[Thảo luận] Thú chơi đỉnh cao mới - Remap lại động cơ Mazda

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chào các cụ, hôm nay em chia sẻ một thú chơi mới, và nó đang là trào lưu độ xe đỉnh cao của thế giới cũng như đã hình thành ở Việt Nam mình :)

Để đỡ mất thời gian cho nhiều cụ, cũng như các topic khác của em, em xin phép có đôi lời tâm tư trước:
1. Thớt này là những chia sẻ, trải nghiệm và kiến thức của em, cũng như của rất rất nhiều chuyên gia, kỹ sư, thợ thuyền trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam vì vậy không hề có ý "múa rìu qua mắt thợ" và rất cần thêm ý kiến của các cụ quan tâm :)
2. Độ xe không dành cho các cụ có tư duy bảo thủ kiểu "gái trinh zin" và chạy kiểu "tà tà đuổi gà" nên rất mong các cụ có tư tưởng "của hãng cái gì cũng thơm" rồi "khôn hơn kỹ sư hãng" này nọ, em xin phép không tranh cãi vì sợ mất thời gian và làm phiền các cụ ;))

Rồi ạ, trở về chủ đề chính, em nói về khái niệm REMAP cho MAZDA
Và chiếc xe mà em thực hiện hôm nay là chiếc Mazda 3 All New 2.0L 2015 ạ

-------------------------------------------------------------------------------------

Trước tiên vẫn phải công nhận một điều là thiết kế KODO của Mazda cực kỳ đẹp và thể thao, điều đó khẳng định ở doanh số bán hàng và lượng xe chạy ngoài đường nhiều như lợn con.
Bên cạnh đó thì người sử dụng xe Mazda vì yêu thích cái phong cách thể thao này của xe mà bắt đầu thú chơi độ xe, và giờ gần như hầu hết các xe Mazda (2,3,6,CX5) chạy ngoài đường không ít thì nhiều đều gắn đồ chơi và body kit.
Việc chơi về nội ngoại thất cho mazda ở Việt Nam mình giờ vô cùng dễ dàng vì có rất nhiều cơ sở, cửa hàng, dịch vụ cung cấp mấy món này cho các cụ.

Tuy nhiên, chơi về hiệu suất cho xe thì hiện mới có 1-2 trung tâm ở Hà Nội và Sài Gòn có thể thực hiện được việc này và cũng chưa nhiều người có cơ hội tìm hiểu sâu.

Chơi về Hiệu suất cho xe, thoạt nghe tưởng là một điều gì rất ghê gớm và thực ra theo em cũng "ghê gớm" thật đối với những ai theo trường phái "bảo toàn trong trắng" nhưng nếu tìm hiểu kỹ và đam mê sẽ thấy nó cực thú vị vì nó mang đến trải nghiệm và cảm giác lái thể thao thực sự, tương đồng với với ngoại hình và lành chẳng khác gì việc độ đèn đóm, âm thanh, hay hack màn hình,... mazda connect.

Với Mazda trước đây để nâng cấp hiệu suất và cảm giác lái cho xe, đã có bài em giới thiệu về RaceChip Cảm biến chân ga và Fitch xúc tác nhiên liệu, lọc gió vĩnh cửu hiệu năng cao K&N các cụ nào có quan tâm thì xem thêm trong gian hàng của em
Dưới đây em sẽ giới thiệu về thú chơi mới, cao cấp nhất gọi là REMAP ECU
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Về Mazda tất cả các xe kể cả thời động cơ cũ và động cơ SkyActiv mới thì luôn được đánh giá là một động cơ tốt, tỷ số nén cao.
1. Mazda là một chiếc xe mang phong cách thể thao? ĐÚNG nhưng chưa đủ, vì mới chỉ thể thao ở ngoại hình, khi mà đáp ứng chân ga và hiệu suất động cơ vẫn chưa thật tương xứng
2. Mazda là một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu? ĐÚNG nhưng chưa đủ, vì thực tế vận hành thì do động cơ của Mazda thuộc diện nhỏ nhất trong phân khúc nên tiết kiệm là điều đương nhiên, công nghệ i-stop nhiều khi vẫn mang đến nhiều khó chịu ở đô thị như HN và HCM

Khi đưa một chiếc xe ra thương mại, nhà sản xuất đã cố tình hạn chế các thông số vận hành của xe nhằm nhiều mục đích: Giảm bớt mức tiêu hao nhiên liệu, giảm bớt công suất động cơ, giảm bớt đáp ứng chân ga, ... khiến hiệu năng bị giảm xuống so với khả năng thực tế của xe!

Qua phân tích dữ liệu ECU trên Mazda 3 2.0L 2015 cho thấy
⚡ Nguyên bản:
- Max. Power: 154 Hp / 6000 rpm
- Max. Torque: 200 Nm / 4000 rpm
- RPM Limit: 6700 rpm
- Max. Speed: 239 Km/h (giới hạn điện tử)
- Vòng tua cho qua số: 1750 - 1950 rpm

⚡ Khả năng thực tế:
- Max. Power: 170 Hp / 6000 rpm
- Max. Torque: 250 Nm / 4000 rpm
- RPM Limit: 7800 rpm
- Max. Speed: 300 Km/h
- Vòng tua cho qua số: 1500 - 1700 rpm

☘ Như vậy, sau khi hiệu chỉnh lại phần mềm ECU hay còn gọi là ECU Remap, các thông số của xe thay đổi theo chiều hướng hiệu quả hơn:
1. Công suất tối đa tại máy khoảng 170 mã lực, moment xoắn cực đại khoảng 250 Nm.
Xe đã khoẻ hơn thực sự, điều này trước đây rất khó thực hiện với xe động cơ hút khí trực tiếp (không turbo charge và super charge)

2. Đáp ứng chân ga đã nhạy hơn, tương đương chế độ S của RaceChip, tất nhiên vẫn kém S+, R và R+ nếu bác nào đã chơi RaceChip
Khả năng tăng tốc của xe tốt hơn, giúp giảm cảm giác trễ ì chân ga đặc trưng của Mazda tại tốc độ thấp (<40 km/h)

3. Xe cho phép sang số nhanh và sớm hơn ở dải tua máy thấp hơn, từ 1500 - 1700 vòng/phút
Xe chuyển số mượt mà, êm hơn đỡ giật cục khó chịu, và sử dụng hiệu quả nhiên liệu hơn

4. Tốc độ tối đa đạt 300 km/h và tua máy tối đa đạt 7800 vòng/phút thể hiện khả năng mở giới hạn điện tử mà hãng đang áp đặt trên xe.

5. Chi phí để hiệu chỉnh hiệu suất động cơ bằng phần mềm thấp hơn rất nhiều lần so với nâng cấp, lắp đặt phần cứng để có kết quả tương đương











 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
☘ Việc hiệu chỉnh lại ECU của xe này có ảnh hưởng không tốt gì đến xe?
✅ Tất cả những thông số trên ở #Stage_1 (tức là chỉ hiệu chỉnh phần mềm mà không thay đổi phần cứng của xe như: Air intake, Exhaust, Cooler,... ) hoàn toàn là mở các giới hạn điện tử của xe mà không làm vượt ngưỡng của Nhà sản xuất nên khá ổn định và an toàn
✅ Remap ECU giúp thoả mãn 1 trong 2 (hoặc cả 2) mục đích do người dùng lựa chọn: Xe mạnh hơn và Sử dụng hiệu quả nhiên liệu hơn
✅ Hiện đang test và thống kê mức tiêu hao nhiên liệu thực tế sau khi Remap xem có tiết kiệm hơn nhiều so với xe nguyên bản hay không, tuy nhiên với việc tăng công suất và độ nhạy chân ga sau Remap thì những cụ thích cảm giác lái cũng như phong cách sport của Mazda sẽ hài lòng
✅ Xe sau khi Remap, kết hợp với 1 số yếu tố cần được “quan tâm, chăm sóc” hơn sẽ giúp cho xe vận hành hoàn hảo và đạt hiệu suất cao hơn như: Dầu nhớt, Lọc gió, Bugi, Lẫy số thể thao, RaceChip, Pô, ...

Kiểm tra tua máy không tải, đã mở giới hạn lên đến red line gần 8000 rpm


Xe cho qua số ở tua thấp hơn, mượt mà hơn
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
sau gần 1 tháng từ khi xe Remap xong, em xin có 1 thống kê cụ thể hơn về vấn đề này để mọi người cùng tham khảo và bàn luận ạ.
Trước hết em xin phép nhắc lại chiếc Mazda mà em làm Remap là Mazda 3 All New 2015 2.0L nguyên bản 95%

1.Sau hơn 3 năm chạy xe, thấy mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (AVG) luôn loanh quanh 7.5-7.6L/100km.

2. Sau khi Remap, tuần đầu tiên chủ yếu chạy nhẹ nhàng trong phố, không chui rúc xó xỉnh, tuần tiếp theo chạy tỉnh đi công tác 3 hôm, AVG báo 5.9L/100km. Giật mình luôn, có anh bạn lên chạy thử xe chỉ em mới để ý

3. Tuần thứ 3, vì có một số anh em muốn chạy thử xe, thi thoảng lại đi trong đường đông, lúc thì cao hứng chạy kiểu "đua drag trên phố", hiện tại AVG đang ở mức 6.1L/100km

Tóm lại tạm thời đánh giá như sau:
☘ Remap xong làm đáp ứng chân ga tốt hơn dẫn tới việc đạp ga không còn trễ kiểu ngày xưa nữa nên hay thích "nhích" cái cho vọt!
☘ Cảm nhận rõ sự gia tăng của công suất và moment xoắn ở nước ga giữa khi cần tăng tốc hoặc vượt xe khiến xe vọt đi dễ dàng hơn
☘ Theo 1 số ý kiến của các anh em, khi công suất và moment xoắn tăng dẫn tới việc xe cho qua số ở tua thấp hơn, làm cho vòng tua máy không bị ngâm và đẩy lên cao, điều này dẫn đến không cần nhồi thêm ga nên xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 1 chút! Nghe có lý

Thực tế cần kiểm chứng thêm, tuy nhiên tạm thời hài lòng với kết quả đạt được, mặc dù mạnh thêm nhưng không tốn nhiều nhiên liệu như với động cơ to đạt công suất tương đương!

 

thanh - chi

Xe buýt
Biển số
OF-72256
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
535
Động cơ
426,828 Mã lực
Cụ cho e hỏi e muốn độ xe mazda CX5 - 2014 như cụ làm với cái xe mazda3 thì mất nhiều thời gian không? Chi phí có hết nhiều không?
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cụ cho e hỏi e muốn độ xe mazda CX5 - 2014 như cụ làm với cái xe mazda3 thì mất nhiều thời gian không? Chi phí có hết nhiều không?
Làm món này rất tỉ mỉ và chi tiết, mất độ 4 tiếng ạ. Tuy nhiên em cần làm trên xe cụ độ 1 tiếng để lấy và nạp dữ liệu, còn cụ mang xe đi đâu cũng đc ạ.
Chi phí làm cho tất cả các xe xăng phổ thông hiện tại là 10 triệu/xe ạ. Có 1 số chương trình khuyến mại nhỏ, nếu cụ quan tâm, ib e để đc tư vấn kỹ hơn ạ. Thanks cụ
 

thanh - chi

Xe buýt
Biển số
OF-72256
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
535
Động cơ
426,828 Mã lực
Than
Làm món này rất tỉ mỉ và chi tiết, mất độ 4 tiếng ạ. Tuy nhiên em cần làm trên xe cụ độ 1 tiếng để lấy và nạp dữ liệu, còn cụ mang xe đi đâu cũng đc ạ.
Chi phí làm cho tất cả các xe xăng phổ thông hiện tại là 10 triệu/xe ạ. Có 1 số chương trình khuyến mại nhỏ, nếu cụ quan tâm, ib e để đc tư vấn kỹ hơn ạ. Thanks cụ
Thanks cụ, phiền cụ inbox chi tiết giúp e được không.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Than
Thanks cụ, phiền cụ inbox chi tiết giúp e được không.
Vâng cụ, em công khai luôn giá remap cho mazda 3 nói riêng và xe máy xăng phổ thông nói chung là 10 triệu đồng ạ.
- Bên em xe hỗ trợ làm dịch vụ tận nơi cho các cụ, bảo hành trọn đời xe
- Quá trình làm sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống xe, cảnh báo và xử các lỗi phần mềm trước đó của xe (nếu có)
- Remap lại ECU của xe sẽ mất khoảng 4 tiếng như em nói
- Sau khi remap xong sẽ cam kết với các cụ:
+ Xe sang số mượt mà hơn ở tua máy thấp hơn
+ Xe có đáp ứng chân ga nhạy hơn, thể thao hơn
+ Xe bốc và khỏe hơn
+ Xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn
- Trong thời gian hiện tại, cụ nào làm remap cho mazda sẽ được tặng 1 chai Octan Boost giúp tăng lực cho động cơ hoặc chai vệ sinh buồng đốt ạ :)
 

thanh - chi

Xe buýt
Biển số
OF-72256
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
535
Động cơ
426,828 Mã lực
Vâng cụ, em công khai luôn giá remap cho mazda 3 nói riêng và xe máy xăng phổ thông nói chung là 10 triệu đồng ạ.
- Bên em xe hỗ trợ làm dịch vụ tận nơi cho các cụ, bảo hành trọn đời xe
- Quá trình làm sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống xe, cảnh báo và xử các lỗi phần mềm trước đó của xe (nếu có)
- Remap lại ECU của xe sẽ mất khoảng 4 tiếng như em nói
- Sau khi remap xong sẽ cam kết với các cụ:
+ Xe sang số mượt mà hơn ở tua máy thấp hơn
+ Xe có đáp ứng chân ga nhạy hơn, thể thao hơn
+ Xe bốc và khỏe hơn
+ Xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn
- Trong thời gian hiện tại, cụ nào làm remap cho mazda sẽ được tặng 1 chai Octan Boost giúp tăng lực cho động cơ hoặc chai vệ sinh buồng đốt ạ :)
Thanks cụ, xe em là mazda CX5. Nhiên liệu thì không phải là vấn đề lắm, quan trọng là khắc phục độ trễ chân ga ở dải tốc độ tầm khoảng từ 30-60km vì xe em là bản 2.0/ 2014.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thanks cụ, xe em là mazda CX5. Nhiên liệu thì không phải là vấn đề lắm, quan trọng là khắc phục độ trễ chân ga ở dải tốc độ tầm khoảng từ 30-60km vì xe em là bản 2.0/ 2014.
Cái này xử lý dễ mà cụ, cụ cứ qua em tham khảo ạ
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
6,749
Động cơ
446,106 Mã lực
2.5AWD mà vẫn phải độ cơ à..em hóng sau độ
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,085 Mã lực
Undo lại được không cụ chủ?
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
2.5AWD mà vẫn phải độ cơ à..em hóng sau độ
Tiếp tục Mazda 6 2.5 tắc kè xanh cũng ham hố lên để mạnh công lựuc và tạo ra âm thanh bắp rang bơ hay để thay pháo Tết ah ;))
Góc kia 1 em Mazda 3 cũng nhăm nhe :))







 

LiamHoang

Xe đạp
Biển số
OF-525556
Ngày cấp bằng
6/8/17
Số km
14
Động cơ
173,440 Mã lực
Tuổi
31
Vâng cụ, em công khai luôn giá remap cho mazda 3 nói riêng và xe máy xăng phổ thông nói chung là 10 triệu đồng ạ.
- Bên em xe hỗ trợ làm dịch vụ tận nơi cho các cụ, bảo hành trọn đời xe
- Quá trình làm sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống xe, cảnh báo và xử các lỗi phần mềm trước đó của xe (nếu có)
- Remap lại ECU của xe sẽ mất khoảng 4 tiếng như em nói
- Sau khi remap xong sẽ cam kết với các cụ:
+ Xe sang số mượt mà hơn ở tua máy thấp hơn
+ Xe có đáp ứng chân ga nhạy hơn, thể thao hơn
+ Xe bốc và khỏe hơn
+ Xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn
- Trong thời gian hiện tại, cụ nào làm remap cho mazda sẽ được tặng 1 chai Octan Boost giúp tăng lực cho động cơ hoặc chai vệ sinh buồng đốt ạ :)
e chỉ thắc mắc tại sao chỉ đơn giản là can thiệp phần mềm mà hãng hay nhà sx ko làm luôn cho chúng ta những điều này mà phải giới hạn vào bác?
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
e chỉ thắc mắc tại sao chỉ đơn giản là can thiệp phần mềm mà hãng hay nhà sx ko làm luôn cho chúng ta những điều này mà phải giới hạn vào bác?
Có nhiều lý do bác, trong đó có mấy lý do như thế này là đơn giản và phổ biến nhất bác:
1. Hãng đè công suất xuống để tạo ra hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và thời gian sử dụng của xe
2. Hãng để hệ số dự phòng cho việc update firmware và hiệu chỉnh nâng công suất cho các phiên bản đời sau này
3. Hãng để vậy để tạo ra một thông số động cơ mới trên nền tảng động cơ cũ. (Đây là trường hợp dễ thấy nhất trên Mercedes C200 và C250 qua các thời kỳ. Cả 2 xe đều dùng động cơ 2.0 giống hệt nhau nhưng tại sao C200 chỉ sinh ra 184 hp còn C250 sinh ra tới 211 hp, lý do hãng chỉ cần hiệu chỉnh lại phần mềm điều khiển động cơ là tạo ra 1 dòng xe mạnh hơn, cao cấp hơn bán cho người dùng. Tương tự như vậy với các dòng xe sang và thể thao khác, các hãng cũng đang đi theo xu hướng này, thay cho việc sản suất nha nhiều loại động cơ khác nhau ạ)
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
e chỉ thắc mắc tại sao chỉ đơn giản là can thiệp phần mềm mà hãng hay nhà sx ko làm luôn cho chúng ta những điều này mà phải giới hạn vào bác?
Hơn nữa em cũng muốn chia sẻ thêm với các bác là việc can thiệp vào phần mềm KHÔNG HỀ ĐƠN GIẢN đâu ạ, rất nhiều thông số cần căn chỉnh tỷ mỉ và mất thời gian chứ không như nhiều bác nghĩ ngồi cắm máy tính vào gõ gõ kiếm $ đâu ạ :)
Việc độ phần cứng mất thời gian tháo lắp nhưng chỉ 30% có thể không cần căn chỉnh lại phần mềm, còn 70% sau khi nâng cấp phần cứng xong lại phải vùi đầu vào để tinh chỉnh phần mềm cho xe đáp ứng được với phần cứng độ thêm ạ
 

LiamHoang

Xe đạp
Biển số
OF-525556
Ngày cấp bằng
6/8/17
Số km
14
Động cơ
173,440 Mã lực
Tuổi
31
Hơn nữa em cũng muốn chia sẻ thêm với các bác là việc can thiệp vào phần mềm KHÔNG HỀ ĐƠN GIẢN đâu ạ, rất nhiều thông số cần căn chỉnh tỷ mỉ và mất thời gian chứ không như nhiều bác nghĩ ngồi cắm máy tính vào gõ gõ kiếm $ đâu ạ :)
Việc độ phần cứng mất thời gian tháo lắp nhưng chỉ 30% có thể không cần căn chỉnh lại phần mềm, còn 70% sau khi nâng cấp phần cứng xong lại phải vùi đầu vào để tinh chỉnh phần mềm cho xe đáp ứng được với phần cứng độ thêm ạ
e đã note lại số cụ rồi, e cbi lấy mazda 6 2.0 nếu con này remap lại thì lên đc tầm bao nhiêu bác? vs cả e cũng đang máu root cái mdz connect nhưng đang hơi lo khoản sợ bị hãng từ chối bảo hành bảo dưỡng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top