- Đang đi (lốp đang nóng) vào con mẹ hàng lốp mặt đường, bơm cho em phát, đồng hồ họ sai số nên bơm phát 2,8kg - cho nó chính xác.
- Trên đường về tạt qua hàng rửa xe gặp ông bạn, tao mượn cái đo lốp, lốp vừa rửa xong mát lạnh cân còn có 2,3kg - quá chính xác.
- Về đến sân chổng mông cân lại bằng cái đo lốp lục mãi trong tủ mới thấy thì nó chỉ có 2,5kg vì vẫn còn hơi nóng một tý - Càng chính xác.
* Kết luận: - chẳng ai sai, toàn dùng đồ xịn.
* Kinh nghiệm cân lốp.
- Sáng sớm, sách cặp đi làm, ra nổ máy, làm điếu thuốc, tiện cân cái lốp ngó quanh xe xem còn thiếu cái gì hay lốp có dính cái gì? (lúc này cân chính xác nhất vì lốp để qua đêm nguội rồi).
- Cân cả 4 bánh theo chỉ số ở cột B thông thường 2,1 - 2,2kg tùy xe. Và cân bằng 1 thiết bị thường 1 - 2 tuần/lần.
- Vứt tàn thuốc lên xe và lướt.
- Muốn tiện giản 3 bước trên thì lắp thêm TPMS, lúc nào non, đinh, sự cố lốp thì đèn sáng lúc đó check và xử lý luôn.
Bonus:
- Lốp căng đi xóc nẩy tưng tưng, hại lốp, xe lướt nhưng cũng nguy hiểm vì dễ nổ nếu lốp yếu lại đi lâu trên đường xấu.
- Lốp non, đi rặt rẹo tốn xăng, lái nặng và nhanh nứt lốp nhưng được cái đỗ vô tư, xxx có hỏi xe bị nổ lốp, chấm hết.