[Funland] Thu ngân sách 2023 các tỉnh/ Tp trực thuộc TƯ

Trạng thái
Thớt đang đóng

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,528
Động cơ
483,543 Mã lực
Nơi ở
rừng
Từ SG đi các tỉnh xung quanh, toàn kcn, đường kín congteno mà chỉ có 2 làn còn chẳng có giải phân cách thì muốn phát triển cũng khó trong khi HN đi lên núi chơi còn có cao tốc
Cụ say đòn rồi, chứ mỗi lần tắc biên là bà con phía nam mướt mồ hôi, chú ngoài này rung đùi mua giải cứu. Thế mà tắc thêm ở HN nữa thì HN ăn chửi ngay ! Làm đường thì tốn tiền hơn, mà cứ thích chạy ké, phí rẻ thì bố ông nào dám đầu tư. Cụ nên phàn nàn với nhà đầu tư BOT đường bộ !
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,357 Mã lực
Từ SG đi các tỉnh xung quanh, toàn kcn, đường kín congteno mà chỉ có 2 làn còn chẳng có giải phân cách thì muốn phát triển cũng khó trong khi HN đi lên núi chơi còn có cao tốc
Toàn đường BOT cả đấy, cùng một cơ chế như nhau, thậm chí SG còn có nhiều cơ chế đặc thù hơn, nhưng chính LĐ TP thừa nhận chưa áp dụng, thì trách ai.
Nay NN sd ngân sách đầu tư các dự án giao thông, cầu bằng 100%, bảo sau sẽ có cơ chế để thu phí, thì dân lại bắt đầu phản đối.
Đến vđ4 ngoài HN cũng một phần ngân sách thôi, còn cũng BOT.
Mà đã là BOT thì do doanh nghiệp họ xin làm cả đấy.
Thread này dự sẽ khóa sớm, vì loanh quanh lại so sánh vùng miền, ....
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,528
Động cơ
483,543 Mã lực
Nơi ở
rừng

NoiThatAnPhat

Xe tăng
Biển số
OF-346126
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
1,935
Động cơ
288,846 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Đây là kết quả của việc kéo HN tiến lên bằng SG hay đã thành công kéo SG tụt về bằng HN hả các cụ :))
Tại e thấy đầu cầu SG hay kêu bị cơ chế ép quá nên khó phát triển
Ngày xưa SG dc ưu tiên cơ chế để phát triển lại cứ bóng gió này kia, giờ chính sách như nhau thì bảo là bị ép, hic
 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
201
Động cơ
238,287 Mã lực
Tính 9 tháng đầu năm nay, HN bám sát SG.
Còn nhớ trc đây SG lúc nào cũng gấp đôi, gấp rưỡi.
Việt nam giờ phát triển đều hơn rồi.
IMG_8170.jpeg
Một thằng đang phát triển ngon lành thì bị trung ương cắt ngân sách 1 phát từ 23% xuống còn 18%, bắt nhốt một loạt cán bộ, thậm chí cái cầu, cái đường nối với Đồng Nai, Bình Dương còn không có tiền làm thì không thụt lùi đã là thành công rồi.

Một thằng thì có đường cao tốc đi khắp nơi, từ miền ngược đến miền xuôi. Lại là trụ sở của tất cả các tập đoàn, tổng công ty lớn, GDP làm ở nơi khác nhưng mà thu ngân sách lại nộp về Hà Nội, tỷ lệ thu ngân sách được giữ lại những 32%.

Nói chung là so sánh khập khiễng quá.

 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,022
Động cơ
514,988 Mã lực
Tính 9 tháng đầu năm nay, HN bám sát SG.
Còn nhớ trc đây SG lúc nào cũng gấp đôi, gấp rưỡi.
Việt nam giờ phát triển đều hơn rồi.
IMG_8170.jpeg
So sánh hai đầu tầu kinh tế của cả nước năm 2022 TP HCM thu ngân sách được gần 500k tỷ (457.500 tỷ ) chiếm 1/3 Tổng thu ngân sách của cả nước . Hà Nội thu ngân sách đạt hơn 300k tỷ .
Nhìn biểu đồ trên thì năm nay so với năm 2022 thì Hà Nội có bước tiến rõ rệt hơn tuy rằng đã bước sang quý IV /2023
 

Brothers

Xe tải
Biển số
OF-840537
Ngày cấp bằng
22/9/23
Số km
241
Động cơ
4,292 Mã lực
Tuổi
31
Một thằng đang phát triển ngon lành thì bị trung ương cắt ngân sách 1 phát từ 23% xuống còn 18%, bắt nhốt một loạt cán bộ, thậm chí cái cầu, cái đường nối với Đồng Nai, Bình Dương còn không có tiền làm thì không thụt lùi đã là thành công rồi.

Một thằng thì có đường cao tốc đi khắp nơi, từ miền ngược đến miền xuôi. Lại là trụ sở của tất cả các tập đoàn, tổng công ty lớn, GDP làm ở nơi khác nhưng mà thu ngân sách lại nộp về Hà Nội, tỷ lệ thu ngân sách được giữ lại những 32%.

Nói chung là so sánh khập khiễng quá.

SG 10tr dân thì đến 9tr là dân các tỉnh về làm việc, vậy ngân sách SG chỉ đc giữ lại 10% mới đúng, 90% kia phải chia về các tỉnh cho người ta chứ.

Cho giữ 18% thực sự là quá ưu ái rồi.

Chưa kể các tỉnh đóng góp công sức xương máu cho đất nước này, SG so làm sao đc. Vậy cớ gì đòi phần to?

Co-founder của 1 công tỷ cổ phần ít mà cứ đòi chia phần hơn, nó lại đấm cho cẩn thận luôn ấy chứ ở đó mà đòi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,357 Mã lực
Một thằng đang phát triển ngon lành thì bị trung ương cắt ngân sách 1 phát từ 23% xuống còn 18%, bắt nhốt một loạt cán bộ, thậm chí cái cầu, cái đường nối với Đồng Nai, Bình Dương còn không có tiền làm thì không thụt lùi đã là thành công rồi.

Một thằng thì có đường cao tốc đi khắp nơi, từ miền ngược đến miền xuôi. Lại là trụ sở của tất cả các tập đoàn, tổng công ty lớn, GDP làm ở nơi khác nhưng mà thu ngân sách lại nộp về Hà Nội, tỷ lệ thu ngân sách được giữ lại những 32%.

Nói chung là so sánh khập khiễng quá.

Nhìn vào 18%, hay 23% chưa nói lên hết đc. Có nhiều khoản thu thì TP đc giữ lại 100%, nhưng mấy năm rồi sợ ko dám triển khai gì cả (chuyển đổi đất đai,....)
Nhìn cả vào số tuyệt đối, thì TP.HCM luôn có số chi năm sau cao hơn năm trước, và có nơi nào dám chi lương cho CBCC gấp 1.8 lần như TP ko? HN nó vẫn còn tiết kiệm chi thường xuyên để đầu tư kìa,..
Còn cái cầu nối với Đồng Nai thì mình thấy dường như ông TP ko muốn làm, ngay cả khi ĐN ngỏ ý muốn làm chủ đầu tư, và bỏ tiền ngân sách ra làm, nhưng TP luôn lấy cớ để trì hoãn, từ chối.
Bắt nhốt thì TP sao bằng HN đc khi mà đến 02 nguyên chủ tịch ra tòa cùng 01 năm, còn TP mới chỉ mấy anh le ve ko tính.
Cảm giác như TP sợ kết nối thì ảnh hưởng gì đó, nên cứ co cụm lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,528
Động cơ
483,543 Mã lực
Nơi ở
rừng
Về lâu dài HCM sao có cửa so với HN
Cả nước có 2 đầu tầu, mấy khu trọng điểm, lại thêm chục ông mũi nhọn, thật đúng với mô hình cây tre gai thằng Bờm vác. Lúc thì ngang, lúc thì gốc đi trước, lúc thì ngọn đi trước.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,528
Động cơ
483,543 Mã lực
Nơi ở
rừng
Ngày xưa SG dc ưu tiên cơ chế để phát triển lại cứ bóng gió này kia, giờ chính sách như nhau thì bảo là bị ép, hic
Cùng là thân phận sâu, kiến trên cái thân tre, các cụ chành chọe với nhau đến khổ. Chả giải quyết được gì đâu !
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,884
Động cơ
201,399 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Bác lấy những ví dụ, mà khó quá thì một/vài ví dụ là cái gì mà HCMC muốn làm/cần làm nhưng do vướng cơ chế nên không làm được ?
Hoặc cái gì mà HCMC xin TW làm nhưng TW không cho ạ ?

Cái "cơ chế đặc thù" do HCMC đề xuất đã được chấp thuận sang đến cái lần thứ hai rồi đấy ạ.

Đây là kết quả của việc kéo HN tiến lên bằng SG hay đã thành công kéo SG tụt về bằng HN hả các cụ :))
Tại e thấy đầu cầu SG hay kêu bị cơ chế ép quá nên khó phát triển
Mình thì thấy cách đổ thừa này quá trẻ con.
Lãnh đạo TP ko dám làm, gần như sợ nên kết quả vậy cũng ko có gì bất ngờ.
Chẳng có ông nào muốn kéo tụt SG,
Toàn đường BOT cả đấy, cùng một cơ chế như nhau, thậm chí SG còn có nhiều cơ chế đặc thù hơn, nhưng chính LĐ TP thừa nhận chưa áp dụng, thì trách ai.
Nay NN sd ngân sách đầu tư các dự án giao thông, cầu bằng 100%, bảo sau sẽ có cơ chế để thu phí, thì dân lại bắt đầu phản đối.
Đến vđ4 ngoài HN cũng một phần ngân sách thôi, còn cũng BOT.
Mà đã là BOT thì do doanh nghiệp họ xin làm cả đấy.
Thread này dự sẽ khóa sớm, vì loanh quanh lại so sánh vùng miền, ....
Ngày xưa SG dc ưu tiên cơ chế để phát triển lại cứ bóng gió này kia, giờ chính sách như nhau thì bảo là bị ép, hic
 
Chỉnh sửa cuối:

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,721
Động cơ
83,010 Mã lực
Đây là kết quả của việc kéo HN tiến lên bằng SG hay đã thành công kéo SG tụt về bằng HN hả các cụ :))
Tại e thấy đầu cầu SG hay kêu bị cơ chế ép quá nên khó phát triển
Cụ để cái mặt cười bàn chuyện quốc gia thì tốt nhất đi ra đừng bàn. Còn tiến lên hay kéo lùi thì cứ tìm số liệu bảng biểu mà xem rồi post lên. Lãnh đạo ở TP HCM mà còn kêu ca thì đi chỗ khác. HN có cái khó riêng, ko dễ quyết đâu. Trên có TƯ, dưới dân ở HN khó tính khó tính xét nét hơn chứ ko thoáng đâu.
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,001
Động cơ
180,883 Mã lực
Tuổi
32
5 năm nữa hanoi có vượt đc sg ko nhỉ
Sg cũng đang bứt tốc mạnh mẽ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,526
Động cơ
80,545 Mã lực
Trước đây HCM thu có khi phải chiếm đến 20% cả nước. Thời cụ Phan Văn Khải làm Thủ tướng em nhớ cụ ấy nói với TP HCM : tăng trưởng của các đồng chí ko được 8% thì cả nước khó được 5%. Không nghĩ có ngày mà HN bám sát HCM thế này.
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sang năm HN gộp thêm Bắc Ninh, Hưng Yên vào là chấp HCM đoạn dài :P
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,089 Mã lực
Tuổi
37
HCM xưa nay vẫn là nơi tốt để kiếm tiền, trước đây FDI nó đổ về ĐNB nhiều thì từ sếp, chuyên gia đến dân trúng đất đều vác lên SG tiêu nên thu ngân sách lúc nào cũng vượt trội. Gần đây đám FDI có vẻ thích MB, đầu tư nhiều và tiền lại dồn về thủ đô để tiêu nên HN ngày càng thu được nhiều! :D

Còn hạ tầng thì các sếp ở SG phải tự xoa đầu mình, trong vài năm người ta thông xe cao tốc Bắc - Nam ầm ầm, anh có đoạn 47km làm từ 2014 tới nay vẫn chưa hẹn ngày về đích, mặt bằng sạch, tiền có bố Nhật cho bốc họ mà làm mãi chả xong, vậy còn trách ai?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top