- Biển số
- OF-729332
- Ngày cấp bằng
- 16/5/20
- Số km
- 29
- Động cơ
- 72,300 Mã lực
- Tuổi
- 36
mùa này đơn về nhiều ko cụ? em bán gương trên face mà tiền chạy ads còn cao hơn tiền bán kính, chán dữ lắm rồi
Cụ chủ này không phải mở gian hàng trên sp và lz nhé, viểt bài quản cáo cho sp thôi, cách viết của cụ thực sự thiếu hiểu biết và không phải là cách viết của người đang bán hàng,Chào các cụ, có ai ở đây là mài thân ở văn phòng lâu năm đang nuôi mộng kinh doanh như em không?
Mùa Covid này mà tìm mặt bằng hay mở shop đúng là khó như lên trời, em thấy nhiều cụ đang phất lên nhờ mấy sàn thương mại điện tử nên em cũng xin 1 vé thử 2 sàn cùng lúc, đăng kí không tốn phí, thử xem có đồng ra vào hay không.
Cũng mới 2 tháng vọc thử nên trải nghiệm cũng không quá nhiều, nhưng cũng tích góp được đôi chút, xin nói ra với các cụ vài nhận xét về 2 sàn em chơi cùng lúc là Lazada và Shopee, các cụ có câu hỏi hay kinh nghiệm gì cứ thả vào hế.
- Trước tiên là về Shopee:
- Danh tiếng Shopee thì ai cũng biết (đó cũng là lý do em vừa có ý định bán hàng trên các sàn thương mại điện tử đã nghĩ tới nó ). Công nhận với các cụ, tốc độ đẩy hàng của Shopee nhanh.
- Được 2-3 tuần, em đã thấy bán ở Shopee khá mệt mỏi vì tốn rất nhiều chi phí như phí cho các dịch vụ đẩy hàng và phí hỗ trợ tiền ship cho khách hàng. Không những vậy, cuộc cạnh tranh về giá tại Shopee vô cùng khốc liệt, chủ shop không chạy các chương trình khuyến mãi liên tục là không bán nổi. Thậm chí các cụ còn phải chịu lỗ để tăng tương tác, em đã chứng kiến rất nhiều chủ shop mới đu theo không nổi, phải bỏ luôn gian hàng để khỏi lỗ.
- Bên Shopee, nếu không nạp tiền thì người bán mới không được chăm sóc quá chu đáo (em bị cho ăn bơ cả 2 ngày, phải nhắn gọi tới tấp mới được trả lời) nên điểm này thì em rất bực mình.
- Tiếp theo là Lazada, em đăng ký và bán song song với Shopee:
- Điều làm em bực mình bên Shopee lại được Lazada “gãi trúng chỗ ngứa”. Dàn PSC (tư vấn, chăm sóc người bán) bên Lazada rất tận tình và chuyên nghiệp. Ngay từ lúc em hoàn thành bước đăng ký gian hàng là họ đã chủ động gọi hỏi xem em có thắc mắc gì không, có cần hỗ trợ gì không,... Các bạn PSC cũng giới thiệu các gói ưu đãi mà sàn dành cho người mới để em không bị lỡ thông tin.
- Nói thêm với các cụ về gói ưu đãi người bán mới của Lazada mà các bạn PSC giới thiệu cho em ngay mấy ngày đầu, đánh giá riêng của em là khá ngon. Trước tiên, chủ shop mới sẽ có đội ngũ hỗ trợ riêng và được tăng hiển thị sản phẩm tự động, nếu so sánh với những người bán cũ thì em thấy mình cũng không bị bỏ xa quá. Ngoài ra, Lazada còn tặng banner trang trí gian hàng và sản phẩm cho chủ shop mới, em được free cái gian hàng khá ưa nhìn
- Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, tốc độ đi đơn bên shop Lazada của em không được nhanh như bên Shopee. Gian hàng cũng cần tốn nhiều công chăm sóc hơn. Sau gần 1 tháng doanh thu bên shop Lazada của em ít hơn Shopee. Nhưng tính toán kỹ lại thì tiền đốt cho quảng cáo bên Shopee lại khiến em hụt 1 khoảng to, thân người bán mới thiếu trước hụt sau, bị ăn bơ mà còn lỗ nhiều vầy cũng chua lắm các bác.
Nói tóm lại, nếu vốn mạnh, hàng giá sỉ, có đủ khả năng chi tiền giành slot với các đối thủ thì có thể bán trên Shopee, đơn vào ào ạt. Còn cccm nào muốn ăn chắc mặc bền e khuyên cứ Lazada thẳng tiến, chăm chỉ chăm sóc gian hàng, về lâu dài cũng ổn định, quan trọng là không đua tiền quảng cáo (nhắc khoảng này em vẫn còn cay).
Nói chung kinh doanh còn do vận may nữa, cụ nào muốn tập kinh doanh có thể thử mấy sàn này như e, không tốn phí, biết đâu hợp lại "phất" lên trông thấy. Em xin hết
Cụ inbox em phát.Cụ nói cũng có cái đúng và cái chưa đúng. Quan trọng nhất vẫn là mặt hàng, ví dụ như mấy cái mặt hàng có giá trị cao thì post lên mấy sàn thương mại điện tử chủ yếu là để tạo thương hiệu và marketing thôi chứ chẳng bao giờ hy vọng bán đc hàng ở đó. Vì giá trị cao nên khách hàng họ cần có thời gian nghiên cứu, cân nhắc, thậm chí họ còn đến tận nơi để xem xét, test thử sản phẩm.
Còn sản phẩm tốt, giá hợp lý, nhưng thời buổi này mà ko quảng cáo, ko chi tiền cho marketing thì cũng chỉ bán đc loanh quanh cho bạn bè người quen thôi ạ. Cụ xem FB giờ viết bài bán hàng ở page nhiều khi nó còn dùng thuật toán để chỉ hiển thị cho 1 tỉ lệ đối tượng rất thấp thôi, nó phải làm thế thì mới có nhiều người đổ tiền vào sử dụng quảng cáo của nó chứ. Tương tự các nền tảng khác cũng vậy thôi.
Cụ mợ nào cần chạy quảng cáo sản phẩm giá trị trung bình, hoặc giá trị cao thì inbox em tư vấn cho nhé.
tính lập gian hàng gì vậy bác.Chào các cụ, có ai ở đây là mài thân ở văn phòng lâu năm đang nuôi mộng kinh doanh như em không?
Mùa Covid này mà tìm mặt bằng hay mở shop đúng là khó như lên trời, em thấy nhiều cụ đang phất lên nhờ mấy sàn thương mại điện tử nên em cũng xin 1 vé thử 2 sàn cùng lúc, đăng kí không tốn phí, thử xem có đồng ra vào hay không.
Cũng mới 2 tháng vọc thử nên trải nghiệm cũng không quá nhiều, nhưng cũng tích góp được đôi chút, xin nói ra với các cụ vài nhận xét về 2 sàn em chơi cùng lúc là Lazada và Shopee, các cụ có câu hỏi hay kinh nghiệm gì cứ thả vào hế.
- Trước tiên là về Shopee:
- Danh tiếng Shopee thì ai cũng biết (đó cũng là lý do em vừa có ý định bán hàng trên các sàn thương mại điện tử đã nghĩ tới nó ). Công nhận với các cụ, tốc độ đẩy hàng của Shopee nhanh.
- Được 2-3 tuần, em đã thấy bán ở Shopee khá mệt mỏi vì tốn rất nhiều chi phí như phí cho các dịch vụ đẩy hàng và phí hỗ trợ tiền ship cho khách hàng. Không những vậy, cuộc cạnh tranh về giá tại Shopee vô cùng khốc liệt, chủ shop không chạy các chương trình khuyến mãi liên tục là không bán nổi. Thậm chí các cụ còn phải chịu lỗ để tăng tương tác, em đã chứng kiến rất nhiều chủ shop mới đu theo không nổi, phải bỏ luôn gian hàng để khỏi lỗ.
- Bên Shopee, nếu không nạp tiền thì người bán mới không được chăm sóc quá chu đáo (em bị cho ăn bơ cả 2 ngày, phải nhắn gọi tới tấp mới được trả lời) nên điểm này thì em rất bực mình.
- Tiếp theo là Lazada, em đăng ký và bán song song với Shopee:
- Điều làm em bực mình bên Shopee lại được Lazada “gãi trúng chỗ ngứa”. Dàn PSC (tư vấn, chăm sóc người bán) bên Lazada rất tận tình và chuyên nghiệp. Ngay từ lúc em hoàn thành bước đăng ký gian hàng là họ đã chủ động gọi hỏi xem em có thắc mắc gì không, có cần hỗ trợ gì không,... Các bạn PSC cũng giới thiệu các gói ưu đãi mà sàn dành cho người mới để em không bị lỡ thông tin.
- Nói thêm với các cụ về gói ưu đãi người bán mới của Lazada mà các bạn PSC giới thiệu cho em ngay mấy ngày đầu, đánh giá riêng của em là khá ngon. Trước tiên, chủ shop mới sẽ có đội ngũ hỗ trợ riêng và được tăng hiển thị sản phẩm tự động, nếu so sánh với những người bán cũ thì em thấy mình cũng không bị bỏ xa quá. Ngoài ra, Lazada còn tặng banner trang trí gian hàng và sản phẩm cho chủ shop mới, em được free cái gian hàng khá ưa nhìn
- Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, tốc độ đi đơn bên shop Lazada của em không được nhanh như bên Shopee. Gian hàng cũng cần tốn nhiều công chăm sóc hơn. Sau gần 1 tháng doanh thu bên shop Lazada của em ít hơn Shopee. Nhưng tính toán kỹ lại thì tiền đốt cho quảng cáo bên Shopee lại khiến em hụt 1 khoảng to, thân người bán mới thiếu trước hụt sau, bị ăn bơ mà còn lỗ nhiều vầy cũng chua lắm các bác.
Nói tóm lại, nếu vốn mạnh, hàng giá sỉ, có đủ khả năng chi tiền giành slot với các đối thủ thì có thể bán trên Shopee, đơn vào ào ạt. Còn cccm nào muốn ăn chắc mặc bền e khuyên cứ Lazada thẳng tiến, chăm chỉ chăm sóc gian hàng, về lâu dài cũng ổn định, quan trọng là không đua tiền quảng cáo (nhắc khoảng này em vẫn còn cay).
Nói chung kinh doanh còn do vận may nữa, cụ nào muốn tập kinh doanh có thể thử mấy sàn này như e, không tốn phí, biết đâu hợp lại "phất" lên trông thấy. Em xin hết
google ko tính phí cụ cứ tìm xemmở shop ntn vậy cccm?