Em cũng làm du lịch đây nhưng dịp này thì nghỉ dài dài, em cũng ko mong cố cứu làm gì vì tình hình bệnh dịch ở Việt Nam lẫn các nước vẫn đang rất bất ổn. Kéo khách đến để làm gì khi mà chỉ cần lọt 1 thằng mang virus là TOANG tiếp ngay.
Cụ nói thế này bọn tự hào quá VN ơi nó ném đá chítGiải pháp gì đi nữa cũng toang trong tình hình hiện nay.
Du lịch là chuyện " ăn chơi, huởng thụ " chứ không phải nhu cầu cấp thiết nên trong tình hình dịch bệnh tự khắc thiên hạ không muốn đi du lịch thôi.
VN nằm trong cái " rốn " dịch , tự bản thân mình la lên hết dịch, an toàn thì cũng là một cách tự trấn an chứ dân âu mỹ thì nó xem vùng dịch là nguyên khu vực chứ đợi nó tin thì càng khước .
Khách hàng trong top thì từ trung quốc đến hàng xẻng, từ nhật bản đến sing-đài đều nháo nhào chống dịch , có ai đủ tâm tư để vi vu trong tình hình nước sôi lửa bỏng thế nầy. Có chăng là cái trend " du lịch tránh dịch " khi VN ra rả quảng bá đã hết dịch thì người những quốc gia nầy chạy sang VN vì đâu có nơi nào ngon bổ rẻ hơn-vấn đề đón dòng người nầy thì dám hay không? lợi bất cập hại.
P/S : công ty em, ở California , tất cả những chuyến vacation về VN của nhân viên người Việt từ nay đến hết hè đã cancel hết. Tự họ hủy chuyến chứ không phải công ty hay nhà nước bắt buộc gì- vấn đề ai cũng lo cho cái mạng của mình nên cẩn tắc vô ưu.
Hội An trước giờ khách Âu, Mỹ cao cấp rất thích đấy ợ. Họ chỉ chán khi khách TQ, HQ tràn vào gây quá tải, phá vỡ không gian.Muốn hút được khách Âu, Nga, Mỹ, Úc thì trình độ phục vụ, hạ tầng phục vụ nó phải tương xứng, mà cái đó thì không thể hô hào, không thể chỉ đạo, cái đó phải làm từ dưới lên. Giống như đứa học lớp 5 không thể giải toán lớp 10 dù bố mẹ và giáo viên có mong muốn như thế nào. Ví dụ đơn giản, khách các nước kia họ thích quẹt thẻ mua sắm, chị hàng rong có đáp ứng được không?
Em thì đóng góp ý kiến:CCCM có ý tưởng gì không ạ?
CHUNG TAY TÌM SÁNG KIẾN, GIẢI PHÁP VƯỢT KHÓ Tình hình dịch bệnh vẫn tiếp diễn căng thẳng. Ngành du lịch Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng không nhỏ. Các nhà quản lý, nhân sự ngành chúng ta ai có idea, sáng kiến gì không nhỉ? Ví dụ như:
Em mạo muội tổ chức cuộc thảo luận mở tại đây để mọi người cùng tham gia bàn luận, tìm giải pháp và cam kết sẽ chuyển tải, tác động đến các cấp quản lý nhà nước (nếu cần) và lan tỏa các ý tưởng để cùng cả ngành chung tay vượt khó. Cảm ơn các ý tưởng và thảo luận của CCCM.
- Giải pháp kích cầu, thu hút khách. Giảm giá sốc có phải là giải pháp?
- Cơ hội giảm phụ thuộc vào khách TQ? Khai phá thị thường tiềm năng mới nào?
- Giải pháp cho nhân sự dôi dư.
- Giải pháp tiết giảm chi phí....
- Việc cần làm lúc này....
- Dự báo thị trường, tình hình dịch bệnh và tương lai.
Còn đây là ngu ý của em:
Du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề của dịch cúm Covid 19. Nhưng trong khó khăn, biết đâu lại ló ra lối thoát và giải pháp cho cả những vấn đề tồn tại lâu nay. Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hồng Kong đều là những nước dính dịch nặng hơn Việt Nam. Tranh thủ lúc này, hãy khẩn trương quảng bá, tạo cơ chế thoáng nhất để hút nhanh lượng khách Âu, Nga, Mỹ, Úc về với nước mình:
- Quảng bá nhanh, mạnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện...
- Miễn visa, cấp visa tại sân bay...
- VNA, Bamboo, VJ tăng chuyến bay trực tiếp, thuê chuyến đến các châu Âu và các hub lớn hiện an toàn để tiện cho khách đến VN. Thay thế cho transit ở TQ, Hồng Kong, Thái, Sing...Cơ hội biến sân bay Nội Bài, TSN, ĐN thành hub transit lớn cho các đường bay quốc tế.
- Các hãng DL Việt Nam xây dựng các gói kích cầu theo nhu cầu, thị hiếu của dòng khách Âu, Mỹ. Kết hợp Hàng không, hút nhanh khách vào VN.
Hy vọng chính phủ, chính quyền các cấp cùng doanh nghiệp khẩn trương vào cuộc, có giải pháp quyết liệt để cơn dông bão này sớm qua đi.
Kích hoạt Việt Nam - Điểm đến an toàn: Mở thị trường, tung gói ưu đãi
Cùng với việc quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, các gói sản phẩm giá rẻ và chính sách thị thực thông thoáng chính là liều “doping” giúp ngành du lịch hồi sức sau dịch bệnh Covid-19.thanhnien.vn
Dịch bệnh lần này là thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội trăm năm có 1 để đưa VN phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn thực sự chứ không phải là nền kinh tế quả mít.CCCM có ý tưởng gì không ạ?
CHUNG TAY TÌM SÁNG KIẾN, GIẢI PHÁP VƯỢT KHÓ Tình hình dịch bệnh vẫn tiếp diễn căng thẳng. Ngành du lịch Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng không nhỏ. Các nhà quản lý, nhân sự ngành chúng ta ai có idea, sáng kiến gì không nhỉ? Ví dụ như:
Em mạo muội tổ chức cuộc thảo luận mở tại đây để mọi người cùng tham gia bàn luận, tìm giải pháp và cam kết sẽ chuyển tải, tác động đến các cấp quản lý nhà nước (nếu cần) và lan tỏa các ý tưởng để cùng cả ngành chung tay vượt khó. Cảm ơn các ý tưởng và thảo luận của CCCM.
- Giải pháp kích cầu, thu hút khách. Giảm giá sốc có phải là giải pháp?
- Cơ hội giảm phụ thuộc vào khách TQ? Khai phá thị thường tiềm năng mới nào?
- Giải pháp cho nhân sự dôi dư.
- Giải pháp tiết giảm chi phí....
- Việc cần làm lúc này....
- Dự báo thị trường, tình hình dịch bệnh và tương lai.
Còn đây là ngu ý của em:
Du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề của dịch cúm Covid 19. Nhưng trong khó khăn, biết đâu lại ló ra lối thoát và giải pháp cho cả những vấn đề tồn tại lâu nay. Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hồng Kong đều là những nước dính dịch nặng hơn Việt Nam. Tranh thủ lúc này, hãy khẩn trương quảng bá, tạo cơ chế thoáng nhất để hút nhanh lượng khách Âu, Nga, Mỹ, Úc về với nước mình:
- Quảng bá nhanh, mạnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện...
- Miễn visa, cấp visa tại sân bay...
- VNA, Bamboo, VJ tăng chuyến bay trực tiếp, thuê chuyến đến các châu Âu và các hub lớn hiện an toàn để tiện cho khách đến VN. Thay thế cho transit ở TQ, Hồng Kong, Thái, Sing...Cơ hội biến sân bay Nội Bài, TSN, ĐN thành hub transit lớn cho các đường bay quốc tế.
- Các hãng DL Việt Nam xây dựng các gói kích cầu theo nhu cầu, thị hiếu của dòng khách Âu, Mỹ. Kết hợp Hàng không, hút nhanh khách vào VN.
Hy vọng chính phủ, chính quyền các cấp cùng doanh nghiệp khẩn trương vào cuộc, có giải pháp quyết liệt để cơn dông bão này sớm qua đi.
Kích hoạt Việt Nam - Điểm đến an toàn: Mở thị trường, tung gói ưu đãi
Cùng với việc quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, các gói sản phẩm giá rẻ và chính sách thị thực thông thoáng chính là liều “doping” giúp ngành du lịch hồi sức sau dịch bệnh Covid-19.thanhnien.vn
Thái lọ làm rồi cụ nhé, tiếc là nóng như Thái vẫn dinh nCovVN đang là ngôi sao sáng trên mặt trận phòng chống dịch cúm Corona... thì sao không mạnh dạn thí điểm làm tour du lịch cảm giác mạnh (dịch vụ cách ly) hoặc dịch vụ chữa bệnh Covid 19 kiếm ngoại tệ nhỉ???
Sai sai rồi cụ ơi. Dịch gần 2 tháng rồi mà tây lông vẫn đầy đường ở Hội An cụ nhé. Họ bảo tao không hiểu sao phải sợ? Cúm mùa còn chết nhiều hơn... Chắc y tế họ ổn nên k lo như mình chăng?Em lạy bác Heo, bác có thấy từ cổ chí kim trên cái quả đất này khi có dịch bệnh mà còn ai đi du lịch không hay chỉ có di cư mà thôi.
Cách duy nhất là chung tay đẩy lùi hoặc cô lập để tránh...mà cái này bác biết rồi đấy các quan nhà mình đang làm tương đối tốt rồi.
Thôi, các bác cũng đã có một thời hưởng kha khá rồi, chịu khó ngủ đông tiêu mỡ một tý đê & nghĩ cách sau dịch thu bù. Dư bọn em còn đếu có mỡ mà ngủ đây, ngủ nó cứ chập chờn vì đói....
Khách Tây ở đây đông như Mai Châu - Hoà Bình vậy. Lại kiểu đạp xe đi ngắm đồng nữa, đúng là họ không sợ gì dịch cả.Hội An ngay lúc này, tây vui như hội
Khách thích nhưng khả năng phục vụ tốt mới là vấn đề. đòn 10.000 khách thì làm tốt, 100.000 khách thì chất lượng thụt lùi thê thảm. Trình độ không đồng đều, đa số chỉ đủ khả năng phục vụ khách Tàu dễ tính.Hội An trước giờ khách Âu, Mỹ cao cấp rất thích đấy ợ. Họ chỉ chán khi khách TQ, HQ tràn vào gây quá tải, phá vỡ không gian.
Chung tay, chung chân cái gì. Quan trọng nhất là an toàn mà giờ chỉ thấy an toàn bằng niềm tin.CCCM có ý tưởng gì không ạ?
CHUNG TAY TÌM SÁNG KIẾN, GIẢI PHÁP VƯỢT KHÓ Tình hình dịch bệnh vẫn tiếp diễn căng thẳng. Ngành du lịch Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng không nhỏ. Các nhà quản lý, nhân sự ngành chúng ta ai có idea, sáng kiến gì không nhỉ? Ví dụ như:
Em mạo muội tổ chức cuộc thảo luận mở tại đây để mọi người cùng tham gia bàn luận, tìm giải pháp và cam kết sẽ chuyển tải, tác động đến các cấp quản lý nhà nước (nếu cần) và lan tỏa các ý tưởng để cùng cả ngành chung tay vượt khó. Cảm ơn các ý tưởng và thảo luận của CCCM.
- Giải pháp kích cầu, thu hút khách. Giảm giá sốc có phải là giải pháp?
- Cơ hội giảm phụ thuộc vào khách TQ? Khai phá thị thường tiềm năng mới nào?
- Giải pháp cho nhân sự dôi dư.
- Giải pháp tiết giảm chi phí....
- Việc cần làm lúc này....
- Dự báo thị trường, tình hình dịch bệnh và tương lai.
Còn đây là ngu ý của em:
Du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề của dịch cúm Covid 19. Nhưng trong khó khăn, biết đâu lại ló ra lối thoát và giải pháp cho cả những vấn đề tồn tại lâu nay. Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hồng Kong đều là những nước dính dịch nặng hơn Việt Nam. Tranh thủ lúc này, hãy khẩn trương quảng bá, tạo cơ chế thoáng nhất để hút nhanh lượng khách Âu, Nga, Mỹ, Úc về với nước mình:
- Quảng bá nhanh, mạnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện...
- Miễn visa, cấp visa tại sân bay...
- VNA, Bamboo, VJ tăng chuyến bay trực tiếp, thuê chuyến đến các châu Âu và các hub lớn hiện an toàn để tiện cho khách đến VN. Thay thế cho transit ở TQ, Hồng Kong, Thái, Sing...Cơ hội biến sân bay Nội Bài, TSN, ĐN thành hub transit lớn cho các đường bay quốc tế.
- Các hãng DL Việt Nam xây dựng các gói kích cầu theo nhu cầu, thị hiếu của dòng khách Âu, Mỹ. Kết hợp Hàng không, hút nhanh khách vào VN.
Hy vọng chính phủ, chính quyền các cấp cùng doanh nghiệp khẩn trương vào cuộc, có giải pháp quyết liệt để cơn dông bão này sớm qua đi.
Kích hoạt Việt Nam - Điểm đến an toàn: Mở thị trường, tung gói ưu đãi
Cùng với việc quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, các gói sản phẩm giá rẻ và chính sách thị thực thông thoáng chính là liều “doping” giúp ngành du lịch hồi sức sau dịch bệnh Covid-19.thanhnien.vn