Thưa các cụ!
Sau khi nhận được thư trả lời của Mr. Nguyễn Quang Tiệp, em rất bức xúc về thái độ và cách làm của Nissan Việt Nam nên e đã viết mail gửi lại cho Mr. Tiệp. Nội dung cụ thể như sau:
Sau khi nhận được thư trả lời của Mr. Nguyễn Quang Tiệp, em rất bức xúc về thái độ và cách làm của Nissan Việt Nam nên e đã viết mail gửi lại cho Mr. Tiệp. Nội dung cụ thể như sau:
Kính gửi: Mr. Nguyễn Quang Tiệp (Branding and Marketing Manager - Nissan Viet Nam Limited )
Thưa ông!
Trước hết, tôi xin cám ơn sự quan tâm của ông cũng như của quý Công ty khi đã có trả lời với nhà báo Nguyễn Nam về sự việc của cá nhân tôi.
Trên phương diện là một người tiêu dùng đang sử dụng xe ôtô mang thương hiệu của hãng Nissan, chắc hẳn tôi cũng có quyền bày tỏ quan điểm của mình về sự việc đã xảy ra và đến nay cũng chưa được giải quyết dứt điểm.
Về câu chuyện này, có lẽ nhiều bạn đọc và các bên liên quan cũng đã nắm khá rõ về nội dung giữa tôi và Nissan Hà Đông, một trong những đại lý 3S của Nissan Việt Nam.
Trong thời gian qua tôi cũng đã đã gửi lá thư khiếu nại của tôi tới các nhà báo để phản ánh tới Mr. Choo Hong Chow là Tổng giám đốc Nissan Việt Nam và hy vọng các cơ quan truyền thông sẽ chuyển thông điệp của tôi tới ông.
Phải nói rằng tôi cũng vô cùng ngạc nhiên khi đọc email của Ông Nguyễn Quang Tiệp gửi cho nhà báo Nguyễn Nam. Và hôm nay, tôi viết email này cũng xin đặt vài câu hỏi với Ông Nguyễn Quang Tiệp và Công ty TNHH Nissan Việt Nam về sự việc trên.
1. Tôi là một khách hàng sử dụng xe mang thương hiệu của Nissan, chắc hẳn với chính sách của mình (Nissan Global) cũng không bao giờ "từ chối" việc sử dụng dịch vụ của khách hàng trên khắp thế giới đúng không ạ? Nếu vậy thì việc khách hàng như tôi (đang sử dụng xe không được phân phối chính hãng tại Việt Nam, nhưng do Nissan sản xuất) có quyền sử dụng dịch vụ do các đại lý của Nissan cung cấp hay không ạ? Nếu câu trả lời là có thì có lẽ việc tôi sử dụng dịch vụ của Nissan Hà Đông (là đại lý của Nissan Việt Nam) là hoàn toàn phù hợp đúng không ạ?
Tôi phải cắt nghĩa rõ với Ông Nguyễn Quang Tiệp là đại diện thương hiệu của Nissan Việt Nam rằng: Xe ôtô của tôi không yêu cầu dịch vụ bảo hành của quý hãng tại Việt Nam. Việc tôi đem xe ôtô của tôi đến Nissan Hà Đông sử dụng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì là phù hợp với nhu cầu của khách hàng và mục đích kinh doanh của nhà cung cấp dịch vụ.
Bên cạnh đó Nissan Việt Nam (NVN) cũng cho biết, tới thời điểm này NVN đã và đang phân phối những dòng xe nào chính thức tại thị trường Việt Nam? Nếu có câu trả lời này, phiền ông cho tôi hỏi liệu việc quảng bá hình ảnh cho các dòng xe khác mà quý công ty không phân phối tại Việt Nam nhằm mục đích gì? Có phù hợp hay không? Khi không thể cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng!
2. Vì ông có trả lời là Nissan Việt Nam và Nissan Hà Đông là hai thực thể kinh doanh độc lập. Vụ việc này thuần túy là mối quan hệ giữa khách hàng với Nissan Hà Đông.
Tôi xin hỏi:
- Nissan Hà Đông là đại lý 3S chính hãng của NVN (việc này được pháp luật Việt Nam ghi nhận) vậy NVN có vai trò gì trong việc quản lý thương hiệu? quản lý chất lượng dịch vụ của các đại lý uỷ quyền hay không? Bởi việc "làm hỏng" xe ôtô của tôi là hoàn toàn do đại lý của quý công ty gây ra và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm (được ghi nhận bằng biên bản làm việc). Nếu chất lượng dịch vụ của đại lý như vậy thì NVN có ý kiến gì không hay việc này không có liên quan đến NVN?
- Nếu NVN có trách nhiệm quản lý chất lượng kỹ thuật và dịch vụ theo tiêu chuẩn chất lượng của hãng Nissan, của NVN thì việc cơ quan báo chí liên hệ với NVN để phản ánh tình hình của đại lý có là sai?
3. Trong quá trình làm việc nhiều lần với NHĐ, tôi đã có ý kiến về việc chậm chễ nhập thiết bị thay thế cho xe của tôi. Nhưng NHĐ trả lời là do "hãng" (Nissan Việt Nam) hiện nay cũng không thể nhập thiết bị ngay được do vướng mắc các thủ tục về nhập khẩu (về điều này tôi có ghi âm lại cuộc trao đổi với TGĐ và giám đốc dịch vụ của NHĐ). Tiện đây tôi xin trao đổi về câu chuyện như sau:
- Theo thông tin tôi được biết, trong thời gian qua NVN đã "chưa" hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với các cơ quan chức năng của Việt Nam. Việc này dẫn đến nhiều tháng qua hàng hoá, thiết bị của NVN không được thông quan! Liệu điều này có là sự thật?
- Vậy tôi lại phải đặt dấu hỏi: Nhiều tháng qua, nếu NVN không cung cấp được thiết bị, phụ tùng cho các đại lý 3S trên khắp cả nước thì số phụ tùng, thiết bị được các đại lý 3S của quý công ty thay thế cho khách hàng sử dụng dịch vụ là ở đâu? có nguồn gốc như thế nào? chất lượng ra sao? Liệu có dấu hiệu của sự vi phạm pháp luật về thuế, về thủ tục xuất nhập khẩu hay lừa đảo khách hàng ở đây hay không?
4. Như trên tôi đã nói, nếu NVN không khuyết khích người tiêu dùng sử dụng phương tiện do Nissan "sản xuất" mà không được phân phối qua NVN thì có lẽ NVN cũng nên xem lại vai trò của mình trong hệ thống của Nissan Global. Đồng thời không nên quảng bá các sản phẩm khác của Nissan (không có trong danh mục mà NVN phân phối) để không làm khó, làm khổ người tiêu dùng Việt Nam.
Trên đây chỉ một vài ý kiến của cá nhân tôi sau khi đọc email của đại diện quý Công ty trả lời. Tôi rất mong nhận được phản hồi từ quý Công ty để tôi và những người tiêu dùng khác có được cách nhìn nhận đúng đắn với các sản phẩm của Nissan tại Việt Nam.
Tôi xin gửi kèm các tài liệu khác và trích dẫn bài viết trên diễn dàn otofun.net để quý Công ty cùng xem xét sự việc một cách khách quan nhất!
1. http://www.otofun.net/threads/671278-su-that-ve-nissan-ha-dong
2.https://www.facebook.com/groups/otofun/629734387115198/?notif_t=group_comment
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Khách hàng
Nguyễn Ngọc Long