[Funland] Thớt tư vấn và hỗ trợ các cụ sửa chữa thiết bị điện dân dụng

Trạng thái
Thớt đang đóng

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,165
Động cơ
635,255 Mã lực
Đế nó làm bằng gang sao mà nặng thía, có 3 cái biến áp còi thôi mờ @-)
Thấy ông bạn kêu to bằng nửa cái bàn uống nc, chụp thì nhìn bé tí ti. Mệ tiền cúớc 12us/1kg cũng chết mệ rrồi.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Thấy ông bạn kêu to bằng nửa cái bàn uống nc, chụp thì nhìn bé tí ti. Mệ tiền cúớc 12us/1kg cũng chết mệ rrồi.
Ờ thì to bằng nào thì to, nhưng chắc cái đế nặng, chứ mấy chú bóng không rõ loại gì nhưng hình như cũng cùng lớp với mấy em KT84 thôi mà. 3 em biến áp kia chắc tổng khoảng 6-7kg là hết đất - đấy là khủng lắm roài, còn cái gì nữa đâu mà nặng thế? :))
Quả Amp bán dẫn em tự chế còn không nặng đến thế:
- Biến áp nguồn Nippon nhựt bủn 15kg - khoảng 8kVA - hàn điện được :)) - em này hàng tháo máy công nghiệp hẳn hoi nhá \m/
- 8 cặp tụ lọc nguồn 10.000uF/100Vdc
- 4 cặp sò Sanken/kênh (2 kênh) + nhôm giải nhiệt.....
Tổng cộng không quá 25kg mà bê lòi kèn ra rồi :))
Em Amp này trước cho mượn một lần kéo 4 đôi Peavey+JBL ở sân vận động huyện òi, phê lòi. Mấy chú làm âm thanh cứ dòi khuân nhưng em không bán, để chơi thoai :))
 
Chỉnh sửa cuối:

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,165
Động cơ
635,255 Mã lực




Ờ thì to bằng nào thì to, nhưng chắc cái đế nặng, chứ mấy chú bóng không rõ loại gì nhưng hình như cũng cùng lớp với mấy em KT84 thôi mà. 3 em biến áp kia chắc tổng khoảng 6-7kg là hết đất - đấy là khủng lắm roài, còn cái gì nữa đâu mà nặng thế? :))
Quả Amp bán dẫn em tự chế còn không nặng đến thế:
- Biến áp nguồn Nippon nhựt bủn 15kg - khoảng 8kVA - hàn điện được :)) - em này hàng tháo máy công nghiệp hẳn hoi nhá \m/
- 8 cặp tụ lọc nguồn 10.000uF/100Vdc
- 4 cặp sò Sanken/kênh (2 kênh) + nhôm giải nhiệt.....
Tổng cộng không quá 25kg mà bê lòi kèn ra rồi :))
Em Amp này trước cho mượn một lần kéo 4 đôi Peavey+JBL ở sân vận động huyện òi, phê lòi. Mấy chú làm âm thanh cứ dòi khuân nhưng em không bán, để chơi thoai :))
Còn à? Cho ae thưởng lãm phát nào? Nghe đã mê:), con el84 diy của em 16kg, nó nặng ở mấy cái b.ap kia. Vãi
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực





Còn à? Cho ae thưởng lãm phát nào? Nghe đã mê:), con el84 diy của em 16kg, nó nặng ở mấy cái b.ap kia. Vãi
Đang đút "gầm giường" vì gãy mất cái núm chiết áp - F1 nó vặn mất :(, lười nên chửa muốn lôi ra thay chiết áp :P
Em này làm đúng kiểu chỉ là Power thuần túy, núm duy nhất là cái Volume với cái Atomat tắt bật nguồn thôi :))
 

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
1,845
Động cơ
305,360 Mã lực
Em có cái tủ lạnh dở trứng. Bình thường nó chạy ổn không vấn đề gì. Mấy hôm nay tự nhiên mất lạnh. Rút điện ra để một lúc cắm lại chạy lại lạnh nhưng chỉ được 1 ngày lại mất. Bác Ngo Rung bắt bệnh giúp em với. Tại block hay tại gas nó non ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Em có cái tủ lạnh dở trứng. Bình thường nó chạy ổn không vấn đề gì. Mấy hôm nay tự nhiên mất lạnh. Rút điện ra để một lúc cắm lại chạy lại lạnh nhưng chỉ được 1 ngày lại mất. Các Ngo Rung bắt bệnh giúp em với. Tại block hay tại gas nó non ạ?
Lão đo dòng lúc chạy xem thế nào? Khả năng lỗi rơ le qua nhiệt hoặc rơ le điều khiển lạnh. Lâu ngày tiếp điẻm có thể kém :D
 

ThanhSon2003

Xe buýt
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
921
Động cơ
415,130 Mã lực
Em có cái tủ lạnh dở trứng. Bình thường nó chạy ổn không vấn đề gì. Mấy hôm nay tự nhiên mất lạnh. Rút điện ra để một lúc cắm lại chạy lại lạnh nhưng chỉ được 1 ngày lại mất. Các Ngo Rung bắt bệnh giúp em với. Tại block hay tại gas nó non ạ?

Em đoán là cửa sổ để quạt thổi hơi lạnh từ ngăn đá xuống ngăn thực phẩm bị tuyết/ đá nó bít chặt rồi - nếu k có ai gạt cái lẫy đóng hơi lạnh lại.

Bác cứ rút điện, gỡ mấy cái khay để đồ ra, dùng máy sấy thổi cho nó tan đá xem thế nào. Nếu không khá hơn chắc lại cái rơ-le -7

Ngo Rung : mấy hôm chả thấy ra Mạnh Tâm?
HUNGBDA79 : cái quạt 4 cánh phía sau có phải đồ mẽo k lão? Còn nguyên 120v hay quấn lại rồi - cái này ở quê dùng để rê thóc thì bá chấy. Hehe
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,165
Động cơ
635,255 Mã lực
Em đoán là cửa sổ để quạt thổi hơi lạnh từ ngăn đá xuống ngăn thực phẩm bị tuyết/ đá nó bít chặt rồi - nếu k có ai gạt cái lẫy đóng hơi lạnh lại.

Bác cứ rút điện, gỡ mấy cái khay để đồ ra, dùng máy sấy thổi cho nó tan đá xem thế nào. Nếu không khá hơn chắc lại cái rơ-le -7

Ngo Rung : mấy hôm chả thấy ra Mạnh Tâm?
HUNGBDA79 : cái quạt 4 cánh phía sau có phải đồ mẽo k lão? Còn nguyên 120v hay quấn lại rồi - cái này ở quê dùng để rê thóc thì bá chấy. Hehe
Nguyên điện 120v mẽo xịn lão ah, quạt mát nhưng hơi ồn, e vừa mua lọ sơn 30k sịt lại tí ko nó ghẻ quá. Túc năng nó là bánh răng nhựa nên tèo mất rồi.
 

ThanhSon2003

Xe buýt
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
921
Động cơ
415,130 Mã lực
Nguyên điện 120v mẽo xịn lão ah, quạt mát nhưng hơi ồn, e vừa mua lọ sơn 30k sịt lại tí ko nó ghẻ quá. Túc năng nó là bánh răng nhựa nên tèo mất rồi.
Chuẩn rồi - quạt phi công đấy, chuyên xài trong các camp dã chiến nguyên bản sơn màu vàng nhạt. Nhà em có một cái nhưng con capacitor có vẻ kém nên thỉnh thoảng phải mồi tay :))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Em đoán là cửa sổ để quạt thổi hơi lạnh từ ngăn đá xuống ngăn thực phẩm bị tuyết/ đá nó bít chặt rồi - nếu k có ai gạt cái lẫy đóng hơi lạnh lại.

Bác cứ rút điện, gỡ mấy cái khay để đồ ra, dùng máy sấy thổi cho nó tan đá xem thế nào. Nếu không khá hơn chắc lại cái rơ-le -7

Ngo Rung : mấy hôm chả thấy ra Mạnh Tâm?
HUNGBDA79 : cái quạt 4 cánh phía sau có phải đồ mẽo k lão? Còn nguyên 120v hay quấn lại rồi - cái này ở quê dùng để rê thóc thì bá chấy. Hehe
Mấy hôm em đang gặp ca " khó đẻ" quá, không lượn lờ đc cụ ui :(
 

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
1,845
Động cơ
305,360 Mã lực
Lão đo dòng lúc chạy xem thế nào? Khả năng lỗi rơ le qua nhiệt hoặc rơ le điều khiển lạnh. Lâu ngày tiếp điẻm có thể kém :D
Em không có cái đo dòng. Nhưng cắm sờ vào giàn nóng nó không nóng. Em nghiêng về khả năng block hoặc gas nhiều hơn ạ. Mà em cũng chẳng biết cậy cái tủ ra để ngó mấy cái rơ le đó nằm đâu. Kiểu này dễ khênh ra thợ rồi.
Em đoán là cửa sổ để quạt thổi hơi lạnh từ ngăn đá xuống ngăn thực phẩm bị tuyết/ đá nó bít chặt rồi - nếu k có ai gạt cái lẫy đóng hơi lạnh lại.

Bác cứ rút điện, gỡ mấy cái khay để đồ ra, dùng máy sấy thổi cho nó tan đá xem thế nào. Nếu không khá hơn chắc lại cái rơ-le -7
Quạt của nó vẫn chạy ầm ầm cụ ạ. Em rút điện ra để 1 buổi rồi cắm vào nó chạy được vài hôm lại bị. Khi bị thì giàn nóng nó không nóng nên em nghĩ ngay cái gas không được bơm.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Em không có cái đo dòng. Nhưng cắm sờ vào giàn nóng nó không nóng. Em nghiêng về khả năng block hoặc gas nhiều hơn ạ. Mà em cũng chẳng biết cậy cái tủ ra để ngó mấy cái rơ le đó nằm đâu. Kiểu này dễ khênh ra thợ rồi.

Quạt của nó vẫn chạy ầm ầm cụ ạ. Em rút điện ra để 1 buổi rồi cắm vào nó chạy được vài hôm lại bị. Khi bị thì giàn nóng nó không nóng nên em nghĩ ngay cái gas không được bơm.
Bình tĩnh đã lão. Nếu còn lạnh tức là gas bình thường, máy nén có thể bình thường. Vấn đề bây giờ là nói không chạy như vậy có mấy bước cần kiểm tra:
- Kiểm tra xem máy nén có chạy không?
* Nếu chạy mà dàn nóng không nóng -> hết gas. Cái này cần gọi thợ.
* Nếu không chạy sang bước sau
- Kiểm tra rơ le bảo vệ nhiệt: thường chú này được áp vào máy nén, có 2 chân thôi. Có thể dùng đồng hồ đo thông mạch. Nếu thông mạch -> tốt. Nếu không thông -> có thể nối tắt chạy tạm rồi mua cái khác lắp vào.
- Nếu chú rơ le bảo vệ nhiệt còn tốt (hoặc đã nối tắt mà không chạy) thì kiểm tra chú rơ le điều khiển lạnh. Chính là cái núm chỉnh độ lạnh trong ngăn mát.
Nếu dùng tủ cơ (đa số) thì có thể nhấc bộ này ra, đo thông mạch luôn 2 cực có dây cắm vào. Ở nhiệt độ thường chú này thông mạch. Nếu không thông chú này tèo. Mua cái khác về thay vào là ngon :D
- Trường hợp xấu nhất là chết máy nén. Đo thông mạch ngay đầu dây cắm vào máy nén, nếu thông mạch khả năng còn tốt. Nếu đứt là tèo máy nén.
- Sau khi xử lý các bước trên mà cắm điện máy nén vẫn không chạy được, hoặc nghe nó "dậm dựt" một chút rồi im là máy nén bị chập => mua tủ mới :D
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Chuẩn rồi - quạt phi công đấy, chuyên xài trong các camp dã chiến nguyên bản sơn màu vàng nhạt. Nhà em có một cái nhưng con capacitor có vẻ kém nên thỉnh thoảng phải mồi tay :))
Xời, vụ này mà cụ lại để mồi tay, chán cụ :D
Hay thỉnh thoảng ôn kỹ năng quay tay nhể :))
 

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
1,845
Động cơ
305,360 Mã lực
Bình tĩnh đã lão. Nếu còn lạnh tức là gas bình thường, máy nén có thể bình thường. Vấn đề bây giờ là nói không chạy như vậy có mấy bước cần kiểm tra:
- Kiểm tra xem máy nén có chạy không?
* Nếu chạy mà dàn nóng không nóng -> hết gas. Cái này cần gọi thợ.
* Nếu không chạy sang bước sau
- Kiểm tra rơ le bảo vệ nhiệt: thường chú này được áp vào máy nén, có 2 chân thôi. Có thể dùng đồng hồ đo thông mạch. Nếu thông mạch -> tốt. Nếu không thông -> có thể nối tắt chạy tạm rồi mua cái khác lắp vào.
- Nếu chú rơ le bảo vệ nhiệt còn tốt (hoặc đã nối tắt mà không chạy) thì kiểm tra chú rơ le điều khiển lạnh. Chính là cái núm chỉnh độ lạnh trong ngăn mát.
Nếu dùng tủ cơ (đa số) thì có thể nhấc bộ này ra, đo thông mạch luôn 2 cực có dây cắm vào. Ở nhiệt độ thường chú này thông mạch. Nếu không thông chú này tèo. Mua cái khác về thay vào là ngon :D
- Trường hợp xấu nhất là chết máy nén. Đo thông mạch ngay đầu dây cắm vào máy nén, nếu thông mạch khả năng còn tốt. Nếu đứt là tèo máy nén.
- Sau khi xử lý các bước trên mà cắm điện máy nén vẫn không chạy được, hoặc nghe nó "dậm dựt" một chút rồi im là máy nén bị chập => mua tủ mới :D
Hihi vâng cụ, có lẽ em theo cụ nên tháo ra. Không chữa được cũng học được cụ nhỉ!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top