử lý lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đèn đang vàng".
.
Em đồng đồng đồng ý ý ý
 

Dưa Hấu

Đi bộ
Biển số
OF-353662
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
8
Động cơ
264,780 Mã lực
em ủn giúp cụ một đoạn!
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Đặt cái biển giới hạn tốc độ xe qua nút giao trước nút giao, cự li từ biển đến nút giao bằng tầm nhìn dừng xe an toàn tương ứng với tốc độ cho phép qua nút, lấy chính cái biển đó làm mốc !
Nếu đèn vàng mà xe chưa qua biển đó thì phải dừng
Nếu đèn vàng mà xe đã qua biển đó thì được phép không dừng
Đèn vàng em qua cái biển đó nhưng khi đến vạch dừng thì đèn đỏ thì vẫn phải dừng.
Thêm cái biển đó lại gây nhiều tranh cãi thôi.
 

tdungktnl

Xe hơi
Biển số
OF-86174
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
123
Động cơ
410,240 Mã lực
Cảm ơn Cụ chủ. Em ủng hộ Cụ thì phải làm gì bây giờ?
 

caionghin$

Xe tăng
Biển số
OF-21747
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
1,718
Động cơ
513,280 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi vừa hôn vừa móc, người ta gọi là Hóc Môn :P
Website
www.tannhatminh.net
Theo em là trả lại đúng chức năng của nó từ trước đến giờ là chuẩn nhất, cả thê giới người ta thấy cái gì hay thì học, chỉ có VN 1 mình 1 kiểu. VD như TQ: Bỏ hết đèn đếm giây, chỉ còn vàng, xanh, đỏ, vì nếu để đèn đếm giây, khi còn vài ba giây người ta cố tình vượt sẽ gây tai nạn và qua các vạch cho người đi bộ mặc dù không có đèn cũng phải tuân thủ tốc độ, VD: Nội thị 60km/h đến vạch cho người đi bộ phải giảm còn 40km/h, và toàn bộ bắt lỗi bằng camera tự động hết.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
nếu đi cách vạch dừng còn đủ xa, đèn chuyển vàng mà lái xe vẫn cố vượt, thì sẽ thành vượt đèn đỏ, khi ấy phạt là đúng
Đủ xa là bi nhiu bác ơi ??
Tụi tây nó cho phép dựa vào cảm tính của cá nhân lái xe. Và lái xe được đào tạo việc này khi học lái.

Tụi Đức ạ.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Đủ xa là bi nhiu bác ơi ??
Tụi tây nó cho phép dựa vào cảm tính của cá nhân lái xe. Và lái xe được đào tạo việc này khi học lái.

Tụi Đức ạ.
đủ xa là khi đi qua chưa bị đỏ :D. vâng, vấn đề gốc rễ chính là ý thức của người tham gia giao thông, và người hành pháp thì các cụ bên trên cứ loanh quanh sửa luật, làm càng rối, càng xa thực tế.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
đủ xa là khi đi qua chưa bị đỏ :D. vâng, vấn đề gốc rễ chính là ý thức của người tham gia giao thông, và người hành pháp thì các cụ bên trên cứ loanh quanh sửa luật, làm càng rối, càng xa thực tế.
Cái khoảng cách ấy nó phụ thuộc tốc độ xe.
Và tốc độ này có thay đổi: Trong phố chỉ 20-30 là nhanh.
Ngoài tỉnh thì độ 50 gì đó.

Ngoài ra, khi lái xe mà đèn nằm bên phải đường, khi đến đủ gần, đèn nằm ngoài góc nhìn của mắt bác ko thể vừa nhìn đường vừa quay qua phải nhìn đèn được.
Còn vụ Gốc rễ vấn đề thì bác chuẩn rồi.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đèn vàng em qua cái biển đó nhưng khi đến vạch dừng thì đèn đỏ thì vẫn phải dừng.
Thêm cái biển đó lại gây nhiều tranh cãi thôi.
Để em bổ xung cho rõ hơn là được phép không dừng khi đèn vàng ;))
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,226
Động cơ
402,160 Mã lực
Em ủng hộ chã làm thư ngỏ.
Cái kiểu đèn vàng coi như là đèn đỏ là không nên và chả giống ai cả.
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,297 Mã lực
Về vấn đề phạt đèn vàng và đèn đỏ em thấy như sau:
1. Trước 1/8/2016:
- Phạt cả hai hành vi vượt đèn đỏ và đi qua vạch dừng khi đèn đã chuyển sang vàng
- Mức phạt 600k-800k khi có hành vi đi qua vạch dừng khi đèn đã chuyển sang vàng, 800k-1200k khi vượt đèn đỏ + tước giấy phép lx 1 tháng.
2. Từ 1/8/2016:
- Phạt cả hai hành vi vượt đèn đỏ và đi qua vạch dừng khi đèn đã chuyển sang vàng
- Mức phạt 1200k-2000k cho cả hai lỗi trên + tước giấy phép lx 1-3 tháng, 2-4 tháng nếu gây TNGT.
Như vậy về bản chất chỉ là tăng mức phạt tiền cho cả hai lỗi nêu trên và tăng thời gian tước giấy phép lx. Các cụ hiểu nghị định 46 coi đèn vàng như đèn đỏ là không chính xác mà là nó đẩy mức phạt tiền bằng lên cho bằng nhau.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Về vấn đề phạt đèn vàng và đèn đỏ em thấy như sau:
1. Trước 1/8/2016:
- Phạt cả hai hành vi vượt đèn đỏ và đi qua vạch dừng khi đèn đã chuyển sang vàng
- Mức phạt 600k-800k khi có hành vi đi qua vạch dừng khi đèn đã chuyển sang vàng, 800k-1200k khi vượt đèn đỏ + tước giấy phép lx 1 tháng.
2. Từ 1/8/2016:
- Phạt cả hai hành vi vượt đèn đỏ và đi qua vạch dừng khi đèn đã chuyển sang vàng
- Mức phạt 1200k-2000k cho cả hai lỗi trên + tước giấy phép lx 1-3 tháng, 2-4 tháng nếu gây TNGT.
Như vậy về bản chất chỉ là tăng mức phạt tiền cho cả hai lỗi nêu trên và tăng thời gian tước giấy phép lx. Các cụ hiểu nghị định 46 coi đèn vàng như đèn đỏ là không chính xác mà là nó đẩy mức phạt tiền bằng lên cho bằng nhau.
Nghị định 46 là bỏ đi 1 vi phạm hành chính (sai luật) của nghị định 171 nhưng xxx cố tình lái thành nghị định 171 gộp 2 hành vi thành 1 vi phạm hành chính như nhau !

Quy định sai luật của nghị định 171 bị loại bỏ :
Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng.
- Phần gạch chân không có giá trị pháp lý vì trước khi đèn vàng là đèn xanh đương nhiên các xe được đi tự do !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top