Thứ 7, 16/10/2010 em đi A pa chải

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,141
Động cơ
547,870 Mã lực
Học tập các cụ "phượt gia" có thâm niên trên OF, em cũng lên kế hoạch đi A pa chải 1 chuyến.

Đặt gạch trước để khi về sẽ b/c các cụ.

Cụ nào có kinh nghiệm đi tuyến này rồi chia sẻ cho em với !
 

h112

Xe hơi
Biển số
OF-47620
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
132
Động cơ
461,380 Mã lực
Em thì chả có tí kinh nghiệm nào về cung đường đi của cụ. Em đang hóng báo cáo của cụ đây. Không nhanh là em mời cụ li vang đỏ
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,141
Động cơ
547,870 Mã lực
Sáng nay, 16/10/2010 theo đúng như kế hoạch em đã khởi hành.

Rời Hà Nội lúc 6h30 sáng, tuyến đường được lựa chọn là Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên - Mường Nhé - A pa chải và ngược lại.

Hiện em đang ở Điện Biên, mất 12h trên đường kể cả ăn trưa cho cung đường 500km Hà Nội - Điện Biên. (Trên đường thấy tất cả 5 chú gồm cả xe con và xe tải phi xuống vệ đường, nhờ giời có vẻ không có thiệt hại về người)

Em đi ăn đã rồi sẽ up các ảnh của ngày đầu tiên này.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,141
Động cơ
547,870 Mã lực
Sau 1 chầu nhậu nhẹt bét nhè với các bạn tại VT Điện biên - Lai Châu, em đã về KS Điện biên Phủ report tiếp đây.

Sóng WiFi ngon choét!

Chuẩn bị đồ ăn, đồ nghề lúc đi:


Lúc khởi hành thì trời mưa dư lày:

Qua Hòa Bình:

Em đang phải tiếp tục upload ảnh lên Flickr, sóng WiFi tại KS ngon nhưng vào trang Flickr chậm quá :(.

Tường thuật bằng mồm trước 1 tình huống bi hài khi em vừa qua Sơn La:

-Vừa ra khỏi Sơn La thì thấy xe xếp hàng dài. Chờ 5 phút không động đậy gì em xuống xe đi bộ lên. Giời ạ! là tình huống hai con dê qua cầu:
1 chú xe tải chở khoảng 20t hàng cao ngất ngưởng, vì tránh ổ gà nên đi sang làn đối diện (phải tránh như vậy vì chỉ cần nghiêhing vào ổ gà, với lượng hàng trên xe chú ấy thì 100% là lật xe) thì gặp 1 ông xe tập lái đi đến. Cầm lái là thầy dạy lái xe nên tinh tướng, nhất định đúng làn tao tao đi (biển Sơn La các cụ ạ, thảo nào gấu thế). Chú xe tải xuống xin anh đi sang làn kia giúp em nhưng nhất quyết không. Thế là dừng lại luôn. Chú xe tập lái tắt máy, khóa xe, lượn đi đâu không biết. Thế là tất cả phải chờ.
Thế này thì bỏ bu rồi, anh em chửi bới, kêu các kiểu chẳng giải quyết gì. Em quyết định tìm cách lách qua: phải đi gác một bên lên taluy đường, xe nghiêng khoảng 25-30 độ rồi phi xuống. Em qua được xong thì 1 bác đi Isuzu, 1 bác Fortuna học theo và qua hết, hai chú Matiz thì vừa vặn lách qua không phải gác chân.

Em xin lỗi không ảnh ọt gì vụ này vì phải lái qua.

Qua vụ này quả thật chán về đạo đức và văn hóa lái xe, nhất là chú thày dạy lái xe. Chú xe tải chắc cũng chưa có bảo kê ngon. Chứ như cung Cầu Treo - Hà Tĩnh mà thế này thì chú xe tập lái chắc xuống vực luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

bankt

Xe tải
Biển số
OF-19906
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
224
Động cơ
503,550 Mã lực
Nơi ở
vietnam
Website
www.cuathongminh-tnb.com
Chuyến đi của Bác tuyệt thât. Xã hội đang xuống cấp về đạo đức .em nghĩ đó là hệ quả của 1 nền thống trị
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,141
Động cơ
547,870 Mã lực
Xin lỗi các cụ nhé, Em pó tay.com với mạng ở đây rồi. Đành về Hà Nội up ảnh lên vậy. Đích đến A pa chải vẫn còn ở phía trước !

Tóm tắt ngày 1 thì không vấn đề gì. Đường HN-Điện biên ngon choách. Mặt đường êm, mỗi tội hơi nhiều cua và các đồng bào dân tộc đi như không tồn tại Luật GTDB, xe máy chém cua vèo vèo.

Ngày mai, 17/10/2010 sẽ là chặng 270km từ Điện Biên - Mường Nhé-Đồn Biên phòng 317 A pa chải. Đầu tiên bọn em định đi từ 4h00 sáng để đến đồn BP và leo luôn đến mốc số 0. Đi như vậy lúc rời khỏi mốc số 0 là tầm 6h00 chiều. Tuy nhiên qua tham vấn các bạn tại VT Điện Biên - Lai Châu, tốt nhất là dãn thời gian ra. Sáng ngày kia sẽ đi từ đồn BP lên mốc số 0. Đi như vậy sẽ có thời gian thăm các cảnh quan và các bản dân tộc trên đường.

Đã cụ nào nghe món Nậm Pịt chưa? Em vừa được chiêu đãi (món này xuất xứ từ lá ngón, loại cây ăn phát chết liền). Khi em xủ lý xong ảnh sẽ up ảnh món này lên + giải thích.

10h30pm rồi. Em phải đi ngủ đây, ngày mai sẽ là 9h lái xe với chặng đường 270km.
 

PathFinder-2001

Xe hơi
Biển số
OF-73952
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
196
Động cơ
425,860 Mã lực
Chúc cụ lái xe an toàn và đi chơi nhiều kỉ niệm vui.
 

quangthanh_75

Xe tải
Biển số
OF-14224
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
322
Động cơ
518,810 Mã lực
Nơi ở
Ha noi -Viet Nam
Em dự nếu mưa thế này Cụ khó mà lên đến A Pa chải. Đường đi từ Điện Biên vào đến Mường nhé khá khó khăn nhiều đoan lầy sạt lở núi. Đến Mường Nhé cũng mất nhiều thời gian sau đó đi A Pa Chải qua mấy con suối chưa xây cầu xong xe phải lội qua suối rất vất vả. Đến được A Pa Chải cũng phải kỳ công và xe phải 2 cầu mới đi được mà Cụ đên A Pa chải khó lên được cột mốc 0 vì mưa vắt nhiều bộ đội biên phòng cũng không đưa lên được chỉ thăm được cột mốc số 3 thôi rồi phải về
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,141
Động cơ
547,870 Mã lực
Em dự nếu mưa thế này Cụ khó mà lên đến A Pa chải. Đường đi từ Điện Biên vào đến Mường nhé khá khó khăn nhiều đoan lầy sạt lở núi. Đến Mường Nhé cũng mất nhiều thời gian sau đó đi A Pa Chải qua mấy con suối chưa xây cầu xong xe phải lội qua suối rất vất vả. Đến được A Pa Chải cũng phải kỳ công và xe phải 2 cầu mới đi được mà Cụ đên A Pa chải khó lên được cột mốc 0 vì mưa vắt nhiều bộ đội biên phòng cũng không đưa lên được chỉ thăm được cột mốc số 3 thôi rồi phải về
Em den Muong Nhe. Dung di dong post tam de b/c cac cu.
Duong xa ngon, tam thoi cho den bay gio. Thoi tiet tuong doi dep va kho rao.
Mat tong cong 8h lai xe tu Dien Bien len Muong nhe. Chay phan lon quang duong chi di duoc so 3.
Truoc mat con 70 km len Apachai.
Hen gap cac cu tiep he.
 

idlaptop.vn

Xe tải
Biển số
OF-48015
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
312
Động cơ
462,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi cung này từ năm 2007 ( dip cuối năm , nhưng đi bằng xe máy ) giờ ko biết đường xá ra sao. Đoạn từ Mường Nhé đến Apachai đường đang làm, đến được TT xã là Xín Thầu phải qua 3 con suối, đi oto ko biết có vào được đến nơi ko, cũng mong ước được đi lại cung này 1 lần nữa, đợi ảnh của cụ để em xem vậy.
 

VQ_A8

Xe tăng
Biển số
OF-74336
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
1,065
Động cơ
434,115 Mã lực
Đã cụ nào nghe món Nậm Pịt chưa? Em vừa được chiêu đãi (món này xuất xứ từ lá ngón, loại cây ăn phát chết liền). Khi em xủ lý xong ảnh sẽ up ảnh món này lên + giải thích.
Món Nậm Pịa này không phải xuất thân từ lá ngón, chắc cụ nhầm. Nó chính là "mứt" non của dê, con dê ăn rồi tiêu hoá, cái phần mới tiêu hoá sơ sơ, chưa ra hẳn thành "mứt" thì còn ở dạng non, và có vị đăng đắng, màu xanh đậm. Thường dùng để chấm với thịt dê. Đảm bảo các cụ ăn món này thì không sợ đau bụng. Và nghe mấy chú dân tộc nói là còn có cả tác dụng giải rượu nữa. Trước đây em hay đi công tác miền núi cũng thỉnh thoảng được mời ăn món này. Mới ăn thì hơi ghê ghê, nhưng ăn xong vị đắng lại thấy ngòn ngọt đầu lưỡi.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,141
Động cơ
547,870 Mã lực
Em đã đến nơi! Em đã đến cực Tây của Tổ Quốc!

Những cảm nhận, chia sẻ và những khoảng khắc trên đường em sẽ chia sẻ với các cụ tại 1 thớt khác.

Còn sau đây là tóm tắt chặng đường và tình trạng đường xá hiện tại để các cụ biết nếu muốn đến nơi này:

Cung đường đi là: Hà Nội - Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên - Mường Nhé - A pa chải tổng cộng khoảng 870 km mỗi chiều. Cả đi cả về là 5 ngày.

(Các cụ có thể bớt được thời gian bằng cách đi máy bay lên Điện Biên (máy bay xuống Điện Biên) tầm 11h, sau đó chạy xe thẳng lên A pa chải, các cụ sẽ đến nơi vào lúc 10h tối (đồn Biên Phòng 317), đi như vậy sẽ bớt được 1 ngày đi, 1 ngày về. Cách này hơi vất vả và phải có xe cộ, bạn bè tại Điện Biên để cùng đi.)

Ngày 1: Hà Nội - Điện Biên, đường xá ngon.

Ngày 2: Điện Biên - A pa chải. Đây chính là chặng đường thử thách nhất. Đường đến Mường Nhé không vấn đề gì, nhưng chặng Mường Nhé, từ ngã ba Chung Chải đi lên A pa chải đường đang làm nên vất vả, có đoạn rải nhựa, có đoạn mới cấp phối. Trước đây đi phải phải qua 4 ngầm nhưng hiện nay chỉ còn 1 và sau 1 năm nữa sẽ không còn ngầm nào vì cầu đã được xây dựng hết rồi. Sau 1-2 năm nữa đường cũng sẽ ngon (em hy vọng thế) lúc đó em đảm bảo Matiz cũng chạy tới nơi.

Ngày 3: Leo núi chinh phục mốc số 0. Nếu đủ sức khỏe và đi nhanh sẽ mất tổng cộng khoảng 8h (leo lên: 3,5h; ăn trưa 30 phút - 1h; xuống núi 2,5h - 3h)
Buổi tối giao lưu, ăn tối với bộ đội Biên Phòng. Các cụ nhớ đem nhiều sách báo để ủng hộ bộ đội nhé.

Ngày 4: A pa chải - Điện Biên.

Ngày 5 : Điện Biên - Hà Nội.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top