[Thảo luận] Thú chơi đỉnh cao mới - Remap động cơ Mazda

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chào các cụ, hôm nay em chia sẻ một thú chơi mới, và nó đang là trào lưu độ xe đỉnh cao của thế giới cũng như đã hình thành ở Việt Nam mình :)

Để đỡ mất thời gian cho nhiều cụ, cũng như các topic khác của em, em xin phép có đôi lời tâm tư trước:
1. Thớt này là những chia sẻ, trải nghiệm và kiến thức của em, cũng như của rất rất nhiều chuyên gia, kỹ sư, thợ thuyền trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam vì vậy không hề có ý "múa rìu qua mắt thợ" và rất cần thêm ý kiến của các cụ quan tâm :)
2. Độ xe không dành cho các cụ có tư duy bảo thủ kiểu "gái trinh zin" và chạy kiểu "tà tà đuổi gà" nên rất mong các cụ có tư tưởng "của hãng cái gì cũng thơm" rồi "khôn hơn kỹ sư hãng" này nọ, em xin phép không tranh cãi vì sợ mất thời gian và làm phiền các cụ ;))

Rồi ạ, trở về chủ đề chính, em nói về khái niệm REMAP cho MAZDA
Và chiếc xe mà em thực hiện hôm nay là chiếc Mazda 3 All New 2.0L 2015 ạ

-------------------------------------------------------------------------------------

Trước tiên vẫn phải công nhận một điều là thiết kế KODO của Mazda cực kỳ đẹp và thể thao, điều đó khẳng định ở doanh số bán hàng và lượng xe chạy ngoài đường nhiều như lợn con.
Bên cạnh đó thì người sử dụng xe Mazda vì yêu thích cái phong cách thể thao này của xe mà bắt đầu thú chơi độ xe, và giờ gần như hầu hết các xe Mazda (2,3,6,CX5) chạy ngoài đường không ít thì nhiều đều gắn đồ chơi và body kit.
Việc chơi về nội ngoại thất cho mazda ở Việt Nam mình giờ vô cùng dễ dàng vì có rất nhiều cơ sở, cửa hàng, dịch vụ cung cấp mấy món này cho các cụ.

Tuy nhiên, chơi về hiệu suất cho xe thì hiện mới có 1-2 trung tâm ở Hà Nội và Sài Gòn có thể thực hiện được việc này và cũng chưa nhiều người có cơ hội tìm hiểu sâu.

Chơi về Hiệu suất cho xe, thoạt nghe tưởng là một điều gì rất ghê gớm và thực ra theo em cũng "ghê gớm" thật đối với những ai theo trường phái "bảo toàn trong trắng" nhưng nếu tìm hiểu kỹ và đam mê sẽ thấy nó cực thú vị vì nó mang đến trải nghiệm và cảm giác lái thể thao thực sự, tương đồng với với ngoại hình và lành chẳng khác gì việc độ đèn đóm, âm thanh, hay hack màn hình,... mazda connect.

Với Mazda trước đây để nâng cấp hiệu suất và cảm giác lái cho xe, đã có bài em giới thiệu về RaceChip Cảm biến chân ga và Fitch xúc tác nhiên liệu, lọc gió vĩnh cửu hiệu năng cao K&N các cụ nào có quan tâm thì xem thêm trong gian hàng của em
Dưới đây em sẽ giới thiệu về thú chơi mới, cao cấp nhất gọi là REMAP ECU
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Về Mazda tất cả các xe kể cả thời động cơ cũ và động cơ SkyActiv mới thì luôn được đánh giá là một động cơ tốt, tỷ số nén cao.
1. Mazda là một chiếc xe mang phong cách thể thao? ĐÚNG nhưng chưa đủ, vì mới chỉ thể thao ở ngoại hình, khi mà đáp ứng chân ga và hiệu suất động cơ vẫn chưa thật tương xứng
2. Mazda là một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu? ĐÚNG nhưng chưa đủ, vì thực tế vận hành thì do động cơ của Mazda thuộc diện nhỏ nhất trong phân khúc nên tiết kiệm là điều đương nhiên, công nghệ i-stop nhiều khi vẫn mang đến nhiều khó chịu ở đô thị như HN và HCM

Khi đưa một chiếc xe ra thương mại, nhà sản xuất đã cố tình hạn chế các thông số vận hành của xe nhằm nhiều mục đích: Giảm bớt mức tiêu hao nhiên liệu, giảm bớt công suất động cơ, giảm bớt đáp ứng chân ga, ... khiến hiệu năng bị giảm xuống so với khả năng thực tế của xe!

Qua phân tích dữ liệu ECU trên Mazda 3 2.0L 2015 cho thấy
⚡ Nguyên bản:
- Max. Power: 154 Hp / 6000 rpm
- Max. Torque: 200 Nm / 4000 rpm
- RPM Limit: 6700 rpm
- Max. Speed: 239 Km/h (giới hạn điện tử)
- Vòng tua cho qua số: 1750 - 1950 rpm

⚡ Khả năng thực tế:
- Max. Power: 170 Hp / 6000 rpm
- Max. Torque: 250 Nm / 4000 rpm
- RPM Limit: 7800 rpm
- Max. Speed: 300 Km/h
- Vòng tua cho qua số: 1500 - 1700 rpm

☘ Như vậy, sau khi hiệu chỉnh lại phần mềm ECU hay còn gọi là ECU Remap, các thông số của xe thay đổi theo chiều hướng hiệu quả hơn:
1. Công suất tối đa tại máy khoảng 170 mã lực, moment xoắn cực đại khoảng 250 Nm.
Xe đã khoẻ hơn thực sự, điều này trước đây rất khó thực hiện với xe động cơ hút khí trực tiếp (không turbo charge và super charge)

2. Đáp ứng chân ga đã nhạy hơn, tương đương chế độ S của RaceChip, tất nhiên vẫn kém S+, R và R+ nếu bác nào đã chơi RaceChip
Khả năng tăng tốc của xe tốt hơn, giúp giảm cảm giác trễ ì chân ga đặc trưng của Mazda tại tốc độ thấp (<40 km/h)

3. Xe cho phép sang số nhanh và sớm hơn ở dải tua máy thấp hơn, từ 1500 - 1700 vòng/phút
Xe chuyển số mượt mà, êm hơn đỡ giật cục khó chịu, và sử dụng hiệu quả nhiên liệu hơn

4. Tốc độ tối đa đạt 300 km/h và tua máy tối đa đạt 7800 vòng/phút thể hiện khả năng mở giới hạn điện tử mà hãng đang áp đặt trên xe.

5. Chi phí để hiệu chỉnh hiệu suất động cơ bằng phần mềm thấp hơn rất nhiều lần so với nâng cấp, lắp đặt phần cứng để có kết quả tương đương











 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
☘ Việc hiệu chỉnh lại ECU của xe này có ảnh hưởng không tốt gì đến xe?
✅ Tất cả những thông số trên ở Stage_1 (tức là chỉ hiệu chỉnh phần mềm mà không thay đổi phần cứng của xe như: Air intake, Exhaust, Cooler,... ) hoàn toàn là mở các giới hạn điện tử của xe mà không làm vượt ngưỡng của Nhà sản xuất nên khá ổn định và an toàn
✅ Remap ECU giúp thoả mãn 1 trong 2 (hoặc cả 2) mục đích do người dùng lựa chọn: Xe mạnh hơn và Sử dụng hiệu quả nhiên liệu hơn
✅ Hiện đang test và thống kê mức tiêu hao nhiên liệu thực tế sau khi Remap xem có tiết kiệm hơn nhiều so với xe nguyên bản hay không, tuy nhiên với việc tăng công suất và độ nhạy chân ga sau Remap thì những cụ thích cảm giác lái cũng như phong cách sport của Mazda sẽ hài lòng
✅ Xe sau khi Remap, kết hợp với 1 số yếu tố cần được “quan tâm, chăm sóc” hơn sẽ giúp cho xe vận hành hoàn hảo và đạt hiệu suất cao hơn như: Dầu nhớt, Lọc gió, Bugi, Lẫy số thể thao, RaceChip, Pô, ...

Kiểm tra tua máy không tải, đã mở giới hạn lên đến red line gần 8000 rpm


Xe cho qua số ở tua thấp hơn, mượt mà hơn
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
sau gần 1 tháng từ khi xe Remap xong, em xin có 1 thống kê cụ thể hơn về vấn đề này để mọi người cùng tham khảo và bàn luận ạ.
Trước hết em xin phép nhắc lại chiếc Mazda mà em làm Remap là Mazda 3 All New 2015 2.0L nguyên bản 95%

1.Sau hơn 3 năm chạy xe, thấy mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (AVG) luôn loanh quanh 7.5-7.6L/100km.

2. Sau khi Remap, tuần đầu tiên chủ yếu chạy nhẹ nhàng trong phố, không chui rúc xó xỉnh, tuần tiếp theo chạy tỉnh đi công tác 3 hôm, AVG báo 5.9L/100km. Giật mình luôn, có anh bạn lên chạy thử xe chỉ em mới để ý

3. Tuần thứ 3, vì có một số anh em muốn chạy thử xe, thi thoảng lại đi trong đường đông, lúc thì cao hứng chạy kiểu "đua drag trên phố", hiện tại AVG đang ở mức 6.1L/100km

Tóm lại tạm thời đánh giá như sau:
☘ Remap xong làm đáp ứng chân ga tốt hơn dẫn tới việc đạp ga không còn trễ kiểu ngày xưa nữa nên hay thích "nhích" cái cho vọt!
☘ Cảm nhận rõ sự gia tăng của công suất và moment xoắn ở nước ga giữa khi cần tăng tốc hoặc vượt xe khiến xe vọt đi dễ dàng hơn
☘ Theo 1 số ý kiến của các anh em, khi công suất và moment xoắn tăng dẫn tới việc xe cho qua số ở tua thấp hơn, làm cho vòng tua máy không bị ngâm và đẩy lên cao, điều này dẫn đến không cần nhồi thêm ga nên xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 1 chút! Nghe có lý

Thực tế cần kiểm chứng thêm, tuy nhiên tạm thời hài lòng với kết quả đạt được, mặc dù mạnh thêm nhưng không tốn nhiều nhiên liệu như với động cơ to đạt công suất tương đương!

 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố

dalamaco

Xe buýt
Biển số
OF-64988
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
622
Động cơ
443,268 Mã lực
Nơi ở
Gara
Chi phí thế nào cụ ơi, em đúc thêm quả short ram jbr rồi thì hiệu chỉnh có gì phức tạp không cụ?
 

phamtrongnam

Xe hơi
Biển số
OF-513355
Ngày cấp bằng
31/5/17
Số km
100
Động cơ
181,010 Mã lực
Tuổi
40
Em hỏi ngu tý, Mình thay đổi thế này có còn được bảo hành không cụ ơi
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chi phí thế nào cụ ơi, em đúc thêm quả short ram jbr rồi thì hiệu chỉnh có gì phức tạp không cụ?
10 đồng cho máy xăng và 12 đồng cho máy dầu nhé cụ
Thêm air intake tất nhiên sẽ phức tạp hơn nguyên bản chút ạ, nhưng vẫn xử lý ngon!
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,576
Động cơ
571,973 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Maz 6 2.0 đời 2018 làm đc ko cụ? Chi phí như nào ợ.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Maz 6 2.0 đời 2018 làm đc ko cụ? Chi phí như nào ợ.
Được cụ ạ, hôm nay tiếp tục M6 và M3 tắc kè hoa lên sóng :)








Giá Remap chung cho máy xăng phổ thông hiện nay là 10 triệu/xe ạ, hiện bên em đang có chương trình khuyến mãi Tết, cụ quan tâm có thể ib em tư vấn ạ
 

cat_nobita

Xe buýt
Biển số
OF-67884
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
687
Động cơ
447,840 Mã lực
Được cụ ạ, hôm nay tiếp tục M6 và M3 tắc kè hoa lên sóng :)








Giá Remap chung cho máy xăng phổ thông hiện nay là 10 triệu/xe ạ, hiện bên em đang có chương trình khuyến mãi Tết, cụ quan tâm có thể ib em tư vấn ạ
Cụ inbox em chương trình khuyến mãi nhé, thời gian thi công cho 1 xe hết bao nhiêu???? Chế độ bảo hành của Cụ ntn?????
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cụ inbox em chương trình khuyến mãi nhé, thời gian thi công cho 1 xe hết bao nhiêu???? Chế độ bảo hành của Cụ ntn?????
Cụ chạy xe gì ạ để em còn biết đường tư vấn?
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top