Tàu điện nối sân bay dù không phải cái gì quá khủng khiếp nhưng chính xác là tiêu chuẩn của một thành phố hiện đại, phần đa các sân còn làm 2 tuyến express và metro song song, tuyến express đóng một mạch về trung tâm không dừng.
Hà Nội hiện tại không thấy đả động gì đến tuyến này, lạc quan chắc 15 năm nữa có, nhiều cụ trên này chỉ nhăm nhăm đếm nhà cao tầng cho rằng ta sắp vượt Thái đến nơi rồi mà chẳng để ý các đô thị của chúng ta còn thiếu quá nhiều tiêu chuẩn, đặc biệt là hạ tầng ngầm và trên cao.
Cái tàu express từ sân bay Suvarnabumi nối vào trung tâm BKK là loại gì mà e thấy êm ru, đi lại trong khoang như đi trên mặt đất, ko thấy rung lắc gì, kể cả đi tàu ở châu Âu e cũng ít khi có cảm giác êm ái mượt mà thế.
Sân bay Su thì về tầm cỡ, mức độ hiện đại, tiện ích, quy mô hoạt động phục vụ các đường bay quốc tế thì ko hề kém, thậm chí còn hơn 1 số sân bay lớn ở Âu Mỹ, TQ và chắc là số 2 ở ĐNA hiện nay (sau Sing).
Ko so với những nước phát triển cao nhu Sing, Hàn, Nhật, nói gì thì nói, trong số các nước đang phát triển nói chung, ĐNA nói riêng cơ sở hạ tầng ở BKK vẫn thuộc ldạng căn cơ nền tảng, e thấy còn hơn Phi với Indo rất nhiều.
Hà Nội, Sài Gòn chưa thể so với BKK ko chỉ về số lượng cao ốc mà về cả hệ thống giao thông CC, đường xá và CSHT, lạc quan lắm thì tầm độ 50 năm nữa mới bằng thời điểm hiện nay của BKK.