Dần dần có ấn tượng tốt với sản phẩm của Nissan mà đã dính phốt rồi
Em nhiệt liệt ủng hộ Cụ trong việc làm ra ngô ra khoai với NVN.Vì công ty này mà làm ảnh hưởng đến 1 thương hiệu xe tốt,quả là rất đáng tiếc.Nhưng mà của đau con xót Cụ ạ.E nghĩ là cứ mail trực tiếp với bên nước ngoài,họ rất biết lắng nghe khách hàng và sẽ giúp cụ giải quyết thỏa đáng sớm nhất trong vấn đề chất lượng kĩ thuật của Vợ 2 Cụ,sớm cho em nó lăn bánh trở lại trên đất VN.Một mặt mình vẫn tiến hành thực thi công lý mà hiện giờ mình đang làm.Em chỉ lấy ví dụ thôi Cụ nhé,ông anh em mua 1 cái HTC One nhưng không ngờ là nó có bị lỗi hở sáng ở phía nút âm lượng,vỏ không khít hoàn toàn.Biết trắc là mang ra chỗ mua để giải quyết sẽ rất khó khăn nên đã mail trực tiếp cho văn phòng đại diện của nước ngoài;đại ý là: tôi đang sd sản phẩm đó,nó mang lại nhiều hiệu quả mà tôi cần,nhưng không may là có chút trục trặc kỹ thuật,mong quý NCC sớm giải quyết cho tôi.Vậy là mấy hôm sau họ ủy quyền cho 1 công ty phân phối chính hãng đổi mới luôn cho ông anh em.Ở trường hợp của Cụ em tin là cũng sẽ giải quyết nhanh gọn như vậy đc .Trên đây là vài ý kiến của cá nhân em ợThú thật với cụ việc gửi khiếu nại đến tập đoàn cũng không dễ dàng, và hiệu quả chắc cũng không như mình mong đợi được. Vì thực ra việc của mình nó quá nhỏ, hai nữa thư khiếu nại đều chuyển đến hòm thư chung. Để chuyển đến đích danh người cần nhận thì cũng hơi..khó.
1. E có bạn đang làm ở vp tập đoàn ở Japan và em cũng có địa chỉ mail của người cần phản ánh đấy, nhưng Nissan Việt Nam là liên doanh vs ông Tanchong motor cụ ah! 2. Tất nhiên câu chuyện ở đây e muốn nhờ phương tiện truyền thông "quảng bá" hộ cái cách làm, cách hành xử của các đại lý hay của hãng mà thực ra có thể nhiều người gặp nhưng ít ai lên tiếng. E đã nhờ bạn ở Leeds ra Nissan ở đấy làm việc và nếu muốn em tự mua được với giá khoảng 420 bảng (sau tất cả các loại thuế) chưa kể phí ship thì cũng nhanh thôi. Tuy nhiên đây chỉ là trường hợp bất đắc dĩ vì mềnh đem về các bác ấy lại có lý vặn vẹo mềnh...nên e để chờ xem sao.
3. E đã làm việc với nhiều bên liên quan đến vụ này. Kể cả đại lý Nissan ở Bangkok em cũng đã trao đổi qua và họ nói sao ở VN làm ăn vớ vẩn thế ( cty này là của gia đình cô bạn em gái e)! Rồi một loạt công việc "làm ăn" của các anh ấy mà em có thể "can thiệp" được, có "ý kiến" được nhưng tính em thì thích đàng hoàng...nên em giờ em không "ngại" các anh ấy lắm! Thành thử ra giờ nhiều anh đang sốt ruột thay em!
4. Dù thế nào e vẫn muốn phải có một câu trả lời rành mạch, rõ ràng, thấu tình, đạt lý với mọi người về trách nhiệm và vai trò của cái ông Nissan VN vs các đại lý ủy quyền. Đồng thời để các đại lý ủy quyền này thay đổi cung cách làm việc này đi!
Cụ không đọc cái mail trên à?Nó không thể đáp ứng nhu cầu dịch vụ hay hỗ trợ gì đc qua Email.Còn cái dòng đỏ đỏ này nữaCứ gửi đơn thư vượt cấp thôi bác chủ thớt ah ! Còn chúng nó nhận đc thông tin thể nào cũng có trao đổi ! Bác cứ cc cho tất cả, cho mấy ông ASEAN cóng lên là nhanh hết !
Nó viết là pls ... chứ nó có not allowed đâu bác ! Gửi búa xua 1 list, kiểu gì chả tòi ra cái mail trả lời ! Cc thêm cho phóng viên VTV nữa càng hayCụ không đọc cái mail trên à?Nó không thể đáp ứng nhu cầu dịch vụ hay hỗ trợ gì đc qua Email.Còn cái dòng đỏ đỏ này nữa
For overseas customers, please contact your respective sales company. Nó nói thế này rồi thì còn ý kiến gì được nữa ợ
Em có cc đấy chứ ah! Bần cùng e mới phải rùm beng lên, chí ít họ nên có một chút " văn hóa kinh doanh", tối thiểu là đối diện với sự việc, thẳng thắn trao đổi với khách hàng, tìm cách giải quyết...Mình có ăn thịt họ đâu mà sợ mình thế, mail không trả lời, gặp thì không gặp...hay mấy cái ông này không báo cáo lên cấp trên nhỉ?!Nó viết là pls ... chứ nó có not allowed đâu bác ! Gửi búa xua 1 list, kiểu gì chả tòi ra cái mail trả lời ! Cc thêm cho phóng viên VTV nữa càng hay
Cụ ơi thế linh kiện thay thế cho xe đã sử dụng thì có thể ít, thế còn linh kiện để lắp ráp những xe mới như sunny... thì nếu ko được thông quan thì họ lấy ở đâu ra để lắp ráp em nghĩ làm sao mà nhập tiểu ngạch đượcNói cụ khỏi lo, đồ phụ tùng cụ mua bên ngoài cũng không lo đâu...vì hàng nissan không phổ biến và "ít" ( thậm chí không) có hàng nhái đâu...trừ chế cháo vào thì không nói! Em nói thật đi xe nissan thì thích, bền nhưng option nói chung sơ sài, nghèo nàn so với các hãng khác...chế cháo vào rất khó!!!
Cụ có biết mới năm rồi NVN mới đưa vào nhà máy sx ở Đà Nẵng nhằm "hợp thức" hóa xe sunny đấy! Còn khoản truy thu kia họ vẫn chưa hoàn trả...đấy là thông tin em được biết, họ cũng chưa có trả lời hay phản hồi chính thức là e dẫn chứng đúng hay sai cả!... Nếu không đúng thì hy vọng họ sẽ nói để e tiếp thu! Hoặc giả đúng thế thật...thì hơi khó trả lời cụ nhỉ!Cụ ơi thế linh kiện thay thế cho xe đã sử dụng thì có thể ít, thế còn linh kiện để lắp ráp những xe mới như sunny... thì nếu ko được thông quan thì họ lấy ở đâu ra để lắp ráp em nghĩ làm sao mà nhập tiểu ngạch được
Cụ không biết rồi,Nissan trong Đà Nẵng lại là 1 thực thể tách riêng khỏi NVN, nên vẫn nhập khẩu được bình thườngCụ ơi thế linh kiện thay thế cho xe đã sử dụng thì có thể ít, thế còn linh kiện để lắp ráp những xe mới như sunny... thì nếu ko được thông quan thì họ lấy ở đâu ra để lắp ráp em nghĩ làm sao mà nhập tiểu ngạch được
Giấy phép trong đấy là của TCIE Viet Nam Co.,Ltd, 100% vốn nước ngoài. Nó là công ty thành viên của TCM cụ ah!Cụ không biết rồi,Nissan trong Đà Nẵng lại là 1 thực thể tách riêng khỏi NVN, nên vẫn nhập khẩu được bình thường
Em cũng đang muốn tìm hiểu về quy trình 3S của bọn này thế nào! Mà quan trọng hình như cách làm vẫn nửa ta nửa tây, âu không ra âu, liễn không ra liễn, iso thì cấp kiểu gì được nhỉ????Well, chắc mấy bác có nhận được điện thoại từ một em báo là gọi từ NSV, nhằm nâng cao dịch vụ khách hàng, lấy ý kiến khách hàng, xin cho mấy điểm...xui cho em nó hôm đấy em vừa lấy Sunny L, xe bị lỗi bấm lock cửa chỉ lock được mỗi cửa trước, cửa sau vẫn bất động đại sư. Em mang xe lên show room hỏi, KT bảo gắn lộn dây từ nhà máy lắp ráp, không hiểu họ có kiểm tra chưa mà giao xe cho khách, em chăm sóc khách hàng bảo do lỗi show room không kiểm tra, em hỏi vậy mấy anh quality control bên nhà máy đâu hết rồi...lốp lốp lốp... đủ thấy NSV muốn thành đối thủ cạnh tranh của Toy hay Ford...là cả một chặn đường dài...quan trọng mấy bác quản lý cấp cao phải nhìn thấy rằng họ thật sự có muốn thay đổi hay vẫn giữ tư duy i am best...
Kụ gửi thư cho hãng nhớ lưu toàn bộ hóa đơn phát chuyển nhanh, kekeMấy a ở bên VTV đang bảo lên KH triển khai cho làm cái phóng sự chuyên đề về đại lý chính hãng của các hãng xe tại VN..trong đó cái vụ này làm trọng tâm triển khai.
Mấy hôm nay các anh ấy liên hệ với Mr.Tiệp này nhưng đều từ chối gặp, lấy lý do phải báo cáo xin ý kiến sau đó hẹn lại. Hôm nay thì hình như trả lời là "Cty thống nhất không trao đổi, phát ngôn báo chí về vụ việc này" (có hẹn mấy bác VTV là thứ 2 sẽ báo lại lịch để làm việc) và có bảo là trong ngày hôm nay sẽ gửi mail cho em... tuy nhiên em chưa nhận được mail xem các bác ấy trả lời sao. Đâm ra vụ này lại hay... Vớ vẩn e lại sắp được lên "Tivi"!
Tiện thể có cụ nào muốn lên cùng em thì báo em nhé!