Tin tức Thử nghiệm hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên Lux A 2.0

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,554
Động cơ
353,086 Mã lực
E tưởng có công nghệ gì mới, cái xe chuồng gà e đi từ 209 đường trơn mà phanh đã lịch kịch như chuột chạy ở gầm xe rùi :((
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,954
Động cơ
443,972 Mã lực
E tưởng có công nghệ gì mới, cái xe chuồng gà e đi từ 209 đường trơn mà phanh đã lịch kịch như chuột chạy ở gầm xe rùi :((
Em ko quan tâm đến cái abs, mặc dù cũng đã có bài test quãng phanh của vinfast tốt hơn nhiều xe khác. Cái quan tâm là cắt abs đi mà ông lái xe vẫn vèo phát lên 70 80 phanh kịch rồi đánh lái, chứng tỏ rất tự tin khi lái.
 

Porsche911GTS

Xe tải
Biển số
OF-142843
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
397
Động cơ
367,570 Mã lực
Nơi ở
Porsche Cars North America 980 Hammond Drive Suite
Em ko quan tâm đến cái abs, mặc dù cũng đã có bài test quãng phanh của vinfast tốt hơn nhiều xe khác. Cái quan tâm là cắt abs đi mà ông lái xe vẫn vèo phát lên 70 80 phanh kịch rồi đánh lái, chứng tỏ rất tự tin khi lái.
Người lái là Nguyễn Hồng Vinh là tay đua ô tô thể thao chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam đó cụ.
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,954
Động cơ
443,972 Mã lực
Người lái là Nguyễn Hồng Vinh là tay đua ô tô thể thao chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam đó cụ.
Em biết mà cụ, cụ ấy bên đội redline thì phải. Xem mấy clip quay trong xe lúc đạp chết phanh thấy xe ổn định ra phết, kịch kịch mấy phát đã dừng rồi.
 

Bố của em

Xe máy
Biển số
OF-376908
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
54
Động cơ
246,496 Mã lực
- Tại sao xe ko abs khi phanh chết 2 bánh trước mà 2 bánh sau vẫn quay tít thế nhỉ?
- Sau khi thử 2 xe trên đường thẳng thì bình luận viên kết là quãng đường để phanh dừng hẳn của xe ko abs dài hơn quãng đường để dừng hẳn của xe có abs, nghe sai sai.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,905
Động cơ
527,749 Mã lực
- Tại sao xe ko abs khi phanh chết 2 bánh trước mà 2 bánh sau vẫn quay tít thế nhỉ?
- Sau khi thử 2 xe trên đường thẳng thì bình luận viên kết là quãng đường để phanh dừng hẳn của xe ko abs dài hơn quãng đường để dừng hẳn của xe có abs, nghe sai sai.
Cụ muốn biết tại sao nên làm clip phản biện, ng ta đầu tư tiền review công nghệ cho các cụ thưởng lãm còn gì.
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,981
Động cơ
150,969 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho hỏi ngố tí là để đứa đằng sau đền mình thay vì mình đền đứa đằng trước thì có cần ABS ko? Theo em hiểu là ko cần?
 

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
275
Động cơ
45,458 Mã lực
Các cụ cho hỏi ngố tí là để đứa đằng sau đền mình thay vì mình đền đứa đằng trước thì có cần ABS ko? Theo em hiểu là ko cần?
Chạy xe lo đằng trước chứ ai lại lo đằng sau.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,766
Động cơ
426,216 Mã lực
Các cụ cho hỏi ngố tí là để đứa đằng sau đền mình thay vì mình đền đứa đằng trước thì có cần ABS ko? Theo em hiểu là ko cần?
ABS là giúp bác đánh lái được tránh đâm phải thằng đằng trước, cũng như giúp quãng phanh ngắn hơn (trừ 1 số điều kiện) để tránh đâm thằng đằng trước đó.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,766
Động cơ
426,216 Mã lực
- Tại sao xe ko abs khi phanh chết 2 bánh trước mà 2 bánh sau vẫn quay tít thế nhỉ?
- Sau khi thử 2 xe trên đường thẳng thì bình luận viên kết là quãng đường để phanh dừng hẳn của xe ko abs dài hơn quãng đường để dừng hẳn của xe có abs, nghe sai sai.
- Khóa chết bánh sau rất nguy hiểm, dễ văng xe... Xem thêm video bác Vinh up facebook là thế.
- Sai gì vậy? ABS giúp phanh ngắn hơn (trừ một số điều kiện...) là đúng rồi còn gì. Ma sát để khởi tạo việc trượt lớn hơn là ma sát trượt, nên ABS khi nhấp nhả liên tục trước khi bánh bị trượt, sẽ giúp ma sát là tốt nhất để dừng xe nhanh nhất.
Nhưng không phải hệ thống ABS nào trên xe nào cũng giống nhau. Cũng như không phải xe nào cũng phanh ngon, lỳ, cân bằng ... được như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top