[TNGT] Thử bàn nguyên nhân tai nạn dây chuyền 5 xe trên cầu Thăng long 9/3

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở chỗ em theo luật là tài xế taxi không bắt buộc phải thắt dây an toàn đâu ạ. Nhưng cái vụ k thắt dây an toàn túi khí k nổ thì k biết là chỉ ở VN mới thế hay 1 số dòng xe nhất định là vậy nữa
Chỗ cụ là chỗ nào mà lại cho phép tài xế taxi không thắt dây an toàn ? ai chả là người, không lẽ mạng tài xế taxi không quan trọng bằng hành khách sao ?
 

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,280
Động cơ
421,805 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
Đúng là họa vô đơn chí. Ra đường bây giờ không biết thế nào mà tránh nữa.:-??
 

bangnh

Xe tải
Biển số
OF-95095
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
329
Động cơ
404,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi ẩu quá nên nó thế mà! Khố thân các bác bị tai bay vạ gió!
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Chỗ cụ là chỗ nào mà lại cho phép tài xế taxi không thắt dây an toàn ? ai chả là người, không lẽ mạng tài xế taxi không quan trọng bằng hành khách sao ?
Ở Pháp cụ ợ, luật nó thế, còn tất nhiên thắt hay k là do ông lái taxi. Nhưng thực tế tài xế taxi bên này hiếm khi thắt dây an toàn
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở Pháp cụ ợ, luật nó thế, còn tất nhiên thắt hay k là do ông lái taxi. Nhưng thực tế tài xế taxi bên này hiếm khi thắt dây an toàn
Em chắc là dân nó nhờn luật thôi chứ không thể nào có luật gt cho phép ko cài dây được. Hoặc có thể đi trong phố. Mà ở châu Âu, bọn Đức, Hà lan luôn coi bọn Pháp là giao thông lộn xộn nhất.

Em vừa tra cụ Guk và luật gt ở Pháp về dây AT như này:

The wearing of seatbelts ( ceinture de sécurité) is compulsory for both front- and rear-seat passengers (unless belts aren’t fitted; front belts are mandatory on cars registered after January 1965 and rear seatbelts on cars registered after October 1978). Even passengers can be fined for not wearing a seatbelt. If you have an accident and weren’t wearing a seatbelt, your insurance company can refuse to pay a claim for personal injury.
Không những ghế trước mà cả ghế sau cũng phải đeo ạ. Con Getz nhà em cũng có cả dây an toàn phía sau, nếu đi đường trường và ai đó ngủ, em vẫn khuyên đeo. Còn ngồi ghế trước thì bắt buộc, nếu ko thì đi xe khác ! (hơi quân phiệt tí, nhưng nó là an toàn mà).
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Em chắc là dân nó nhờn luật thôi chứ không thể nào có luật gt cho phép ko cài dây được. Hoặc có thể đi trong phố. Mà ở châu Âu, bọn Đức, Hà lan luôn coi bọn Pháp là giao thông lộn xộn nhất.
Em trích dẫn cho cụ xem nhé, trang web của chính phủ (tiếng Pháp, cụ chịu khó google translate nhé :D)
http://vosdroits.service-public.fr/F15076.xhtml


Exceptionnellement, une dispense du port de la ceinture est possible dans les cas suivants :

pour toute personne dont la morphologie est manifestement inadaptée au port de celle-ci ;

pour certaines professions :

conducteur de taxi en service,
Dịch gọn là:
1 số trường hợp được miễn đeo dây bảo hiểm:
- blah blah blah
- 1 số ngành: lái xe taxi đang chở khách...

PS: em vừa tìm thêm có thằng Anh cũng miễn cho tài xế taxi vụ đeo dây bảo hiểm. Lý do đưa ra là để tài xế có thể nhanh chóng thoát khỏi xe nếu bị hành khách tấn công. Tuy nhiên khi đi 1 mình, k có khách thì vẫn phải đeo dây như thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhPhuMinh

Xe tải
Biển số
OF-153018
Ngày cấp bằng
17/8/12
Số km
348
Động cơ
357,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa cắm cọc tiêu phân làn, sau khi sửa cầu xong thì không cắm lại nữa
Giờ có nên cho con lươn để chia làn trên cầu không các cụ ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em trích dẫn cho cụ xem nhé, trang web của chính phủ (tiếng Pháp, cụ chịu khó google translate nhé :D)
http://vosdroits.service-public.fr/F15076.xhtml




Dịch gọn là:
1 số trường hợp được miễn đeo dây bảo hiểm:
- blah blah blah
- 1 số ngành: lái xe taxi đang chở khách...

PS: em vừa tìm thêm có thằng Anh cũng miễn cho tài xế taxi vụ đeo dây bảo hiểm. Lý do đưa ra là để tài xế có thể nhanh chóng thoát khỏi xe nếu bị hành khách tấn công. Tuy nhiên khi đi 1 mình, k có khách thì vẫn phải đeo dây như thường.
Công nhận là khả năng tài xế bị tấn công còn nhiều hơn xác suất tai nạn. Taxi của bọn Anh là có lồng ngăn giữa tài xế và khách nên chúng nó vẫn phải đeo.
Dù sao ở tây, ko thắt dây còn có túi khí, ở ta taxi cắt hết rồi còn đâu. Khổ cho anh taxi trong vụ này, dùng ngực bẻ cong cả cái vô lăng !
 

sunshine0803

Xe hơi
Biển số
OF-178297
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
108
Động cơ
339,900 Mã lực
E ko dám xem hết hic
tai nạn ô tô sợ lắm mà
 

waterloo

Xe máy
Biển số
OF-141769
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
99
Động cơ
365,390 Mã lực
Hom day em di truoc vu nay co 5p. May ma me Vo bao "di hon ve kem" ko thi em nhập hội thành 6 xế rồi
 

phutranhp

Xe tải
Biển số
OF-161134
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
350
Động cơ
352,200 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Trục đường này nhiều tai nạn kinh khủng lắm
 

namdkh

Xe tải
Biển số
OF-40357
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
226
Động cơ
470,174 Mã lực
Sao vô lăng của taxi lại cong được nhỉ, em tưởng nó làm bằng theo đặc cơ mà? Cong thế kia chắc lực đâm phải mạnh lắm!
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Sao vô lăng của taxi lại cong được nhỉ, em tưởng nó làm bằng theo đặc cơ mà? Cong thế kia chắc lực đâm phải mạnh lắm!
Nó dễ bị cong vì có cấu tạo bằng thép và nhựa thế này mà cụ! Cụ laí taxi chắc không quàng dây an toàn nên khi bị Captiva đâm thì va ngực lên vô lăng làm nó bị cong!

Nguồn: http://puking.en.alibaba.com/product/516787155-213120862/auto_steering_wheel_steering_wheel_pu_foam_anto_handwheel_car_interior_parts.html
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt

Why_Me

Xe buýt
Biển số
OF-83555
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
946
Động cơ
421,488 Mã lực
Có lẽ cụ đúng. Trước đây đường xấu thì nên cắm, giờ đây, đường đã tốt hơn, đáng lẽ nên bỏ biển 50. Một số xe thì vẫn đi 50, nhiều xe biết ko có xxx bắn nên cứ vít 70-80 tự nhiên tạo thành kiểu giao thông không đồng tốc, cũng nguy hiểm.
Hoặc bắn rát, hoặc bỏ luôn biển 50.
Chuẩn luôn. Em đi 50 thì phần lớn các xe đều vượt (vì biết không có xxx bắn). Đường lại cầm 2b nên bên phải cũng véo véo liên tục.
 

namhen

Xe buýt
Biển số
OF-101774
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
774
Động cơ
404,535 Mã lực
Nhiều ông khi vượt lên được còn ép người ta sang làn ngược chiều cơ, em hay đi làn phải, xe nào vượt thì vượt vô tư, nhiều lúc hai xe vượt song song, nhìn ghê luân.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,887
Động cơ
628,113 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chạy quá tốc độ, lấn làn... nên mới thế! Thế mà có nhiều cụ rất ác cảm với việc bắn tốc độ. Em thì lại rất ủng hộ việc bắn tốc độ thật nghiêm!
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Cũng k bít thế nào, có thể do bắn tốc độ nên nhiều đồng chí chót chạy nhanh sợ bị bắn nên phanh lại thế là bị dồn toa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top