[Thảo luận] Thread độc hại - bàn luận về việc lái xe AT bằng 2 chân, các cụ mới lái không nên xem

Dew Nguyen

Xe máy
Biển số
OF-158567
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
52
Động cơ
351,149 Mã lực
Nhờ Admin xóa giúp em Thread này với, bình loạn thôi mà các cụ đọc không kỹ, chém mạnh ghê quá, chưa kể các cụ lái mới dễ tò mò chạy thử gây nguy hiểm :(


Cập nhật mới: Link video tay đua chuyên nghiệp lái 2 chân ga-phanh do thằng bạn em tìm được để các cụ bớt ném đá em

CHỈ ĐỊNH CHO CHUYÊN NGHIỆP, em không ủng hộ hay khuyến khích lái xe kiểu này ngoài đường đâu nhé

VTRacing - Aussie Bush Rally 2014

http://m.youtube.com/watch?feature=youtu.be&v=PsqKE8xOKnQ

Hiện tại hàng ngày em toàn phải đi làm vào giờ tan tầm, toàn lúc tắc nhất thì phải ra đường.

Trong hướng dẫn sử dụng xe và các cảnh báo về lái xe an toàn đều nghiêm cấm việc lái xe AT bằng 2 chân cùng lúc

Tuy nhiên, đường tắc đi lâu thì AT cũng vẫn mỏi nên em vẫn hay đi bằng cả 2 chân: chân trái dùng phanh, chân phải dùng ga. Sau 1 thời gian tập (khoảng vài tháng, không liên tục) thì cũng đã khá nhuyễn, đi gần bằng lúc đi 1 chân.

Em có quen 1 bác dẫn đoàn, bác này nói anh em dẫn đoàn toàn phải đi 2 chân như này thì mới có thể chạy tốc độ cao và bám sát nhau, trên thế giới cũng vậy.
TUY NHIÊN EM CŨNG CẢNH BÁO CÁC CỤ MỚI LÁI KHÔNG NÊN TẬP ĐI THỬ NGAY TRÊN ĐƯỜNG CÓ NHIỀU CHƯỚNG NGẠI VẬT TRƯỚC MẶT, CHỈ NÊN TẬP TRONG BÃI TRỐNG.. NẾU KHÔNG SẼ THÊM RẤT NHIỀU TRƯỜNG HỢP XE ĐIÊN ĐƯỢC LÊN BÁO (^^^)

Nói chung, cá nhân em thì thấy việc lái AT bằng 2 chân lúc đường đông thì tiện và đỡ mỏi hơn cách đi chính tắc. Mời các cụ cùng bình loạn ợ

Để tránh gạch đá nhiều thì em cũng xin ý kiến thêm:

Đây chỉ là tình huống để bình loạn, bản thân em chỉ đi bằng 2 chân trong 1 số đoạn tắc cực chậm, nhả phanh không ga thì tốc độ chậm nên liên tục phải đá ga và phanh. Đường có mật độ bình thường không phải phanh liên tục thì em vẫn chỉ đi 1 chân phải như bình thường
EM KHÔNG KHUYẾN KHÍCH HAY ỦNG HỘ VIỆC LÁI XE AT BẰNG 2 CHÂN
Em post lên chỉ để xem có cụ nào đã và đang đi AT 2 chân không thôi, các cụ chém nhẹ tay nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực
Em tò mò là sao cụ đi 2 chân thoải mái được. Chân phanh và ga rất gần nhau, nếu đi bằng 2 chân thì ngồi vẹo sang một bên à ? 2 chân cứ như dính vào nhau, rất bất tiện => làm sao xử lý tình huống tốt được. Nếu chân phanh để ở vị trí chân côn như xe MT thì may ra. Tuy nhiên, em thấy đa phần khuyến cáo là không đi xe AT bằng 2 chân. Em cũng chưa thủ bao giờ :D
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ MT còn chả thấy kêu ca gì, AT mà các cụ kêu mỏi chân...điều khiển 2 cái chân cùng một lúc có ngày lên nóc tủ cho dù là có luyện tập
 

nguyenduchoang7

Xe tải
Biển số
OF-135209
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
432
Động cơ
374,120 Mã lực
em len xe thi chan Trái luon đút vào gầm ghế cho yên tâm. chắc hôm nào thử lôi ra xem có được lên báo không
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,970
Động cơ
517,068 Mã lực
lái cả 3 chân phanh và ga á? cũng có gì khó khăn đâu, tuy nhiên giáng ngồi thì vẹo mịe nó cột sống, chắc vài tháng sẽ mắc thoát vị đĩa đệm vì ngồi xoắn quẩy
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
Trong hướng dẫn sử dụng xe và các cảnh báo về lái xe an toàn đều nghiêm cấm việc lái xe AT bằng 2 chân cùng lúc.

Em có quen 1 bác dẫn đoàn, bác này nói anh em dẫn đoàn toàn phải đi 2 chân như này thì mới có thể chạy tốc độ cao và bám sát nhau, trên thế giới cũng vậy.


Các cụ MT còn chả thấy kêu ca gì, AT mà các cụ kêu mỏi chân...điều khiển 2 cái chân cùng một lúc có ngày lên nóc tủ cho dù là có luyện tập
Oài, số sàn chả mỏi là mấy mà cụ đi AT lại kêu mỏi ^:)^ Đội dẫn đoàn nó cần tốc độ cao chứ lúc tắc đường cụ cần tốc độ cao để đi đâu :D.

Còn cái trò đi hai chân, cứ tạm hình dung giống như đi 2b (côn tự động), lúc mệt mỏi, vừa ga vừa phanh (giậm hai chân cùng lúc với AT) thì cũng chả biết xe nó có dừng không :D hay là nó chạy nhanh lên thêm nữa.

Đúng là độc hại như khuyến cáo ban đầu thật.
 

Bapngo

Xe hơi
Biển số
OF-314243
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
102
Động cơ
295,388 Mã lực
chẳng le vào ko nói gì... nhưng đúng chẳng có gì để nói...chỉ có câu là: thua ông thớt...
 

CO NHU KHONG

Xe buýt
Biển số
OF-208583
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
737
Động cơ
324,040 Mã lực
Em cũng sẽ cố tập lái AT bằng 2 chân, chân trái phanh, chân phải ga...;))
 
Chỉnh sửa cuối:

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,220
Động cơ
312,650 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Chắc chắn 1 thời gian sẽ bị vẹo cột sống, còn thuận tiện an toàn chỗ nào thì em chưa thấy
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,750
Động cơ
497,535 Mã lực
Em khuyên không nên đi 2 chân. Mặc dù em vẫn dùng 2 chân khi xe cần leo dốc, vượt lên vỉa hè, hay các tình huống tương tự. Vì lúc đó chỉ có vài chục Cm để tiến hoặc lùi, nếu 1 chân thì ga lớn lên không kịp phanh.
Nhưng lúc như thế em đạp ga cỡ 1500v/p rồi nhẹ nới phanh ra cho xe tiến hoặc lùi từng Cm một.
 

JNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-325936
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
120
Động cơ
287,400 Mã lực
hahah, thớt cụ nhiều đá quá rùi, em ném thêm phát chắc cũng ko sao. Lái xe như vậy thực sự rất nguy hiểm, bình thường thì cũng chẳng sao nhưng khi có tình huống giật mình thì nguy cơ cao sẽ xảy ra tai nạn nghiêm trọng đấy ạ. Em ko ủng hộ chút nào luôn.
 

CO NHU KHONG

Xe buýt
Biển số
OF-208583
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
737
Động cơ
324,040 Mã lực
chân trái ga, chân phải phanh thì mới tài chứ lái như cụ ai chả lái được:))
Ban đầu em bảo lái bằng 3 chân cụ ạ, trái phanh, phải ga còn một chân nữa là còi mà em sợ các cụ mắng nên em sửa lại ạ...
 

Dew Nguyen

Xe máy
Biển số
OF-158567
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
52
Động cơ
351,149 Mã lực
Em tò mò là sao cụ đi 2 chân thoải mái được. Chân phanh và ga rất gần nhau, nếu đi bằng 2 chân thì ngồi vẹo sang một bên à ? 2 chân cứ như dính vào nhau, rất bất tiện => làm sao xử lý tình huống tốt được. Nếu chân phanh để ở vị trí chân côn như xe MT thì may ra. Tuy nhiên, em thấy đa phần khuyến cáo là không đi xe AT bằng 2 chân. Em cũng chưa thủ bao giờ :D
Em ngồi hơi nghiêng lưng sang bên trái cụ ợ :)))
 

Dew Nguyen

Xe máy
Biển số
OF-158567
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
52
Động cơ
351,149 Mã lực
e ạ cụ luôn ạ. :| Lúc đạp phanh là lúc nên cần giảm ga mà cụ lại còn nêu lý thuyết hại người này thì chết. :(
2 chân để sẵn vị trí. Lúc đè chân này thì thả chân kia
Nói chung em cũng chỉ tìm kiếm xem có cụ nào khác người mà không thành xe điên không thôi
 

Dew Nguyen

Xe máy
Biển số
OF-158567
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
52
Động cơ
351,149 Mã lực
Em khuyên không nên đi 2 chân. Mặc dù em vẫn dùng 2 chân khi xe cần leo dốc, vượt lên vỉa hè, hay các tình huống tương tự. Vì lúc đó chỉ có vài chục Cm để tiến hoặc lùi, nếu 1 chân thì ga lớn lên không kịp phanh.
Nhưng lúc như thế em đạp ga cỡ 1500v/p rồi nhẹ nới phanh ra cho xe tiến hoặc lùi từng Cm một.
Cụ nói chuẩn đó, em cũng dùng 2 chân giống như cụ và với những xe AT không hỗ trợ khởi hành ngang dốc thì đi 2 chân sẽ ok hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top