[Funland] Thu hồi cảng Quy nhơn, xử lý cán bộ!

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,167
Động cơ
412,499 Mã lực
Cụ nghĩ theo hướng tiêu cực quá, sao cụ không nghĩ sự việc như sau: Một số đồng chí tham nhũng, ăn tàn phá hại đang bị những người vì sự phát triển của đất nước loại bỏ. Không cuộc đấu tranh nào mà dễ dàng cả.
Cụ phát kẹo niềm tin có sớm quá không ?
 

quanglongdo

Xe buýt
Biển số
OF-509127
Ngày cấp bằng
9/5/17
Số km
553
Động cơ
-60,409 Mã lực
Tuổi
40
Liệu có củi trưởng lớn nào vào lò ko các cụ nhỉ. Ko lại thấy toàn củi phó nhập kho.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,169
Động cơ
1,010,568 Mã lực
Cứ thu lại được tài ản là tốt. Thích mua thì tổ chức đấu giá công khai trên sàn ck.

Mà hình như ăp cắp là gen đi truyền của vinalines hay sao ấy. Mấy đời tgđ gần đây đều đang ngồi tù
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,169
Động cơ
1,010,568 Mã lực
Mấu chốt là đc vvn duyệt. Bộ gtvt trình trái chủ trương. Ai là người xúi đc duyệt?
 
Chỉnh sửa cuối:

taico

Xe buýt
Biển số
OF-394816
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
935
Động cơ
240,810 Mã lực
Tuổi
28
Sau này có khi đòi lại được VNM ?????????????
 

X30

Xe tăng
Biển số
OF-37220
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
1,860
Động cơ
587,368 Mã lực
Bộ Trưởng Giao thông, Thủ tướn.g, Lãnh đạo Bình Định thời đó.. lên thớt!
Các cụ điền tên vào giúp với!
Bài mới trên báo, BĐ thực hiện sai chỉ đạo này Cụ.
https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/thu-hoi-hon-75-co-phan-cang-quy-nhon-ve-cho-nha-nuoc-1004092.html

Thu hồi hơn 75% cổ phần cảng Quy Nhơn về cho nhà nước

Thái Sơn
tsonthanhnien@gmail.com
Đánh giá tác giả


06:48 - 18/09/2018 1 THANH NIÊN
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì, chỉ đạo thực hiện việc thu hồi 75,01% cổ phần tại Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn về sở hữu nhà nước.
Cảng Quy Nhơn.
Nhiều cơ quan sai phạm

TIN LIÊN QUAN
Xem xét để nhà nước trở lại nắm cổ phần chi phối cảng Quy Nhơn
Theo TTCP, năm 2009, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định 2190 phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển VN đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Theo đó, Quy Nhơn là cảng đầu mối khu vực (loại I), cảng tổng hợp quốc gia, là cảng chính trong hệ thống cảng biển VN. Ngày 4.2.2013, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 276/QĐ-TTg phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tổng công ty hàng hải VN (Vinalines) giai đoạn 2012 -2015; trong đó Vinalines thực hiện CPH tại các doanh nghiệp cảng biển và nắm giữ 75% vốn điều lệ tại 9 doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH MTV Cảng Quy Nhơn. Tuy nhiên, sau đó Bộ GTVT đã chỉ đạo Vinalines bán và thoái vốn khỏi Cảng Quy Nhơn với tổng số tiền thu được là 536,9 tỉ đồng.



TTCP chỉ rõ việc CPH, thoái vốn nhà nước tại Cảng Quy Nhơn có nhiều sai phạm liên quan đến trách nhiệm của nhiều tổ chức, cá nhân. Cụ thể, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ cho phép CPH Cảng Quy Nhơn theo hướng nhà nước nắm giữ 49% vốn điều lệ (Văn bản 1115/UBND-KTN ngày 4.4.2013), sau đó tiếp tục đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho bán hết 49% vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn (Văn bản 628/UBND-TH ngày 25.2.2014), và việc Bí thư Tỉnh ủy Bình Định có Văn bản 1062-CV/TU ngày 13.7.2015 đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ bán toàn bộ 49% cổ phần của nhà nước tại Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn là “không đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, không đúng với Đề án tái cơ cấu Vinalines giai đoạn 2012 - 2015 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép CPH Cảng Quy Nhơn, nhà nước nắm giữ 49% vốn điều lệ (Văn bản 2900/BGTVT-QLNN ngày 4.4.2013); sau đó, lại tiếp tục đề nghị Thủ tướng cho phép Vinalines chuyển nhượng hết 49% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn (Văn bản 2342/BGTVT-QLDN ngày 7.3.2014, số 9210/BGTVT-QLDN ngày 5.9.2014) là không đúng với Đề án tái cơ cấu Vinalines giai đoạn 2012 - 2015.
Kết luận thanh tra nêu khi đề xuất chuyển nhượng hết 49% vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn, mặc dù Văn phòng Chính phủ có Văn bản 2388/2014 đề nghị Bộ GTVT bổ sung, giải trình những nội dung quan trọng mà Bộ Tài chính, Bộ KH-ĐT đã đặt ra về kinh tế - an ninh - quốc phòng hiện tại và lâu dài và đề nghị được duy trì tỷ lệ sở hữu 49% vốn điều lệ, nhưng Bộ GTVT đã không xem xét.
TTCP chỉ rõ, Bộ GTVT đã chỉ đạo Vinalines về phương thức chuyển nhượng vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn không rõ ràng, thiếu nhất quán. Ban đầu chỉ đạo bán đấu giá qua Sở giao dịch chứng khoán, nhưng sau đó lại cho phép Vinalines bán cổ phần theo phương thức thỏa thuận trực tiếp. Đáng chú ý là việc Bộ GTVT đã ban hành 2 văn bản: Văn bản 16937/BGTVT-QLDN ngày 27.12.2014 về chuyển nhượng 26,01% cổ phần và Văn bản 6327/BGTVT-QLDN ngày 20.5.2015 về chuyển nhượng 49% cổ phần tại Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn cho Công ty Hợp Thành theo phương thức thỏa thuận trực tiếp khi không báo cáo, chưa được Thủ tướng Chính phủ cho phép là trái thẩm quyền, vi phạm quy định pháp luật. “Vì vậy, 2 văn bản này phải được xem xét, hủy bỏ; 75,01% cổ phần Vinalines đã chuyển nhượng cho Công ty Hợp Thành phải được xử lý thu hồi về sở hữu nhà nước”, kết luận TTCP nêu rõ.
Liên quan đến việc bán cổ phần, thoái vốn tại Cảng Quy Nhơn, TTCP cũng cho rằng Văn phòng Chính phủ đã tham mưu, trình Phó thủ tướng Chính phủ ban hành Văn bản 1652/TTg-ĐMDN ngày 8.9.2014 cho bán hết 49% vốn nhà nước là không đúng với Đề án tái cơ cấu Vinalines. Việc thẩm định giá cổ phần để thoái vốn, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược và việc bán cổ phần cũng có nhiều sai phạm, như: Công ty Hợp Thành được lựa chọn là nhà đầu tư chiến lược nhưng thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực cảng biển, chậm thanh toán tiền mua cổ phần với số tiền 46,8 tỉ đồng nhưng không được xem xét, xử lý.
Đề nghị xem xét trách nhiệm hàng loạt tổ chức, cá nhân
Từ các sai phạm trên, TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì, chỉ đạo thực hiện việc thu hồi 75,01% cổ phần tại Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn về sở hữu nhà nước.
TIN LIÊN QUAN
Về trách nhiệm, TTCP kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý. Bộ GTVT chỉ đạo Vinalines theo thẩm quyền kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm, trong đó có Ban Chỉ đạo CPH và tổ giúp việc đối với những khuyết điểm, vi phạm nêu tại kết luận thanh tra; nguyên Tổng giám đốc và nguyên Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV Cảng Quy Nhơn đối với khuyết điểm, vi phạm trong trích khấu hao tài sản cố định không đúng quy định. TTCP cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Văn phòng Chính phủ tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan; UBND tỉnh Bình Định tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm nêu tại kết luận thanh tra.
Kiến nghị Ủy ban Kiểm tra T.Ư xử lý cán bộ thuộc diện T.Ư quản lý
Đáng chú ý, TTCP cũng cho biết chuyển kết luận thanh tra đến Ủy ban Kiểm tra T.Ư để xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với những cán bộ thuộc diện T.Ư quản lý mà có liên quan đến vụ chuyển nhượng, thoái vốn trên.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,228
Động cơ
201,605 Mã lực
Tuổi
35
Vướn đề là đội tham mưu dính vụ này là những ai, có cụ nào nắm được cụ thể?

Em nghe nói có a phó thượng thư bộ Giao, bên vinalie có a Sơn a Tĩnh.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,169
Động cơ
1,010,568 Mã lực
chủ trương không bán
dân bđ ko muốn bán
vinalines ko muốn bán
bộ khđt , tc ko muốn bán
bộ gtvt quyết bán

phong cách này chỉ có #
 

Rain Man

Xe tăng
Biển số
OF-568553
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,196
Động cơ
61,621 Mã lực
Cái này chỉ Bộ GTVT chả quyết đc dù muốn bán. Quyết phải tầm cao hơn.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,570
Động cơ
860,904 Mã lực
chủ trương không bán
dân bđ ko muốn bán
vinalines ko muốn bán
bộ khđt , tc ko muốn bán
bộ gtvt quyết bán

phong cách này chỉ có #
# quyết và X ủng hộ thì mấy cái trên là mứt hết
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
chủ trương không bán
dân bđ ko muốn bán
vinalines ko muốn bán
bộ khđt , tc ko muốn bán
bộ gtvt quyết bán

phong cách này chỉ có #
# thì bình thường quạ. Còn cái ông lúc nào cũng đồng ý với đề xuất của # nữa!
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,169
Động cơ
1,010,568 Mã lực
Hy vọng sau vụ này, đòi lại được bách hóa Tràng Tiền :)), triển lãm Giảng Võ...
không. cứ làm đúng, mua qua đấu giá, mua qua ttck thì chả ai ý kiến gì.
đây là cảng chiến lược, lại mua bán kiểu đi đêm, không qua đấu giá nên mới bị tuýt còi. khi anh nói anh bán thỏa thuận cho một đối tác duy nhất thì không thể nói là vô tư trong sáng được
 

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,980
Động cơ
1,270,731 Mã lực
không. cứ làm đúng, mua qua đấu giá, mua qua ttck thì chả ai ý kiến gì.
đây là cảng chiến lược, lại mua bán kiểu đi đêm, không qua đấu giá nên mới bị tuýt còi. khi anh nói anh bán thỏa thuận cho một đối tác duy nhất thì không thể nói là vô tư trong sáng được
Cụ nói lý thuyết thì chuẩn rồi, nhưng Giảng Võ thì đấu ở đâu ạ :D
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,134
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
em hóng giang hồ đâm trém. củi lửa gì ở đây :P
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
780
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
35
Cụ phát kẹo niềm tin có sớm quá không ?
Ít nhất hiện tại em thấy mọi việc được sắp xếp lại đúng hướng hơn. Củi vào lò, rác rưởi được dọn dẹp đều đều, Bộ máy hành chính đang được sắp xếp lại gọn gàng, thái độ phục vụ tốt hơn. Các dự án, công trình có vấn đề đang được khoanh vùng xử lý...Vậy cụ có nhận định gì thêm không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top