[Funland] Thủ đô điểm danh khu vực bị cắt điện luân phiên

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,036
Động cơ
-100,702 Mã lực
Nhà em dưới này bỏ xó, thối cả xăng này Kụ, hãn hữu mới mất, cong đít giật nổ khi mất điện hoặc mang ra cho thợ rửa chế :D
Nhà em có con elemax. Tháng nào cũng chạy 15 phút, năm thay dầu 1 lần. Dật 2 phát nổ luôn
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Thì cụ hay chạy nên xăng nó không thối.
Chứ em bỏ xó cả năm, lúc mất điện mới lôi ra chạy, nên nổ hên xui.
Sau mỗi lần cần nổ, là em lại xả xăng cũ ở chế đi thì nổ phát ăn luôn.
Nhà em có con elemax. Tháng nào cũng chạy 15 phút, năm thay dầu 1 lần. Dật 2 phát nổ luôn
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,418
Động cơ
477,888 Mã lực
Lâu lắm không quay lại bài này. Nhưng cụ không hiểu thế nào là điện bám nguồn chủ đạo (điện mặt trời mái nhà...) và điện từ nhà máy điện mặt trời bán lên lưới nó khác nhau thế nào thì chịu. Mà kể cả điện bám nguồn, dư thừa bán lên lưới như trong bài báo, thì nói thẳng luôn, vẫn là tầm suy nghĩ của sở, của vài trạm biến áp, chưa phải của cả lưới điện. Tất nhiên có lợi tại vị trí lắp và cho cả lưới, nếu như khi hết ánh sáng thì cũng tắt và giảm công suất tiêu thụ (như nơi công sở, nhà máy làm theo giờ hành chính..) nhưng do Việt Nam chỉ có 1 múi giờ, nếu quá nhiều điện mặt trời phát lên lưới, khi hết ánh sáng cùng đồng thời mất nguồn thì việc đảm bảo cân bằng tải không có dễ đâu, thưa cụ.
Quay lại chủ đề chính: Hà Nội đang cố gắng việc cấp điện, tạm chậm khá nhiều bảo dưỡng hệ thống đó
 
Chỉnh sửa cuối:

Viethp90

Xe tải
Biển số
OF-417881
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
364
Động cơ
9,309 Mã lực
Tuổi
33
Có cụ nào bị như khu em k cứ trưa là hay bị mất điện. Em ở pháp vân ạ
 

Meovang007

Xe buýt
Biển số
OF-309139
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
911
Động cơ
309,157 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
liệu có lợi ích nhóm trong việc mua điện gió, điện mặt trời không các cụ nhỉ mà bọn họ lùm xùm vụ này thế
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
373,021 Mã lực
Em, Cầu Lão, Ứng Hòa, mất từ 10h đến giờ.
Đúng hôm nóng nhất, giờ cao điểm nhất.
Suốt ngày đòi tăng giá. Mà phục vụ như ...
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Lâu lắm không quay lại bài này. Nhưng cụ không hiểu thế nào là điện bám nguồn chủ đạo (điện mặt trời mái nhà...) và điện từ nhà máy điện mặt trời bán lên lưới nó khác nhau thế nào thì chịu. Mà kể cả điện bám nguồn, dư thừa bán lên lưới như trong bài báo, thì nói thẳng luôn, vẫn là tầm suy nghĩ của sở, của vài trạm biến áp, chưa phải của cả lưới điện. Tất nhiên có lợi tại vị trí lắp và cho cả lưới, nếu như khi hết ánh sáng thì cũng tắt và giảm công suất tiêu thụ (như nơi công sở, nhà máy làm theo giờ hành chính..) nhưng do Việt Nam chỉ có 1 múi giờ, nếu quá nhiều điện mặt trời phát lên lưới, khi hết ánh sáng cùng đồng thời mất nguồn thì việc đảm bảo cân bằng tải không có dễ đâu, thưa cụ.
Quay lại chủ đề chính: Hà Nội đang cố gắng việc cấp điện, tạm chậm khá nhiều bảo dưỡng hệ thống đó
Theo dòng câu chuyện bác ơi. Tui đang nói chuyện đô thị lớn, và nên khuyến khích làm mái nhà mỗi người/công sở, chứ tui có nói gì tới nhà máy đmt đâu bác. Tphcm làm gì có cái nhà máy đmt nào, đơn giản là tấc đất tấc vàng, ai giàu dữ, mua mấy hecta đất Sài Gòn làm điện.

Mà bác nhất quyết bảo tphcm làm thêm điện mái nhà nữa sẽ rã lưới thì tui chịu. Evn TPHCM bảo tăng thêm 5 lần họ vẫn hấp thụ tốt. Hiện nay mới có 380 mwp thì phải. Như đã nói là tui tin EVN TPHCM hơn tin bác.
 

Balantines17

Xe hơi
Biển số
OF-790229
Ngày cấp bằng
12/9/21
Số km
126
Động cơ
25,573 Mã lực
Chắc ngoại thành thôi, e Hoàng Mai (khu trên giáp Hai Bà, Thanh Xuân) bao năm nay có thấy cắt gì đâu, trừ lúc sửa chữa
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,929
Động cơ
317,738 Mã lực
Chỗ em được 2 năm dịch không mất. Đầu hè đến giờ mất liên tọi chả có quy luật giờ giấc gì.🤣
 

dichvuflycamhn

Xe buýt
Biển số
OF-809811
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
664
Động cơ
29,901 Mã lực
Tuổi
36
Cứ ra rả cách mệnh công nghiệp 4.0 nhưng cắt điện từ mấy giờ đến mấy giờ, và cắt khu vực nào cũng ko thèm thông báo trên web cho người dân chủ động công việc. Bực quá các cụ ạ.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khu Hà Đông hôm nay sự cố trạm trung thế mấy vạn dân của các khu chung cư bị mất điện nên đổ bộ vào Aeon Mall.
Aeon hôm nay được 1 phen thử thách cực độ đấy
FB_IMG_1685609928381.jpg
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,949
Động cơ
428,658 Mã lực
Chỗ em được 2 năm dịch không mất. Đầu hè đến giờ mất liên tọi chả có quy luật giờ giấc gì.🤣
Trạm biến áp khu cụ đến điểm tới hạn rồi. Khi nào bên điện lực thay mới trạm biến áp công suất lớn hơn thì mới hết cắt. Khu nhà em vùng ven Hà Nội, dân đầu tư xây nhà trọ nhiều nên biến động dân cư tăng dần đều qua các năm. Trạm biến áp ở đầu ngõ thay máy mấy lần rồi.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,239
Động cơ
727,016 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cháu hôm nọ bị quả mất điện mà tối không ngủ được, ngủ sướng quen rồi, quay lại thời quạt nan đếch ngủ được!
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
790
Động cơ
488,423 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Lâu lắm không quay lại bài này. Nhưng cụ không hiểu thế nào là điện bám nguồn chủ đạo (điện mặt trời mái nhà...) và điện từ nhà máy điện mặt trời bán lên lưới nó khác nhau thế nào thì chịu. Mà kể cả điện bám nguồn, dư thừa bán lên lưới như trong bài báo, thì nói thẳng luôn, vẫn là tầm suy nghĩ của sở, của vài trạm biến áp, chưa phải của cả lưới điện. Tất nhiên có lợi tại vị trí lắp và cho cả lưới, nếu như khi hết ánh sáng thì cũng tắt và giảm công suất tiêu thụ (như nơi công sở, nhà máy làm theo giờ hành chính..) nhưng do Việt Nam chỉ có 1 múi giờ, nếu quá nhiều điện mặt trời phát lên lưới, khi hết ánh sáng cùng đồng thời mất nguồn thì việc đảm bảo cân bằng tải không có dễ đâu, thưa cụ.
Quay lại chủ đề chính: Hà Nội đang cố gắng việc cấp điện, tạm chậm khá nhiều bảo dưỡng hệ thống đó
Điện trang trại thì phải truyền đi Cụ ạ, mà mình đang thiếu lưới điện truyền đi, nên khó khăn, ngoài ra có 1 vài yếu tố kỹ thuật nữa. Còn điện mái nhà là theo nguyên tắc "4 tại chỗ" của Đxxxx ta, kiểu tự sản tự tiêu, nói chung là tốt hơn vì giảm dùng điện ở lưới, còn truyền đi (bán lên lưới) là phụ thôi, chủ yếu là mình chưa có chính sách khuyến khích mạnh môn này, nên lắp còn ít
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,418
Động cơ
477,888 Mã lực
Điện trang trại thì phải truyền đi Cụ ạ, mà mình đang thiếu lưới điện truyền đi, nên khó khăn, ngoài ra có 1 vài yếu tố kỹ thuật nữa. Còn điện mái nhà là theo nguyên tắc "4 tại chỗ" của Đxxxx ta, kiểu tự sản tự tiêu, nói chung là tốt hơn vì giảm dùng điện ở lưới, còn truyền đi (bán lên lưới) là phụ thôi, chủ yếu là mình chưa có chính sách khuyến khích mạnh môn này, nên lắp còn ít
Vâng, cụ hiểu đúng rồi. Thế nên là điện bám nguồn áp mái có tăng tới 5 lần thì ông EVN thành phố cũng hổng có lo. Chứ để cân bằng tải và truyền tải điện từ Nam Trung Bộ vào thành phố nó lại là vấn đề khác hẳn. Với cả bây giờ, miền Bắc đang thiếu nhiều hơn miền Nam mà đường truyền tải mới có 2 cặp dây song song
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,929
Động cơ
317,738 Mã lực
Trạm biến áp khu cụ đến điểm tới hạn rồi. Khi nào bên điện lực thay mới trạm biến áp công suất lớn hơn thì mới hết cắt. Khu nhà em vùng ven Hà Nội, dân đầu tư xây nhà trọ nhiều nên biến động dân cư tăng dần đều qua các năm. Trạm biến áp ở đầu ngõ thay máy mấy lần rồi.
Chỗ em thấy bảo sự cố đường dây 110kv chập chờn cả khu vực mấy phường cơ chứ trạm biến áp và mạch dẫn vừa mới thay mới và nâng cấp hồi tháng 3.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,929
Động cơ
317,738 Mã lực
Thì cụ hay chạy nên xăng nó không thối.
Chứ em bỏ xó cả năm, lúc mất điện mới lôi ra chạy, nên nổ hên xui.
Sau mỗi lần cần nổ, là em lại xả xăng cũ ở chế đi thì nổ phát ăn luôn.
Em toàn chơi bài sau mỗi lần dùng khóa luôn khóa xăng lại. Lần sau cần chạy mở khóa chờ tý rồi giật mồi 1 phát sau đó giật thật mạnh đúng tầm là nổ liền. Không khóa xăng để vài tháng 1 năm nổ được thì có khi có điện rồi.🤣
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Em toàn chơi bài sau mỗi lần dùng khóa luôn khóa xăng lại. Lần sau cần chạy mở khóa chờ tý rồi giật mồi 1 phát sau đó giật thật mạnh đúng tầm là nổ liền. Không khóa xăng để vài tháng 1 năm nổ được thì có khi có điện rồi.🤣
Khóa xăng cho máy phát nổ đến lúc chết máy, sau thì lúc nổ mới mở xăng, bình xăng to thì không lo xăng thối, cụ nhề.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top